ความคิดเห็นทั้งหมด : 9

เรื่องแปลกที่ไม่คิดว่าจะเจอในเขต ร.พ. แต่ก็เจออีกแล้ว


   คืนวาน 20/3/54 กลับจากซื้อของประมาณ 22.30 น. ก็เอารถมาจอดหน้าหอดาหลา 1 ต้องจอดขวางเพราะที่จอดรถเต็ม เช้าวันต่อมากลับไปที่รถปรากฏว่าเจอรอยขูดปริศนา ที่ใกล้ๆ กระจกมองข้างฝั่งคนขับ เป็นรอยขูดเอี่ยมๆ แนวดิ่ง 2 รอย ที่รู้ว่ารอยใหม่เพราะบริเวณรอยไม่มีฝุ่นเลย ทีแรกก็นึกว่าลืมดึงเบรคมือหรือเข้าเกียร์ P ไว้ทำให้คนใจร้อนขูดเอา แต่ก็ไม่ได้ทำ จี๊ดเลยครับคราวนี้ คนทำช่างเลวทรามต่ำช้าจริงๆ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ผมได้ไปแจ้งความและขอให้ตำรวจที่รู้จักช่วยเก็บรอยนิ้วมือแฝงไว้ ใครที่เห็นเหตุการณ์หรือเคยโดนลักษณะนี้แล้วระบุตัวคนร้ายได้ ช่วยกันแจ้งความนะครับถ้าเทียบลายนิ้วมือแล้วตรงกัน ถ้าเป็นคนคณะแพทย์คงไม่แคล้วโดนไล่ออกครับ อย่าปล่อยให้คนชั่ววววว ลอยนวล
ป.ล. ถ้าเห็นเองกะตัวคงตีให้มือหักเลย เซ็งเป็ด


Posted by : สรศอย , Date : 2011-03-21 , Time : 11:33:46 , From IP : 118-175-86-132.adsl.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 1


   คนทำช่างเลวทรามต่ำช้า แถมไร้การศึกษาสิ้นดี --"

Posted by : jfly , E-mail : (jfly) ,
Date : 2011-03-21 , Time : 14:26:06 , From IP : 172.29.2.9


ความคิดเห็นที่ : 2


   อ่านข่าวที่เค้าอวยคนญี่ปุ่นวินัยดี อย่างโน้นอย่างนี้ ยอมเข้าคิวเติมน้ำมันกันข้ามวัน เข้าคิวรับอาหารเป็นระเบียบ มีคนมาเทียบกับการเข้าแถวที่โรงอาหาร รพ. เจอกระทู้นี้ก็ได้แต่ปลง คนนึงไม่เคารพกฎ คนนึงใจร้อน โอ้ ชาติไทย ในมหาวิทยาลัียสถานที่สอนบุคคลระดับหัวกระทิของชาติ ยังไร้วินัยกันขนาดนี้เลย จะหวังอะไรกันได้อีก

Posted by : garnet , Date : 2011-03-21 , Time : 14:31:35 , From IP : 172.29.1.92

ความคิดเห็นที่ : 3


   บางทีเราจอดเป็นระเบียบก็โดนเหมือนกันค่ะ ไม่ทราบว่าอิจฉาที่เราได้ที่จอดหรือป่าว และมีอีกครั้งหนึ่งจะไปธุระรถจอดในที่จอดรถหน้าดาหลามีอีกคันจอดขวางอยู่เข็นไม่ได้มองไปในรถดึงเบรกมือและล็อกเกียร์เรียบร้อยก็เลยต้องหาเจ้าของรถมาเลื่อนด่วน ไม่มีขอโทษสักคำ เซ็งมากมาก
คิดว่าหอพักต้องมีรายละเอียดว่ารถป้ายทะเบียนอะไรใครเป็นเจ้าของเพราะวันนั้นกว่าจะตามเจ้าของได้นานมาก


Posted by : แป้งร่ำ , Date : 2011-03-21 , Time : 16:55:03 , From IP : 172.29.14.59

ความคิดเห็นที่ : 4


   คันที่จอดขวางไม่ได้ทำผิดกฎนะครับ

ถ้าใครอยู่หอดาหลาหรือไปดูที่จอดรถที่หอดาหลาจะรู้ว่าที่จอดมันไม่พอขนาดไหน จึงมีความจำเป็นต้องจอดขวางรถที่จอดอยู่ในซองแต่เจ้าของกระทู้ก็ไม่ได้ใส่เบรคมือ ซึ่งมันก็ถูกต้องแล้ว แบบนี้ที่ไหนๆ เขาก็ทำกัน ผมเองถ้าโชคดีได้จอดในซองก็มีอยู่หลายครั้งที่ต้องมาเข็นรถที่ขวางซองอยู่ ซึ่งก็โอเค ที่จอดมันมีแค่นี้ ใครมีรถก็ย่อมรักรถของตัวเอง ย่อมอยากจอดรถใกล้ๆ ที่ๆ เราพักอยู่เป็นธรรมดา

ที่ไม่ถูกต้องคือคนที่มากรีดรถนั่นล่ะครับ ที่จอดมันไม่พอก็ต้องมีน้ำใจเผื่อแผ่กัน ไม่ใช่มีใครจอดขวางทางตัวเองก็ไม่พอใจ


Posted by : frank , Date : 2011-03-21 , Time : 19:59:54 , From IP : 172.29.16.46

ความคิดเห็นที่ : 5


   อยากจะบอกว่าผมก็เคยครับ เหตุการณ์คล้ายๆ คุณสรศอยเลย วันนั้นกลับดึก ไม่มีที่จอดในซองเหลือ รวมทั้งทางฝั่งดาหลา 2 ก็เต็ม ผมก็เลยต้องมาจอดขวางเหมือนกัน แต่รถผมมันจอดในเกียร์ N ไม่ได้ ผมก็เลยให้เบอร์โทร.ไว้จะได้ตามมาเลื่อนรถได้เพราะเกรงใจรถที่จอดในซองด้านข้างผมเหมือนกัน

ตอนเช้ามีคนโทร.มาให้เลื่อน ผมก็รีบวื่งไปจากรพ. ไปถึงเขาก็อารมณ์เสีย ก็เข้าใจว่ามีธุระรีบด่วน เราคงทำให้เขาเสียเวลา ผมก็เลื่อนรถให้เขาออกจากซองได้แล้วผมก็เลื่อนไปจอดขวางซอง ตรงที่จอดมอเตอร์ไซค์ เพราะกะว่าคงไม่เดือดร้อนใครมากนัก น่าจะพอเอามอเตอร์ไซค์ออกได้ ไม่ใช่รถเก๋ง ที่ต้องมาเลื่อนอีกและผมกำลังจะไปเอาของแล้วกลับมาที่รถเพื่อออกไปธุระข้างนอก คาดว่าคงใช้เวลาไม่นาน

กลับมาเพิ่งมาสังเกตเห็นที่กันชนหน้าเป็นรอยถลอก ซึ่งเป็นของใหม่แน่นอน
เพราะมี "รอยรองเท้า" อยู่ด้วย ผมเห็นตอนแรกก็อารมณ์ขึ้นอยู่เหมือนกันแต่สักพักก็ระงับอารมณ์ลงได้ พยายามคิดว่าเราเองที่ไปทำให้เขาเสียเวลา ตอนนั้นเขาคงโกรธมากจนระงับอารมณ์ไม่ได้จริงๆ

ถึงแม้ตอนนี้ผมจะยังจำหน้าตาเจ้าของและรถของเขาได้แต่ผมก็อโหสิฯ ให้เขาไปแล้วครับ คราวหน้าถ้าจำเป็น ไม่เหลือที่จอดจริงๆ ผมก็คงพารถมาจอดที่ฉบ.แล้วเดินกลับหอเอา เพราะถ้าจอดที่ข้างๆ บ่อบำบัดฯ ก็รู้สึกไม่ค่อยปลอดภัย


Posted by : frank , Date : 2011-03-21 , Time : 20:14:09 , From IP : 172.29.16.46

ความคิดเห็นที่ : 6


   พอดีเปิดกระทู้นี้มาอีกรอบเพิ่งเห็นที่คุณ Buddy Buddyman โพสต์ไว้ในส่วนของ facebook ข้างล่างว่า
“เป็นผมกระจกคงหายไปแล้วหล่ะครับ ขูดรถยังน้อยไป”

เลยทำให้ฉุกคิดขึ้นมาได้ “หรือว่าการจอดรถขวางซอง (แม้ในกรณีที่ไม่เหลือที่จอดแล้วจริงๆ) ในระเบียบสังคมของที่นี่ (บริเวณหอพักที่ผมอาศัย) จะเป็นการทำผิดที่ร้ายแรง ไม่น่าให้อภัยถึงขนาดสมควรโดนทำลายทรัพย์สินได้” ผมคิดอย่างนี้จริงๆ ไม่ได้ประชดใคร เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจริงผมก็คงเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องทำตามกฎของสังคมที่นี่ เพราะผมไม่ชอบการมีเรื่องกับคนอื่น

แต่ถ้าคนส่วนใหญ่เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทำเกินกว่าเหตุ อาจจะต้องรบกวนทางคณะฯ ให้ช่วยกรุณาติดกล้องวงจรปิดตรงที่จอดรถให้ด้วย ได้ประโยชน์ทั้งในแง่ความปลอดภัยและถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกจะได้รู้ตัวคนทำและเชิญเขามาคุยว่าทำไมถึงทำเช่นนั้น

ขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติม หอพักดาหลาทั้ง 2 หอ ไม่ได้มีแค่แพทย์หรือพยาบาลพักอาศัยเท่านั้นแต่ยังมีบุคคลที่ผู้พักอาศัยเหล่านั้นอนุญาตให้มาอยู่ด้วย นอกจากนี้บริเวณนั้นยังเป็นที่โล่ง กรณีของเจ้าของกระทู้นี้อาจจะเกิดจากบุคคลภายนอกที่ไม่ได้พักอาศัยอยู่ในหอดาหลาก็ได้


Posted by : frank , Date : 2011-03-22 , Time : 09:21:18 , From IP : 172.29.16.46

ความคิดเห็นที่ : 7


   ***Buddyman อาจเข้าใจว่า จอดบริเวณถนนทั่วๆไปมากกว่าครับ***

กรณีเป็นหอพัก หรือ จุดที่มีทำเนียบปฏิบัติที่ชัดเจนว่า..
ถ้ามันไม่มีที่จอดจริงๆ ก็ให้ปลดเกียวร์ว่าง + ปลดเบรคมือไว้
อย่างเจ้าของกระทู้น่าจะได้รับความเห็นใจ

*ต้องดูด้วยว่า ที่นี่เค้าปฏิบัติกันอย่างไร
เนื่องจากเราอยู่กันจำนวนมาก
กฏบางอย่าง อาจต้องผ่อนปรนบ้าง


Posted by : jfly , E-mail : (jfly) ,
Date : 2011-03-22 , Time : 09:42:08 , From IP : 172.29.2.9


ความคิดเห็นที่ : 8


   ขอเรียนให้ทราบว่าผมจอดเกียร์ว่างและไม่ได้ดึงเบรกมือและที่หอดาหลานั้นที่จอดรถไม่เคยพอ ใครมาก่อนได้จอดก่อน ไม่มีการ fix ที่ ถ้าใต้หลังคาเต็มก็จอดขวางโดยมีป้ายเตือนให้เข้าเกียร์ว่างและปลดเบรกมือเอาไว้ ผมขอขอบคุณที่ช่วยกันแสดงความเห็น ได้อ่านหลายความเห็นแล้วคล้ายทำให้คิดได้ว่าการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นเป็นเรื่องถูกไปซะงั้น สำหรับคนที่ไม่ทราบ จะบอกให้ว่าที่จอดรถดาหลา 1-2 ไม่เคยพอ ผมเป็นพชท. รุ่นแรกที่มาอยู่หอพักนี้ ก็พอจะเห็นสาเหตุ ได้แก่
1. เป็นเต๊นท์รถมือ 2 สำหรับนักขาย เช่น Nissan NV คันนั้นน่ะครับเห็นประกาศขายเป็นชาติแล้ว จอดใต้หลังคาซะดิบดี ไม่เคยขยับเลย
2. เป็นที่จอดรถคันเก่าของที่บ้าน บังเอิญมีหลายคันเลยเอาอีแก่มาจอดเป็นอนุสาวรีย์ให้ฝุ่นขึ้น ไม่เคยขยับเหมือนกัน
3. เป็นที่จอดของคนหอข้างๆ ก็ปัญหาเดียวกันครับเรื่องที่จอดรถไม่พอ น่าเห็นใจ
4. ฯลฯ
สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้อยากเล่าให้เป็นอาทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น อยากให้คิดในทางกลับกันว่าคุณก็คงไม่อยากให้ใครมาทำลายข้าวของของคุณ ผิดก็ว่าไปตามกฎ ถ้าอยากใช้กฎกันนัก อย่าใช้ศาลเตี้ยโดยเอามารฐานของคุณมาตัดสิน ถ้าคุณคนที่ก่อเหตุกับรถผมครั้งนี้ เป็นคนดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่เคยทำผิดแม้แต่ตบยุง ผมก็พร้อมจะอภัยเพราะมาตรฐานคุณคงใช้ได้ แต่ผมเชื่อว่าไม่ใช่เพราะฉะนั้นโปรดอย่าได้ทำพฤติกรรมไพร่ๆ อย่างนี้อีกเลย
ป.ล. ผมก็ยังเชื่อว่าเป็นคนแถวนั้นละครับ เกี่ยวข้องไม่มากก็น้อย




Posted by : สรศอย , Date : 2011-03-23 , Time : 02:47:06 , From IP : mx-ll-223.206.74-196.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 9


   ขอเสนอให้เปลี่ยนพื้นที่ว่างระหว่างอาคาร ดาหลา 1-2 เป็น ที่จอดรถครับ น่าจะรองรับได้อีกหลายสิบคัน

Posted by : garnet , Date : 2011-03-23 , Time : 16:43:56 , From IP : 172.29.1.92

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<