ความคิดเห็นทั้งหมด : 11

ทนมานาน .....เรื่องเล่าเช้านี้จาก OPD MED


   ข้าพเจ้าเป็นบุคลากรในคณะแพทย์ แม่ของข้าพเจ้าเป็นโรคหัวใจ F/U อยู่กับอาจารย์นพดล ปกติก็พบอาจารย์เป็นเคสนอกเวลา แต่นัดครั้งล่าสุดนี้คนไข้ติดธุระต้องไปราชการต่างประเทศจึงอยากมาก่อนวันนัด จึงโทรมาสอบถามกับเจ้าหน้าที่ได้ความว่าให้มาในเวลาได้เป็นวันอังคาร(วันนี้ 18/10/54) พอมายื่นบัตร เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจริงๆเขาไม่รับตรวจ ไม่มีระบบแบบนี้ นอกเวลากับในเวลามาปนกันไม่ได้ แล้วถามแม่ข้าพเจ้าว่าใครเป็นคนนัด???? ใครเป็นคนนัด????ถามออกมาได้อย่างไร เวลาที่เรารับโทรศัพท์คนไข้ที่โทรมาสอบถามแล้วเราบอกคนไข้ว่าให้มาได้วันนั้นวันนี้ แล้วเราเคยบอกคนไข้เหรอว่า พยาบาล(ชื่อ)บอกให้มาได้นะคะ ...คุณพยาบาลทั้งหลายเคยทำกันเหรอค่ะ ส่วนการที่ให้คนไข้นอกเวลามาในเวลา ถ้ามันมาไม่ได้ทำไมไม่บอกเค้าไปว่ามาไม่ได้ เค้าจะได้ไม่ต้องมา ขับรถมาไกลเป็นร้อยกิโล นั่งรถ 6-7 ชั่วโมง นี่หรือผู้ให้บริการ รพ.ขั้นเทพ ........วันนี้ก็ได้คิวตรวจมา แต่ยังไม่รู้ว่าจะได้ตรวจไหม แต่ที่อยากบอกคือ มารยาทการพูดจาของเจ้าหน้าที่ขอสักนิดอย่าดีแต่พูดอย่างเดียว รพ.มอ. ถ้าหมอไม่ดี เครื่องมือไม่ดี คงไม่มีใครอยากมาให้เจ้าหน้าที่ OPD พูดจาแย่ๆ แบบนี้ใส่หรอกนะคะ>>>>>

Posted by : @_@ , Date : 2011-10-18 , Time : 10:04:21 , From IP : 172.29.13.105

ความคิดเห็นที่ : 1


   อีกคนที่มีประสบการณ์ (- )พยาบาลพูดไม่ดีแต่คนละ opd กัน วันก่อนไม่สบาย โทรมาสอบถามไม่แน่ใจว่าจะเปิดทำการนอกเวลาหรือไม่ โทรไปประชาสัมพันธ์ให้โอนไปที่ opd ที่จะไปตรวจ พอจนท.โอนไป มีเสียงพยาบลรับ เลยสอบถามว่า "opd ดังกล่าวใช่หรือไม่ เปิดทำการหรือเปล่า" คำตอบที่คุณนางฟ้า ตอบคือ " ถ้าไม่เปิดจะมาคุยกับคุณได้ยังไง " อึ้งไปเลยค่ะ นี่หรือคือคำตอบของนางฟ้าชุดขาว... ถ้าไม่มีหมอดี เครื่องมือทันสมัย ใครอยากมา คำนี้น่าคิดนะค่ะ คนที่ป่วยเค้าก็ไม่สบายกายแล้ว กรุณาอย่าซ้ำเติมจิตใจให้เค้าต้องป่วยด้วย

Posted by : แค่มี , Date : 2011-10-18 , Time : 11:14:28 , From IP : 172.29.14.138

ความคิดเห็นที่ : 2


   ขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์ร้องเรียนค่ะ

Posted by : @_@ , Date : 2011-10-18 , Time : 14:12:16 , From IP : 172.29.13.105

ความคิดเห็นที่ : 3


   ในฐานะที่เป็นผู้เคยรับบริการคนหนึ่ง อยากจะบอกท่านว่าไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคนค่ะอาจจะเป็นส่วนน้อย ? / และที่สำคัญคุณแน่ใจไม่ว่าที่รับโทรศัพท์คือพยาบาลแน่ๆไม่ใช่เป็นคนอื่น เพราะตรงจุดนั้นมีทั้งผู้ช่วยพยาบาลและพนักงานช่วยด้วย

Posted by : Sow , Date : 2011-10-18 , Time : 20:52:06 , From IP : 172.29.10.242

ความคิดเห็นที่ : 4


   "" มีเสียงพยาบ ลรับ เลยสอบถามว่า "opd ดังกล่าวใช่หรือไม่ เปิดทำการหรือเปล่า" คำตอบที่คุณนางฟ้า ตอบคือ " ถ้าไม่เปิดจะมาคุยกับคุณได้ยังไง " อึ้งไปเลยค่ะ นี่หรือคือคำตอบของนางฟ้าชุดขาว."""


....แค่รับโทรศัพท์รู้เลยเหรอว่าเป็นพยาบาล......


Posted by : kapi_pi , Date : 2011-10-18 , Time : 22:13:32 , From IP : 172.29.9.84

ความคิดเห็นที่ : 5


   เห็นด้วยคะ , , , ขนาดเป็นเจ้าหน้าที่ด้วยกันเอง บางครั้งไป OPD ยังไม่อยากย่างก้าวไปเลย , , , รพ. มอ. อยากให้บริการ ที่มีคุณภาพ ประทับใจผู้รับบริการ แต่เจ้าหน้าที่ ด่านหน้า OPD แสดงกริยา ท่าทาง ไม่น่าใช้บริการเลย ( เจ้าหน้าที่บางคนก็ดีนะ ) อยากให้ช่วยปรับปรุงค่ะ ถ้าคราวหน้าเจออีก จำชื่อ , , , จำวัน เวลา สถานที่ ร้องเรียนหัวหน้าหน่วย ถ้ายังไม่ปรับปรุงอีก ก็ส่งต่อไปหัวหน้าฝ่าย ไม่งั้นก็สายตรงคณบดี เลย , , อยากบริการให้ประทับใจ ผู้ป่วย แต่ก็อย่าลืม บริการผู้บริการ ที่มาใช้บริการด้วยกันเองด้วยนะค่ะ

Posted by : cherry , E-mail : (@ @) ,
Date : 2011-10-18 , Time : 22:19:34 , From IP : 183.88.48.135


ความคิดเห็นที่ : 6


   เห็นใจ คนไข้ที่ต้องเดินทางมาไกล ๆ ลองคิด " เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา " ถ้าหากเป็นญาติเรา เดินทางมาจากไกลๆ นั่งรถมา 5-6 hr เพื่อมาพบแพทย์ แต่พอมาถึง บอกว่า " คิวเต็ม " วันนี้ไม่รับเพิ่มแล้วนะค่ะ ทั้งๆ ที่โทรมาสอบถามแล้ว , , , " เราจะทำอย่างไร

เข้าใจว่ ทั้งหมอ ทั้งพยาบาลเหนื่อยด้วยกันทั้งนั้น , , , แต่อย่าลืม คนไข้ เค้าทุกข์ร้อนมา มาขอความช่วยเหลือ เราจะไม่มีน้ำใจช่วยเหลือเค้าบ้างเชียว หรือ ?????


Posted by : cherry , Date : 2011-10-18 , Time : 22:30:46 , From IP : 183.88.48.135

ความคิดเห็นที่ : 7


   ประเด็นไม่ได้อยู่ที่จะเป็นใคร ตำแหน่งอะไร

ประเด็นคือ คนที่มีอำนาจหน้าที่ ได้กระทำการนั้นไปแล้ว (ไม่ว่าตำแหน่งอะไร)


ไม่เห็นประโยชน์ ที่จะต้องมาบอกปัดไปว่า เป็นตำแหน่ง โน้นนี้

และใครจะเป็นคนรับโทรศัพท์ ก็ไม่สำคัญ นะครับ หน้าที่ เขารับโทรศัพท์ และแจ้งให้มาตามนัดที่ให้ไว้ได้



เราควรรับมาพิจารณาครับ ไม่ใช่ไปต่อว่า ผู้ร้องเรียน


Posted by : omnisci , Date : 2011-10-19 , Time : 08:21:55 , From IP : 172.29.16.246

ความคิดเห็นที่ : 8


   การที่จะมาถามหรือเจาะจงว่าใคร คนไหน นั้นไม่ใช่ประเด็นที่แท้จริงหรอกค่ะ ...ประเด็นที่จริงคือ ต้องการให้ปรับปรุงการบริการในทุกด้าน เพื่อให้รพ.ม.อ.เป็นเลิศอย่างแท้จริง ส่วนคนไข้ที่มารับการรักษาคงไม่มีใครมาแยกตำแหน่งชนชั้น คนที่เข้ามาดูแลรักษาเขา... คน ๆ นั้น ก็เป็นนางฟ้าชุดขาวทั้งนั้น คงไม่แยกว่านี้คือพยาบาลหรือผู้ช่วย แต่เค้าคือเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลเรา ยามเราเจ็บป่วย หรือก็ใช้คำเปรียบเหมือนนางฟ้า (แต่บางครั้งมีนางฟ้าไม่เหมือนกันทุกคน) เราจึงควรวางระเบียบกฎเกณฑ์ ทุกคนทำยังไง ให้ รพ.ม.อ. มีความเป็นเลิศ ทั้งการรักษา บริการ และจิตใจที่ดีต่อผู้มารับบริการ นี่แหละ เลิศที่แท้จริง ----- opd ดังกล่าวที่มี เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ไม่ดี opd หู คอ จมูกค่ะ --- ที่เจาะจงเพื่อให้พัฒนา ไม่ได้ตั้งใจจะต่อว่าค่ะ

Posted by : แค่มี , Date : 2011-10-19 , Time : 08:56:07 , From IP : 172.29.14.138

ความคิดเห็นที่ : 9


   ทุกคำติชมที่ได้รับ คือกระจกเงาสะท้อนการบริการของตัวเราเอง ซึ่งเราไม่เคยมองเห็นเลย จึงไม่ควรที่จะมาโกรธหรือไม่พอใจ แต่ควรนำมาคิดและเก็บรวบรวมมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไป เพื่อผู้มารับบริการ

Posted by : แค่มี , Date : 2011-10-19 , Time : 09:03:51 , From IP : 172.29.14.138

ความคิดเห็นที่ : 10


   การออกมาเล่าเรื่องนี้ ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นเจ้าหน้าที่ พยาบาล ผู้ช่วยหรือใครๆ ถ้าใช้คำผิดไปก็ขอโทษค่ะ แต่อย่างที่คุณ omnisci ว่าน่ะค่ะสิ่งที่อยากให้ปรับปรุงคือการบริการค่ะ การออกมาเล่าครั้งนี้ คิดว่าอาจไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมก็ได้เพราะเหตุการณ์เหล่านี้ เชื่อเถอะค่ะว่ามีมานานแล้ว และคงจะมีต่อไป แค่อยากให้เป็นการกระตุ้นเตือนก็เท่านั้น คนที่ทำดีอยู่แล้วก็ขอชื่นชม แต่บางคนก็ควรพิจารณาตัวเองบ้างนะคะ ข้าพเจ้ารับรู้ถึงความเหน็ดเหนื่อยของเจ้าหน้าที่ทุกคนค่ะ ข้าพเจ้าเองก็เป็นพยาบาลในโรงพยาบาลแห่งนี้เช่นกันค่ะ ไม่ได้อยากให้ใครมาต่อว่าพวกเราหรอก แต่บางที เราก็ควรดูตัวเองบ้าง !!!!!!

Posted by : @_@ , Date : 2011-10-19 , Time : 10:14:50 , From IP : 172.29.13.105

ความคิดเห็นที่ : 11


   ขณะนี้ พยาบาลของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ระดับปฏิบัติการ หลายคน มีการดำรงค์อยู่ และ/หรือการอยู่รอด ท่ามกลางซากปรักหักพัง

Posted by : บวบเองคับ , Date : 2011-10-28 , Time : 19:13:18 , From IP : 172.29.10.157

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.008 seconds. <<<<<