ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

เตือนภัย(โดนกรีดรถ) สำหรับบุคลากรที่ไปรับบุตรหลานที่โรงเรียนสุวรรณวงศ์


   เรื่องนี้ เกิดขึ้นกับตัวเอง อยากฝากเตือนบุคลากรที่ไปรับลูกที่ รร.สุวรรณวงศ์ ที่จอดรถแถวร้านโทรศัพท์ CAT เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย 2554 ช่วงเวลา 17.20 น. ดิฉันได้ไปจอดรถรับลูกที่โรงเรียนสุวรรณวงศ์ โดยปกติถนนฝั่งบาหลีไฮ จะจอดรถได้ 2 แถว สามีดิฉันก็จอดรถแถวนอก ตรงร้านโทรศัพท์ CAT เนื่องจากแถวในริมฟุตบาตมีรถเครื่องจอดอยู่ 3 คัน สามีดิฉันจอดเว้นทางออกให้กับรถเครื่องสามารถออกได้ และรถที่จอดอยู่คันหน้าสามารถถอยรถได้นิดหน่อย แต่มีรถอีกคันมาจอดต่อท้าย คนขับรถคันนั้นเค้าก็เดินลงมาดูที่รถของดิฉันว่าเลื่อนไปได้อีกมั้ย แล้วเค้าก็ทำสบัดหัว ไม่พอใจเดินกลับไปที่รถ (รถเค้าก็จอดได้ไม่มีปัญหาว่าท้ายรถจะโผล่ เนื่องจากว่าเค้าจอดรถขนาบกับพี่ที่ดิฉันรู้จัก พี่เค้านั่งอยู่ในรถขณะนั้นด้วย) หลังจากที่เค้าสบัดหัวเดินไปล็อครถ เค้าได้ไปรับลูก ตรงจุดนี้
เกิดปัญหาอีก เค้าเดินกลับออกพอสวนกับแฟนดิฉันที่จะเข้าไปรับลูก เผอิญเท้าไปโดนกระเป๋าของเค้าเข้า (เนื่องจากประตู 4 เปิดทางเดินช่องเดียวซึ่งแคบมาก) กำลังจะขอโทษ เค้าก็ด่าสวนกลับมาเลยว่า ห่า.... เดินให้มันดี ๆ หน่อยสิวะ แฟนดิฉันก็เลยไม่ขอโทษแล้วเนื่องจากทำไมต้องมาด่ากันด้วย หลังจากนั้นอีกแป๊บเดียวพี่คนที่รู้จักที่นั่งอยู่ในรถก็วิ่งไปบอกว่า คนนั้นเค้ากรีดรถของเรา แฟนพี่เค้ากำลังทะเลาะกับคนนั้นอยู่รีบไปดูหน่อย แต่พอไปถึงมันไปซะแล้ว แต่พี่เค้า
จดรายละเอียดไว้หมด เป็นรถมิตซู-แคป สีบอรนด์ ทะเบียน บม-1338 สงขลา
เป็นผู้ชายสูง ๆ ไม่ผอม ผมสั้น ๆ (เสียดายไม่มีรูปให้ดู) พี่เค้าบอกว่ามันเดินอ้อมรถของดิฉันมาทางด้านใน (โดยปกติคนเราต้องเดินด้านริมถนนเพราะเปิดประตูด้านขาวไม่น่าจะเดินอ้อมเข้าข้างใน) แล้วให้ลูกขึ้นรถไปก่อน ส่วนมันมองซ้าย-ขวาว่ามีคนมั้ย จากนั้นก็เอามือกอดอก มือขวาถือกุญแจรถ เดินเลียบ ๆ รถ จัดการขูดทันที แล้ววิ่งขึ้นรถทันที เป็นรอยยาวเลยค่ะ พี่ที่รู้จักเค้านั่งอยู่ในรถเค้าเห็นโดยตลอด รีบลงรถมาเรียกให้มันลงมา มันก็ว่าพี่เค้าโมเม มันไม่ได้ทำอะไร ก็บึ่งรถออกไปเลย ตอนนี้บอกได้คำเดียวว่า เซ็งมาก ๆ เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยคิดว่าบุคลากรคณะแพทย์มีบุตรหลานอยู่สุวรรณวงค์หลายคน เลยบอกเล่าเก้าสิบให้ฟังเผื่อจะได้ระวังคนเลว ๆ คนนี้ค่ะ ตอนนี้ดิฉันแจ้งความกับตำรวจไว้ด้วย


Posted by : y_ying , Date : 2011-06-06 , Time : 13:29:00 , From IP : 172.29.1.74

ความคิดเห็นที่ : 1


   ขอเอาใจช่วยให้เอาตัวคนทำผิดมาลงโทษได้เร็วๆ นะครับ

สังคมจะน่าอยู่ ถ้าทุกคนมีน้ำใจ เคารพกฎ และ กฎหมายเอาผิดคนทำผิดได้จริง


Posted by : frank , Date : 2011-06-07 , Time : 10:39:55 , From IP : 172.29.16.46

ความคิดเห็นที่ : 2


   การให้อภัยควรให้กับผู้ที่ทำผิดแล้วรู้สำนึกครับ
ส่วนพวกนี้ผมคิดว่าเป็นภัยสังคมครับ ถ้าทำได้แล้วก็จะทำซ้ำได้อีก
ปล ผมก็เคยโดนกรีดรถโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่รู้ว่าเป็นใคร โดน2ข้างยาวตลอดแนวครับ


Posted by : pladib , Date : 2011-06-10 , Time : 08:46:51 , From IP : 172.29.10.97

ความคิดเห็นที่ : 3


   ในความเห็นผม คนใดคนหนึ่งที่สมควรได้รับการให้อภัย

นั่นต้องหมายความว่าเขาทำผิดโดย "ไม่เจตนา" แต่คนกรณีเช่นในกระทู้นี้คิดว่าทำโดยนิสัยส่วนตัว (ที่แก้ได้ยากยิ่ง) คนพวกนี้จึงควรได้รับการลงโทษ เนื่องจากคนพวกนี้ คงจะเป็นการยากที่เขาจะสำนึกได้เอง ว่าเขาทำสิ่งที่ไม่ควรทำลงไป

ผมเห็นด้วยที่การให้อภัยถือเป็นการทำทานอย่างหนึ่ง แต่ถ้าทุกคนในสังคมให้อภัยหรือมองอีกนัยหนึ่งคือการวางเฉยไม่ทำอะไรกับคนที่ก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่น

คำถามที่เกิดตามมาคือ สังคมจะมีความสงบหรือไม่


Posted by : frank , Date : 2011-06-22 , Time : 10:22:15 , From IP : 172.29.16.46

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<