ความคิดเห็นทั้งหมด : 4

ความไม่เท่าเทียมของการบริการของแผนกฉุกเฉิน






   ผมเป็นคนไข้คนหนึ่งที่ไปใช้บริการแผนกฉุกเฉิน เพื่อที่จะทำแผลอุบัติเหตุ ในวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2554 เวลาประมาณ 13.00 น. แต่ จนท.พยาบาลที่ทำงานตอนนั้นให้ไปแจ้งเพื่อออกบัตรคิว(OPD Card) แต่ให้รอจนเวลาประมาณ 14.45 น.ก็ยังไม่ถึงคิว แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวคือเกือบ 2 ชม.ผมสังเกตุว่า เมื่อมีผู้ป่วยที่แต่งกายข้าราชการ หรือแต่งกายบุคลากรทาง จนท.พยาบาลคนนั้นก็ให้เข้าพบแพทย์ทันที ทั้งๆที่ตนพวกนั้นก็มิได้มีอาการฉุกเฉินแต่ประการใด ส่วนคนที่แต่งกายแบบ ตาสีตาสา ก็ให้รอไปก่อน ผมก็เลยถามว่า ผมก็เป็นบุคลากร แต่วันนี้ผมใส่ขาสั้นเพราะแผลอยู่ที่ขา คุณกลับให้ผมรอเกือบ 2 ชม.แล้วถ้าผมกลับไปแต่งกายบุคลากรคุณก็คงให้ผมเข้าพบแพทย์เลยใช่ไหม จากนั้นพยาบาลคนนั้นเมื่อรู้ว่าผมเป็นบุคลากรก็เลยบอกผมว่า ตอนนี้ถึงคิวแล้ว แต่ผมไม่ทำแล้ว จึงไปที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ทาง จนท.ก็ให้ผมเข้าทำแผลได้ทันทีโดยไม่ต้องรอคิว ผมก็ยินดีถึงแม้ว่าจะต้องจ่ายเงินก็ตาม
นี่เป็นการบริการของแผนกฉุกเฉิน รพ.มอ. ซึ่งจะจัดคิวคนไข้ตามการแต่งกายนะครับเพราะฉะนั้นถ้าจะไปใฃ้บริการโรงพยาบาลนี้ จะต้องแต่งกายให้เป็นข้าราชการไว้ หรือบุคลากร หรือถ้ารุ้จักคนภายในก็ยิ่งดีใหญ่เลย แล้วคุณก็จะได้รับบริการทันที แต่ถ้าแต่งกายชาวบ้านคุณก็ต้องรอค้วนะครับนานมากๆ แล้วพวกพยาบาลจะไม่ใส่ใจคุณเลย คุณจะต้องไปถามเอาเอง
ผมเจอกับตัวเอง ต่อให้โรงพยาบาลมีเครื่องมือดีแค่ไหน ถ้าคนยังทำงานแบบนี้ก็คงไม่เจริญหรอกครับ


Posted by : ซีอาร์ , E-mail : (chutchai.r@psu.ac.th) ,
Date : 2011-08-18 , Time : 10:52:47 , From IP : 192.168.66.235


ความคิดเห็นที่ : 1


   เห็นด้วยกับข้อความข้างบน เพราะมีจ.น.ท.โดนกันมาหลายคนแล้วร้องเรียนไปก็เหมือนเดิม ที่ดีก็มี แต่ที่ไม่ดีก็มี ส่วนที่ไม่ดีทำให้องค์กรเราเสื่อมเสียไปในทางที่ลบ ต้องพัฒนากันบ้าง ER คือหน้าบ้านของ ร.พ.ต้องเปลี่ยน จนท. ออกไป ต้องบริการให้เหมือนเหมาะสมกับความรู้หน่อย จรรยาบรรณไปไหนหมด ต้องบริการให้
เหมือน ฉบ.12 รพ.ต้องการรางวัลต่างๆไม่ใช่หรือก็ต้องเปลี่ยนแปลงของการบริการของER ได้แล้ว ผู้รับผิดชอบคงไม่รู้เพราะไม่เคยถูกกับตัว


Posted by : พ่อให้มา , Date : 2011-08-18 , Time : 19:11:51 , From IP : 172.29.19.211

ความคิดเห็นที่ : 2


   เชื่อว่า...เรื่องนี้ทุกคนคงเคยประสบทั้งกะตนเอง ญาติ และได้รับฟังกันมามากมาย ก็ได้แต่ เฮ้อ !!! เคยโดนมากับบุคคลใกล้ชิดว่า ถ้าคุณเป็นบุคลากร เมื่อมาฉุกเฉิน มอ. ให้นำบัตรบุคลากรมาด้วยทุกครั้ง (ปล.แล้วเวลาเกิดอุบัติเหตุ ใครจะพกบัตรอยู่ล่ะ)
แต่ความจริงเมื่อคีย์ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ ก็จะขึ้นนะว่าเป็นบุคลากร เสนอแนะว่าถ้าเขียนโน้ตสักนิด จะดีมั้ย


Posted by : หมูอ้วนดำ , Date : 2011-08-19 , Time : 18:19:15 , From IP : mx-ll-223.204.44-29.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 3


   คิดว่าไม่ใช่เฉพาะแผนกฉุกเฉินอย่างเดียวหรอกนะคะที่เป็นแบบนี้
ถ้าสังเกตจะพบว่าตอนนี้ใน OPD มอ.เองเป็นแบบนี้กันเกือบหมดแล้ว
ที่ร้ายแรงสุดถ้าให้โหวตคงเป็น OPD med คือไม่เข้าใจว่าทำงานกันยังไง
ที่คนเค้าบอกว่าไม่มีเส้นมารักษาไม่ได้เนี่ยเห็นจะจริงแท้เป็นอย่างยิ่ง
ขนาดเป็นบุคคลากรด้วยกันยังไม่เห็นหัวเลย ยิ่งเจ้าหน้าที่ที่ทำงานประจำทำวางก้ามใหญ่โตเสมือนหนึ่งว่าตัวเองยิ่งใหญ่เสียเหลือเกิน

ขนาดบุคคลากรด้วยกันเองยังไม่ช่วยเหลือกันเองแบบนี้ ยังจะบอกว่าเป็นโรงเรียนแพทย์ เป็นโรงพยาบาลที่ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติได้อย่างไร ไม่เข้าใจจริงๆ


Posted by : MayRose , Date : 2011-08-23 , Time : 20:01:08 , From IP : 172.29.9.96

ความคิดเห็นที่ : 4


   ไม่จริงหรอก
ผมเป็นคนไข้ผมเจอกับตัว จะโกหกไปทำไมหล่ะ เกิดเหตุตอนดึก อุตสาห์ทนทำงานก่อน มาก็บ่ายโมงแล้ว ก็ห้องบัตรนั่นแหละให้ไปยื่นบัตรที่ฉุกเฉิน ต่อมาก็ฉุกเฉินนั่นแหละให้นั่งรอ เกือบ 2 ชม. ประมาณ บ่ายสอง สี่สิบห้า ก็เห็นแล้วว่า 2 มาตรฐานเป็นอย่างไร นั่นผมใส่ขาสั้นเพราะแผลที่ขา แล้วคนอื่นที่นั่งรอด้วยกันก็ถามว่าเมื่อไหร่จะได้ดรวจ พอถาม จนท.บอกว่าฉุกเฉินกว่า หมอไม่ว่าง ตำรวจข้อเท้าเคล็ดหนึ่ง บุคลากรแต่งกายพร้อมบัตรมาทำตีสนิท พาเพื่อนมาตรวจเจ็บหัวเข่าสอง ยังมีอีกเหนื่อยพิมพ์ ถ้าฉุกเฉินกว่าแบบนี้มาอีก ชาตินี้ไม่ต้องตรวจกันแล้ว ส่วนเราแผลเปิดบอกให้นั่งรอไปก่อน จากนั้นผมเลิกคิวแล้วไป รพ.หาดใหญ่ดูซิว่าเหมือนกันไหม เอ้า จนท.เขาเห็นก็ให้เข้าทำแผลที่ฉุกเฉินทันที คิดกันเอาเองนะ
ทำใจเถอะ..........ไปที่อื่นได้ก็ไปเถอะ


Posted by : ซีอาร์ , E-mail : (chutchai.r@psu.ac.th) ,
Date : 2011-08-29 , Time : 20:25:10 , From IP : 172.24.24.207


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<