ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ความปลอดภัยของเรามันอยู่ตรงไหน


   แค่เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะพอเหรอ ??

เพราะเท่าที่สังเกตมา สแกนคนเดียวเดินเข้าตามกัน 3-4 คน

บางคนไม่เคยเห็นหน้าด้วยซ้ำ

ล่างสุดเจอมากับตัว โทรศัพท์โรคจิต สองรอบในคืนเดียว เสียงเมาๆซะด้วย
ใครอาจจะบอกว่ามันเป็นแค่พวกก่อกวน สุ่มเบอร์มา เป็นธรรมดา หมอ พยาบาล เจอกันมาทุกรุ่น แต่ใครจะไปรู้ มันสุ่มเบอร์มาได้ สักวันมันอาจจะมาที่ห้องก็ได้
อยู่กันเป็นครอบครัว ก็อาจอุ่นใจหน่อย แล้วคนที่อยู่คนเดียวหละ ***ความปลอดภัยของเรามันอยู่ตรงไหน *** โดยเฉพาะศรีตรัง 6 อยู่ติดริมรั้วซะขนาดนั้น

เรื่องให้แต่ละคนระวังตัวเองด้วย ใช่!!ใครๆก็รักชีวิต ก็ระวังๆกันอยู่ แล้ว...

*** คณะจะมีมาตราการอะไรอีกบ้างนอกจาก เครื่องสแกนลายนิ้วมือ***

ควรหรือไม่ ?? ที่.....

@ น่าจะมีกล้องวงจรปิด อย่างน้อยตรงประเข้าออกแต่ละหอก็ยังดี เพราะเราไม่สามารถควบคุมไม่ให้เกิดกรณี สแกนคนเดียวเดินเข้าตามกัน 3-4 คน ได้

@ แล้วผู้อาศัยเองก็ควรตระหนักเสมอว่า เปิดแล้วปิดให้สนิททุกครั้ง ถึงไม่เพื่อใครก็เพื่อตัวเอง เพราะเรื่องร้ายไม่เข้าใครออกใคร ช่วยกันระวังคนละนิด ชีวิตน่าจะปลอดภัยขึ้น

*** คือเห็นตัวอย่างมาจากหอพักที่จุฬาฯ ต้องสแกน ทั้งเข้าและออก เพื่อตรวจสอบ และสกรีนคน ส่วนหนึ่ง ลดความเสี่ยง ใครอาจจะมองว่ามันยุ่งยาก เสียเวลา แต่ประโยชน์ความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินสูงกว่า***

บุคคลากรคนไหนเคยเจอเรื่องแบบนี้ ลองช่วยกันเสนอวิธีแก้ไขกันมั้ยคะ เพื่อผู้ใหญ่ข้างบนจะลองพิจารณา เพื่อความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพวกเรานะคะ


Posted by : tsujimoto , Date : 2011-02-17 , Time : 23:45:20 , From IP : 172.29.9.161

ความคิดเห็นที่ : 1


   - เรื่องสแกนคนเดียวแล้วเดินตามเข้ามาเป็นพรวน อันนี้ก็คงต้องอยู่ที่คนสแกนแล้วล่ะครับว่าจะใส่ใจเรื่องความปลอดภัยขนาดไหน ในความเห็นผม ถ้าเป็นคนที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีก็อาจจะให้เดินตามมาได้แต่ถ้าเห็นหน้าแปลกๆ ไม่น่าไว้ใจ ถึงแม้เราไม่อยากโดนว่าว่าเป็นคนใจดำแต่บางทีก็อาจจะจำเป็นต้องทำนะครับ

- เรื่องโทรศัพท์นี่ก็สุดวิสัยจริงๆ ครับ ผมว่า สมัยนี้มีมือถือกันทุกคนแล้ว ถ้ายังกังวลมากๆ ก็ถอดสายโทรศัพท์ทิ้งไปเลย มีอะไรก็ให้โทร.มือถือเอา น่าจะพอช่วยแก้ปัญหาได้บ้างแต่ก็อาจจะเปลืองเงินคนที่โทร.มาหาเราหน่อย

- กล้องวงจรปิดก็น่าจะดีนะครับ แต่ประโยชน์ก็คงแค่เอาไว้ตามหาตัวคนร้าย (กรณีที่เกิดเรื่อง) หรือเอาไว้ขู่คนที่คิดไม่ดี ส่วนเรื่องสแกนออกนี่เห็นด้วยครับแต่ถ้าทำจริงเดี๋ยวก็มีคนบ่นอีกแหละว่ายุ่งยาก


Posted by : frank , Date : 2011-02-18 , Time : 20:51:41 , From IP : 172.29.9.223

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<