ความคิดเห็นทั้งหมด : 6

!!!!! แจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพบัตรเครดิต เพิ่งโดนมากับตัว !!!!!


   วันนี้ ได้รับโทรศัพท์ไม่ปรากฏเลขหมาย แจ้งว่าโทรมาจาก ธ.กรุงเทพฯ ขอแจ้งการใช้จ่ายเงิน ผ่านบัตรเครดิตในห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ จำนวนเงิน 8 หมื่นกว่าบาทเมื่อคืนนี้ (20 ธ.ค.53)

เมื่อได้ฟังก็ตกใจ และเราได้ไปตอบไปว่าเราอยู่ที่ต่างจังหวัดไม่ได้อยู่ กทม.จะไปรูดบัตรได้อย่างไร แต่ที่จริงก็เริ่มสงสัยเพราะเพิ่งเดินทางไป กทม.และใช้บัตรเครดิตที่เดอะมอลล์บางกะปิจริง ที่ ร้าน "ยำแซ่บ" แต่ไม่ใช่ของแบงค์ กรุงเทพฯ ???

จากนั้นพนักงานที่อ้างว่าโทรจากแบงค์กรุงเทพฯ แจ้งว่า แสดงว่ามีบุคคลอื่นนำบัตรของเราไปรูดหรือปลอมแปลงบัตร ซึ่งช่วงนี้มีเหตุการณ์แบบนี้จำนวนมาก ดังนั้นจะรีบดำเนินการแจ้งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบ

หลังจากวางโทรศัพท์ เราก็รีบโทรไปยังศูนย์ของ ธ.กรุงเทพฯเพื่อตรวจสอบทันที แต่เนื่องจากขั้นตอนการโทรเข้าระบบใช้ระยะเวลานานและต้องรอสายเพื่อคุยกับพนักงาน จึงมีโทรศัพท์เรียกซ้อนเข้ามา เราจึงกดรับสายเรียกซ้อนนั้น ปรากฎว่าผู้โทรแจ้งอ้างว่าโทรมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชื่อร้อยตำรวจเอก ........ ได้รับแจ้งจาก ธ.กรุงเทพฯว่าเกิดกรณีถูกปลอมแปลงบัตรเครดิต จากแกงค์ฟอกเงิน ขอสอบถามรายละเอียดจากเรา พร้อมขอบันทึกเทปการสนทนาไว้เป็นหลักฐานด้วย

ซึ่งระหว่างนั้นก็เริ่มสงสัยว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพแน่ ๆ แต่การพูดคุยนั้นไม่มีการสอบถามหมายเลขบัญชีของธนาคารเลย แต่ถามยอดเงินในบัญชี และแจ้งว่าจะติดต่อ DSI ให้โดยด่วน เพราะถือเป็นคดีร้ายแรง เราจะถูกกลายเป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงินไปด้วย เพราะมีการทำธุรกรรมทางการเงินโอนเข้าออกในบัญชีจำนวนมาก จากนั้นก็วางหูไป ระหว่างนั้นเราก็สงสัยเพราะปกติหากมีการเคลื่อนไหวของบัญชีจะได้รับ SMS แจ้งมาทุกครั้ง แต่ก็คิดว่ามิจฉาชีพอาจจะมีวิธีพิเศษก็ได้ที่ไม่ให้แจ้งเตือน

ตอนนั้นก็เริ่มตกใจว่าถูกปลอมแปลงเอกสารนำไปทำธุรกรรมที่ผิดกฏหมาย หลังจากวางหูไม่ทันไร ก็ได้รับโทรศัพท์จากผู้ที่อ้างว่าโทรจาก DSI ชื่อ พันตำรวจเอก................ หมายเลขโทรศัพท์ขึ้น 02_ _ _ _ _ _ _ ด้วย ทั้ง 2 เบอร์(ที่อ้างว่าจาก สนง.ตำรวจแห่งชาติ และ DSI) และสอบถามรายละเอียดกับเราอีกโดยไม่ถามหมายเลขบัญชี แต่ถามยอดเงินในบัญชี จากนั้นแจ้งว่าจะแนะนำวิธีการล็อคบัญชีไว้ก่อน ภายใน 24 ช.ม. เพื่อป้องกันการนำบัตรของเราไปใช้ที่อื่น ระหว่างนี้จะทำการตรวจสอบการไหลเข้าออกของเงินในบัญชีว่ามีเส้นทางอย่างไร

โดยแนะนำให้ไปล็อคกับตู้ ATM และให้เราถือสายไว้ตลอดการเดินทางไปยังตู้ ATM เพื่อจะแนะนำขั้นตอนให้ ระหว่างนั้นเราได้จด ชื่อ สกุล ของผู้อ้างว่าเป็นพันตำรวจเอก.... พร้อมที่อยู่ที่เขาแจ้งเราไว้ ให้น้องที่ทำงานช่วยตรวจสอบว่ามีชื่อนี้จริงใน DSI หรือไม่

ขั้นตอนการล็อคบัญชีผ่านตู้ ATM ที่น่าสังเกต คือ เขาจะให้เราเลือกเมนู "ภาษาอังกฤษ" ซึ่ง เมื่อเรารู้สึกผิดสังเกต จึงขอยุติการล็อคด้วยตู้ ATM เขาก็แนะนำว่าใช้วิธีล็อคกับธนาคารก็ได้ โดยนำสมุดบัญชีไปด้วยแล้วจะแนะนำขั้นตอนให้ (คือจะหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีของมัน)

ระหว่างนั้น เราชักเริ่มสงสัย จึงหลอกถามคำถามไปเรื่อย ๆ เรื่องไม่มีข้อความแจ้งเตือนผ่าน SMS เมื่อมีการทำธุรกรรม ซึ่งเขาตอบไม่ชัดเจน เราก็ซักไปเรื่อย ๆ จนเขาเริ่มมีน้ำเสียงหงุดหงิด เราจึงรู้ว่าโดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกแล้ว จึงปิดโทรศัพท์ทันที ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยทราบเรื่องแก๊งนี้มาก่อนเลย

ข้อสังเกตสำหรับแก๊งค์นี้ ก็คือ

1. ทำเป็นขบวนการและทราบว่าเราไปรูดใช้บัตรที่ไหน ซึ่งแน่นอนแสดงว่าพนักงานในร้าน "ยำแซ่บ" เดอะมอลล์บางกะปิ ต้องอยู่ในขนวนการนี้แน่ ๆ

2. โทรศัพท์ติดต่อกลับมาอย่างรวดเร็ว

3. ให้ข้อมูลของผู้โทรที่น่าเชื่อถือ โดยบอก ยศ ชื่อ สกุล หมายเลขโทรศัพท์ที่จะติดต่อกลับ และสถานที่ทำงาน โดยละเอียด และมีเบอร์ โทรปรากฎในมือถือของเรา (02 _ _ _ _ _ _ _ )

4. จะย้ำว่าเป็นคดีร้ายแรงที่ต้องกระทำอย่างรวดเร็ว เพราะเกิดเหตุการณ์นี้เป็นจำนวนมาก

5. จะถามยอดเงินในบัญชีของเราทุกบัญชี โดยอ้างว่าตามกฎหมายฟอกเงินต้องถามทุกบัญชี

6. การทำธุรกรรมทางตู้ ATM จะให้กดเลือก ภาษาอังกฤษ

โปรดช่วยกันบอกต่อไปยังบุคคลอื่นมาก ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์มิให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งค์นี้ต่อไป


Posted by : ช่วย , Date : 2010-12-21 , Time : 15:09:32 , From IP : 172.29.1.191

ความคิดเห็นที่ : 1


   คนสมัยนี้ น่ากลัวมาก มีพฤติกรรมในการหลอกลวงที่ซับซ้อนขึ้นทุกวัน

เคยได้รับโทรศัพท์หลอกให้ทำบัตรเครดิต มีส่วนลด ของแจกมากมาย พูดจาดี มีการอ้างชื่อ อ.ในคณะแพทย์ ว่าได้ทำกับเขาแล้ว มารู้ตัวว่าน่าจะโดนหลอก ตอนที่เขาบอกให้ scan เอกสารต่างๆ พร้อมเซ็นรับรองสำเนาส่งไปทาง e-mail ได้ ซึ่งปกติธนาคารจะไม่รับ เอกสารต่างๆ ด้องเซ็นสดเท่านั้น ก็เลยไม่ได้ส่งเอกสารไปให้และยังไม่เกิดความเสียหายอะไร

ของคุณเจ้าของกระทู้ น่าจะหลอกถามเลขที่บัญชีของเขานะคะ จะได้ตรวจสอบได้ว่าเป็นใคร



Posted by : จริงใจ , Date : 2010-12-21 , Time : 19:30:27 , From IP : 172.29.25.31

ความคิดเห็นที่ : 2


   เคยโดนเหมือนกันแต่เราด่ามันจนมันวางสายไปเองเลย

Posted by : ass , E-mail : (1234) ,
Date : 2010-12-22 , Time : 08:33:34 , From IP : 172.29.9.226


ความคิดเห็นที่ : 3


    ของเราก็เคยโดน บอกว่า โทรมาจากสำนักพิมพ์เนชั่น ให้สมัครโน่นนี่
เราก็เลยด่ากลับ อย่ามายุ่ง รำคาญ จากนั้นก็โทรกลับไปเบอร์เดิม แล้วถามเค้าว่า หลอกชาวบ้านแบบนี้ คิดว่ามีความสุขแล้วหรือ กลับไปเลี้ยงดูพ่อแม่ให้ดีก่อนดีกว่าไหม
ทีนี้เค้าก็อยู่ไม่สุข อิอิ


Posted by : น้องอิน , Date : 2010-12-22 , Time : 08:42:55 , From IP : 172.20.119.147

ความคิดเห็นที่ : 4




   .

Posted by : ช่วย , Date : 2010-12-22 , Time : 09:02:18 , From IP : 172.29.1.191

ความคิดเห็นที่ : 5




   .

Posted by : ช่วย , Date : 2010-12-22 , Time : 09:03:47 , From IP : 172.29.1.191

ความคิดเห็นที่ : 6


   เพิ่งโดนมาสดๆร้อนๆ เมื่อเช้านี่เอง นั่งกินข้าวอยู่ มีสายเรียกเข้า ในมือถือโชว์ว่า withheld ก็สงสัยว่าใคร พอฟังซักพัก มาแนวนี้เลยครับ เดอะมอล บางกะปิ เหมือนกันเลย

ไอ้บ้า ตรูไม่ได้ไปเดอะมอล บางกะปิ มาหลายปีแล้ว บัตรโครดิตตรูก็ไม่มี

ก็เลยกดวางสายไป


Posted by : eng , Date : 2010-12-22 , Time : 14:37:36 , From IP : 172.29.25.117

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<