ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ประท้วงแท็กซี่มิเตอร์วิ่งทับเส้นทางทำรายได้ลด


   ได้ข่าวว่าหาดใหญ่มีรถแท็กซี่มิเตอร์ เลยค้นหาข่าวมาสนับสนุนที่เค้าเล่าๆ มา
... ในความคิดเห็นส่วนตัว ดีมากเลยค่ะ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกลภายในจังหวัดสงขลา ไม่ต้องขึ้นรถหลายทอด นั่งสบาย เป็นส่วนตัว ไม่ต้องเบียดกัน ไม่โดนโกงค่าโดยสารเหมือนอย่างรถตุ๊กๆ ... มีน้องๆ ที่นั่งรถตุ๊กๆ เล่าให้ฟังว่า นั่งหน้ามอ. ไปแค่ประตู 108 โดนไป 20-40 บาท แถมบางคันขับรถไม่สุภาพ.. น่าเบื่อมาก

----------------------------------

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 กุมภาพันธ์ 2555 20:17 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - กลุ่มรถตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ กว่า 50 คัน ประท้วงให้สัมปทาน “พรหมสุทธิ์ ทรานสปอร์ต” นำร่องรถแท็กซี่มิเตอร์ประเดิมมาให้บริการในเมืองหาดใหญ่ก่อนขยายทั้ง จังหวัด หวั่นกระทบรายได้ ขู่หากไม่เป็นผลเคลื่อนไหวใหญ่แน่

วันนี้ (16 ก.พ.) กลุ่มผู้ขับขี่รถตุ๊กตุ๊กรับจ้างในเมืองหาดใหญ่จำนวน 50 คัน รวมตัวชุมนุมประท้วงที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางออก และช่วยเหลือจากกรณีที่มีการเปิดสัมปทานนำรถแท็กซี่มิเตอร์มาให้บริการใน เมืองหาดใหญ่ ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวน 10 คัน โดยเกรงว่าในระยะยาวจะส่งผลกระทบกับผู้ขับขี่รถตุ๊กตุ๊กในเมืองหาดใหญ่ ทำให้รายได้ลดลง เนื่องจากวิ่งทับเส้นทางจากจำนวนรถแท็กซี่มิเตอร์ที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะดำเนินการรวมในการเคลื่อนไหวใหญ่ต่อไป

นายก้องเกียรติ ตาชู หนึ่งในผู้ขับรถตุ๊กตุ๊ก กล่าวว่า การนำรถแท็กซี่มิเตอร์มาให้บริการไม่ได้มีการสอบถามความคิดเห็นของกลุ่มผู้ ขับรถตุ๊กตุ๊กมาก่อน ขณะนี้จำนวนรถตุ๊กตุ๊กในเมืองหาดใหญ่ รวมทั้งรถสองแถวและจักรยานยนต์รับจ้างก็มีมากพออยู่แล้ว การที่นำรถแท็กซี่มาวิ่งเท่ากับเป็นการแย่งผู้โดยสาร ทำให้ได้รับความเดือดร้อน

สำหรับรถแท็กซี่มิเตอร์ที่นำมาให้บริการดำเนินการ โดย บริษัท พรหมสุทธิ์ ทรานสปอร์ต จำกัด โดยในช่วงแรกมีรถแท็กซี่มิเตอร์ให้บริการ 10 คัน เป็นรถใหม่ทั้งหมด ภายใต้มาตรฐานเดียวกับกรุงเทพฯ เริ่มต้นที่ 35 บาท และเพิ่มขึ้นสองบาทต่อกิโล โดยให้บริการรับส่งทั่วทั้ง 16 อำเภอของ จ.สงขลา และหากได้รับความนิยมจากผู้โดยสารก็จะขยายให้ครอบคลุมทั่วทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ที่มา http://gimyong.com/talung/index.php/topic,58455.0.html

---------------------


Posted by : aonmy , Date : 2012-03-08 , Time : 13:59:57 , From IP : 172.29.3.153

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<