ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ภัยใกล้ตัว


   ผู้ชายคนหนึ่งไปกดเอทีเอ็มที่ธนาคารไทยพาณิชย์ประมาณ 6 โมงเย็น ธนาคารปิดแล้ว ขณะนั้นเขากด 5000 บาท ขั้นตอนต่างๆ เรียบร้อย จนถึงขั้นตอนรอรับเงิน ไฟเกิดดับบัตรเอทีเอ็มตีคืนมาแต่เงินไม่ออก เขารอสักครู่ไฟก็ยังไม่มา จึงขับรถไปตู้อื่นที่ไฟไม่ดับ ปรากฏว่ายอดเงินได้ถูกตัดไปแล้ว

วันรุ่งขึ้นเขามาทำเรื่องแจ้งธนาคาร ๆ ได้ตรวจสอบและบอกว่าเงินได้ถูกจ่ายออกมาแล้วแน่นอน ทางธนาคารไม่สามารถรับผิดชอบได้ แต่ถ้าเงินไม่ออกมาธนาคารก็จะคืนเงินให้ เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้เงินทางธนาคารก็บอกว่าช่วยไม่ได้

ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ให้โทรเช็คยอดกับศูนย์บัตรเอทีเอ็ม ถ้ายอดเงิ นถูกตัดไปแล้ว ต้องรอตรงนั้นเลย จนกว่าไฟจะมา พอไฟ! มาเงินจะออกมา

เงินของเขาก็คงมีคนที่มากดคนแรกหลังจากไฟมาได้เอาไปแล้ว ธนาคารแจ้งเพิ่มเติมว่า ถ้าไฟดับจังหวะอื่นที่ไม่ใช่ช่วงรอรับเง ิน เงินจะไม่ถูกตัด ยอดเงินจะคงเดิมหากยอดเงินถูกตัด ธนาคารจะคืนเงินให้ เรื่องนี้เป็นเรื่องเตือนใจว่า กดเอทีเอ็มแล้ว ถ้าไม่ได้เงิน อย่ารีบออกจากบริเวณนั้น โทรเช็คธนาคารให้ได้รับคำตอบแน่นอนเสียก่อน ถ้าเงินถูกตัดแล้วต้องรอจนไฟมาอย่างเดียว
ช่วยส่งต่อยังเพื่อนของท่านด้วย



Posted by : ABB , Date : 2011-08-19 , Time : 16:49:30 , From IP : 172.29.26.99

ความคิดเห็นที่ : 1


   เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดกับตัวผมเองครับ แต่เป็นแบงค์กรุงไทย ผมกดไป 9000 บาท ผมต้องรีบใช้เงินด้วย เลยไปกดตู้ที่โรงช้างแทน ยอดโดนตัดไปเรียบร้อย ผมเลยต้องกดเพิ่มอีก 9000 พอกดเสร็จรีบไปแบงค์ตรงปุณณกัณฑ์ แจ้งว่ากดเงินแล้วเงินไม่ออก พนง.ก็โทรแจ้งสาขาใหญ่ แล้วเขาก็บอกไม่เป็นไร เดี๋ยวจะคืนยอดให้ภายใน 24 ชม. คืนนั้นสี่ทุ่มก็มียอดโอนกลับมาให้ 9000 ครับ แต่ผมว่าทำตามจขกท. แนะนำคือให้ยืนรอหน้าตู้จนกว่าไฟจะมาดีกว่าครับ หรือถ้ามากันสองคน ก็ให้เพื่อน(ที่ไว้ใจได้) ยืนรอหน้าตู้ แล้วเรารีบไปติดต่อธนาคารจะดีกว่าครับ

Posted by : esperanto , Date : 2011-08-30 , Time : 18:03:21 , From IP : 172.28.15.42

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<