ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

สอบถามข้อสงสัย


   ต่อเนื่องจากกระทู้ รื่นเริงบันทึกใจ กับปีใหม่ fay-karn-pa-ya-ban Date : 2011-12-25 , Time : 17:47:47 แล้วผมได้อ่านประกาศว่าจะมีการจัดงานปีใหม่ฝ่ายฯ ในเดือนกุมภาพันธ์ 55
กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาอีกครั้งเพื่อถามคำถามที่ยังงงกับบางประเด็น ก่อนขึ้นขอบอกก่อนว่าไม่ใช่กบเลือกนายแต่อย่างใด กล่าวคือ พอไม่มี เรียกร้องให้มี หรือ พอมีก็มาแสดงความคิดเห็นที่ต่างไปอีก แต่หากตอบข้อข้องใจนี้ได้ หลายๆท่าน อาจจะเข้าใจและรู้สึกดีขึ้นมากระมั้ง อันนี้คิดเองฝ่ายเดียวน่ะครับ

ประเด็นคำถามและความคิดเห็น
1.การจัดงานปีใหม่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ มันก็คล้ายๆกับ ผ่านวันเกิด หรือผ่านเรื่องน่ายินดีไป 2 เดือนแล้วมาจัด ผมมองว่ามันจะไม่ได้อรรถรสของบรรยากาศวันปีใหม่นะครับ
2.เงินที่เรียกเก็บ 400 บาทต่อคน ผมมองว่าสรุปแล้ว เราร่วมหุ้นกันจัดงานปีใหม่กันเอง โดยฝ่ายฯ ไม่ได้มีส่วนร่วมใดๆเลย (เพราะโต๊ะจีน1โต๊ะ/10คน ก็อยู่ประมาณ 2500-3000บาท แต่ นี้เท่ากับว่าโต๊ะละ 4000 ดังนั้น ส่วนต่างโต๊ะละ 1000บาท ก็น่าจะมาใช้ในกิจกรรมต่างๆ) แล้วสวัสดิการของฝ่ายฯ ละที่ให้เจ้าหน้าที่มันอย่างไร ก็งงอยู่ ในส่วนฝ่ายอื่นๆ อันนี้ผมไม่ทราบว่ามีการเรียกเก็บหรือไม่ แต่คิดว่า เรื่องนี้ มันน่าจะเป็นสวัสดิการ ตามที่องค์กรได้จัดสรรให้ ตาม พระราชบัญญัติ กฎหมายแรงงานสัมพันธ์ นะครับ
3.พูดกรณีการจ่ายเงิน 400บาทอีก ในส่วนคนที่อยู่เวร มันน่าสงสารไม่ล่ะครับ แต่บางทีผมคงคิดมากไปเพราะอาหารน่าจะระดับภัตตาคารหรูๆ โต๊ะละ 5000บาท แต่สั่งในปริมาณที่เยอะ จึงลดให้เหลือ 4000 บาท

ประเด็นที่สงสัยคือ
1.สวัสดิการของฝ่ายฯ เรื่องงานเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อเชื่อมสัมพันธภาพ เพื่อผ่อนคลายทางอารมณ์ให้กับคนในองค์กร แล้วสามารถทำให้องค์กรก้าวเดินไปข้างหน้าได้ สิ่งเหล่านี้ไม่มีบ้างเหรอครับ
2.การจัดงานช่วงไม่ใช่เทศกาลมันไม่ได้อรรรถรสของบรรยากาศนะครับ (อารมณ์สาดน้ำสงกรานต์ ในเดือนมิถุนายน)
3.หากโต๊ะละ4000 สามารถเลี้ยงที่โรงแรมได้เลยนะครับ ไม่ต้องเหนื่อย ในการจัดรูปแบบการวางแผนผังโต๊ะ
4.อยากให้ทบทวนการจัดงาน/ การเรียกเก็บเงิน โดย สอบถามความต้องการของเสียงส่วนใหญ่ ในองค์กร

ประเด็นเหล่านี้ผมเสนอนะครับ เพราะคิดว่า การแสดงความคิดเห็นในฐานะสมาชิกคนหนึ่ง ในองค์กรที่ได้รับรางวัล TQC และองค์กร สถานศึกษาติดอันดับของประเทศ มันก็เหมือนเป็นไฟดวงเล็กที่จุดประกายเท่านั่น เหมือนเป็นการช่วยกันหารอยรั่วของเรือ เพื่อให้เรือลำใหญ่ลำนี้เดินทางไปถึงฝังฝันได้ หลายคนอาจจะมองขัดแย้งจากผมก็ไม่ซีเรียสเพราะต่างคนต่างมุมมอง ดีซะอีก การขัดแย้งระดับ จุลภาค ทำให้องค์พัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง


Posted by : บวบเองคับ , Date : 2012-01-04 , Time : 21:59:24 , From IP : 172.29.10.157

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<