ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

อยากได้คนดี>เก่งแล้วไม่ดี


   ทุกๆวันนี้อยากได้คนดีทำอาชีพทุกอย่าง เพื่อได้เป็นวิชาชีพของตนเอง ไม่มีใครเก่งที่สุดแต่บางคนอาจจะเก่งมากๆๆตอนเอนสะท้าน ได้คณะ1ใน3ของประเทศ แต่ขาดจริยธรรม คนเราเก่งด้วยดีด้วย
การทำงานในโรงพยาบาลก็เหมือนกันทุกคนควรทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ไม่ใช่เห็นอีกอาชีพเป็นทาสด่าระบายอารมณ์อาชีพเดียวกันปกป้อง แต่ก้ออาจปกป้องได้ แต่ไม่ทำร้ายอีกฝ่ายนะคะ พยาบาลก็เหมือนกันเราเกิดมาทำงาน แล้ว โรงพยาบาลจ้างเรา เราผิดเราต้องรับอยู่แล้ว อย่าด่าพยาบาลระบายอารมณื มี..อบางคนมาราวตอนเช้าด่าพยาบาลอีกชั้นทุกวันเลยเบื่อมากๆๆ คิดอย่างไรกันบ้างคะ


Posted by : sususu , E-mail : (girlhelsing@hotmail.com) ,
Date : 2011-04-13 , Time : 08:14:06 , From IP : 172.29.8.165


ความคิดเห็นที่ : 1


   เห็นใจค่ะ งานของพยาบาลก็หนักมากอยู่แล้ว ยังโชคร้ายต้องมาเจอคนนิสัยไม่ดี ต้องหัดรับมือค่ะ เพราะงานพยาบาลจะเจอคนหลากหลาย ส่วนใหญ่ป่วยเสียด้วย ต้องหัดการมีสตินึกรู้เท่าทันอารมณ์ตนเอง เมื่อมีเรื่องที่ไม่ต้องใจของเรามากระทบตัวเรา ไม่ว่าจะผ่านการเห็น การได้ยิน ต้องรู้ทันความรู้สึกว่ากำลังรู้สึกอย่างไร แล้วรู้ต่อว่ามันไม่จีรัง เดี๋ยวความรู้สึกก็เปลี่ยนอีกแล้ว ต้องรู้จักเสียดายเวลาและความรู้สึกของเราที่เสียไป เพราะคนเรามีเวลาจำกัดนะ เราไม่รู้ว่าเวลาของเราบนโลกจะเหลืออยู่เท่าไร ถ้าให้อภัยได้ก็ให้อภัยเสีย ถ้าให้ไม่ได้ ก็ตัดใจเถอะ ถนอมเวลาที่มีจำกัดของเราไว้ ถนอมความรู้สึกของเราไว้ และทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ขอให้คลาดแคล้วไม่ต้องเจอคนนิสัยไม่ดีอีกต่อไป หรือถ้าเจอบ้าง ก็ถือว่าเอาไว้หัดฝึกสติของเราก็แล้วกัน

Posted by : doreme , Date : 2011-04-13 , Time : 21:43:50 , From IP : 113.53.11.254

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<