ความคิดเห็นทั้งหมด : 43

เรียนคุณพี่กอล์ฟ27


   เรียนคุณพี่กอล์ฟ27 อยากให้รู้ไว้นะครับว่าไม่ใช่แค่หลีดที่เหนื่อยคนเดียว คุณรู้ไหมครับว่าคนทำอุปกรณ์เขาก็ไม่ได้นอน นอน7โมงเช้ากันมาเกือบอาทิตย์ แถมนอนพื้นบินหลา บนกองกระดาษลังนั่นแหละ นอนวันละ 2 ชั่วโมง แถมคุณยังมาให้ทำไอ้ร่มอุบาทว์ๆอีก เสียเวลามาก สวยก็ไม่สวย วันก่อนพิธีปิดก็นอนกันที่แสตนด์ ยุงกัดทุกวันจนจะเป็นไข้เลือดออกตายแล้ว คุณพี่ยังมาพูดเสมือนพวกเราไม่ทำงาน วิบครับวิบมาก ยังมาตะคอกใส่อีก น้อง ธงคณะอยู่ไหน คุณเอาไปเดินพาเหรดแล้วไว้ไหนล่ะครับ คนไม่เต็มร้อยบ้าอะไรจะมานั่งทำงานที่บินหลาโต้รุ่งทั้งวันทั้งคืน แย่ครับพวกพี่ที่ชอบนึกว่าตัวเองเหนื่อยคนเดียวแล้วมาด่าคนอื่นโดยไม่ดูเนี่ย ขอพูดเรื่องcomboคณะเปรตๆที่ท่านคิดหน่อยเถอะ ถามใครดูมีแต่คนบอกไม่ดี ขักหู แล้วท่านฟังเสียงเหล่านี้ไหม คิดอยู่ได้ว่ากูถูก กูดีอยู่คนเดียว สั่งอยู่ได้จะเอาคนตรงนั้นตรงนี้ 6-7 คน บ้ารึเปล่าเค้ามีงานกันหมด ต้องให้ไปนั่งดูหลีดซ้อมรอส่งของบ้ารึเปล่าเสียเวลาเค้าไปซ้อม ไปทำอุปกรณ์ ไปทำร่มให้ท่าน พอไม่มีคนก็ด่าว่า ทำไมไม่มีคนปีที่แล้วยังมีเลย ท่านพี่กอล์ฟดูรึยังว่าปีนี้คนน้อยกว่ากี่คน จะให้แจงรายชื่อคนทั้งชั้นปีว่าทำอะไรบ้างก็ได้ ทุกคนมีงาน บ้างรับ 2-3งานแล้ว เซ็งจริง พี่ปี3 ดีๆมีเยอะมาเสียเพราะคุณพี่27 คนเดียวเลย ท่านที่ใช้นามว่าพี่คลีนิกก็กลับไปมองตนเองหน่อยไม่รู้อะไรแล้วเที่ยวมาพูกสุนัขๆ คุณรู้ไหมคิดกันมามากมายแต่ก็ถูกก้าวก่ายเปลี่ยนconcept จนวุ่นไปหมด คุณเคยมาดูไหมเวลาน้องทำงาน ที่เค้าไม่ยืนเพลงคณะเพราะเอามาทำเป็น combo ไม่รู้แล้วเอามาพูด พี่คลีนิคดีๆมีเยอะคุณเอามาอ้างแบบนี้แย่จริงๆ ที่ประทับใจสุดๆก็ที่กิจกรรมนี้ได้ทำให้ปี1 เรากลมเกลียวกันมากขึ้นก็เพียงพอแล้ว ทุกคนต่างทุ่มเทให้งานนี้เหนื่อยกันถ้วนหน้าแม้เหนื่อยเราก็ไม่ไปประกาศปาวๆขอความเห็นใจเพราะเราได้ตั้งใจแล้ว และทำให้รู้ถึงนิสัยพี่บางคนด้วยอยากได้หน้าก้าวก่ายไปทุกเรื่องอะไรไม่ดีโยนขี้ใส่น้อง พี่หลายคนก็ดีมากๆช่วยเราเป็นอย่างดี อาทิพี่เทิดที่มาช่วยดูแลและส่งเสบียงตลอด และขอบคุณพี่ทุกคนที่เป็นห่วงเป็นใยพวกเราครับ ขอบคุณพี่ๆนักกีฬาทุกคนที่มาช่วยเราแข่ง

Posted by : ผมวิบมาก , Date : 2004-01-28 , Time : 09:52:36 , From IP : 172.29.2.85

ความคิดเห็นที่ : 1


   ไปว่าพี่เขาอย่างนั้นได้งาย
ที่พี่เขาทำเถ้า เป็นเพราะพี่เขารักน้อง
รักจะเป็นจะตาย

ใครโพสด่าพี่เขาระวังนะ พี่เขาจะไปฟ้อง
ต้องช่วยกัน เลีย
แม่ agarช่วยผมด้วย


Posted by : มารหัวขน , Date : 2004-01-28 , Time : 10:10:08 , From IP : 172.29.2.108

ความคิดเห็นที่ : 2


   อืม...ไม่รู้นะว่าใครผิดใครถูก แต่อย่างน้อยเวลาถกเถียงกันน่าจะใช้คำพูดที่มันสุภาพกว่านี้หน่อยนะ เข้าใจว่าเหนื่อย แต่น้องควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดีกว่านี้หน่อย มีเหตุผลอะไรก็ว่ามา ตัดอารมณ์โกรธเกลียดออกไปก่อน คำพูดบางอย่างของน้อง ถึงแม้ตัวพี่เองจะไม่ใช่คนที่เกี่ยวข้อง แต่พี่ก็รู้สึกรับไม่ได้เหมือนกัน เพราะมันรุนแรงมาก และไม่อยากจะคิดเลยว่านี่คือคำพูดที่น้องปีหนึ่งซึ่งเป็นน้องเล็กที่สุดในคณะใช้พูดกับรุ่นพี่...

Posted by : รุ่นพี่ของน้อง , Date : 2004-01-28 , Time : 10:13:02 , From IP : 172.29.2.156

ความคิดเห็นที่ : 3


   พี่ก็เป็นรุ่นพี่อีกคนหนึ่ง อ่านแล้วไม่เข้าใจว่าน้องต้องการอะไรกับการที่มาโพสว่ารุ่นพี่บนกระดานข่าวนี้ น้องมีสิทธฺ์ที่จะโกรธได้ แต่ทำแบบนี้คงไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมา เวลาทำงานทุกคนก็เหนื่อย อันนั้นพี่เข้าใจดี แต่น้องก็ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง โดยเฉพาะ พี่กอลฟที่เขามาช่วยน้องๆ เนื่องจากพี่เขาก็ต้องการให้งานออกมาดีที่สุด และก็เป็นคนที่น่าชื่นชมด้วยซ้ำเพราะอันที่จริงมันเป็นงานของน้องปีหนึ่งล้วนq แต่ในระยะ 2 ปีที่ผ่านมามีพี่ๆลงไปช่วยน้องๆกันมากขึ้น พี่ก็เห็นว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะได้แนะนำน้องๆได้ อย่างไรก็ตามการที่งานทำให้น้องปีหนึ่งสามัคคีกันมากขึ้นก็ถือว่างานนี้ประสบความสำเร็จแล้ว พี่ก็ขอออกความคิดที่เป็นกลางเพราะไม่ได้มีโอกาสดูน้องๆทำงานกันเลย เคยไปดูน้องๆทั้งหลีดและกองเชียร์ซ้อมครั้งเดียวก็คิดว่าน้องๆสามัคคีกันดีเพราะไม่เคยเห็นปีไหนเลยที่กองเชียร์มาร้องเพลงให้หลีดซ้อมกัน แต่โดยส่วนตัวของพี่ก็เห็นว่าพี่กอล์ฟก็ทุ่มเทและก็หวังดีกับน้องๆ ถ้าเป็นไปได้ตอนนี้งานก็ผ่านมาด้วยดี พี่ก็อยากจะให้น้องเก็บเอาไว้แต่สิ่งดีๆที่น่าจำดีกว่านะ แต่ก็ขอติงน้องที่ตั้งกระทู้ว่าน้องใช้คำที่รุนแรงมาก และต่อว่ารุ่นพี่คนนั้นคนนี้ บอกว่าไม่รู้เรื่องแล้วเอาไปพูดอะไรต่างๆ เท่าที่พี่อ่านกระทู้นี้ คนที่รู้อะไรน้อยที่สุดก็คงเป็นตัวน้องเอง อะไรที่น้องว่าคนอื่นสื่งนั้นน้องก็ไม่มีเหมือนกัน หัดควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้ดีกว่านี้ อย่างไรก็ตามคณะของเราความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องก็ยังมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิคต่อไปในคณะของน้องเอง

Posted by : รุ่นพี่ , Date : 2004-01-28 , Time : 11:49:05 , From IP : 172.29.2.116

ความคิดเห็นที่ : 4


   สมน้ำหน้าอี 27 สันดานมันก็เป็นอย่างนี้แหละ

Posted by : อดีตเพื่อนมัน , Date : 2004-01-28 , Time : 12:02:03 , From IP : 172.29.2.98

ความคิดเห็นที่ : 5


   พี่อ่านบอร์ด นี้แล้วพี่ทนไม่ไหว เพราะน้องแต่ละคนใช้คำพูดที่หยาบคายต่อรุ่นพี่มาก น้องๆ คงคิดว่าตัวเองเป็นแพทย์มีความคิดเหนือคนอื่นกระมังเลยไม่ต้องสนใจว่าฉันเป็นน้องหรือไม่ ต่อไปน้องก็คงไม่ต้องการพี่ๆ ให้ดูแลตักเตือนสั่งสอนอีก บนward น้องก็คงรักษา ดูแลคนไข้ด้วยตัวเอง ต่อไปคณะเราก็ไม่ต้องมีความเป็นพี่น้องใครเก่งก็อยู่รอด ใครไม่เก่งก็เหยียบมันเข้าไป ไม่ต้องสนใจใคร นี่ใช่ไหมที่น้องๆ ปี 1 ต้องการ ถ้าเป็นเช่นนี้จิงก็ขออโหสิกรรมแทนพี่ๆ คณะแพทย์ทุกคนที่บังเอิญมาเป็นห่วงผิดที่ ผิดทาง ผิดคน ต่อไปเราก็คงจะเป็นแค่คนร่วมคณะเดียวกัน ถ้าน้องอยากจะด่าพี่ๆ ก็มาลงด่าในเวปบอร์ดให้สบายใจไปเลย นี่แหละหนาโลกเราเปลี่ยนไปแล้วจิงๆ จากพี่ปีสูงคนหนึ่ง

Posted by : รุ่นพี่คนหนึ่ง , Date : 2004-01-28 , Time : 12:04:47 , From IP : 172.29.2.138

ความคิดเห็นที่ : 6


   ทำไมถึงใช้ถ้อยคำรุนแรงในการแสดงความดิดเห็นอย่างนี้หละ ที่พี่เค้าลงมาช่วยน้องก็เพราะว่าพี่เค้าหวังดี น้องไม่น่าจะเข้าใจพี่เค้าผิด ๆ เลยนะคะ ไม่ว่าจะอย่างไรเราก็เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมาแล้ว จะไปรื้อฟื้น พี่ก็ไม่เห็นว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อฝ่านไหนเลยนะ ถ้ามีอะไรข้องใจก็มาพูดกันต่อหน้าสิ อย่าใช้วาจามาด่าทอกันหลับหลังเลย

Posted by : รุ่นพี่ , Date : 2004-01-28 , Time : 12:21:07 , From IP : 172.29.2.147

ความคิดเห็นที่ : 7


   หวัดดีครับน้องๆพี่เป็นคนหนึ่งนะคับที่ได้ดูการประกวดแสดนต์ของพวกน้องๆ และในวันนี้พี่ก็ได้มีโอกาสมาอ่านกระทู้ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเชียร์ในปีที่ผ่านมาครับ น้องครับรู้ไหมครับว่าคณะเรานั้นถือการเคารพต่อผู้อาวุโสเป็นหลักน้องควรจะให้ความเคารกับพวกพี่ๆบ้างอย่างน้อยในวันข้างหน้าน้องจะต้องเรียนและได้รับความรู้จากพวกพี่ซึ่งเป็นคนที่น้องกำลังว่ากันอยู่ในขณะนี้นะคับ หากน้องมีความคิดที่ไม่ตรงกับพี่ไปบ้างก็มาบอกมาพูดกันตรงๆดีกว่าที่จะมาพูดกันในกระทู้นี้มาซักถามกันให้เข้าใจว่าทำไมพี่ถึงให้ทำอย่างนี้เพื่ออะไรจะดีกว่าไหมคับซึ่งพี่ๆเองเขาก็พร้อมที่จะรับฟังน้องอยู่แล้วเพราะพี่ทุกๆคนก็รักและหวังดีกับน้องอย่างจริงใจเพราะเราเป็นพี่น้องร่วมคณะเดียวกันรักคณะเหมือนกันครับ พี่เองไม่รู้ว่าตั้งความหวังสูงไปไหมในการมาดูในครั้งนี้แต่อยากบอกว่าพี่เองก็เป็นคนหนึ่งที่ไปดูการแข่งขันเชียร์ตั้งแต่คณะทื่ 2 และรอดูจนถึงคณะสุดท้ายซึ่งไม่ใช่พี่คนเดียวหรอกครับที่อดทนรอดูมีพี่หลายคนมากๆที่ไปดูตั้งแต่คณะต้นๆและเฝ้ารอดูจนคณะสุดท้ายคือ คณะแพทย์ อยากจะอยู่เเป็นกำลังใจและความสามารถขจงน้องๆ ถ้าน้องลองสังเกตให้ดีนะคับจะพบว่าคนทีรอดูคณะเรานั้นเป็นรุ่นพี่คณะเราทั้งนั้นบางครั้งพี่แพทย์ใช้ทุนยังมาดูเลยนะครับ นอกจากนี้ยังมีคณะอื่นครับที่รอดูคณะเรา พอหลังจากดูแล้วตามความคิดพี่มันเองก็บอกไม่ถูกแต่น้องก็คงเห็นเองแล้วใช่ไหมครับว่าเป็นอย่างไรพี่ว่าน้องคงรู้ด้วยตนเอง ไม่มีรุ่นไหนนะครับที่พอแสดงเสร็จแล้วพี่ไม่มาบูมคณะมันเหมือนเป็นการให้กำลังใจกับน้องๆนะคับ ซึ่งเหตุผลพี่คิดว่าน้องคงรู้เองได้ จากที่กล่าวมาทั้งหมดพี่เองก็อยากจะบอกว่าทุกสิ่งที่ได้ทำมันเป็นสิ่งที่น้องสร้างขึ้นมาและมันจะติดตัวน้องไปตลอดนะครับการที่น้องพยายามอย่างเต็มความสามารถเหมือนตามที่น้องบอกพี่จะรู้สึกได้เองคัรบ


Posted by : พี่คนหนึ่งครับ , Date : 2004-01-28 , Time : 12:24:40 , From IP : 172.29.2.112

ความคิดเห็นที่ : 8


   นี่น้องปี 1เป็นอย่างงี้เหรอเนี่ย น่ากลัวจิงๆ...

Posted by : พี่ , Date : 2004-01-29 , Time : 09:15:45 , From IP : 172.29.2.101

ความคิดเห็นที่ : 9


   ถ้าคุณพี่ทั้งหลลลายได้เห็นการกระทำทั้งหมดที่ 027มันทำกับเราจะต้องเห็นด้วยว่า แค่นี้ ....ยังน้อยไป

Posted by : โรม , Date : 2004-01-29 , Time : 12:34:29 , From IP : 192.168.26.205

ความคิดเห็นที่ : 10


   "ไม่มีรุ่นไหนนะครับที่พอแสดงเสร็จแล้วพี่ไม่มาบูมคณะมันเหมือนเป็นการให้กำลังใจกับน้องๆนะคับ ซึ่งเหตุผลพี่คิดว่าน้องคงรู้เองได้"
พี่คงอยากจะบอกว่ามันห่วยจนพี่ทนบากหน้าอายมาบูมให้ไม่ได้อย่างนั้นหรือครับ พวกเราทำได้ดีที่สุดเท่านี้แหละครับแล้วก้อไม่เสียใจด้วยเพราะทำเต็มที่และดีที่สุดแล้ว ผมอ่านแล้วยังเกือบลืมจุดประสงค์ที่แท้จริงของกิจกรรมประชุมเชียร์นี้ไปเลยล่ะครับ เกือบคิดว่า เราต้องแข่งขันกันแย่งชิงเพื่อที่ 1 คณะเราต้องได้ที่ 1 จะทำยังไงก็ได้ให้ได้ที่ 1 คณะอื่นต้องไม่ดีกว่าคณะเรา อย่างนี้หรือครับที่ผู้บริหารต้องการ ผมกลับมามองแล้วก็คิดว่า มันไม่ใช่แน่ๆ จุดประสงค์จริงๆ คงต้องการให้นักศึกษาในชั้นปีสนิทกันมากขึ้น กลมเกลียวกันมากขึ้น รักกันมากขึ้น ไม่ทะเลาะกันในชั้นปีเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในปีที่ผ่านๆมา ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น แต่กลับเกิดการบาดหมางกับรุ่นพี่เกิดขึ้น เรื่องนี้ผมขอเสนอว่าผู้ที่ไม่รู้เรื่องดีพอ ไม่ควรจะแสดงความคิดเห็นนะครับ เดี๋ยวประเด็นจะบานปลาย จากเรื่องนี้เห็นได้ว่า ผู้ไม่รู้อนุมานเอาว่ารุ่นพี่เตือนด้วยความหวังดี แต่หากจะกลับมาคิดอีกสักนิดว่าทำไม กระแสถึงรุนแรงอย่างนี้ คงจะช่วยให้พี่กล้าคิดในเรื่องที่พี่ไม่อยากจะกล่าวได้มากขึ้นนะครับ โลกนี้มีคนมากมาย หลากอารมณ์หลากนิสัย มีทั้งดีและไม่ดี ไม่มีใครดีร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครไม่ดีทั้ง100เปอร์เซ็นต์เหมือนกัน หวังว่าจากเหตุการณ์คราวนี้ผู้เกี่ยวข้องคงจะนำส่วนดีที่แม้จะมีน้อยนิด มาใช้ให้มากขึ้นนะครับ คุณจะได้ดูดี น่ารัก เป็นที่รักในสายตาคนอื่นๆมากขึ้นแล้วก็อย่าตัดสินทั้งหมดแด้วยสิ่งที่เห็น ด้วยมาตรฐานของตนเอง เพราะมันไม่ใช่ความเป็นจริง



Posted by : น้อยใจนะครับ , Date : 2004-01-29 , Time : 14:28:33 , From IP : 172.29.2.158

ความคิดเห็นที่ : 11


   ขอโทษครับพี่ๆทุกคนน้องปีหนึ่งไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น อาจจะเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบก็ได้ที่ทำอะไรไม่ดีลงไป น้องก็ขอโทษพี่ทุกๆคนที่หวังดีกับเรานะครับ

Posted by : น้องปี1 , E-mail : (..) ,
Date : 2004-01-29 , Time : 17:02:56 , From IP : 172.29.2.147


ความคิดเห็นที่ : 12


   แรงจริง ๆ พี่ว่าเอาความแรงของน้องที่มีอยู่ไปอ่านหนังสือคงจะได้ 4.00 ไปแล้วพี่ว่าเสียเวลาและไร้สาระมากเลยนะที่มานั่งแขวะเรื่องที่มันผ่านไปแล้วน่ะ


Posted by : รุ่นพี่อีกคน , Date : 2004-01-29 , Time : 19:17:46 , From IP : 172.29.2.144

ความคิดเห็นที่ : 13


   งานนี้ถ้ากระเทยไม่ลงมายุ่ง ปล่อยให้น้องๆ เค้าจัดการกันเอง รับรองออกมาดีกว่าที่คิด กระเทยทำเถ้า

Posted by : เทเลแท็บบี้ , Date : 2004-01-29 , Time : 20:25:48 , From IP : 203.113.76.71

ความคิดเห็นที่ : 14


   เรื่องอย่างนี้ละเอียดอ่อนนะครับ

มีในบางปี น้องปี1 จะเข้ามาบ่นว่า ไม่มีพี่คนไหนมาช่วยเลย (บางทีวันซ้อมใหญ่โผล่มาวันเดียวก็มาด่าแหลก) อันนี้น้องย่อมไม่ชอบเป็นธรรมดาครับ

มีปีนี้ มีพี่เข้ามาช่วยทำ แต่ว่าอาจจะยุ่งมากไป อันนี้ก็เป็นข้อเตือนสติครับ ว่าอย่าไปยุ่งมาก เพราะว่าความหวังดีอาจเป็นสิ่งไม่ดีก็ได้ครับ อันนี้ต้องเตือนสติรุ่นพี่ว่าคิดก่อนที่จะเข้าไปช่วยนะครับ

ในความเห็นของผมรุ่นพี่แสดงความจริงใจเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาก็เพียงพอแล้วล่ะครับ ส่วนเรื่องลงแรง หรือ concept ที่น้องไม่ได้ถามก็อย่าไปยัดเยียดเลย

บางครั้งเราแค่ไปยืนดูทุกวันให้น้องซ้อมกันเองก็อาจจะเพียงพอก็ได้นะครับ

แบบว่าไปเป็น facilitator ไง เดี๋ยวน้องไม่เข้าใจก็ถามเองล่ะ ไม่เหมือนกัย pbl ที่ห้ามถาม facilitator







Posted by : เหอๆๆ , Date : 2004-01-29 , Time : 20:41:49 , From IP : 172.29.4.73

ความคิดเห็นที่ : 15


   นักศึกษาแพทย์รุ่น 31 นิสัยเสียแบบนี้กันหมดเลยหรือ การศึกษาคงไม่ได้ทำให้คนดีขึ้นเลยนะ

Posted by : เป็นอย่างนี้เองหรือ , Date : 2004-01-29 , Time : 20:57:37 , From IP : 172.29.2.153

ความคิดเห็นที่ : 16


   เห็นด้วยกับคุณเหอครับ :D

Posted by : ปีศาจลูกหมี , Date : 2004-01-30 , Time : 01:06:31 , From IP : 172.29.4.87

ความคิดเห็นที่ : 17


   พี่ก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบมีปัญหากับรุ่นพี่บ่อยๆ ตั้งแต่ปี 1 แล้วหละ
อย่างหนึ่งที่พี่ได้เรียนรู้คือ มีแต่เสียกับเสียครับ เพราะคำว่าเป็นพี่เป็นน้องนี่แหละครับ บางอย่างเราว่าเราไม่ผิดแต่ก็เฉยเถอะ อดทนให้มาก เมื่อโตขึ้นมีรุ่นน้องแล้วก็อย่าทำแบบที่เราไม่ชอบ ลองคิดดูดีๆนะครับ พี่เตือนด้วยความหวังดี เรายังต้องอยู่ที่นี่อีกนาน และอีกอย่างถึงพี่จะทะเลาะกับรุ่นพี่บ่อยแต่พี่ก็ไม่เคยใช้คำรุนแรงหรือหยาบคาย และไม่เคยมาด่าในกระดานข่าว พี่จะเดินเข้าไปหาแล้วคุยกับเขาว่าตอนนี้ พี่มีปัญหาในการทำงานกับเขา มีวิธีไหนไหมที่เราจะช่วยกันทำให้มันดีขึ้น แล้วก็จบลงด้วยการทะเลาะกันทุกที สิ่งที่ตามมาคือข่าวลือ ข่าวลือและข่าวลือ พี่ก็ไม่รู้ว่าทำไมชอบลือกันจัง ชอบทำร้ายคนอื่น ทั้งๆที่ยังไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ แต่มันเป็นธรรมชาติของคณะเราครับ มันสนุกตอนพูด ได้ลือ แต่ผลของความสนุกนั้นมันมากมายจริงๆ เขาไม่รู้หรอกจนกว่าจะเจอกับตัวเอง
เชื่อพี่...อย่าทำร้ายคนอื่นลับหลัง เราต้องเป็นคนจริง กล้าทั้งต่อหน้าและลับหลัง และต้องรับผิดชอบในผลของการกระทำของตนเองด้วยครับ..


Posted by : ส บางมด , Date : 2004-01-30 , Time : 10:45:57 , From IP : 172.29.2.98

ความคิดเห็นที่ : 18


   พี่ก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบมีปัญหากับรุ่นพี่บ่อยๆ ตั้งแต่ปี 1 แล้วหละ
อย่างหนึ่งที่พี่ได้เรียนรู้คือ มีแต่เสียกับเสียครับ เพราะคำว่าเป็นพี่เป็นน้องนี่แหละครับ บางอย่างเราว่าเราไม่ผิดแต่ก็เฉยเถอะ อดทนให้มาก เมื่อโตขึ้นมีรุ่นน้องแล้วก็อย่าทำแบบที่เราไม่ชอบ ลองคิดดูดีๆนะครับ พี่เตือนด้วยความหวังดี เรายังต้องอยู่ที่นี่อีกนาน และอีกอย่างถึงพี่จะทะเลาะกับรุ่นพี่บ่อยแต่พี่ก็ไม่เคยใช้คำรุนแรงหรือหยาบคาย และไม่เคยมาด่าในกระดานข่าว พี่จะเดินเข้าไปหาแล้วคุยกับเขาว่าตอนนี้ พี่มีปัญหาในการทำงานกับเขา มีวิธีไหนไหมที่เราจะช่วยกันทำให้มันดีขึ้น แล้วก็จบลงด้วยการทะเลาะกันทุกที สิ่งที่ตามมาคือข่าวลือ ข่าวลือและข่าวลือ พี่ก็ไม่รู้ว่าทำไมชอบลือกันจัง ชอบทำร้ายคนอื่น ทั้งๆที่ยังไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ แต่มันเป็นธรรมชาติของคณะเราครับ มันสนุกตอนพูด ได้ลือ แต่ผลของความสนุกนั้นมันมากมายจริงๆ เขาไม่รู้หรอกจนกว่าจะเจอกับตัวเอง
เชื่อพี่...อย่าทำร้ายคนอื่นลับหลัง เราต้องเป็นคนจริง กล้าทั้งต่อหน้าและลับหลัง และต้องรับผิดชอบในผลของการกระทำของตนเองด้วยครับ..


Posted by : ส บางมด , Date : 2004-01-30 , Time : 10:46:08 , From IP : 172.29.2.98

ความคิดเห็นที่ : 19


   ที่รุ่นพี่หลายๆ คนมาหาว่าปี1 ไม่สมควรใช้คำพูดรุนแรงกับรุ่นพี่ ก็อยากจะขอให้พี่ๆลองจินตนาการตัวเองอยู่ในสถานการณ์เดียวกันได้ไหม พี่ๆจะยอมให้คนอื่นกล่าวหาตัวเองโดยไม่ตอบโต้บ้างเลยหรือ !!!????? โง่เกินไป ปี 1 แม้จะเป็นน้องเล็ก แต่ก็มีจิตใจเหมือนกัน

Posted by : ยอมไม่ได้ , Date : 2004-01-30 , Time : 12:21:44 , From IP : 172.29.2.170

ความคิดเห็นที่ : 20


   น้องอั๋นน่ารักมากจริงๆนะ
เต้นไปยิ้มไปตลอดเลย
ใส่กางเกงก็โหลดสุดๆ
ต่ำกว่า aterior superior iliac spine ตั้งเยอะ
เห็นไรแถวนั้นเกือบหมด
sexy สุดๆไปเลย


Posted by : เหอ_เหอ , Date : 2004-01-30 , Time : 17:30:59 , From IP : 172.29.2.112

ความคิดเห็นที่ : 21


   ปี 1 คนที่ด่าคนอื่นเขาน่ะ แน่จริงลงชื่อตัวเองหลัง post หน่อยซิ ถ้ามั่นใจว่าตัวเองทำถูกใส่ชื่อ นามสกุล ถ้าให้ดีเอารหัสด้วย แล้วคนที่ดูอยู่จะรู้เองว่าที่ด่าเขาน่ะสมควรหรือเปล่า พี่ว่าก่อนจะไปรับผิดชอบชีวิตคนไข้ตอนเป็นหมอ ลองฝึกรับผิดชอบต่อคำพูด (คำด่า)ของตัวเองซะก่อน

Posted by : ake , Date : 2004-01-30 , Time : 19:12:17 , From IP : lvs3.moph.go.th

ความคิดเห็นที่ : 22


   มันก้อกรรมตามสนองดีๆนี่แหละ
นายเคารพรุ่นพี่รึเปล่า เหอๆ เราไม่เห็นนายจะเคารพเลย มีเรื่องกับรุ่นพี่ตั้งหลายคน
เวลามีอะไรก้อ จะบีบน้ำตาให้คนอื่นมาช่วยมาเห็นใจ
ที่จิงเจ้าอารมณ์จะตาย ใครๆก้อรู้กัน เพียงแต่เค้าจะพยายามทำใจได้หรือป่าวนั่นแหละ
แล้วพอมีเรื่องสุดท้ายก็ใช้ศิลปะการพูด ซึ่งยอมรับนะว่าตรงนี้เก่งมาก
สามารถพูดชักชวนให้คนอื่นมาตามได้
นายน่ะทำอะไรก้อดีหมดแหละ...
ตั้งแต่มาตะโกนเคาะประตูเรียกรุ่นพี่ออกมา หลังจากเมามาตอนดึก
แล้วก็ที่งอนชาวบ้านหยุดเรียนไปซะเฉยๆ
ทำร้ายร่างกายรุ่นพี่ อะไรเงี้ยน่าจะรู้ตัวบ้างนะ
เรื่องรุ่นพี่รุ่นน้องนั้นมันเป็นปัญหามานานแล้วนะ
เวลาทำงานอะไรก้อต้องเป็นผู้นำ ความคิดอะไรก้อ ต้องถูกหมด
เวลาใครไม่ทำตาม ก้อเล่นตัว ประจำ
พอมีเรื่องก้อบีบน้ำตา
เวลานายทำคนอื่นเค้าเสียความรู้สึกน่ะมันก้อไม่ต่างกันนะ
เราว่าพี่ปี 4 คนนั้นน่ะ เค้าโชคดีนะที่หลุดออกมาจากบ่วง "กรรม" ได้
อีกอย่างนายน่าจะรู้บ้างนะว่าเต็มร้อยของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันนะ
นายบอกว่าอยากให้คนอื่นออกมาตัวต่อตัว
แล้วเวลานายมีเรื่องแล้วร้องไห้ให้ชาวบ้านคนอื่นมาเข้าข้างเนี่ย มันไม่ต่างกันเหรอ
มันก้อหลายเรื่องแล้วนะคุณท่าน
สุดท้ายนะ เรายอมรับว่านายน่ะตั้งใจทำงาน
แต่อยากให้นายรู่ว่า คนอื่นก้อไม่ใช่เบี้ยล่างใครนะ เค้าก้ออยากออกความเห็น
ติดมาคณะเดียวกันน่ะ มันก็คงไม่โง่กว่ากันมากมายนะ
อยากทำในสิ่งที่รุ่นน้องเค้าอยากทำ
คิดดูเวลารุ่นนายน่ะ นายยังไม่พอใจรุ่นพี่เลยรึเปล่า มันไม่ต่างกัน...


Posted by : กอล์ฟเอ๋ย , Date : 2004-01-30 , Time : 20:48:03 , From IP : 203.121.141.250

ความคิดเห็นที่ : 23


   แล้วก้อเรื่องเช้าวันก่อนแสดงนะ...
เรารู้มาจากน้องที่ไปตามที่นายนัดนะ...
เราขอบอกนายอย่างนึงนะ
ดูตัวเองซะมั่งนะเราว่านะ
ไปว่าน้อง คำ ก้อไม่เต็มร้อย สองคำ ก้อว่าพี่+leader เต็มร้อยแล้ว
ขอโทษนะ ...
...leader ก้อไปไม่ครบ ผู้ชายครบ ผู้หญิงมา 2-3 คน...
...ส่วนตัวนายเองก้อไม่ได้ไป คงไม่แก้ตัวนะว่าตื่นแล้วนแต่ไม่ไปน่ะ...
แล้วคิดดูนะน้องที่มากันน่ะเค้าจะคิดยังไง น้องเค้าก้อมาตามที่นายนัดนะ
ถึงแม้จะไม่ครบ...
เราเห็นด้วยนะที่นายบอกน้องอาจไม่เต็มร้อย
ซึ่งภาพที่เกิดขึ้นมาทุกคนรู้...
น้องเองนั้นเราเชื่อว่าน้องเค้าก้อรู้...
แต่เราไม่เห็นด้วยที่นายบอกว่า นายและ leader เต็มร้อยแล้ว
ซึ่งในความเป็นจริงน่ะ มันก้อไม่ต่างกัน
เอยากบอกนายว่านะ leader กับ stand น่ะมันก้อเป็นเด็กคณะแพทย์เหมือนกัน
อยู่ปีเดียวกัน
แต่ที่เป็นมาตลอดทุกปีนั้น เราไม่เข้าใจว่าทำไม leader ต้องทำเหมือนเป็นคนพิเศษนะ
เราไม่ได้ด่านะ...เราอยากบอกแค่ว่า...
ลองคิดดูนะ นายคิดว่า leader สำคัญมากน่ะ
นายก้อน่าจะรู้นะว่า stand ก้อสำคัญไม่ต่างกัน
ขาดอะไรไปอย่างนึงก้อไม่ครบไม่สมบูรณ์...
ทำไมต้องมีการแบ่งแยกกันนะ
หรือเป็นเพียงเพราะ leader สวย น่ารัก หุ่นดี
แต่คนอื่นๆนั้น เค้าไม่ได้เข้าตากรรมการ
แต่ความสามารถเค้าไม่แพ้กัน เค้าสำคัญน้อยกว่าหรือ...
ปัญหาที่เกิดนาย ไม่น่าไปว่าน้อง แล้วชมตัวเองและลีดนะ
นายน่ะคุม ลีด นายก้อต้องว่า ลีดดีอยู่แล้ว
แล้วน้องที่ทำแสตนล่ะ เราไม่ต้องไปดูนะว่าบางคน หรือกี่คนนะ
ถึงจะเป็นที่นายบอกว่าบางส่วนดี บางส่วนแย่
แล้วน้องเค้าจะคิดอย่างไร ในเมื่อ นายและ leader ก้อมีสิ่งที่เค้าติดใจเหมือนกัน...


Posted by : อยากให้นายรู้ตัวบ้าง , Date : 2004-01-30 , Time : 21:08:29 , From IP : 203.121.141.250

ความคิดเห็นที่ : 24


   เคยคิดบ้างไหมว่า กอล์ฟเสียสละขนาดไหน เพื่อนไปเที่ยวกัน มันก็ไม่ไป มันบอว่าจะอยู่ช่วยน้องๆ สงสารมันหวะ ทำคุณบูชาโทษ

Posted by : xxx , Date : 2004-01-31 , Time : 07:47:56 , From IP : 203.113.77.100

ความคิดเห็นที่ : 25


   โอ...อ่านแล้วอึ้ง...
เรื่องมันก็ผ่านไปแล้วอะไรที่มันไม่พอใจ ไม่ดี ก็ลืมๆมันไปซะ น้องไม่รู้หรอกว่า ปีก่อนๆมันก็เหนื่อย มันก็หนัก พี่คิดว่ามันเหนื่อยกว่าน้องอีกนะ แล้วก็มีรุ่นพี่ที่คอยไปดูคอยไปว่าต่างๆนานา เหมือนกันทุกปีนั่นแหละ แต่ก็ไม่เห็นมีปีไหนเลยที่มาว่ารุ่นพี่อย่างน้องเลยนะ (ว่ารุนแรงซะด้วย) พี่ก็อยากจะเตือนน้อง ขอให้มีความสุภาพมากกว่านี้หน่อยนึง แล้วก็อยากจะบอกรุ่นพี่ทุกๆคนว่า ทีหลังอย่าได้ไปยุ่งกับงานของน้องรุ่นนี้อีกเลย เดี๋ยวจะเหนื่อยเปล่า มีแต่น้องว่า
อยากให้น้องใจเย็นลงกว่านี้นะ ไม่พอใจก็ขอให้พยายามคิดในแง่ดีเอาไว้บ้าง เรื่องทุกเรื่องมันก็ย่อมมีทั้งดีและไม่ดีนะ มองคนก็อย่ามองเค้าในแง่ร้ายอย่างเดียว


Posted by : พี่คนหนึ่ง , Date : 2004-01-31 , Time : 19:40:07 , From IP : totIPNet-PAC-172-70.

ความคิดเห็นที่ : 26


   ความเป็นพี่เป็นน้องมีความสำคัญมากสำหรับวิชาชีพเรา เราไม่สามารถอาศัยเพียงตัวคนเดียวจบไปเป็นแพทย์ได้อย่างสมบูรณ์เพราะวิชาชีพเราเป็นทั้งศาสน์ซึ่งมีมากมายจำไม่ไหว บางครั้งเราต้องอาศัยรุ่นพี่นี่แหละคอยสอนประเด็นที่จะเป็นประโยชน์กับคนไข้กับเรา ส่วนในเรื่องศิลป์นอกจากจะต้องเกิดจากตัวเราเอง ส่วนหนึ่งได้จากการมองแบบอย่างจากรุ่นพี่ เอาความคิดและแบบแผนของรุ่นพี่หลายๆ คนมาผสมผสานเป็นตัวเราเอง

ดังนั้นอยากให้น้องปี 1ทุก ๆ คนเข้าใจตรงจุดนี้ด้วย


Posted by : พี่ , Date : 2004-01-31 , Time : 23:27:06 , From IP : 203.113.71.165

ความคิดเห็นที่ : 27


   gggg

Posted by : rrr , Date : 2004-02-01 , Time : 12:55:21 , From IP : 203.113.76.73

ความคิดเห็นที่ : 28


    ที่จริงแล้วเราก็ไม่ชอบกอร์ฟมานานแล้วเหมือนกัน...ไม่ความเว่อร์หรือความหยิ่งหรอก (ไอ้นั่นแน่นอนอยู่แล้ว ) ...แต่เพราะ คำพูดที่ชอบพูดออกมาฟังดูแล้วเหมือนกับจะบอกว่าตนเองอยู่เหนือผู้อื่นเสมอ..ผู้อื่นผิดไม่ผิด ถูกไม่ถูก ข้าไม่ทราบ..แต่ขอบอกว่า...ข้าดีที่สุด...

Posted by : พี่ , Date : 2004-02-01 , Time : 16:09:23 , From IP : 202.60.197.16

ความคิดเห็นที่ : 29


   เอ่อ...อึ้ง ...ผมก็เปงรุ่นพี่คนนึงที่ตอนอยุ่ปี 1ก็คิดอย่างงี้ คิดว่าทั้งหมดที่ทำงานออกมาไม่ดีเป็นเพราะรุ่นพี่มาคอยให้ทำนั่นทำนี่อยู่ตลอดเวลา แต่พอโตขึ้นมาก็ได้รู้ไปทีละนิด ว่า ที่รุ่นพี่มาคอยแนะนำอะไรนั้นก็เพราะเป็นห่วงกลัวว่า งานจะดำเนินการไปได้ไม่ถึงไหน เลยลงมาแนะนำ เมื่อถามน้องว่ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้ทำอย่างไร ก็เงียบ รุ่นพี่เลยคิดว่าน้องคงเห็นดีเห็นงามด้วย เคยคิดไหมคับว่าถ้าเราต้องการอะไรทำไมไม่บอกพี่ไปล่ะ ถ้าน้องไม่บอกพี่แล้วน้องจะคาดหวังว่างานที่ที่ทำจะออกมาตามที่น้องต้องการ มันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหม น้องต้องทำใจรับกับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้แสดงความคิดเห็นให้ได้ เพราะเป็นเรื่องที่ตัวน้องไม่มีคำโต้แย้งหนรือข้อคิดเห็นใดๆ และเรื่องที่ไปว่าพี่เค้าอย่างนั้น มันถูกหรือครับ ทำไมไม่คิดว่าเพราะห่วงมากเลยเครียดมาก เพราะหวังกับตัวน้องไว้ และที่ลงมาช่วยก็เพราะต้องการสิ่งดีๆซึ่งมีไม่บ่อยนักพี่ว่าเค้าออกจะดีที่ลงมาช่วย แต่อาจจะไปดุด่าว่าน้องไปบ้างเรื่องนี้มันต้องเข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคลครับ ที่น้องโพสออกมาแบบนี้ พี่ว่าสุดท้ายจะกลายเปผ็นผลเสียต่อน้องเองทั้งนั้น ไม่ต้องถึงในอนาคตตอนไปประกอบอาชีพแล้ว เท่านั้น แค่มีงานอะไรขึ้นมาอีก พี่เค้าจะคิดว่า ถ้าไปยุ่งมากไปจะเกิดเรื่องแบบนั้ขึ้นมาอีก ที่น้องโพสมาพี่สรุปได้ในสายตาของรุ่นพี่หลายๆคนได้ว่า เพราะ027ไปยุ่งกับน้องมากไปนั่นเอง แบบนี้มีงานอีกพี่คนไหนจะกล้าช่วยน้องอย่างเต็มที่บ้าง น้องไปว่าพี่เค้าคิดแต่ว่าตังเองถูกก็ไม่ได้ น้องไม่ลองคิดดูบ้างเหรอว่า ตัวน้องอ่ะ มำอะไรไปบ้าง ถูกทุกอย่างเหรอ ที่พูดๆมามันก็เหมือนจะเข้าตัวเองนะ ที่ไปว่าคิดว่าตัวเองถูกเหมือนกันเลยยอมรับเรื่องที่มีคนว่าดุด่ามะได้ ลองคิดดูนะครับ ปวดหัวเกิดเรื่องแบบนี้มาอีกแล้ว

Posted by : viper , Date : 2004-02-01 , Time : 19:01:24 , From IP : 172.29.2.125

ความคิดเห็นที่ : 30


   นัดตัวแทนทั้งสองฝ่ายๆละสามสี่คนมาคุยกัน face to face ดีกว่า ผลัดกันส่งกระทู้อย่างนี้มันม่เห็นหน้าตา ไม่ได้ยินน้ำเสียง ภาษากาย หาใครเป็นคนกลางสักคนลอง
ปรึกษาอ.กันยิกา หรือเจ้าหน้าที่หน่วยกิจกรรมนักศึกษาก็ได้ ถ้าคิดว่าความสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้องสำคัญ

วิธีนี้เป็นวิธีทั่วไปที่คนที่สามารถรับฟังจะตกลงเรื่องที่ไม่เหนด้วยโดยสันติวิธีและศิวิไลซ์ที่สุด



Posted by : Phoenix , Date : 2004-02-01 , Time : 19:51:41 , From IP : 172.29.3.233

ความคิดเห็นที่ : 31


   samo krub

Posted by : ArLim , Date : 2004-02-02 , Time : 00:16:23 , From IP : 203.113.76.75

ความคิดเห็นที่ : 32


   ปีที่แล้ว เราขัดแย้งกับเพื่อนต่างคณะ รู้สึกแย่มากๆ
ปีนี้คิดว่าน่าจะดีขึ้น แต่ กลับขัดแย้งกันเอง สลดใจจริงๆ
ไม่มีอะไรทำกันแล้วเหรอ


Posted by : สาวน้อยร้อยชั่ง , Date : 2004-02-02 , Time : 18:45:14 , From IP : 203.113.76.9

ความคิดเห็นที่ : 33


   เกลียดน้องปีหนึ่งปีนี้.......ทำห่วยมากยังมีหน้ามาบอกว่าทำดีที่สุดจะบอกให้เพราะนั้นคือเธอไม่พยายามทำต่างหากล่ะ ทำไมปีอื่นๆเขาทำกันได้ น่าทุเรศจริงๆ แล้วเรื่องกอฟล์....น่าเกลียดมากที่ออกมาพูดอย่างนั้น เขาติเพราะต้องการให้พวกเธอปรับปรุงแต่เธอก็ไม่ฟังก็ดีแล้วล่ะงานออกมาห่วยๆๆๆๆทุเรศอย่างนั้น จะได้ติดตัวพวกเธอไปตลอด

Posted by : ไม่จำเป็น , Date : 2004-02-03 , Time : 11:16:06 , From IP : 172.29.2.98

ความคิดเห็นที่ : 34


   จะอะไรซะอีก น้องมันก็เลวตามพี่มันน่ะแหละ อะไรนิดก็พูดให้สะใจเอาไว้ก่อน คนอื่นช่างแม่งมัน

Posted by : น้องเหมือนพี่ , Date : 2004-02-03 , Time : 15:25:55 , From IP : 172.29.2.139

ความคิดเห็นที่ : 35


   ไม่เอานะค่ะ ไม่ทะเลาะกันนะค่ะ คณะเดียวกัน รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย (ตอนนี้มดกำลังชูมืออยู่ และ trichY กำลังปิดจมูก) พี่รักน้องๆทุกคนเลยค๊า....
จุ๊กกรู้พิมพ์ มีนกำกับ


Posted by : จ.ชิ๋มมม.... , Date : 2004-02-04 , Time : 15:25:05 , From IP : 172.29.4.202

ความคิดเห็นที่ : 36


    เราว่าทุกคนก็ไม่อยากจะให้ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง ออกมาเป็นแบบนี้หรอก ใช่มะ?
ทำมัยเราไม่มองว่า สิ่งที่พี่ทำ ก็เพราะรักน้อง และน้องทุกคนใน med 31 ก็รักและเคารพพี่
เราจึงควรให้เรื่องที่เกิดขึ้นผ่านไป แล้วมาเริ่มต้นกันใหม่ แบบพี่น้อง เหมือนเดิมละ


Posted by : น้อง med31 คนหนึ่ง , Date : 2004-02-05 , Time : 11:46:24 , From IP : 172.29.2.86

ความคิดเห็นที่ : 37


   สุดยอดเลยคณะนี้ สามัคคีกันหน่อยสิค่า ......อายคณะอื่นเค้าบ้าง โตๆกันแล้ว
หัวก็ดี ....ไม่น่าเลยๆๆๆ


Posted by : 55555 , Date : 2004-02-06 , Time : 13:59:30 , From IP : 192.168.33.25

ความคิดเห็นที่ : 38


   เอ่อ คือว่า ประชุมเชียร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มันไม่ได้ทำให้น้องรู้สึกรักคณะ รักรุ่นพี่ หรือรุ่นเดียวกันเลยหรอ

Posted by : sexy , Date : 2004-02-07 , Time : 01:56:18 , From IP : 202.183.151.30

ความคิดเห็นที่ : 39


   น้องปีนี้ ร้ายกาจมากๆ ไม่เป็นไรนะกอล์ฟ เดี๋ยวกรรมก็ตามสนองมัน

Posted by : ลิลลี่ , Date : 2004-02-11 , Time : 20:07:51 , From IP : 203.156.45.122

ความคิดเห็นที่ : 40


   เหมือนที่ตามสนองคุณกอล์ฟป่าวคับ

Posted by : 555 , Date : 2004-02-14 , Time : 15:34:29 , From IP : 192.168.26.46

ความคิดเห็นที่ : 41


   กอล์ฟเว้ย อารายวะ ออกมาจากสาธิตก็มาสร้างปัญญา อย่าให้กูต้องตามไปแก้เลย ทำตัวดีๆหน่อย

จากรุ่นพี่ สาธิต


Posted by : รุ่นพี่มึง , Date : 2004-02-20 , Time : 03:41:33 , From IP : ppp-203.144.235.68.r

ความคิดเห็นที่ : 42


   สะใจ....ด่ากันเอง

Posted by : คนนอก , Date : 2004-02-28 , Time : 23:08:13 , From IP : 172.29.3.253

ความคิดเห็นที่ : 43


   เด๋วมา ไปเล่นเกมแปป

Posted by : P|atino` , Date : 2004-03-16 , Time : 15:38:02 , From IP : 172.29.2.123

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.017 seconds. <<<<<