ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

ทำอย่างไรถึงจะเกิดการคิดและมีมุมมองเชิงบวกบ่อยๆ


   ปีใหม่แล้ว ใครมีวิธีหรือเทคนิคที่จะชี้แนะเรื่องวิธีการคิดเชิงบวกให้กับคนทำงานในองค์กรของเรารวมถึงเจ้าของกระทู้ นอกเหนือไปจากการหาหนังสือการคิดเชิงบวกหรือเชิงสร้างสรรค์มาอ่าน เข้าวัด ทำสมาธิ ให้อภัย กรวดน้ำแผ่เมตตา และยอมรับความแตกต่างหรือสัจจธรรมของความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ช่วยบอกหน่อยจะได้ช่วยให้เจ้าของกระทู้ และองค์กรหรือหน่วยงานของเราทำงานอย่างมีความสุขไม่ใช่ทำใจ สนุกกับการทำงานไม่ใช่เบื่อหน่ายหรือท้อแท้ และช่วยกันทำงานไม่ใช่ต่างคนต่างทำ หรือทำงานของตนเองให้ดีไม่ใช่สนใจแต่เรื่องของคนอื่น ช่วยหน่อยนะเพราะเจ้าของกระทู้ได้พยายามฝึกคิดฝึกมองมาโดยตลอดแต่รู้สึกว่ายังฝึกได้ไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากยังมีอารมณ์โกรธทุกครั้งที่พบว่าผู้ร่วมงานไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองโดยการหลีกเลี่ยง เพิกเฉยหรือผลักความรับผิดชอบไปให้คนอื่น หรือทำงานตามหน้าที่แต่ไร้ซึ่งจิตวิญญาน

Posted by : ภูผาหน้าฝน , Date : 2011-01-18 , Time : 13:02:33 , From IP : 172.29.20.102

ความคิดเห็นที่ : 1


   การจะทำให้ตนเองมีทัศนคติบวกตลอดเวลานั้น ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ไม่ได้เป็นเรื่องง่าย เนื่องจากคนเราไม่เคยฝึกการคิดแบบทัศนคติบวกมาเลยตลอดเวลา 20-30 ปี แล้วอยู่ดี ๆ จะมาฝึกให้ตนเองมีทัศนคติบวกภายใน 1 ปีนั้น ถือเป็นเรื่องยาก

การที่เราจะฝึกให้ตนเองมีทัศนคติบวกนั้น ต้องใช้เวลา ค่อย ๆ ปรับปรุงตัว ปรับปรุงแนวคิด เพียงแต่ต้องรู้ตน อยู่เสมอ มีสติอยู่กับตัวเสมอ เมื่ออารมณ์โกรธเข้าครอบงำ พยายามคุมสติให้ดี นับ 1-10 ในใจ ระหว่างที่นับก็ถามตัวเองว่าเราโกรธเพราะอะไร ในความผิดพลาดของคนอื่นนั้น ตัวเราเคยเป็นหรือไม่ หรือมีข้อดีในความผิดพลาดนั้นบ้างหรือไม่ เมื่อคุมสติได้ดีแล้ว ทัศนคติที่เราจะแสดงต่อเหตุการณ์นั้น ๆ ก็จะเป็นไปในมุมมองที่ดีขึ้น

ส่วนการที่จำทำให้คนในองค์กรมีทัศนคติบวกนั้น สิ่งสำคัญอยู่ที่แวดล้อมขององค์กร ว่าคนหมู่มากมีทัศนคติบวก หรือ ลบ ซึ่งหากคนหมู่มากมีทัศนคติบวก คนในองค์กร ก็จะค่อย ๆ มีทัศนคติบวกไปเอง แต่สิ่งที่สำคัญเลยคือผู้บริหารองค์กร ต้องมีทัศนคติบวก เพราะหากผู้บริหารองค์กรมีทัศนคติลบ ให้ลูกน้องหรือคนในองค์กรเห็น ก็เป็นไปได้ยากที่จำทำให้คนในองค์กรมีทัศนคติบวก


..


Posted by : x , Date : 2011-01-20 , Time : 10:51:57 , From IP : 172.29.6.47

ความคิดเห็นที่ : 2


    ชอบประโยคนี้มากเลยอ่ะ "ผู้บริหาร องค์กร ต้องมีทัศนคติบวก เพราะหากผู้บริหารองค์กรมีทัศนคติลบ ให้ลูกน้องหรือคนในองค์กรเห็น ก็เป็นไปได้ยากที่จำทำให้คนในองค์กรมีทัศนคติบวก" สำหรับตัวเิองแล้วคิดว่าทุกคนต้องพยายามช่วยกันและเสริมสร้างการคิดบวกให้ได้สักครึ่งหนึ่งของที่ทำงานก็ยังดีค่ะ....เพราะจะได้อยู่กันอย่างมีความสุขเพราะที่ทำงานเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของเรา (หรือบางครั้งอาจจะเป็นหลังแรกก็ว่าได้เพราะอยู่ที่ทำงานมากกว่าที่บ้าน)


Posted by : ปลาป่น , Date : 2011-01-21 , Time : 16:26:14 , From IP : 172.29.13.142

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<