ความคิดเห็นทั้งหมด : 7

เกิดแผ่นดินไหว 6.7 ริกเตอร์ ที่ประเทศพม่า ห่างจากเชัยงราย 56 กม


   //////////

Posted by : thiopental , Date : 2011-03-24 , Time : 21:41:33 , From IP : 118.173.144.243.adsl.dynamic.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 1


   ในกทม. รับแรงสั่นสะเทือนได้ เกิดเมื่อ 20.55 น.

Posted by : thiopental , Date : 2011-03-24 , Time : 21:42:42 , From IP : 118.173.144.243.adsl.dynamic.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 2


    เกิดแผ่นดินไหวในพม่า 6.7 ริกเตอร์ นาน 5 นาที หลายจังหวัดในภาคเหนือของไทย และอาคารสูงในกรุงเทพฯ รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ผอ.เฝ้าระวังแผ่นดินไหวฯ แนะนำอย่าตื่นตระหนก อยู่ในตึกสูงอย่าวิ่งออกมา ให้หมอบใต้โต๊ะกันของตกใส่ แต่หากอยู่ชั้นล่าง หรืออาคารเตี้ย ออกมาที่โล่งจะปลอดภัยกว่า

วันนี้ (24 มี.ค.) เวลาประมาณ 20.50 น. มีรายงานแจ้งว่าเกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า 6.7 ริกเตอร์ หลายจังหวัดในภาคเหนือไทยได้รับแรงสั่นสะเทือน

ทางด้าน นายบุรินทร์ เวชบันเทิง ผู้อำนวยการส่วนเฝ้าระวังแผ่นดินไหวและสึนามิ เผยว่าแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้อาจทำให้เชียงรายเกิดความเสียหาย แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน

พร้อมแนะนำประชาชนอย่าตื่นตกใจ หากอยู่ในตึกสูงอย่าวิ่งออกนอกอาคารแต่ให้หมอบใต้โต๊ะป้องกันของตกใส่ ส่วนอยู่ในอาคารเตี้ย หรือชั้นล่าง ให้ออกมาที่กลางแจ้งจะปลอดภัยกว่า

โดยแผ่นดินไหว 6.7 ริกเตอร์นี้ จากสถิติเมื่อแรงสั่นสะเทือนมาถึงกรุงเทพฯ อาจทำให้อาคารร้าวเล็กน้อย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าเชียงรายเกิดอาฟเตอร์ช็อกกว่า 20 ครั้ง และหลายอาคารสูงในกรุงเทพก็ได้รับแรงสั่นสะเทือนด้วยเช่นกัน


Posted by : thiopental , Date : 2011-03-24 , Time : 21:49:54 , From IP : 118.173.144.243.adsl.dynamic.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 3




   รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า กรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.7 ริกเตอร์บริเวณภาคตะวันออกของพม่า เมื่อเวลาประมาณ 20.55-20.58 น.วันนี้(24 มี.ค.54) ทำให้ประชาชนรหลายจังหวัดภาคเหนือ รวมถึง กทม.รู้สึกถึงแรงสั่ยนสะเทือนได้นั้น ในพื้นที่เชียงราย ทำให้ประชาชนทั่วไปต่างแตกตื่นโดยเฉพาะผู้ที่อยู่ตามตึกสูง เช่น โรงแรม โรงพยาบาล ฯลฯ ต่างแตกตื่นและวิ่งออกมาที่ราบอย่างโกลาหล ขณะที่มีกระแสไฟฟ้าหลายแห่งดับและระบบโทรศัพท์ระบุเครือข่ายสัญญานไม่ว่าง ทำให้ไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้พักใหญ่ ประชาชนจำนวนมากต่างออกมายังลานกว้างๆ หรือที่ราบและพยายายามโทรศัพท์เพื่อสอบถามข่าวกันพักใหญ่

หลังเกิดเหตุทางกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่าแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นโดยมีศูนย์กลางอยู่ในเขตประเทศพม่าเหนือ จ.ท่าขี้เหล็ก ไปทางเมืองเชียงตุงในเขตรัฐฉาน โดยมีความแรงตามมาตราวัดริคเตอร์ถึง 6.7 ริคเตอร์ ซึ่งแรงที่สุดในรอบหลายปีรวมทั้งรุนแรงกว่าเมื่อครั้งแผ่นดินไหวเมื่อเดือน พ.ค.2550 จนทำให้ยอดฉัตรของพระธาตุจอมกิตติ อ.เชียงแสน หักโค่นลงมาด้วย

ทั้งนี้แผ่นดินไหวดังกล่าวอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 10 กิโลเมตร บริเวณ ละติจูด : 20 องศา 52 ลิปดา 12 ลิปดา เหนือ และลองจิจูด 99 องศา 54 ลิปดา 36 ลิปดา ตะวันออก ระยะเวลานานประมาณ 10 วินาที และมีการสั่นไหวตามมาหรืออาร์ฟเตอร์ช็อคแต่ประมาณ 3 ครั้งๆ ละ 3-4 ริคเตอร์

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าแผ่นดินไหวดังกล่าว ทำให้เกิดอาคารร้าวหลายแห่ง โดยที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์พบว่าอาคารสมเด็จย่าและอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ได้เกิดรอยร้าวหลายแห่ง ผู้ป่วยต่างแตกตื่นทำให้ทางแพทย์และพยาบาลต้องตรวจสอบสถานการณ์ และได้ช่วยกันอพยพผู้ป่วยลงจากตึกสูงไปยังชั้นล่าง

อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยนายแพทย์สุทัศน์ ศรีวิไล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ประสานไปยังตำรวจ ภ.เชียงราย และทหารจังหวัดทหารบกเชียงราย รวมทั้งหน่วยบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ระดมกำลังช่วยพาผู้ป่วยเหลือร้อยคนลงจากตึกไปยังชั้นล่างเพื่อความปลอดภัยตลอดทั้งคืน

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ด้านพื้นที่ อ.แม่สาย ทาง พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น ผกก.สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 10 ต.เวียงพางคำ เพราะถูกฝาบ้านล้มทับ จึงพร้อมพนักงานสอบสวนและแพทย์เวรไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียวฐานะยากจน และพบศพผู้เสียชีวิตชื่อนางหงส์ คำปิง อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านถูกฝาในห้องนอนล้มลงมาทับตั้งแต่ศีรษะถึงร่างกายจนทำให้เสียชีวิตคาที่

สอบสวนทราบว่าช่วงเกิดแผ่นดินไหวคนในบ้านแตกตื่นและพากันวิ่งหนีออกไปอยู่ที่ลานหน้าบ้านหมด เหลือเพียงผู้ตายที่เข้าหลับนอนแล้วโดยอาจจะไม่ทราบว่ามีแผ่นดินไหวจึงทำให้เมื่อฝาบ้านล้มลงมาเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย และนายเชษฐา โมสิกรัตน์ รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย ได้แจ้งให้ทุกท้องที่สำรวจความเสียหายโดยเฉพาะที่ อ.เชียงแสน ซึ่งมีโบราณสถานอายุหลายร้อยปีตั้งและคาดว่าจะมีความเสียหายด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 22.57 น.ก็ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกขึ้นอีกครั้ง ซึ่งรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้ถึงจังหวัดเชียงใหม่ด้วย


Posted by : thiopental , Date : 2011-03-25 , Time : 04:54:20 , From IP : 113.53.1.35

ความคิดเห็นที่ : 4






   เมื่อเกิดภัยแผ่นดินไหว รู้หรือไม่การหนีขึ้นไปชั้นบนๆ ของตึกสูงถือว่าปลอดภัยสุดแม้ยิ่งสูงอาคารจะยิ่งแกว่ง ลิฟต์เป็นสิ่งที่ต้องงดใช้ในทุกๆ กรณี แต่พื้นที่ใกล้ลิฟต์แข็งแรงสุด หาซอกมุมเหมาะเป็นที่กำบัง ระวังไฟดับ สปริงเกอร์ทำงานเป็นเหตุตามสถานการณ์ไม่ต้องตกใจ

ช่วงเวลา 20.55 น. ของวันที่ 24 มี.ค.54 เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า 6.7 ริกเตอร์ หลายจังหวัดในภาคเหนือไทยได้รับแรงสั่นสะเทือน โดยแรงสั่นสะเทือนมาไกลรู้สึกได้ถึงกรุงเทพฯ และอาจทำให้อาคารร้าวเล็กน้อย และไม่แน่ว่าอาจมีอาฟเตอร์ช็อคตามมา ซึ่งภัยแผ่นดินไหวเข้าใกล้ตัวแล้ว เราจะเตรียมรับมือกันอย่างไร หลังจากติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทีมข่าววิทยาศาสตร์ ASTVผู้จัดการออนไลน์ ขอหยิบการเตรียมความพร้อมและรับมือหากเกิดภัยแผ่นดินไหวจาก หนังสือ “อยู่กับภัยใกล้ตัว” ของสำนักป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ว่า นอกจากจะมีสติตั้งมั่นแล้ว จะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

ชั้นบนของอาคารปลอดภัยสุด - งดใช้ลิฟต์

กรณีความสั่นสะเทือนมากให้ปิดสวิตช์ไฟหลักและปิดถังแก๊ส ให้มุดใต้โต๊ะ เก้าอี้ พิงผนังด้านใน แล้วอยู่นิ่งๆ หากไม่มีโต๊ะ ใช้แขนปิดหน้า ปิดศีรษะ หมอบตรงมุมห้อง อยู่ให้ห่างกระจก หน้าต่าง และเลี่ยงบริเวณที่สิ่งของหล่นใส่หรือล้มทับ เช่น โคมไฟ ตู้ หากยังนอนอยู่ ให้อยู่บนเตียง ใช้หมอนปิดบังศีรษะ หลีกเลี่ยงบริเวณที่อาจมีสิ่งของหล่นใส่ อยู่บริเวณที่ปลอดภัย

ใช้ช่องประตูเป็นที่หลบภัยถ้าอยู่ใกล้ ให้อยู่ในอาคารจนกว่าการสั่นสะเทือนจะหยุด จึงออกไปภายนอกบริเวณที่ปลอดภัย เพราะอันตรายส่วนใหญ่เกิดจากสิ่งของหล่นใส่ และต้องคาดว่าหรือตระหนักเสมอว่า ไฟฟ้าอาจดับ หรือสปริงเกอร์อาจทำงาน หรือมีเสียงเตือนไฟไหม้

อย่างไรก็ดี อย่าใช้ลิฟต์ขณะมีการสั่นไหว ถ้าอยู่ในลิฟต์แล้วไม่ทราบว่าอยู่ชั้นไหน ให้กดปุ่มแล้วออกจากลิฟต์ทันที บริเวณใกล้ลิฟต์จะเป็นส่วนที่แข็งแรงของอาคารเหมาะแก่การหลบและหมอบ

ทั้งนี้ อย่ากรูกันวิ่งออกมาหน้าอาคาร เมื่อการสั่นไหวหยุดแล้ว จึงทยอยออกนอกบริเวณที่คิดว่าปลอดภัย ชั้นบนสุดของอาคารเป็นที่ปลอดภัยที่หนึ่งแต่ความสั่นสะเทือนและการโยกจะมากกว่าชั้นที่ต่ำลงมา

ถ้าเกิดไฟใหม้ในช่วงแรกร่วมด้วยให้รีบดับไฟและให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหายของอาคารหากปลอดภัยสามารถกลับเข้าในอาคารได้ และหากเป็นแผ่นดินไหวใหญ่ให้ระลึกเสมอว่าอาจเกิดแผ่นดินไหวตามมา (After Shock) แต่มีขนาดเล็กกว่า

นอกอาคารที่โล่งแจ้งปลอดภัย

ให้อยู่ด้านนอกในที่โล่งแจ้งปลอดภัยที่สุด อยู่ให้ห่างจากอาคาร เสาไฟ สายไฟฟ้า ต้นไม้ ป้ายโฆษณา หรือสิ่งของที่อาจหล่นใส่

จอดรถที่โล่ง

ให้จอดรถเมื่อสามารถจอดได้โดยปลอดภัยและในที่ซึ่งไม่มีของหล่นใส่ อยู่ให้ห่างอาคาร ต้นไม้ ทางด่วน สะพานลอย เชิงเขา เป็นต้น

รีบนำเรือออกสู่ทะเลลึก

ความสั่นสะเทือนเนื่องจากแผ่นดินไหวไม่ทำอันตรายผู้อาศัยอยู่บนเรือ ยกเว้นในกรณีเกิดสึนามิ เรือที่อยู่ใกล้ชายฝั่งจะได้รับความเสียหายให้รีบนำเรือออกสู่ทะเลลึก

อยู่ในโรงงานห้ามใกล้สารเคมี-วัตถุระเบิด

เมื่อรู้สึกสั่นสะเทือน ให้ตั้งสติ อย่าตกใจวิ่งหนีออกนอกอาคาร ให้หมอบอยู่ใกล้เสา หรือเครื่องจักรที่แข็งแรง อยู่ให้ห่างเสาไฟฟ้า โคมไฟ สิ่งห้อยแขวน สิ่งของที่อาจล้มคว่ำ หรือหลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ภาชนะที่เป็นสารเคมีอันตราย วัตถุระเบิด หรืออยู่ใกล้เครื่องจักรที่กำลังหมุนทำงาน เมื่อความสั่นสะเทือนหยุด จึงเดินออกไปที่โล่งแจ้งและติดตามข่าวสารจากทางราชการและตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

ติดในซากอาคารงดใช้เสียง อยู่นิ่งๆ
อย่าติดไฟ อยู่อย่างสงบ ใช้ผ้าปิดหน้า เคาะท่อ ฝาผนัง ใช้นกหวีด เพื่อเป็นสัญญาณต่อหน่วยช่วยชีวิต การตะโกนอาจสูดสิ่งอันตรายเข้าร่างกาย ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และให้กำลังใจต่อกัน



Posted by : thiopental , Date : 2011-03-25 , Time : 05:10:36 , From IP : 113.53.1.35

ความคิดเห็นที่ : 5


   20.50น.อยูเชียงใหม่ รร holiday In ชั้น 18 ครับ.
เกิดแผ่นดินไหว โอ้ แรงมากๆๆๆ นานประมาณเกือบ 2 นาที หลบใต้โต๊ะ นาน 1นาที ยังไม่หยุด แกว่งไปมามากๆๆๆ รูปที่แขนข้างฝา แก่วงไปมาเกือบ 30-45องศา ทนไม่ได้ น่ากลัวมากๆๆๆ ตัดสินใจ วิ่งลงบันไดหนีไฟ้18ชั้นไปกับชุดนอนเลย ลงมาถึงล็อบบี้ รร แชนนาเรีย รร แก่วงไปมา คนวิ่งลงมากันเกือบหมด รออยู่หน้า รร 30 นาที ตอนนั้นยังมี ไหวเป็นช่วงๆ จนแน่ใจว่าไม่มีแล้ว เลยกลับขึ้นข้างบน มารู้ว่าไหวตั้ง 6.7 ริกเตอร์อะ ที่ รร บอกว่า ตึกที่ รร รับแรงสั่นสะเทือนตรงๆ ได้มากกว่า7ริกเตอร์ ค่อยสบายใจหน่อย

ขึ้นมานั่งทำงานต่ออีก ไม่ถึง1ชม เกิดafter shock แรงมาก วิ่งลงจาก รร ทางบันไดหนีไฟ 18 ชั้นอีกครั้งหนึ่ง ทั้งชุดนอนอีกแหละ ครั้งนี้ เอา ของติดลงมาได้นิดหน่อย เหนื่อยเลย วิ่งลง 2รอบอะรอบนี้ได้ข่าวว่า 5กว่าริกเตอร์อะ พอสงบก็ขึ้นมาห้องพักใหม่

ตอนนี้ก็มี สั่นบ้างนิดหน่อยเป็นพักๆ แต่คิดว่าคงไม่เป็นไรแล้ว โอ้กว่าจะได้นอน ก็ตี3อะ เพราะนอนไม่ค่อยหลับ วันนี้ ตอนนี้(14.00น) ก็ยังมี สั่นเป็นช่วงๆ แต่เบาๆ อยากบินกลับ ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว แต่จอง ตั๋ว การบินไทยไว้พรุ่งนี้เช้า และงานประชุมเลิกเย็นนี้ เลยต้องทนระทึกใจอยู่ต่ออะครับ เมื่อตอนครั้งไหวที่ หาดใหญ่ ตอนเกิดซึนามิที่ภูเก็ต รู้สึกว่าไม่แรงแบบนี้ครับ
ไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ธรรมชาติมันแรงขึ้นๆๆๆอะ เล่าสู่กันฟังครับ


Posted by : jr , E-mail : (jittawat.r@psu.ac.th) ,
Date : 2011-03-25 , Time : 14:11:15 , From IP : 203.146.158.7


ความคิดเห็นที่ : 6




   ถนนแยกที่แม่สาย

Posted by : thiopental , Date : 2011-03-25 , Time : 21:20:25 , From IP : 182.53.187.160

ความคิดเห็นที่ : 7








   เจ้าหน้าที่กู้ภัยพม่าประสบปัญหาเข้าถึงพื้นที่แผ่นดินไหว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 มีนาคม 2554 17:18 น.


ถนนในเมืองท่าเล่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว และสื่อทางการของพม่ารายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเหตุแผ่นดินไหวทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 74 คน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเข้าถึงพื้นที่ห่างไกลในพม่าที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติได้อย่างยากลำบาก . -- REUTERS/Democratic Voice of Burma/Handout.


เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่กู้ภัยของพม่าประสบปัญหาในการเข้าถึงพื้นที่ห่างไกลที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ที่เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตนับร้อยคน และภาพที่หาดูได้ยากจากพื้นที่แสดงให้เห็นว่าแผ่นดินไหวในพม่าครั้งนี้ทำให้ถนนหลายสายแยกขาดจากกันและบ้านประชาชนที่สร้างขึ้นจากไม้พังลงเป็นชิ้นๆ

แผ่นดินไหวระดับความรุนแรง 6.8 ทางตะวันออกของพม่าใกล้พรมแดนไทยและลาว และสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนไปได้ไกลถึงกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนามด้วยนั้น เมืองท่าเล่ เมืองท่าขี้เหล็ก และหมู่บ้านใกล้เคียง ในรัฐชานของพม่าได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้รุนแรงมากที่สุด ทำให้บ้านหลายร้อยหลังคาและศาสนสถาน รวมทั้งอาคารที่ทำการของรัฐบาลได้รับความเสียหาย

ภาพจำนวนหนึ่งจากพื้นที่ที่ประสบภัยปรากฎบนโทรทัศน์ของไทยและสื่อต่างประเทศแสดงให้เห็นภาพถนนฉีกขาดแยกจากกันเป็นรอยแตกขนาดใหญ่ สะพานพังเสียหาย และบ้านที่สร้างขึ้นจากไม้พังเป็นชิ้นๆ ชาวบ้านคนหนึ่งโพสต์ข้อความลงในอินเทอร์เน็ตว่าเมืองท่าขี้เหล็กกลายเป็นซากปรักหักพัง

"ประชาชนที่อาศัยอยู่ที่นี่ยังคงหวาดกลัว หลายคนนอนบนพื้น พวกเขาน่าจะกลับบ้านของตัวเองในวันนี้ หลังจากคืนที่ผ่านมาไม่มีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นอีก ผมหวังว่าจะไม่มีแผ่นดินไหวอีก เพราะสถานการณ์ในตอนนี้ไม่ดีนัก เนื่องจากเรายังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่" ชาวบ้านคนหนึ่งกล่าว และว่าหลายคนได้รับข่าวสารของตัวเองจากวิทยุฝั่งไทย

เจ้าหน้าที่พม่ากล่าวว่า ยังไม่มียอดผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างเป็นทางการนับจากเมื่อวันศุกร์ที่มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 74 คน และฝั่งไทยอีก 1 คน

"คาดว่ายังมีอีกหลายพื้นที่ที่เรายังเข้าไปไม่ถึงเพราะปัญหาด้านการสื่อสารและการคมนาคม ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มสูงกว่านี้" เจ้าหน้าที่กล่าว

รัฐมนตรีกระทรวงสวัสดิการสังคม การฟื้นฟู และการตั้งรกรากใหม่ของพม่า เดินทางจากกรุงเนปิดอว์ไปยังเมืองท่าขี้เหล็กในวันนี้ (26 มี.ค.) เพื่อให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

ส่วนสมาชิกพรรคประชาธิปไตยแห่งรัฐชานของสภาเมืองท่าขี้เหล็กรายหนึ่งกล่าวว่า เขาเพิ่งจะสามารถติดต่อในพื้นที่ได้แม้ว่าสายโทรศัพท์ส่วนมากจะเสียหายก็ตาม และว่าไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุภัยพิบัติเช่นนี้ รวมทั้งไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับแผ่นดินไหว จึงเป็นเหตุให้วิตกกังวลถึงความเป็นอยู่ของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยดังกล่าว

ขณะเดียวกัน บ้านเรือนและวัดหลายแห่งในพื้นที่ภาคเหนือของไทยได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้เช่นกัน

ภาพบ้านเรือนประชาชนในเมืองท่าเล่ที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวระดับความรุนแรง 6.8 เมื่อวัพฤหัสบดีที่ผ่านมา และยังทำให้บ้านเรือนกว่า 225 หลัง อาคารที่ทำการของรัฐบาล 9 แห่งเสียหาย และมีประชาชนมากกว่า 100 คน ได้รับบาดเจ็บ . -- REUTERS/Democratic Voice of Burma/Handout.


ชาวเวียดนามออกมายืนอยู่ภายนอกอาคารหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ในกรุงฮานอย เมื่อวันที่ 24 มี.ค. โดยเหตุแผ่นดินไหวติดต่อกัน 2 ครั้งใกล้บริเวณพรมแดนพม่า-ลาว-ไทย สามารถรับรู้ไปได้ไกลถึงกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม . --REUTERS/Kham





Posted by : thiopental , Date : 2011-03-26 , Time : 19:54:32 , From IP : 182.53.187.208

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<