ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

เย้ๆ ปรับขึ้นเงินเดือน


    เรื่องมันมีอยู่ว่าช่วงนี้มีเรื่องที่น่าตื่นเต้นหลายเรื่องด้วยกัน แต่วันนี้ขอยกมาสักเรื่องก่อนแล้วกัน เรื่องการปรับขึ้นเงินเดือน อันนี้ไม่ทราบว่าจะปรับตาม มติคณะรัฐมนตรี รึป่าว

“ครม.ยังอนุมัติการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเพื่อปรับอัตราค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานมหาวิทยาลัย ทั้งมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐและมหาวิทยาลัยในสังกัดของรัฐที่เป็นส่วนราชการในอัตราร้อยละ ๕ เป็นเงินรวม ๓๙๗.๒๑ ล้านบาท โดยมีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔”
ที่มา : ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.

จะเห็นได้ว่าช่วงนี้หลายคนก็ได้มีการปรับขึ้นกันไป ประมาณว่า 7% เยอะเหมือนกันนะ สำหรับ พนักงานเงินเดือนไม่สูงอย่างพวกเรา แต่ สำหรับบางกลุ่ม ข้าราชการก็ไม่ใช่ ก็แสดงว่าเป็นพนักงานสินะ ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะปรับเงินเดือนขึ้นกันวันไหน ย้อนหลังให้หรือไม่อันนี้ก็หาได้รู้ไม่ หวังเล็กๆว่า ต้องมีสินะสักวัน(ฟังเพลงสักวันหนึ่งของบอย โกสิยพงษ์ แล้วนึกประโยคนี้ออกมาได้) คงไม่ไปคิดปรับเพิ่มแถวๆเดือนตุลาคม (เป็นเดือนแถวๆปีงบประมาณใหม่) แล้วป่าวประกาศว่า “ก็นี้ไงขึ้นให้แล้ว(แล้วทำหน้าบึ้งๆนิดหน่อย)”.... แต่ลองคิดดูให้ดีก็จะพบว่า แถวเดือนตุลาคมช่วงนั้นเป็นช่วงที่เงินเดือนปรับขึ้นอยู่ทุกๆปี เป็นเรื่องธรรมด๊า ธรรมดา ที่ใครๆก็รู้ ส่วนช่วงเดือนเมษายน นี้เป็นมติ ครม. ที่พึ่งประชุม นัดสุดท้ายเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมนี้เอง เหมือนกับว่าปีนี้ได้ ป๊อก 9 ,2 เด้ง รึป่าว หากเข้าใจไม่ผิด แล้วอย่างนี้ จะทราบคำตอบได้อย่างไรเนี้ย.......
อย่างที่หลายคนเคยกล่าวว่าอุดมการณ์กินไม่ได้ ทำไมไม่ไปเอกชน ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย งานก็หนักกว่า เหนื่อยๆ ก็เหนื่อยกว่า และต้องรองรับอารมณ์ของใครหลายๆคน แถม รายรับยังน้อยกว่าเลย ลองคิดดู ขออ้างชื่อนิดหนึ่ง ที่ รพ.วชิระภูเก็ต ค่าเวร 240 OT 750 บาท ช่วง 7 วันอันตราย คูณ 2 จ้า ที่นี้เหรอ 7 วันอันตราย มีค่าเท่ากับวันหยุด เท่านั่น หรือมีแผนจะปรับขึ้นค่าเวรหน่อย ก็รอ...ร้อ...รอ... หรือว่าระบบราชการมันคงจะนาน เหมือนที่หลายๆคนเคยพูด แต่แอ๊ะ เหมือนมีคน บอกว่า ม.อ. ออกนอกระบบแล้วนิ เพราะ ค่าเทรมที่เรียนก็แพงหูฉี่ เกือบเท่าเอกชน ก็นั่นแสดงให้เห็นว่า “มหาวิทยาลัยทุกแห่งมีอิสระในการบริหารงานภายในปี 2545” (จากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2541 เรื่อง : ผลการเจรจากู้เงินจากธนาคารพัฒนาเอเซียสำหรับโครงการเงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างทางสังคม) หรือว่ายังไม่ออกนอกระบบเลย หรือว่า ออกนอกระบบแล้ว โอ้ย! ปวดหัว รู้สึกว่าจะไปไกลเลย เรื่องค่าเวร หรือเพียงแค่เป็นวิธีการ ที่ซื้อเวลาสั้นๆ ไม่สั้นแล้วล่ะ เพราะหลายเดือนแล้ว(สาว่า *ภาษาถิ่นได้) ไม่ให้พนักงาน(เน้นผู้ใช้แรงงาน ประมาณนารีกำยำก็มิปาน) ออกไปเยอะ หากออกไปเยอะกว่านี้ ต้องปรับลดเตียงกันอีก2-3รอบ คราวนี้ ไม่ต่างอะไรกับโรงพยาบาล ชุมชนเลย......วันนี้เมื่อยมือในการพิมพ์แล้วขอไปนอนสมาธิ ไม่ให้ฟุ้งซ่านไปกว่านี้....คร๊อก.ก......ก..ก ฟี้.....

โดย : ซ้อ7.253


Posted by : บวบเองคับ , Date : 2011-05-29 , Time : 01:51:18 , From IP : 172.29.10.243

ความคิดเห็นที่ : 1


   อ่านแล้วก็สับสนแฮะ เพราะคิดว่าน่าจะเปนเรื่องเก่าที่จะปรับอัตราเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษาขึ้น 5% ให้ได้เท่ากับข้าราชการอื่น (กพ.) ที่มีการปรับไปแล้ว ตามข่าวนี้ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1277977260&grpid=03&catid

โดยเฉพาะบรรทัดสุดท้าย "...เพื่อให้การปรับโครงการสร้างเงินเดือนของข้าราชการครูฯ ได้เท่าเทียมกับข้าราชการในกลุ่มอื่นๆ" แสดงว่าที่ผ่านมามีเงินเดือนต่ำกว่า กพ. รึป่าว ????

ครือว่า ที่ผ่านมาข้าราชการกลุ่มอื่นเขาปรับอัตราเงินเดือนขึ้น 5% ตั้งแต่ 1 เม.ย. 54 แต่ในส่วนของข้าราชการครูและอุดมศึกษายังไม่ปรับขึ้น รึป่าว ??? เพราะตอนนี้ระบบแท่งก็เพิ่งจะใช้ในส่วนของมหาลัย ในขณะที่ข้าราชการ กพ. ได้ใช้ไปแล้นน แต่ของเราเป็น กพอ. ที่เพิ่งจะใช้ใน 1 เม.ย.54

และตอนนี้จะเข้า มิ.ย. แล้วก็ยังไม่รู้เลยว่าเงินเดือนขึ้นเป็นเท่าไหร่ เพราะยังเป็นเงินเดือนเดิมอยู่เรยยยเจ้าข้าเอ้ยยย



Posted by : ช่วย , Date : 2011-05-30 , Time : 09:29:20 , From IP : 172.29.1.186

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<