ความคิดเห็นทั้งหมด : 9

การทำงานของฝ่ายเคหะบริการ (อาจจะเป็นบางคนในฝ่ายนี้)


    วันพุธที่สอง มีนาคม เวลา ประมาณห้าโมงกว่า กำลังจะออกไปข้างนอกจะล็อกลูกบิดประตู ปรากฏว่ามันค้างกดล็อกไม่ได้ เพื่อนร่วมห้องก็มาช่วย ลองปิดดูปรากฏว่ามันติดเปิดไม่ได้จากทั้งสองฝั่ง จึงติดต่อแม่บ้านประจำหอพักช่วยตามช่างมาให้
หกโมงกว่ามีช่างมาหนึ่งคน เค้าบอกว่าไม่รู้จะช่วยได้มั้ย ช่างที่เกี่ยวกับด้านนี้กลับบ้านแล้ว ซ่อมอยู่นานปรากฏว่าทำไม่ได้ จึงทุบลูกบิดออก ประตูก็เป็นช่องโหว่ขนาดเท่าลูกบิดเดิม ก็ต้องหาอะไรมาปิดไว้พลางๆ
วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม เพื่อนไปแจ้งซ่อม วันนั้นมีช่างมาที่ห้องและบอกว่าให้ซื้อลูกบิดมาเอง เพื่อนก็ถามแล้วว่าทำไมต้องซื้อเองในเมื่อช่างที่มาดูให้เป็นคนทุบลูกบิดจนพังเอง และวันนั้นเค้าก็บอกว่าให้เก็บซากไว้ ก็นึกว่าคืนซากได้ แต่ก็ไม่เป็นไร เพื่อนก็ไปซื้อมา
วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม ประมาณเก้าโมงกว่า โทรแจ้งฝ่ายเคหะที่เบอร์ 1027 โทรตั้งแต่แปดโมงครึ่งเพิ่งติดต่อได้ตอนเก้าโมงกว่า ก็แจ้งเรื่องที่จะให้มาใส่ลูกบิดประตูให้ ก็คุยกันสักพักเค้าก็ถามว่าติดต่อเรื่องอะไร แจ้งไว้รึยัง เดี๋ยวจะติดต่อช่างให้นะค่ะ (บอกเค้าว่าขอช่วยตามช่างให้มาเร็วหน่อยเพราะลงเวรดึกมา และต้องออกไปทำธุระตอนเที่ยง เค้าก็รับปากว่าจะรีบตามให้)
ผ่านไปประมาณสิบโมงกว่าก็ไม่มีช่างมา ก็ลองโทรไปใหม่ที่ฝ่ายเคหะ เจ้าหน้าที่อีกคนรับสายก็ถามคำถามเดิมคือ ติดต่อเรื่องอะไรค่ะ แจ้งไว้รึยัง ห้องไหนค่ะ ก็บอกเค้าไปอีกรอบ เค้าบอกว่าคนที่รับโทรศัพท์ รอบแรกไม่ได้ฝากอะไรไว้ เดี๋ยวจะตามช่างให้
เที่ยงกว่ายังไม่มีช่างมาที่ห้อง โทรไปใหม่ เจ้าหน้าที่คนที่สามรับสาย ถามคำถามเดิมอีกแล้วและบอกว่าคนที่รับสายก่อนหน้านี้ไปกินข้าวเดี๋ยวจะติดต่อช่างให้
ผ่านไปประมาณบ่ายสองไม่มีช่างมาและไม่มีโทรศัพท์มาแจ้งอะไรเลย โทรไปใหม่เบอร์เดิม เจ้าหน้าที่คนที่สี่รับสายก็ถามคำถามเดิม ติดต่อเรื่องอะไรค่ะ ห้องไหน แจ้งซ่อมไว้รึยัง บอกว่าแจ้งแล้วโทรมาหลายรอบเมื่อไหร่ช่างจะมา เจ้าหน้าที่คนนั้นก็บอกว่าไม่มีใครฝากอะไรไว้ เดี๋ยวจะตามช่างให้ (ต้องขอบคุณที่รับโทรศัพท์คนที่สี่ที่ตามช่างให้จริงๆ)
ปรากฏว่าวันนั้นช่างมาตอนบ่ายสองกว่ามากันสองคน ก็มานั่งแกะลูกบิดซักพักก็บอกว่าไม่รู้มันเสียมั้ย ซื้อมาจากที่ไหน สงสัยมันเสียแล้ว ซื้อมาถูกๆแน่แล้ว ซื้อที่โลตัสใช่มั้ย (โทรถามเพื่อนก็บอกว่าซื้อมาจากโลตัสจริง ร้อยหกสิบเก้าบาท ก็ไม่รู้ว่าเสียจริงมั้ย ) ช่างก็บอกว่าทำไม่ได้ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ลองใส่ที่ประตู เค้าบอกว่าเสียก็คือเสียเพราะดูไม่เป็นเหมือนกัน เค้าบอกว่าให้ไปซื้อมาใหม่ ตอนนั้นบ่ายสองกว่า เค้าจะเลิกงานสี่โมงครึ่ง ถ้าไม่ทันก็ต้องรอวันจันทร์ ก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรค่อยหาช่างข้างนอกมาใส่ให้ เพราะถ้ารอวันจันทร์คงไม่ไหว ประตูไม่มีตัวล็อก เกิดอะไรขึ้นใครจะรับผิดชอบความปลอดภัยของเรา ก็เลยไปซื้อลูกบิดมาใหม่และให้เพื่อนมาใส่ให้
จากที่ฟังเพื่อนๆร่วมหอพักเล่าให้ฟังพบว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก คือแจ้งซ่อมเรื่องอะไรไปถ้าไม่ขยันโทรบ่อยๆเรื่องก็จะหายใป ไม่มีใครมาซ่อมให้ จนหลายห้องทนไม่ได้ต้องซื้ออุปกรณ์มาเปลี่ยนกันเองอยู่บ่อยๆ
อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยมาดูแลเรื่องนี้หน่อย ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้กับใคร ก็เข้าใจว่าแต่ละคนอาจจะมีงานเยอะไม่ค่อยว่าง แต่ก็อยากให้เห็นใจผู้ที่เดือดร้อนหน่อยค่ะ


Posted by : i , Date : 2011-03-09 , Time : 14:57:10 , From IP : 172.29.51.192

ความคิดเห็นที่ : 1


    เรื่องนี้มันน่าจะเป็นการสื่อสารกันไม่เข้าใจมากกว่า
จริงๆแล้วอยากให้ช่วยๆกัน คือเจ้าของหอพักก็ต้องยอมรับว่า
การที่ได้อยู่หอก็เหมือนอยู่บ้านอะไรเสียก็ต้องซื้อของเองบ้าง
ผมว่าลูกบิดที่ซื้อมามันเป็นของเกรดไม่ดีแน่ๆตัวละไม่เกิน100
บาท อยากให้ดูให้ดีก่อนไปซื้อมาว่าซื้อมาแล้วจะใส่ได้มั๊ย
และแข็งแรงดีมั๊ย ถ้าซื้อไม่เป็นจริงๆก็ลองคุยกับช่างดูให้ช่วย
ซื้อให้หน่อย แต่คุณต้องจ่ายเงินให้แล้วคุณจะเชื่อใจช่างมั๊ย
เพราะลูกบิดในท้องตลาดมีหลายรุ่นหลายแบบมากจริงๆ ผมว่า
เรื่องนี้คนผิดน่าจะเป็นธุรการ เพราะ2-3ครั้งที่คุณรับโทรศัพท์
คุณไม่สามารถทำให้สถานการ์ณมันดีขึ้นเลย แม้ไม่ใช่คนเดียวกัน
ก็น่าจะอยู่หน่วยงานเดียวกันก็คุยๆกันบอกกันบ้างเรื่องก็คงไม่เกิดขึ้น


Posted by : staff , Date : 2011-03-11 , Time : 07:27:50 , From IP : 172.29.26.91

ความคิดเห็นที่ : 2


   ก็เคยลูกบิดประตูเสียเหมือนกัน ต้องรีบซื้อมาเปลี่ยนใหม่
ก็ซื้อแบบดีหน่อย(ถึงแม้เปลี่ยนใหม่ให้หอพัก) ตอนนั้นที่ซื้อราคาพันกว่าบาทแบบล็อค 2 ชั้น ก็ยังใช้ได้ดีถึงปัจจุบัน ช่างที่มาเปลี่ยนให้ก็ติดต่อฝ่ายเคหะ/ฝ่ายวิศวะนะ!


Posted by : bird , Date : 2011-03-11 , Time : 09:43:08 , From IP : 172.29.14.107

ความคิดเห็นที่ : 3


    ดิฉัน แม่บ้าน อยู่เวร ห้องนอนเวรหอพักบินหลา 3 เมื่อวันพุธที่ 3 มี.ค เวลาประมาณ 17.20 น. ได้รับแจ้งจากผู้พักอาศัยว่า ผู้พักห้อง O315 กุญแจลูกบิดประตูเสียเปิดออกไม่ได้ ดิฉันรีบโทร แจ้งเจ้าหน้าที่เวรวิศวฯ หลายครั้ง (ทิ้งช่วงห่างกัน) ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย คาดว่าน่าไปซ่อมที่อื่น ดิฉันจึงโทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ. เบอร์ 1119 และเจ้าหน้าที่ รปภ. ขึ้นมาดูให้ทันที แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ เจ้าของห้องแจ้งว่าทำอย่างไรก็ได้ให้สามารถเปิดประตูออก เจ้าหน้าที่ รปภ.จึงแกะลูกบิดประตูออกมา

Posted by : ของขวัญ , Date : 2011-03-11 , Time : 13:56:18 , From IP : 172.29.18.35

ความคิดเห็นที่ : 4


    ดิฉัน เจนจิรา ทำงานด้านที่พักฯ เคหะฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มี.ค เวลา ประมาณ 09.00 น. ผู้พักได้มาแจ้งซ่อมลูกบิดที่ เคหะฯ ดิฉัน ได้ติดต่อช่างเคหะฯ ให้เดินทางไปซ่อม ที่ห้อง O315 หอพักบินหลา 3 และช่างได้ไปทันที ซึ่งได้ทราบจากช่างว่า ลูกบิดประตูซ่อมไม่ได้ จึงแจ้งให้ผู้พักซื้อลูกบิดประตูมาใหม่ และเปลี่ยนให้ใช้เวลาไม่นาน ผู้พักแจ้งว่าเมื่อซื้อลูกบิดประตูแล้วจะแจ้งนัดอีกครั้ง
ระบบของเคหะฯ กรณีผู้พักติดอยู่ในห้องหรือลูกบิดประตูภายนอกเสีย แม้แต่ทำงานอื่นอยู่ช่างก็จะต้องรีบดำเนินการไปซ่อม แม้ก่อนเวลางาน,ติดเวลาพักกลางวัน, ตอนเย็นเลิกงาน ก็จะทำให้จนเสร็จ
เมื่อมีโทรศัพท์มาที่ หมายเลข 1027 ซึ่งวางอยู่ข้างดิฉัน ดิฉันจะเป็นผู้รับสายเป็นประจำ หากดิฉันไม่อยู่ คุณกุลนิษฐ์ จะเป็นผู้รับสายแทน หากไม่ใช่เป็นเรื่องที่พักหรือเรื่องแจ้งซ่อม ดิฉันและกุลนิษฐ์ จะตามผู้ที่เกี่ยวข้องมารับสาย และในวันศุกร์ที่ 4 มี.ค. ตั้งแต่เวลา 07.56 -12.00 น. ดิฉันนั่งทำงาน ตลอดเวลาไม่ได้ไปไหนและไม่มีโทรศัพท์แจ้งเปลี่ยนลูกบิดประตูเลย ตอนพักเที่ยง ดิฉันไปทานข้าว
ทราบจากคุณกุลนิษฐ์ว่า เวลา 12.45 น.ได้รับโทรศัพท์จากผู้พัก โทรมาเรื่องงานซ่อม คุณกุลนิษฐ์ ได้สอบถามผู้พัก แต่ผู้พักไม่แจ้งรายละเอียดแต่ตอบว่าได้แจ้ง เจ้าหน้าที่ไว้แล้วก่อนหน้านี้ เนื่องจากปกติแล้วผู้พักโทรมาแจ้งเรื่องซ่อมลูกบิดประตูเยอะมาก เมื่อคุณกุลนิษฐ์สอบถามเพื่อนร่วมงานแล้วก็ไม่มีใครรับสายเลยก่อนหน้านี้ และคุณกุลนิษฐ์ก็ไม่ทราบว่าเป็นห้องไหน
เวลาประมาณ 14.00 น. ดิฉันเจนจิรา ได้รับสายจากผู้พักแจ้งให้ไปเปลี่ยนลูกบิดประตู ห้อง O315 หอพักบินหลา 3 จึงติดต่อช่างเคหะฯให้ไปเปลี่ยนลูกบิดทันที


Posted by : bbgun1 , Date : 2011-03-11 , Time : 14:27:55 , From IP : 172.29.18.240

ความคิดเห็นที่ : 5


    กระผม วิโรจน์ ช่างเคหะฯ เวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งกำลังทาสีภายในห้องว่างอยู่ ได้รับแจ้งจากธุรการว่า ผู้พักห้อง O315 หอพักบินหลา 3 ได้ซื้อลูกบิดประตูมาให้แล้ว จึงเดินทางไปเปลี่ยนลูกบิดประตูทันที บังเอิญพบช่างวิศวฯ
คุณพงศกร ซ่อมไฟฟ้าอยู่หอพักบินหลา 3 แวะดูกระผมเปลี่ยนลูกบิดด้วย กระผมประกอบลูกบิดประตูใหม่ใส่เข้าไปและทดลองหลายครั้งก็ไม่สามารถใช้งานได้ จึงได้ถอดมาใหม่ แก้ไขอยู่นาน พร้อมประกอบเข้าไปใหม่อีกครั้งก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ กระผมได้แนะนำผู้พักให้ซื้อลูกบิด จากร้านวัสดุก่อสร้าง แถวคลองเรียนซึ่งใกล้ที่สุด ขณะนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. ปกติใช้เวลาเปลี่ยน
20 นาที แต่ผู้พักแจ้งว่าไม่ว่างจะไปต่างจังหวัด และกระผมไม่เคยพูดว่า เวลาเลิกงาน 16.30 น. ถ้าไม่ทันก็ต้องรอเปลี่ยนวันจันทร์


Posted by : ไม่เปิดเผย2 , Date : 2011-03-11 , Time : 14:36:26 , From IP : 172.29.18.35

ความคิดเห็นที่ : 6


    1. เจ้าหน้าที่ รปภ. ขึ้นมาดูให้ทันที แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ เจ้าของห้องแจ้งว่าทำอย่างไรก็ได้ให้สามารถเปิดประตูออก เจ้าหน้าที่ รปภ.จึงแกะลูกบิดประตูออกมา--------> หลังจากที่เพื่อนข้างห้องช่วยลงไปแจ้งแม่บ้านก็มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายมาหนึ่งคน แม่บ้านไม่ได้ขขึ้นมาพร้อมกัน และคนที่มาเปิดประตูให้ก็บอกแล้วว่าเค้าไม่ได้เป็นช่างด้านนี้ ช่างที่ซ่อมเค้ากลับบ้านไปแล้ว และไม่ทราบด้วยว่าเค้าเป็นรปภ แต่ก็ขอบคุณเค้าที่ช่วยทำให้ประตูเปิดได้ ไม่อย่างนั้นก็ต้องติดอยู่ในห้องคนนึงและนอกห้องคนนึง ก็ยังแซวคนที่มาเปิดให้ว่าใครจะรับผิดชอบเรื่องลูกบิด เค้าก็บอกว่าให้เก็บซากไว้ หลังจากเสร็จแล้วซักพักก็แม่บ้านนขึ้นมาขอซื้อและเบอร์โทร แต่ตอนที่เค้ามาทุบลูกบิดไม่มีแม่บ้านขึ้นมาและไม่ได้พูดกับแม่บ้านสักคำ ไม่ทราบว่าแม่บ้านได้ยินตอนไหนว่าทำอย่างไรก็ได้ให้สามารถเปิดประตูออก น่าจะฟังมาจากรภปมากกว่าเพราะไม่เห็นเหตุการณ์เอง
2. เรื่องที่บอกว่าต้องโทรไปที่เบอร์ 1027 ถึงสี่ครั้งกว่าจะมีช่างมาเปลี่ยนลูกบิดให้นั้นเป็นความจริง ยังไงก็ให้เค้าเช็คโทรศัพท์ก็ได้ว่าเบอร์ห้องนี้โทรไปที่เบอร์ 1027 กี่โมงบ้างและทุกครั้งก็มีคนรับและถามคำถามเดิมเหมือนกัน และได้บอกเบอร์ห้องไปแล้ว แต่กว่าจะมีคนตามช่างให้ก็บ่ายสองแล้ว
3. กระผมไม่เคยพูดว่า เวลาเลิกงาน 16.30 น. ถ้าไม่ทันก็ต้องรอเปลี่ยนวันจันทร์
-->เป็นความจริงแน่เหรอ แต่ที่ได้ยินไม่ใช่แบบนี้ ยังบอกกลับไปเลยว่าไม่เป็นไรรอวันจันทร์ไม่ไหว ค่อยตามช่างข้างนอกมาเปลี่ยนให้ ยังได้ยินว่า สบาย ไม่รู้ว่าสบายที่ไม่ต้องมาเปลื่ยนให้หรือแค่พูดกันเองเรื่องอื่น แต่ได้ยินก่อนออกจากห้อง
4. กระผมประกอบลูกบิดประตูใหม่ใส่เข้าไปและทดลองหลายครั้งก็ไม่สามารถใช้งานได้ จึงได้ถอดมาใหม่ แก้ไขอยู่นาน พร้อมประกอบเข้าไปใหม่อีกครั้งก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ ---> แต่ที่เห็นก็นั่งแกะอยู่บนพื้นห้อง แกะอยู่สักพักยังแกะไม่ออกไม่ใช่เหรอค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าเอาไปใส่ที่ประตูตอนไหน คงเร็วมากจนไม่ทันเห็น ต้องขอโทษด้วย เสียดายที่เพื่อนเอาลูกบิดอันนั้นไปคืนและเค้าก็รับคืนยังไม่ทันรู้เลยว่ามันเสียจริงมั้ย น่าจะให้เพื่อนที่มาใส่ลูกบิดให้ช่วยดูให้ก่อน


Posted by : i , Date : 2011-03-14 , Time : 09:44:40 , From IP : 172.29.51.192

ความคิดเห็นที่ : 7


   สามารถตรวจสอบได้ค่ะ

ที่ผู้พักแจ้งว่าโทรมาที่เบอร์ 1027 เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ครั้งที่ 1 เวลา 9 โมงกว่าและครั้งที่ 2 เวลา 10 โมงกว่า นั้น มีธุรการรับสายทั้ง 2 ครั้ง แต่ไม่ได้แจ้งช่าง จริงๆแล้ว ธุรการไม่ได้รับโทรศัพท์เรื่องแจ้งซ่อมลูกบิดประตูเลย
ได้ตรวจสอบแล้ว วันที่ 4 มี.ค. เวลา 8.30-11.00 น. มีโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ 1027 เพียง 2 ครั้ง คือ
- เวลา 8.48 น. จากเบอร์โทร 3025 ตึกเวชคาม 1 แม่บ้านพิมลพรรณโทรมาที่เบอร์ 1027 แจ้งเรื่องผ้าม่านห้องพักรับรองแขกชำรุด ซึ่งธุรการได้จดบันทึกไว้รายงานหัวหน้า
- เวลา 10.52 น. จากเบอร์โทร 1834 ตึกงามทักษิณ แม่บ้านมยุรา โทรมาที่เบอร์ 1027 แจ้งซ่อมไฟฟ้าดับใต้ถุนตึก ซึ่งธุรการได้แจ้งงานวิศวะฯ และช่างวิศวะฯ ก็ได้ไปซ่อมให้เรียบร้อยภายในวันดียวกัน
ซึ่งตึกเวชคาม 1 และตึกงามทักษิณ ห่างไกลจากตึกบินหลา 3 ที่ผู้พัก
พักอาศัยอยู่มากค่ะ


Posted by : bbgun1 , Date : 2011-03-21 , Time : 13:25:21 , From IP : 172.29.18.35

ความคิดเห็นที่ : 8


    เป็นไปไม่ได้ที่ไม่มีเบอร์ห้องนี้โทรไปที่ 1027 ในช่วงเช้า เพราะดิฉันลงเวรดึกมาถึงห้องก็โทรเลย แต่ตอนแรกโทรไม่ติด ก็โทรไปถามประชาสัมพันธ์ของรพ.ว่ามีเบอร์อื่นอีกมั้ย รู้สึกว่าเค้าบอกอีกเบอร์มาให้ แต่ไม่ใช่ฝ่ายที่ทำหน้าที่แจ้งซ่อม เค้าก็ให้โทรไป 1027 หรือโอนสายให้ จำไม่ค่อยได้แล้ว แต่ในที่สุดก็สามารถติดต่อเบอร์ 1027ได้ และเค้าก็ถามคำถามอยางที่บอกไปตอนแรก และบอกว่าจะติดต่อช่างให้
ที่เอามาโพสต์บอกแล้วว่าไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องต้องซื้อลูกบิดประตูเอง อะไรที่ทำได้ก็จะทำเอง อย่างประตูห้องน้ำที่มันล็อกไม่ได้ตั้งแต่ตอนแรกๆที่เข้ามาอยู่ก็ให้เพื่อนมาซ่อมให้ ยังเหลือประตูหลังห้องที่ล็อกไม่ได้เหมือนกันตั้งแต่แรกเข้า ก็รอเพื่อนมาซ่อมให้อยู่
ที่มาโพสต์เพราะไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องให้โทรไปหลายครั้งถึงจะมีช่างมาซ่อมให้ หรือถ้าช่างไม่ว่างทำไมไม่มีการแจ้งให้ทราบกันบ้าง ไม่ใช่ติดต่อไปก็หายไปเลย ก็ไม่ทราบว่าคนที่รับโทรศัพท์เป็นใคร ไม่ได้ถามชื่อไว้ แต่ทำไมต้องมีการออกมาบอกว่าไม่ได้รับโทรศัพท์เลย ดิฉันก็ไม่รู้ว่าดิฉันจะโกหกไปทำไมว่าได้โทรไปจริงๆ


Posted by : i , Date : 2011-03-21 , Time : 16:35:07 , From IP : 172.29.51.192

ความคิดเห็นที่ : 9


   ขอชี้แจงกลับ เรื่องการรับโทรศัพท์ของธุรการเคหะฯ ที่ผู้พักบอกว่าโทรมาอีกเบอร์น่าจะเป็นเบอร์ 1028 เพราะภายใน งานเคหะฯมี 3 เบอร์ คือ 1027, 1028 อยู่ในห้องธุรการ ซึ่งหน่วยตัดเย็บใช้เบอร์พ่วง 1027 และ 1026 เบอร์ห้องหัวหน้างาน ในวันที่ 3-4 มี.ค ปิดห้องเนื่องจากหัวหน้า ไปอบรม 2 วัน
ได้ตรวจสอบแล้ว วันที่ 4 มี.ค เวลา 08.30 - 11.00 น. มีโทรศ้พท์เข้ามา
ที่เบอร์ 1028 แค่ครั้งเดียว คือ
- เวลา 08.30 น. จากเบอร์โทร 1811 ตึกศรีตรัง 1 แม่บ้านอนงค์ โทรมาถามเรื่องห้องว่างที่จะทำความสะอาด
เหตุผลที่ขอชี้แจงกลับ เพราะ จนท.เคหะฯ ไม่ได้ทำงานอย่างที่คุณกล่าวหา
(รับโทรศัพท์แล้วไม่แจ้งช่าง) สามารถตรวจสอบได้เลย


Posted by : ของขวัญ , Date : 2011-03-29 , Time : 10:22:00 , From IP : 172.29.18.35

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.007 seconds. <<<<<