คีย์แมนคนสำคัญในองค์กรตัวจริง คือ...... " /><font color ="#0000ff">คีย์แมนคนสำคัญในองค์กรตัวจริง คือ...... </font>

ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

คีย์แมนคนสำคัญในองค์กรตัวจริง คือ......


   เป็นธรรมดาที่คนส่วนมากมักให้ความสำคัญกับ CEO และชนชั้นบริหารระดับสูงในฐานะผู้นำ เป็นต้นคิดกลยุทธ์และนโยบายการดำเนินธุรกิจมากกว่าจะสนใจกับหัวหน้างานหรือผู้จัดการระดับต้น (Frontline Supervisor)

แต่หารู้ไม่ว่าผู้จัดการชั้นต้นนี้คือ คีย์แมน คนสำคัญในองค์กร ประมาณว่าตัวจริงเสียงจริงเลยแหละ

จากการเปิดเผย Fred Hassan กรรมการผู้จัดการบริษัทกองทุนส่วนบุคคล Worbug Pineus และอดีต CEO ของ Schering ะ Plough บริษัทผู้ค้ายายักษ์ใหญ่ของโลกผู้มีประสบการณ์บริหารธุรกิจมากว่า 30 ปี ได้ออกมายืนยันว่าให้พิจารณาดูตัวเลขพนักงานองค์กร โดยทั่วไปแล้วจะพบว่าจำนวนของพนักงานที่ทำงานในระดับปฏิบัติการนั้นมีมากถึง 80% ของจำนวนพนักงานทั้งองค์กรเลยทีเดียว และเมื่อมาดูต่อว่าใครคือผู้ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลบังคับบัญชาพนักงานจำนวน 80% นี้ คำตอบก็คือ หัวหน้างาน นั้นเอง

จากตัวเลขที่สังเกตเห็นทำให้เขาตระหนักว่าจริง ๆ แล้วผู้ที่มีอำนาจกุม ฐานกำลัง สำคัญขององค์กรนั้นหาใช่ CEO ไม่ แต่กลายเป็นหัวหน้างานที่ใกล้ชิดกับพนักงานที่ทำงานขับเคลื่อนกิจกรรมขององค์กรมากที่สุด ในขณะที่ CEO ส่วนใหญ่มัวยุ่งกับการวางแผนกลยุทธ์อันแสนซับซ้อน หรือมัวแต่คุยกับผู้บริหารระดับสูง และนานๆ ทีก็จะคุยกับผู้บริหารระดับกลาง ร้อยวันพันปีจึงจะเสวนากับหัวหน้าตัวเล็กๆ สักครั้ง ซึ่งนับว่า CEO หลายท่านคิดผิดและพลาดเป้ากลยุทธ์ไปอย่างน่าเสียดาย...


อ่านต่อ ...คลิ๊กที่นี่





Posted by : ช่วย , Date : 2011-10-03 , Time : 09:15:51 , From IP : 172.29.1.186

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.002 seconds. <<<<<