ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

┣▇- ปี 54 หาดใหญ่คึกคัก รับเซ็นทรัล-โออิชิ-โลตัส-สยามนครินทร์


   เซ็นทรัลใหญ่เตรียมผุดตรงข้ามห้างแมคโคร

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเซ็นทรัลมาหาดใหญ่จากเดิมที่พื้นที่จำกัดที่ใจกลางเมืองตรงข้ามห้างลีการ์เดนพลาซ่า แต่ล่าสุดได้ซื้อที่ดินจากคนในตระกูลประธานราษฏร์นิกรตรงข้ามห้างแมคโครหาดใหญ่เนื้อที่เกือบ 50 ไร่มูลค่าซื้อขาย 800 กว่าล้าน เป็นบริเวณร้านเซรามิกสแควร์และร้านวังไฟฟ้าในปัจจุบัน โดยเซ็นทรัลจะสร้างเป็นห้างขนาดใหญ่มีโรงแรมในตัว และผมเชื่อว่าน่าจะมีโรงภาพยนตร์แน่นอน

ส่วนระยะเวลาก่อสร้างนั้นคงไม่นาน ผมฟันธงว่าน่าจะภายในปี 55 เพราะห้างเซ็นทรัลสร้างอะไรเร็วมาก ๆ ผมจำได้ว่าเมื่อสองปีก่อนเคยไปขอนแก่นและตะลึงกับงานก่อสร้างห้างเซ็นทรัลขอนแก่นที่มีเครนยักษ์ 5 ตัวกำลังเร่งก่อสร้างทั้งวันทั้งคืนไม่กี่เดือนก็เสร็จเหมือนเนรมิตขึ้นมา



โออิชิเตรียมเปิด 5 สาขาในหาดใหญ่

ส่วนอีกข่าวที่เริ่มเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ของหาดใหญ่ก็คือโออิชิจะเปิดทีเดียว 5 สาขา คือที่ห้างลีการ์เดนพลาซ่า สยามนครินทร์(อาคารใหม่) และห้างไดอาน่า โดยจะเปิดเป็นบุฟเฟ่ต์และราเมน ซึ่งล่าสุดก็ประกาศรับสมัครงาน เข้าใจว่าก็คงเปิดตัวพร้อมกับการปรับปรุงชั้นใต้ดินของห้างลีการ์เดนและไดอาน่าหลังน้ำท่วม ซึ่งนับเป็นข่าวดีของคอบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นที่เฝ้ารอโออิชิมานาน ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยถามโออิชิที่ภูเก็ตว่าทำไมไม่มาหาดใหญ่ก็ได้ความว่าไม่คุ้มต่อการขนส่งอาหารสดจากกรุงเทพ ดังนั้น ผมก็เดาต่อไปเองว่าถ้ามาเปิดทีเดียว 5 สาขาก็จะคุ้มค่าครับ และแน่นอนผลกระทบต่อร้านฟูจิแน่นอนแต่ก็คงไม่มาก แต่ที่แน่ ๆ น่าจะกระทบต่อร้านอาหารญี่ปุ่นของภูมิภาคที่เปิดกันประมาณ 4-5 แห่งในหาดใหญ่อย่างแน่นอน



สยามนครินทร์แห่งใหม่

สถานที่อลังการและเป็นจุดเด่นอีกแห่งหนึ่งของหาดใหญ่นั่นคือห้างสยามนครินทร์ที่กำลังก่อสร้างและจะเปิดตัวในปีนี้ ตั้งอยู่ใกล้ ๆ ญ.ว. โดยสร้างเลียนแบบสถาปัตยกรรมของยุโรปตะวันตก เป็นอาคารน่าจะสูงประมาณ 6 ชั้น ข่าวว่าจะมีบรรดาร้านอาหารทั้งหมด รวมทั้งโออิชิด้วย และคราวนี้คงมีอุปกรณ์การเรียนทั้งหมดย้ายมาจากร้านสยามนครินทร์ใกล้วงเวียนน้ำพุที่ผมคิดเอาเองว่าคงจะใกล้หมดสัญญาเช่า ซึ่งก็ไม่น่าแปลกที่จะสร้างใหญ่โต เพราะสยามนครินทร์เดิมมีสินค้าจำนวนมากและมีลูกค้าเยอะรองรับไม่หวาดไม่ไหว และแน่นอนว่าสยามนครินทร์แห่งใหม่จะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่สร้างความคึกคักให้กับหาดใหญ่แน่นอน



จับตาถนนใหม่หลังคาร์ฟูร์

นอกจากห้างและร้านขนาดใหญ่ ๆ ที่จะมีใหม่แล้ว อีกทำเลหนึ่งของหาดใหญ่ที่น่าจับตามองก็คือถนนขนาดใหญ่ที่เดิมเป็นซอยนวลแก้วอุทิศระยะทางเกือบสามกิโลเมตรด้านหลังคาร์ฟูร์ ตัดผ่านจากถนนหลังแบงค์ชาติทะลุไปถึงหน้าสวนสาธารณะหาดใหญ่ โดยดูจากความกว้างของถนนน่าจะประมาณ 6 เลน บรรดาหมู่บ้านต่าง ๆ จึงได้รับอานิสงส์ถ้วนหน้า ส่วนห้างคาร์ฟูร์หลังจากที่เครือเซ็นทรัลหรือคนอื่นซื้อไปก็ต้องขยายอีกแน่ครับ ก็ทำให้ยิ่งคึกคักกันอีก



ปัจจัยเสริม
นอกจากโครงการสร้างด่านแห่งใหม่แทนด่านจังโหลนก็คงอีกไม่นาน ซึ่งคาดว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกในการผ่านแดนของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ซึ่งธุรกิจกลางคืนก็คงต้องยกให้ด่านนอกไป แต่นักท่องเที่ยวแบบครอบครัวจะมาหาดใหญ่มากขึ้น และอีกปัจจัยที่สร้างความคึกคักให้กับหาดใหญ่คือประชากรจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ต่างหลั่งไหลมาปักหลักที่หาดใหญ่มากขึ้น โดยดูจากยอดการซื้อบ้านในหาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อจากสามจังหวัดเป็นจำนวนมาก
ผลกระทบที่ต้องหาทางรองรับ
จากการเปิดห้างขนาดใหญ่และมีถนนตัดใหม่ หาดใหญ่จะทวีคูณความคึกคักแน่นอนภายในปีสองปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันภาคเอกชนต้องทวีความรุนแรง แต่ก็จะส่งผลดีให้กับประชาชนทั่วไปที่มีตัวเลือกมากขึ้น แต่สิ่งที่น่ากังวลคือปัญหาจำนวนประชากรจากจังหวัดนอกรอบก็จะมีมากขึ้น ส่งผลต่อปัญหาอาชญากรรม และปัญหาจราจรซึ่งตอนนี้ก็เริ่มเห็นชัดขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ก็เรียกได้ว่าได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง แต่ถ้าคิดล่วงหน้าและเตรียมการดีก็จะเสียน้อยครับ


Posted by : NiyGolfOO , Date : 2011-12-02 , Time : 10:35:30 , From IP : 172.29.2.116

ความคิดเห็นที่ : 1




   (ภาพที่ปรากฎเป็นภาพห้างเซ็นทรัลที่ขอนแก่น)

Posted by : NiyGolfOO , Date : 2011-12-02 , Time : 10:37:36 , From IP : 172.29.2.116

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<