ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

พยาบาล-ลูกจ้าง สธ. “ร้อง” นายกฯเร่งดำเนินการบรรจุขรก. “ขู่” ไม่ดำเนินการมียืดเยื้อ


   ม็อบพยาบาล-ลูกจ้าง สธ. “ร้อง” นายกฯเร่งดำเนินการบรรจุขรก. “ขู่” ไม่ดำเนินการมียืดเยื้อโพสโดย webmaster เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2555 11:02
กลุ่มเครือข่ายพยาบาลวิชาชีพ ลูกจ้างชั่วคราว กระทรวงสาธารณสุขกว่า 2,000 คน จากภูมิภาคต่างๆ ได้เดินทางมาชุมนุมที่ข้างทำเนียบรัฐบาล บริเวณถนนพระราม 5 ฝั่งตรงข้ามพนิชยการพระนคร เพื่อติดตามความคืบหน้า ภายหลังยื่นหนังสือต่อนายวิทยา บูรณศิริ รมว.กระทรวงสาธารณสุข ให้นำเรื่องการบรรจุลูกจ้างพยาบาล เข้าเป็นข้าราชการ จำนวน 3,000คน ในปีงบประมาณ 2555 เข้าสู่การพิจารณาของครม.

โดยนายสราวุฒิ ที่ดี ประธานเครือข่ายพยาบาลวิชาชีพ ลูกจ้างชั่วคราว กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า เรื่องดังกล่าวได้มีการดำเนินการยื่นหนังสือเรียกร้องไปตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2555 ผ่านมาแล้วกว่า 3 เดือน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่างๆมากมาย เนื่องจากลูกจ้างพยาบาลส่วนใหญ่ได้รับรายได้ต่อเดือนเฉลี่ยไม่ถึง 15,000 บาท เมื่อทำงานได้ 1-2 ปี ก็จะลาออกเข้าไปทำงานในร.พ เอกชน ทำให้ขาดแคลนบุคลากร และมีบุคลากรหน้าใหม่ ที่ยังขาดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ส่งผลกระทบต่อการดูแลรักษาพยาบาล ดังนั้นจึงต้องการหลักประกัน และสวัสดิการที่มั่นคงให้กับลูกจ้างพยาบาล เพื่อให้มีกำลังใจในการทำงาน วันนี้จึงต้องมาชุมนุมเรียกร้องอีกครั้ง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ส่งตัวแทนกลุ่มหนึ่งเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนางสาวยิ่งลักษณ์. ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดชลบุรี. ซึ่งหากวันนี้ยังไม่มีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมครม. จะมีการชุมนุมกดดันยืดเยื้อต่อไป และหากเข้าสู่ที่ประชุม แต่ยังไม่มีความชัดเจน ทางเครือข่ายจะให้เวลารัฐบาลในการดำเนินการเพื่อบรรจุลูกจ้างพยาบาลที่ทำงานในปี2549และปี2550 จำนวน3,000คน เข้าบรรจุเป็นข้าราชการในปี 2555 จนถึงสิ้นปีงบประมาณ ในวันที่ 30 กันยายน 2555 หากไม่มีการดำเนินการจะมีการหยุดงานประท้วงและลาออกเพื่อกดดัน ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลกระทบต่อการดูแลพยาบาลผู้ป่วยแน่นอน เพราะจำนวนพยาบาลในปัจจุบันนั้นขาดแคลนอย่างมาก ซึ่งหวังว่านายกรัฐมนตรีจะเห็นความสำคัญของพยาบาล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสตรีที่ถือว่ามีบทบาทสำคัญในการดูแลประชาชนของประเทศ
พร้อมกันนี้ยังส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือต่อเลขาธิการสำนักงานข้าราชการพลเรือน เพื่อให้เปิดกรอบการบรรจุข้าราชการพยาบาล ที่ถูกละเลยมา 5ปี โดยให้เวลา 1 เดือนในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว หากไม่ทำตามข้อเรียกร้อง จะล่ารายชื่อเพื่อยื่นถอดถอนเลขาธิการก.พฯ ออกจากตำแหน่ง ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังคงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นเวทีปราศรัย ต่อข้อเรียกร้องและความเดือดร้อน พร้อมทั้งยืนยันที่จะชุมนุมทั้งวัน เพื่อรอคำตอบจากทางรัฐบาล

Tags:
พยายาบวิชาชีพ ลูกจ้างชั่วคราว กระทรวงสาธารณสุข บรรจุข้าราชการ ร้องนายกฯ หนังสือถึงนายกฯ

ที่มา : http://www.blueskychannel.tv/news/849


Posted by : บวบเองคับ , Date : 2012-06-19 , Time : 15:08:43 , From IP : 172.29.10.189

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<