ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ข่าวดีสำหรับผู้ปกครองที่มีบุตรเพิ่งจบ ม.6 และยังไม่รู้จะให้เรียนต่อที่ไหน อ่านทางนี้ได้เลย


   

คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.อ.ร่วมกับบริษัท GIKO ประเทศญี่ปุ่นเตรียมเปิดโรงเรียนเทคโนโลยีทันตกรรม(Dental Technology)ผลิตช่างทันตกรรมมาตรฐานระดับสากล

หลักสูตรช่างทันตกรรมที่เปิดสอนจะมีทั้งการทำฟันปลอมหรือฟันเทียมทุกชนิด และนักเรียนจะต้องเรียนเกี่ยวกับใบหน้าประดิษฐ์เช่นการ ทำตาเทียม หูเทียมด้วย นอกจากนี้ก็มีวิชาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น วิชาทันตวัสดุ, การบริหารจัดการ, การตลาด-การบัญชี, จิตวิทยาการบริการ, ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ, คอมพิวเตอร์ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเตรียมคนให้เข้าสู่การเป็นเจ้าของสถานประกอบการด้วย ในเดือนสุดท้ายของปีที่ 2 จะมีการฝึกงานประมาณ 1 เดือนตาม lab ใหญ่ๆทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ผู้จบการศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรร่วมระหว่างคณะทันตแพทยศาสตร์กับทาง GIKO ประเทศญี่ปุ่น หลักสูตรนี้จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้จบมัธยมปลายหรือเทียบเท่าที่จะเลือกเรียนเลือกประกอบอาชีพ

สำหรับผู้ที่สนใจควรเป็นผู้ที่มีทักษะการใช้มือ(hand skill) หรือมีหัวทางศิลปะหรืองานฝีมือบ้างจะทำให้เรียนง่ายขึ้น ควรเป็นคนละเอียด อดทนและใจเย็น ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญจะทำให้ประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ

โรงเรียนช่างทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.อ.จะเป็นโรงเรียนช่างทันตกรรมแห่งแรกในภูมิภาคของประเทศ เป็นแห่งที่ 2 ของประเทศไทย โดยเป็นแห่งแรกของประเทศที่มีความร่วมมือทางวิชาการกับต่างประเทศคือบริษัท GIKO จากประเทศญี่ปุ่น เปิดขายใบสมัครประมาณเดือนกันยายนที่จะถึง โดยตามข่าวคืบหน้าได้จาก http://www.dent.psu.ac.th/jdent/


Posted by : นายจริงใจ , Date : 2011-06-01 , Time : 10:04:02 , From IP : 172.29.1.94

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<