ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

บุคลากรคณะแพทย์ "พยาบาลแม่พระ" ในงาน “Central Beauty of The East”




   เพราะคุณค่าความงามของผู้หญิงไม่ได้จำกัดอยู่แค่ "สวยกาย" อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีความงดงามอีกด้านจากภายใน "จิตใจ" ที่สำคัญ

ภายในงาน “Central Beauty of The East” ปีนี้ นอกจากจะชวนสาวๆ มาร่วมอัพเดทเทรนด์ซัมเมอร์แล้ว ห้างเซ็นทรัลนำโดย สิริเกศ จิรกิติ จึงขอทำหน้าที่ร่วมส่งเสริมและปลุกแรงบันดาลใจเพื่อผู้หญิงโดยมอบรางวัลให้ 12 สตรีต้นแบบจากสาขาอาชีพต่างๆ ที่สะท้อนความงามออกมาจากจิตใจ ผ่านการทำงานที่เสียสละเพื่อสังคม โดยได้รับเกียรติจาก คริสทีเนอ เชอราเนอร์ บูร์เกเนอร์ เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิส ประจำประเทศไทย เป็นประธานมอบรางวัล ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม เมื่อเร็วนี้

สำหรับ 12 สตรีต้นแบบที่ก้าวขึ้นรับรางวัลครั้งนี้ ได้แก่ พรวรินทร์ นุตราวงศ์ พยาบาลหัวใจเพชร ผู้ใช้เวลาหลังเลิกงาน ช่วยดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย พร้อมช่วยทำความหวังสุดท้ายของผู้ป่วยให้สำเร็จก่อนที่จะเสียชีวิต, กานดาวศรี ตุลาธรรมกิจ พยาบาลแม่พระ ผู้ปวารณาตัวในการใช้เวลาหลังเลิกงาน ช่วยให้กำลังใจผู้ป่วยที่เข้ารับการฉายแสงรังสีให้บรรเทาจากความทุกข์ และสามารถมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขในช่วงเวลาชีวิตที่เหลืออยู่, พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดี วัยเพียง 27 ปี แต่มีความมุ่งมั่น อุตสาหะในการระดมทุน จำนวน 2,600 ล้านบาท สำหรับโครงการก่อสร้างศูนย์การแพทย์ใหม่ อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์, พญ.ดร.เคลียวพันธุ์ สูรพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษสาขาสูตินรีเวช ผู้ก่อตั้งมูลนิธิชัยพฤกษ์ เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ถูกทอดทิ้งและขาดโอกาสทางสังคม, ชมภูนุช สุจริตกุล เชาวลิต ผู้พิพากษาศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเคยเป็นที่ปรึกษาโครงการสอนวิชาชีพให้กับเด็กและเยาวชน จากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน จ.อุบลราชธานี พร้อมช่วยรักษาสภาพจิตใจเด็กให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตหลังการพ้นโทษ และมองชีวิตของตนในแง่มุมที่ดี

นอกจากนี้ ยังมี จิรบุญนี อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้ก่อตั้ง "ชมรมวางแผนครอบครัวและส่งเสริมสวัสดิภาพสุนัข" โดยมีภารกิจหลักในการรณรงค์ให้ทำหมันสุนัข เพื่อไม่ให้เกิดสุนัขจรจัด จนกลายเป็นภาระสังคม, เมทินี พงษ์เวช เจ้าของโครงการ “บ้านพักฉุกเฉิน” ที่พักพิงชั่วคราว เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจผู้หญิงที่ประสบปัญหาทางครอบครัว ท้อง หรือ โดนข่มขืน, วชิรา ทวีสุขกุล ผู้ก่อตั้งโครงการ “รักษ์แมว-ปันน้ำใจให้แมวจร” ชุบชีวิตให้แมวข้างถนนมาแล้วกว่า 4,000 ตัว, ธิติมา ยุราวรรณ (แม่น้องฮีโร่) พลเมืองดีท้องแก่ 9 เดือน ที่ขับรถมาเจอเหตุการณ์รถยนต์ถูกโจรกรรม จึงขับรถตามคนร้ายพร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 กระทั่งคนร้ายถูกจับกุมในที่สุด

อารีวรรณ จตุทอง อดีตรองนางสาวไทยกับบทบาทนักกฎหมาย ที่ต่อสู้เพื่อสิทธิสตรี, แสงเดือน ชัยเลิศ ผู้ก่อตั้งศูนย์อภิบาลช้าง จ.เชียงใหม่ ผู้อุทิศตนเพื่อช้างที่ถูกใช้งานจนเจ็บป่วยหรือพิการมาอย่างยาวนาน ทั้งยังเป็นหญิงไทยคนแรก ที่ได้รับรางวัล “Hero of Asia” (ปี 2005) จากนิตยสารไทม์ ปิดท้ายด้วย นักแสดงสาว ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ ที่มีอีกมุมหนึ่งของชีวิตทำงานอุทิศตนเป็นอาสาสมัคร “โครงการปันน้ำใจช่วยสัตว์ป่าที่ถูกทอดทิ้ง”

จาก กรุงเทพธุรกิจ http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/life-style/society/20110224/378799/12-ผู้หญิงสวยด้วยจิตใจ.html


Posted by : ช่วย , Date : 2011-02-24 , Time : 08:17:07 , From IP : 172.29.1.186

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<