ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

การขอแก้ไขข้อมูลในระบบNurse IPD


   เรียน ท่านผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องการใช้, แก้ไขข้อมูลในระบบ Nurse IPD
เรื่องการขอแก้ไขข้อมูล โดยการขอเพิ่มการประเมินreassessmentในการประเมิน อาการผู้ป่วยแต่ละเวรนั้น ดิฉันในฐานะพยาบาลปฏิบัติการในเวรเช้าด้วยมีภาระงานที่มาก และยุ่งในการรับใหม่ จำหน่ายผู้ป่วย ส่งห้องผ่าตัด และรับกลับจากห้องผ่าตัดนั้นทำให้ไม่ไ้ด้ประเมินreassessในเวรเวลา8-16น. และได้กลับมาแก้ไขในเวลาหลัง18น.ซึ่งเป็นเวรบ่ายนั้นปรากฏว่าแก้ไขไม่ได้ ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่หน่วยIT ปรากฏว่าทางฝ่ายIT ได้มีแนวทางโดยไม่สามารถให้แก้ไขในเวรถัดไปได้แต่ต้องทำบันทึกข้อความผ่านทางอาจารย์ แล้วได้รับการอนุมัติให้สามารถเพิ่มเติมย้อนหลังได้นั้น ดิฉันในฐานะผู้ปฏิบัติงานเห็นว่าหากมีการขอเพิ่มข้อมูลในเวลาไม่เกิน8ชม.จากเวรที่ไม่ได้เพิ่มข้อมูลนั้น(ก็คือเวรบ่าย)โดยการให้เขียนบันทึกข้อความถึงผู้รับผิดชอบในวันถัดไป แ
ะได้รับการอณุญาตให้แก้ไขจึงสามารถเพิ่มข้อมูลได้ ดิฉันเห็นว่าการมาเพิ่มข้อมูลในวันถัดไปนั้นล่าช้าเกินไปไม่เป็นประโยชน์ในด้านการปฏิบัติงานและไม่ใช่เวลาใกล้เคียงกันกับในเวรเช้าซึ่งเวลาใกล้เคียงนั้นควรเป็นในเวรบ่าย ดังนั้นจึงเรียนมาเพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นว่าควรให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายITที่อยู่เวรสามารถปลดล็อกแล้วให้สามารถเพิ่มเติมข้อมูลได้ แล้วให้เจ้าหน้าที่IT ได้มีการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยการถามชื่อ-สกุลเจ้าหน้าที่ที่โทรขอเพิ่มข้อมูล +รหัสบุคลากรไว้(ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคลากรในหอผู้ป่วยจริง แล้วอาจจะให้ส่งบันทึกที่หน่วยITย้อนหลัง) เพราะในเหตุการณ์นี้ไม่ได้ไม่เพิ่มข้อมูล แล้วมีคนอื่นมาตรวจสอบเจอทีหลัง แต่เจ้าตัวดิฉันได้ตรวจสอบพบเองหลังจากลงเวรไปแล้วซึ่งไม่เกิน8ชั่วโมงหลังจากเวรเช้าเนื่องจากอาการของผู้ป่วยยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไป แต่ถ้าหากประเมินหลัง8ชม.นั้นอาการผู้ป่วยอาการมีการเปลี่ยนแปลงไปได้จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาด้วยค่ะ

ด้วยความนับถือ
ผู้ปฏิบัติงานตัวน้อย


Posted by : susu , E-mail : (girlhelsing@hotmail.com) ,
Date : 2012-10-18 , Time : 00:14:18 , From IP : 172.29.8.229


ความคิดเห็นที่ : 1


   +++++
การป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลในระบบ HIS จำเป็นที่จะต้องกำหนดขอบเขต เวลา และบุคคลในการแก้ไข เพิ่มเติม ข้อมูล ระบบได้กำหนดเวลาในการเข้าบันทึกบันทึกทางการพยาบาลทุกแบบฟอร์ม ของพยาบาลเป็นรายบุคคล ใครบันทึก จึงจะแก้ไขได้ และจะสามารถบันทึกข้อมูลได้เมื่อเข้าปฏิบัติงาน สามารถบันทึกได้ ตั้งแต่ เข้าเวร จนกระทั่งหมดเวลาในเวรนั้นๆบวกอีก 2 ชั่วโมง เช่น เวรเช้า บันทึกได้ถึง 18 น.เวรบ่าย บันทึกได้ถึง 2 น. เวรดึก บันทึกได้ถึง 10 น. ถ้าเกินเวลาที่กำหนด จะต้องทำบันทึกข้อความเพื่อให้ รองคณบดีฝ่ายเวชสารสนเทศ อนุมัติให้บันทึกข้อมูลย้อนหลัง กรณีที่มีการบันทึกไว้แล้วตามรอบเวลาที่กำหนด ผู้บันทึกสามารถกลับมาแก้ไข เพิ่มเติมบันทึกได้ ภายใน 72 ชั่วโมง ทุกครั้งที่มีการแก้ไขจะถูกบันทึกไว้ในระบบ เพื่อการตรวจสอบย้อนหลังได้


+++++++++ :)
ขอบคุณค่ะ
อวยพร ภัทรภักดีกุล
ผช.หนฝ.บริการพยาบาลด้านวิจัยและสารสนเทศ โทร 1662


Posted by : 214 , Date : 2012-10-19 , Time : 12:58:46 , From IP : 172.29.14.185

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<