ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

┣▇- เว็บสถานทูตสหรัฐ เตือน!! ผู้ก่อการร้าย มีแผนวินาศกรรมกรุงเทพ


   เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำกรุงเทพฯ ประกาศเตือนชาวอเมริกันที่เดินทางมายังประเทศไทย ระวังก่อการร้าย

โดยในประกาศแจ้งว่า มีรายงานกลุ่มก่อการร้ายต่างชาติ มีแผนลงมือก่อวินาศกรรมโจมตีสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพในเร็วๆ นี้ ขอให้ระมัดระวังการเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้หากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย หรือวัตถุต้องสงสัย อาทิ กระเป๋า พัสดุ ฯลฯ ที่ดูผิดสังเกต ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่สุดทันที

เมื่อมีประกาศดังกล่าวออกมา ทำให้ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงไปกว่า 10 จุด มีแรงเทขายเป็นจำนวนมาก


Posted by : NiyGolfOO , Date : 2012-01-13 , Time : 20:26:16 , From IP : mx-ll-49.49.110-140.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 1




   จากกรณีที่ สหรัฐฯ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนพลเมืองชาวสหรัฐฯ และอิสราเอล ที่อาศัยในกรุงเทพฯ ให้ระวังการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ในกรุงเทพมหานครนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ยอมรับว่า ได้รับการแจ้งเตือนจากสหรัฐฯ ใน 1-2 วันที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่การข่าวของไทย และ สหรัฐฯ ได้ติดตามผู้ต้องสงสัย 2 คนที่เดินทางเข้ามาอย่างใกล้ชิด ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นสัญชาติใด จากการรายงานของหน่วยข่าวพบว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเชื่อมโยงกับบทบาทของสหรัฐฯ ที่ปฏิบัติการในอิหร่านอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งเตือนแต่ละหน่วยงานให้เฝ้าระวังพื้นที่ในจุดเสี่ยงอย่างเข้มข้น แต่เท่าที่ดูพฤติกรรมของ 2 คนยังไม่พบสิ่งผิดปกติว่าจะมีการก่อเหตุตามที่แจ้งมา แต่ยืนยันว่าหน่วยข่าว ไทย และ สหรัฐ จะเฝ้าติดตามตลอด 24 ชั่วโมง หากพบว่าจะลงมือก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการจับกุมได้ทันที ทั้งนี้ยังให้หน่วยข่าวเฝ้าระวังจุดเสี่ยง ในหลายจุด เช่น แหล่งท่องเที่ยว และ สนามบินสุวรรณภูมิ





Posted by : NiyGolfOO , Date : 2012-01-13 , Time : 20:28:33 , From IP : mx-ll-49.49.110-140.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 2




   นอกจากนี้ หน่วยข่าวกรองของอิสราเอล ได้แจ้งมายังทางการไทย เมื่อวันที่ 22 ธค. พบว่ามีผู้ต้องสงสัยที่จะเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย ประมาณ 2-3 คน แต่ทั้งหมดได้ลงไปในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อนที่จะออกนอกประเทศไทย และ วันที่ 8 มค. 2555 ได้แจ้งเตือนมาอีกครั้งว่ามีผู้ก่อการร้ายจะลักลอบเข้ามาก่อเหตุในช่วงวันที่ 13-15 ม.ค.นี้ โดยเป้าหมายอยู่ที่แหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะในจุดที่มีนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกหนาแน่น เช่น ถนนข้าวสาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ของไทยสามารถควบคุมตัวไว้ได้เพียง 1 คน

พร้อมกันนี้ สหรัฐ ฯ ได้แจ้งมายังไทย ให้ช่วยติดตามคนร้ายที่คาดว่าจะเข้ามาก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวของไทย โดยทางสหรัฐฯ ได้สเก็ตรูปภาพคนร้าย 1 คนมาให้ทางการไทยในการช่วยติดตามโดยส่งมาให้ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สั่งการเฝ้าระวังสถานทูต อิสราเอล เป็นพิเศษด้วย





Posted by : NiyGolfOO , Date : 2012-01-13 , Time : 20:29:48 , From IP : mx-ll-49.49.110-140.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 3




   เฉลิม ยันจับชาวเลบานอน ผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สถานทูตอเมริกาออกประกาศเตือนผ่านทางเว็บไซต์ ให้นักท่องเที่ยวระวังอาจจะมีเหตุการณ์ก่อการร้ายเกิดขึ้นในกรุงเทพ ว่า

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วป็นชาวเลบานอน กลุ่มฮีสบอนเลาะห์ และอยู่ระหว่างการสอบสวน เรื่องนี้ตำรวจรู้มาก่อนล่วงหน้าแล้ว ยืนยันว่าตอนนี้ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทุกภาคส่วนอย่าได้แตกตื่นตกใจ สถานการณ์ไม่รุนแรงอย่างที่คิด



แหล่งที่มา : Mthai


Posted by : NiyGolfOO , Date : 2012-01-13 , Time : 20:32:26 , From IP : mx-ll-49.49.110-140.dynamic.3bb.co.th

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<