ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

┣▇- ญ.ว. อ้างตรวจคะแนนผิดพลาด ลอยแพ 59 นักเรียนที่ติดม.4 ฝันสลาย 3 วัน


   ประหลาดแท้?! โรงเรียนมัธยมดังอันดับ 6 ของประเทศ “หาดใหญ่วิทยาลัย” อ้างตรวจคะแนนผิดพลาด ลอยแพ 59 นักเรียนที่ถูกประกาศว่าสอบติด ม.4 ให้ฝันสลายไปเพียง 3 วัน แถมไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ พูดได้แค่เพียงขอโทษ ด้านผู้ปกครองนำเรื่องร้องศาลปกครองสงขลาแล้ว

นางสุมลฑา เงินราษฎร์ อยู่บ้านเลขที่ 23/6-7 ถ.ผังเมือง 1 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ได้ร้องเรียนต่อ “ASTVผู้จัดการภาคใต้” ว่าวันนี้ (11 พ.ค.) ตนได้พา น.ส.วันชชา เงินราษฎร ลูกสาวไปรายงานตัวเพื่อเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย (ญ.ว.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สายศิลป์ฝรั่งเศส ตามที่ทางโรงเรียนได้ประกาศผลไว้ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับถูกปฏิเสธจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนว่า ลูกของตนสอบได้คะแนนไม่ผ่านการคัดเลือก

นางสุมลฑากล่าวว่า ตนได้ยืนยันไปว่าลูกสาวตนสอบติดแน่นอน ละทางโรงเรียนได้มีการประกาศทางอินเทอร์เน็ตไว้แล้วด้วย แต่เมื่อกลับไปตรวจสอบใหม่ในวันนี้ (11) กลับพบว่ารายชื่อลูกของตนได้ถูกลบออกไปแล้วจริง โดยเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนให้เหตุผลว่า การประกาศไปเมื่อวันที่ 9 พ.ค.มีความผิดพลาด เนื่องจากมีการตรวจข้อสอบผิด จึงได้แก้ไขและประกาศใหม่

“เมื่อเป็นเช่นนั้นเราก็ถามว่าเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนกลับไปว่า เมื่อเกิดการผิดพลาดเช่นนี้ทางโรงเรียนจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร เขาก็บอกได้แต่เพียงว่าขอโทษ ส่วนเรื่องอื่นๆ เขาบอกว่าไม่สามารถจะชี้แจงอะไรได้มากกว่านี้”

นางสุมลฑากล่าวต่อไปว่า ที่จริงตนไม่ได้ติดใจในเรื่องที่ลูกสาวจะสอบได้ หรือไม่ได้ เพียงแต่ต้องการให้ทางโรงเรียนมีความรับผิดชอบในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยที่การประกาศผลเมื่อวันที่ 9 พ.ค.นั้น ลูกสาวของตนสอบได้ที่ 1 ของสายศิลป์ฝรั่งเศสเลยด้วย แต่มาวันนี้กลับบอกว่าตรวจของสอบผิด แล้วก็ไม่มีการรับผิดชอบอะไรกันเลย

“เราเองได้เช็คข้อมูลจนทราบด้วยว่า ความผิดพลาดของโรงเรียนครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้ร่วมชะตากรรมกับลูกสาวเราด้วยถึง 59 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กจากจังหวัดรอบนอกด้วย และก็ทราบมาว่ามีผู้ปกครองบางรายได้ไปเดินทางร้องต่อศาลปกครองสงขลาแล้วด้วย” นางสุมลฑากล่าวก่อนเสริมว่า

ปัญหาที่เกิดขึ้นตนไม่อยากคิดว่าจะมีการทุจริตอะไรหรือไม่ หรือมีการเอาที่นั่งของ 59 คนที่ถูกอ้างว่าผิดพลาดไปให้คนอื่นสวม แต่ตอนที่ติดตามเรื่องอยู่มีเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนมาบอกตนว่า ความจริงนักเรียนทั้ง 59 คนนี้ยังมีช่องทางที่จะฝากเข้าเรียนได้ แต่เมื่อเรื่องไปถึงศาลปกครองสงขลาแล้ว ทำให้ไม่มีใครกล้าที่จะดำเนินการใดๆ

นางสุมลฑากล่าวด้วยว่า มีผู้ปกครองบางคนไปสอบถามครูในโรงเรียนถึงกรณีที่มีนักเรียนบางคนสละสิทธิ์ไม่มาเรียน หรือไปสอบเข้าเรียนได้ที่อื่นๆ แล้ว ทำให้มีที่ว่างเหลือเพื่อรับนักเรียนเพิ่ม แต่กลับได้คำตอบเพียงว่าทางโรงเรียนไม่มีนโยบาลกันไว้ให้ตัวสำรอง ซึ่งคำตอบเช่นนี้ทำให้ตนเองเกิดข้อสงสัยเพิ่มขึ้นอีก

“ทางโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยได้ทำลายหัวใจของเด็กๆ เป็นอย่างมาก ลูกเราเองก็ถึงกับย่อมสละสิทธิ์โควต้าจากโรงเรียนคณะราษฎรบำรุงที่ จ.ยะลา ในสายวิทย์คณิต ซึ่งถือเป็นการเสียโอกาสอย่างมาก เพียงแค่ทางโรงเรียนส่งเป็น SMS ไปบอกกล่าวเพียงสักนิดก่อนก็ยังดี เพื่อให้เด็กไม่ต้องเสียโอกาสไปมากกว่านี้” นางสุมลฑากล่าวตบท้าย






Posted by : NiyGolfOO , Date : 2012-05-12 , Time : 14:13:34 , From IP : mx-ll-180.183.173-232.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 1




   ->>>> โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

Posted by : NiyGolfOO , Date : 2012-05-12 , Time : 14:14:32 , From IP : mx-ll-180.183.173-232.dynamic.3bb.co.th

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<