ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

สื่อสารทางโทรศัพท์ ฟังคำว่า(Reactive) ซึ่งหมายถึงอวัยวะติดเชื้อ แล้วเกิดเข้าใจผิดว่าเป็นอวัยวะปลอดเชื้อ (Non-reactive) ทาง ร.พ.


   สื่อสารทางโทรศัพท์ ฟังคำว่า(Reactive) ซึ่งหมายถึงอวัยวะติดเชื้อ แล้วเกิดเข้าใจผิดว่าเป็นอวัยวะปลอดเชื้อ (Non-reactive) ทาง ร.พ. เราจะไม่บอกผลแบบนี้ทางโทรศัพท์เด็ดขาดครับเป็น อุทาหรณ์สอนใจเป็นอย่างดีครับ แต่ก็น่าเห็นใจครับ


http://news.sanook.com/1051578-

โคตรซวย-หมอเข้าใจผิด-ทำผู้ป่วยติดเอดส์5ราย.html

โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน ออกแถลงการณ์ขอโทษเจ้าหน้าที่ผิดพลาด ใช้อวัยวะที่ติดเชื้อเอดส์กับคนไข้ถึง 5 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะผู้บริหารโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน (เอ็นทียูเอช) ออกแถลงการณ์ลงวันที่ 29 ส.ค. เพื่อขออภัยในความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ซึ่งปฏิบัติหน้าที่หละหลวม ทำให้ผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ 5 ราย ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์

โดยผลสอบสวนพบว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับบริจาคอวัยวะซึ่งสอบถามผลพยาธิวิทยาทางโทรศัพท์ได้รับแจ้งว่าอวัยวะบริจาคติดเชื้อเอชไอวี แต่เจ้าหน้าที่ฟังศัพท์ภาษาอังกฤษคำว่า “รีแอ็กทีฟ” (Reactive) ซึ่งหมายถึงอวัยวะติดเชื้อ แล้วเกิดเข้าใจผิดว่าเป็นอวัยวะปลอดเชื้อ (Non-reactive) จึงปล่อยให้อวัยวะดังกล่าวถูกนำไปใช้ในการผ่าตัดผู้ป่วยทั้ง 5 ราย โรงพยาบาลจึงขอรับผิดชอบด้วยการดูแลรักษาอาการผู้ป่วยทั้งหมดอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ความผิดพลาดครั้งนี้เป็นเรื่องร้ายแรงอย่างมากในความรู้สึกประชาชนไต้หวัน เพราะเอ็นทียูเอชถูกยกย่องว่าเป็นสถาบันแพทย์ที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือมาโดยตลอด


Posted by : jr , E-mail : (jittawat.r@psu.ac.th) ,
Date : 2011-08-30 , Time : 11:24:09 , From IP : 172.29.14.76


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<