ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

วินัยคนสะท้อนวินัยชาติ


   อยากให้คนไทยรับเอาสิ่งดีๆ แบบนี้มาจากต่างประเทศบ้าง

ไม่ใช่เอามาแต่พวก เครื่องแต่งกาย แต่งหน้าแต่งตา ฯลฯ

ภาพโรงอาหารของรพ.เราในตอนเที่ยงสะท้อนให้เห็นความแตกต่างในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

http://www.oknation.net/blog/slipshod/2011/03/13/entry-1


Posted by : frank , Date : 2011-03-16 , Time : 12:44:27 , From IP : 172.29.16.46

ความคิดเห็นที่ : 1


   แสดงว่าคุณโกเมนโชคดีมากครับ ที่ไม่เคยเห็นว่าเขาเข้าแถวกันอยู่ แล้วอยู่ๆ ก็มีคนเดินไปสั่งของหน้าร้านที่เราต่อคิวหรือพยายามแทรกเข้ามาในแถวที่เราต่อคิวอยู่

Posted by : frank , Date : 2011-03-16 , Time : 16:32:36 , From IP : 172.29.16.46

ความคิดเห็นที่ : 2


   เห็นด้วยครับกับเรื่องวินัยของพวกเรา ที่แย่งกันแค่ มาม่าซองเดียว ยังยิงกันมาแล้ว
กำลังคิดต่อไปอีกนิดว่า ณ จุดที่เราเป็นอยู่ทุกวันนี้ เราจะเริ่มต้นตรงไหนดี เพื่อให้อีกสิบปีข้างหน้า ลูกหลานของเราจะอยู่ในสังคมที่ดีมีวินัย แบบประเทศที่ยกตัวอย่างมา

อย่างถ้าเห็น คนแซง จะเข้าไปพูดไหม
อย่าง ถ้าเห็นเพื่อนอยู่ในคิวต้นๆ แล้วอยู่ๆ ก็มีเพื่อนอีกคน เดินมาฝากซื้อด้วยจะบอกว่าไง (เช่น ฝากซื้อมาแบบหางว่าว ข้าวมันไก่ 20 ห่อ )

ยิ่งแย่ใหญ่ ไปรออะไรสักอย่าง ที่ดันไม่มีคิว เช่น รอขึ้นรถ (ไฟ ไฟฟ้า ใต้ดิน) เข้าไม่ต่อคิวกัน เราจะทำไงดี (ตะโกนด่ามันหมดทุกคนดีไหม ตูคนเดียว ยืนอยู่ ไม่เห็นมีคิวเลย)

เอาไงดี

อยากจะบอกว่า จากประสบการณ์ของผม ที่เจอ แซงคิวซึ่งหน้า มักเป็น คนอายุมากๆ มาจากที่ไกลๆ ผมเข้าใจเองว่า เข้าไม่ประสา (ผมไม่ได้เจตนา ดูแคลนกลุ่มใด แต่นี่เป็นจากที่พบเห็นมา)
แต่พวกที่ฝากบัญชีหางว่าวให้ คนที่อยู่ในคิว คือ พวก พี่ๆ ที่รับคำสั่งซื้อข้าวมาจากหน่วยงานต่างๆ เช่น OR เป็นต้น หรือว่าเขาก็ไม่รู้ประสาเหมือนกัน


Posted by : omnisci , Date : 2011-03-17 , Time : 15:09:52 , From IP : 172.29.16.246

ความคิดเห็นที่ : 3


    อยากให้ลูกหลานมีวินัย ต้องเริ่มทุกจุดที่เริ่มได้ เริ๋ฒที่ตัวเราทุกคน ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ไม่ต้องรอให้ใครมากำหนด ทุกคนที่รู้ว่าเรื่องใดควรทำอย่างไร ให้ทำเป็นต้นแบบหรือเป็นตัวอย่างไปเลย และขอให้ทำอย่างคงเส้นคงวาด้วย
แต่มาคิดๆดูก็น่าเป็นห่วงวินัยของคนในชาติเนาะ ที่นี่เป็นสังคมปัญญาชน ยังมีสภาพประมาณนี้ แทบไม่ต้องไปหวังอะไรกับคนส่วนใหญ่ที่มีการศึกษาน้อยกว่า หรือไม่เคยห็นแบบอย่างที่ดีมาก่อน จึงไม่รู้ว่าที่ถูกที่ควรคืออย่างไร ก็ช่วยๆทำกันให้มีบรรยากาศที่เป็นอารยะ เด็กๆ และน้องๆนักศึกษา ตลอดจนประชาชนที่เข้ามาเกี่ยวข้อง จะได้เกิดการเรียน และ เลียนแบบ ตามแบบอย่างที่ดีต่อไป นานเข้านานเข้า ก็ดีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ที่จริงเดี๋ยวนี้ก็เห็นหลายๆอย่างก็ดีขึ้นนะ
อยากให้มหาวิทยาลัยช่วยจัดการหลายๆอย่างให้เป็นแบบอย่างแก่สังคม เช่น ในด้านการจราจร เน้นการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย การสวมหมวกกันน๊อก การไม่ซ้อนสาม การข้ามถนนตรงทางข้ามที่เหมาะสม อยากให้มีทางม้าลายมาตรฐาน กำหนดจุดข้ามที่เหมาะสมแบบมืออาชีพให้หน่อย โดยเฉพาะจุดที่มีนักศีกษาข้ามไปมามากๆ จุดจอดรถบัส ควรมีการทำพื้นที่ให้รถบัสจอดส่งนักศึกษาอย่างปลอดภัย ไม่กีดขวางรถอื่น รวมทั้งนักศึกษาที่ลงจากรถก็จะได้ปลอดภัยด้วย ขอแค่นี้ล่ะ
เรื่องเข้าแถวซื้อข้าวแล้วถูกแซงคิว ยังไม่เคยโดนเอง เพราะมักจะไปซื้อเจ้าที่ไม่มีคนมุงมาก ชอบหลบ ไม่ชอบต่อสู้เรื่องนี้ เพราะอาหารก็อร่อยทุกเจ้าที่เราซื้อได้ อาจไม่ใช่ของชอบที่สุด แต่ก็ดี ได้กินของพิเศษจากปกติ เป็นการหลีกหนีความจำเจ และความรำคาญใจไปในตัว เฮ้อ


Posted by : doreme , Date : 2011-03-19 , Time : 22:06:28 , From IP : 182.53.180.37

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<