ความคิดเห็นทั้งหมด : 4

สวัสดีปีใหม่..ปีใหม่นี้มาตั้งสติเพื่อทำแต่สิ่งดีๆกันเถอะ


   มาดูสงครามแบ่งแยกดินแดนในอินโดกันครับ พึงระลึกอยู่เสมอว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเตือนสติอะไรเราได้บ้าง

มนุษย์กำลังฆ่ากันตาย
ปกติชีวิตแต่ละคนก็มีความทุกข์กันมากอยู่แล้ว
ยังจะไปเพิ่มความทุกข์ให้กันเองอีก
ไม่รู้จะสงสารหรือว่าสมเพชดี


































Posted by : , Date : 2004-01-01 , Time : 00:41:43 , From IP : 202.129.50.58

ความคิดเห็นที่ : 1


   พรปีใหม่ในหลวง
สามัคคีพลังค้ำจุนแผ่นดิน




พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงอวยพรปีใหม่แก่พสกนิกรชาวไทย ชื่นชมประชาชนที่เสียสละร่วม แรงรวมใจกันจนประเทศชาติฝ่าฟันวิกฤติมาได้ แต่ยังทรงย้ำเตือนสติให้ทุกคนตั้งตนอยู่ในความไม่ ประมาท รอบคอบ คิดดี ทำดี พร้อมพระราชทาน ส.ค.ส.อวยพรให้คนไทยรู้รักสามัคคี เพื่อเป็น พลังค้ำจุนแผ่นดินไทย
เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯ อวยพร ปีใหม่ประชาชนชาวไทยดังนี้
ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระที่จะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพร แก่ท่านทุก ๆ คน ทั้งขอขอบใจในน้ำใจไมตรีของทุกท่านเป็นอย่างมาก ที่ได้ให้ความร่วมมือสนับสนุน ข้าพเจ้าในภารกิจทั้งปวงด้วยดีเสมอมา
ในขวบปีที่แล้ว บ้านเมืองเรามีสิ่งที่ดีที่ควรแก่การชื่นชมเกิดขึ้นหลายอย่าง อย่างแรกก็คือ การที่นานาประเทศเขาเชื่อถือไว้วางใจให้ประเทศของเราจัดการประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือ ทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 11 นั้นขึ้น ข้อนี้ต้องนับเป็นเกียรติเป็นศักดิ์ศรีของประเทศ ทุกคนต่างก็ทราบตระหนักเป็นอย่างดี จึงยินดีร่วมมือร่วมงานกันด้วยความเต็มใจเสียสละ ทำให้ งานครั้งนั้นผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อยและงดงามสิ่งที่ดีอีกอย่างหนึ่ง ที่ควรกล่าวถึง ก็คือเป็น เวลาหลายปีติดต่อกันมาที่เราต้องประสบกับเหตุไม่ปรกติต่าง ๆ หลายเรื่อง จนทำให้หลาย ๆ คน เกิดความวิตกห่วงใยในอนาคตของตนเองและของบ้านเมืองเป็นอย่างมากแต่ด้วยเหตุที่ส่วนใหญ่มี สติรู้เท่าทัน มีความรู้ความสามารถจึงต่างขวนขวายช่วยตัวเอง และร่วมมือร่วมความคิดกันปฏิบัติ แก้ไขอย่างจริงจัง จนบัดนี้อาจจะกล่าวได้ว่า สถานการณ์ต่าง ๆ ได้ผ่อนคลายลงและมีความหวังว่า จะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เรายังจะต้องพยายามปฏิบัติตน ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังต่อไปอีกมาก
ในปีใหม่นี้ ทุกคนจึงชอบที่จะตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาทไม่ว่าจะคิดจะทำสิ่งใดก็ขอให้คิดให้ ดี ให้รอบคอบ ทำให้ดี ให้ถูกต้อง ผลของการคิดดี ทำดี ทำถูกต้องนั้น จะได้ส่งเสริมให้แต่ละ คนตลอดจนประเทศชาติดำเนินก้าวหน้าต่อไปด้วยความมั่นคงสวัสดี
ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยเคารพบูชา จงอภิบาลรักษา ท่านทุกคน ให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากโรค ปราศจากภัย ให้มีความสุขกาย สุขใจ และประสบ แต่ความสำเร็จสมหวังตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน
ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังทรงพระราชทานส.ค.ส. เป็นรูปแผนที่ ซึ่งมี ประเทศไทยอยู่ตรงกลาง มีข้อความว่า ส.ค.ส.๒๕๔๗ สวัสดีปีใหม่ ขอจงมีความสุขความเจริญ HAPPY NEW YEAR ขณะที่ในแผนที่ประเทศไทยมีข้อความว่า "สามัคคีเป็นพลังค้ำจุนแผ่นดินไทย โดยพื้นที่รอบๆประเทศไทย เป็นรูประเบิดและข้อความว่า มีระเบิดเกือบทั่วโลก


Posted by : พรปีใหม่ในหลวง , Date : 2004-01-01 , Time : 01:09:47 , From IP : 202.129.50.58

ความคิดเห็นที่ : 2


   เล็กจังเลยครับ เอาใหญ่ๆหน่อยแล้วกันนะครับ


Posted by : โบทซึมุ , Date : 2004-01-01 , Time : 13:35:15 , From IP : 172.29.4.211

ความคิดเห็นที่ : 3


   สวยงาม

Posted by : q , Date : 2004-01-01 , Time : 20:20:17 , From IP : 202.57.183.78

ความคิดเห็นที่ : 4


   น่ากลัวอะ อยฃาจเป็นเพราะเราไม่ได้เรียนหมอมั้ง

Posted by : น้องโบ , Date : 2004-01-02 , Time : 22:11:11 , From IP : 203.113.37.8

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<