ความคิดเห็นทั้งหมด : 13

ประกาศกำหนดการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์แพทย์ใช้ทุนและแพทย์ประจำบ้านศัลยศาสตร์ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ประจำปี 2546-2547


   เรียน แพทย์ใช้ทุน, แพทย์ประจำบ้านศัลยศาสตร์, อาจารย์แพทย์, เจ้าหน้าที่ภาควิชา และผู้เกี่ยวข้องและผู้สนใจรวมงานทุกท่าน [ย้ำครับ...ทุกท่าน!!!]

- เนื่องในวาระโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประจำปี 2546-2547 ใด้ใกล่เข้ามาแล้ว.....และเป็นธรรมเนียมที่ทุกปีแพทย์ใช้ทุนศัลย์ต้องมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่สุดๆในทุกๆครั้ง....ต้องเมาสุรากันเละเทะ.....ต้องแอบไปอ๊วกในส้วม.....ต้องร้องรำทำเพลงและดื่มกันอย่างเมามันเพื่อเป็นการระลึกถึงปีเก่าๆที่กำลังจะผ่านไป.....และต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะเข้ามา......อย่าง Non-Stop จนกว่าจะน็อคตายกันไปข้างนึงถึงจะเลิกรา......
- ปีนี้ทางคณะกรรมการจัดงาน[เป็นอีกแล้วเหรอวะ...:D...].....ได้ขอประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะจัดงานในวันที่ 31 ธันวาคม 2546 โดยมีหมายกำหนดการดังต่อไปนี้
- 11.00 - เริ่มงานเลี้ยงภาคกลางวัน.....เริ่มเมาสุราได้เลยถ้าใจกล้าพอ.....:D....โดยจะฉลองไปจนกระทั้งมื้อเย็น....มีอาหารเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งสุรารสดีเป็นลังๆพร้อมให้ท่านทั้งหลายกรอกได้เต็มที......ประกอบการแสดงของห้วหน้าแพทย์ใช้ทุน.....พร้อมร้องรำทำเพลงแบบสุดเหวี่ยงกับคาราโอเกะจอยักษ์.....ดื่ม ดื่ม ดื่ม เข้าไป.......
- 16.30 - เริ่มงานเลี้ยงภาคเย็น......ไม่มีการหยุดพักจากภาคกลางวัน......แต่ที่แบ่งเวลาเพื่อให้ท่านที่อยู่เวรแอบไปอ๊วกที่กินเข้าไปเพื่อที่จะได้พร้อมอยู่เวรต่อ.....ช่วงเย็นนี้จะมีการจับฉลากของขวัญ โดยผู้ที่จะจับฉลากต้องนำของขวัญมูลค่า 200 บาทเป็นอย่างต่ำมาร่วมงานด้วย.....หลังจากการจับของขวัญผ่านไป......หัวหน้าแพทย์ใช้ทุนจะมีการแสดงอีก [จะโชว์อะไรกันนักหนาเนี่ย...]....หลังจากนั้นเป็นเป็นการ Dance พร้อม Up สุราไปเรื่อยๆจนเที่ยงคืนและจะมีการ Count Down ร่วมกัน...โดยพวกที่อยู่เวรคงได้แต่นั่งดู....็HAHAHAHA.....ขอให้เวรไม่ยุ่งนะครับ....HAHAHAHA......
- 0.00.....เริ่มงานเลี้ยงภาคดึก.......ถึงช่วงเวลานี้แล้ว.....ไม่ว่าจะเหลือผู้ใดที่ยังสามารถยืนหรือเต้นได้อยู่....ก็จะร้องจะเต้นกันต่อไปจนกระทั้งเช้าอีกวัน.....ถึงจะเริ่มไป Round เช้า.......ก่อนหน้านั้นจะมีการใส่บาตรตอนเช้า...ซึ่งไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีใครอยู่ในสภาพที่ไปใส่บาตรได้โดยอยู่ในกิริยาสำรวม......ถ้าไม่อย่างนั้นก็นอนกันไป......ตื่นเมื่อไหรก็ค่อยไป Round.....:D..:D

- สุดท้ายนี้ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านที่อยากจะร่วมงาน....อยากจะพบเห็นตัวจริงของแพทย์ใช้ทุนนักเขียนกระดานข่าวเกือบ 20 ท่านจากภาควิชาศัลย์......ท่านจะได้พบในงานนี้หละครับ...HAHAHAHA.......[ทำไมมีคนเขียนกระดานข่าวเยอะขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย....].......วัตถุประสงค์หลักของการจัดงานนี้คือ.....เมา.....และ เมา...และ เมาเท่านั้นครับ...........ดังนั้นยินดีต้อนรับทุกท่านครับ...[ถ้าเป็นไปได้.....นำสุรามาเยอะๆเลยครับ...ตอนนี้มีแค่ประมาณ 30 ขวดเท่านั้น...อาจจะไม่พอดื่มจนเช้าครับ]......เอออออ.....สุดท้ายนี้ยินดีรับบริจาคทุนทรัพย์จากอาจารย์เช่นเดิมครับ.....รับไม่อั้นไม่จำกัดจำนวนเงินครับ.....:D....:D

- สุดท้ายนี้[สุดท้ายอีกแล้ว].....ขอให้ปีใหม่นี้ทุกท่านประสบแต่ความสุขและความสำเร็จ.....ขอให้ได้มาเมาร่วมกันพร้อมหน้าพี่ๆน้องๆครับ....:D...:D

- ข้อสงสัยประการใดกรุณาสอบถามจากท่าน Vicryl ที่เป็นกรรมการกิตติมศักด์.....และท่าน Exer ที่เป็นผู้นำในการจัดงานครับ......ไม่ต้องมาถามอะไรผมนะครับ.....ผมมีหน้าที่พิมพ์ข้อความเพื่อ Post ลงกระดานข่าวเท่านั้นครับ....:D...:D



Posted by : Death , Date : 2003-12-29 , Time : 18:29:06 , From IP : 172.29.3.144

ความคิดเห็นที่ : 1


   เอาอีกแล้วครับท่าน ไม่ได้มาประชุมด้วย มีเฮอีกแล้ว

ไหนพี่Vicrylบอกว่าไม่มีการจับสลากงัย เอ ตกลงจะจับเหรดเนี่ย

ส่วนการแสดงสงสัยได้มาดูการแสดง"ลูกแมวดื่มนม"ของพี่Tigerอีกแล้วล่ะสิเนี่ย

ส่วนผมงานนี้ขอไม่มาว..ว..ว..ว คอยมอมเหล้าเด็กๆดีก่า เหอๆๆ



Posted by : กะหลั่วเป็ด , Date : 2003-12-29 , Time : 20:34:44 , From IP : 172.29.3.144

ความคิดเห็นที่ : 2


   ไม่เห็นบอกว่าจัดงาน ณ สถานที่แห่งใด สมมติว่าถ้าจัดในสถานที่ราชการ ต้องระวัง 2 เรื่องคือ อย่าส่งเสียงดังเกินไปและพยายามอย่าเมาสุราในสถานที่ราชการ เพราะจะดูไม่เหมาะนะ ที่ออกความเห็นก็เพราะเป็นห่วงพวกเรานั่นเอง

Posted by : คนสงสัย , Date : 2003-12-29 , Time : 21:18:42 , From IP : 172.29.3.200

ความคิดเห็นที่ : 3


   เห็นด้วยว่าการดื่มสุราในสถานที่ราชการเป็นเรื่องที่ไม่สมควร

Posted by : LIONKING , Date : 2003-12-30 , Time : 07:59:41 , From IP : 172.29.1.234

ความคิดเห็นที่ : 4


   ทาง ER จะเตรียม glucose ไว้นะ

Posted by : เออ..ดิ , Date : 2003-12-30 , Time : 09:26:52 , From IP : 61.19.199.142

ความคิดเห็นที่ : 5


   คุณ Death คงจะแกล้งขู่คนไข้ว่าหากปวดไส้ติ่งขึ้นมาในวันปีใหม่ก็อย่าเผลอมาโรงพยาบาลเขาคอหงส์นี่เป็นอันขาด เพราะกลัวจะเจอแต่ศัลยแพทย์ขาดสติ ทั้งที่จริงเรามีศัลยแพทย์ผู้รักการดื่มนม ต้มมาม่า ประจำการอยู่หลายท่าน พี่ไม่มีโอกาสได้ไปร่วมร่ำสุราฉลองกับเหล่าศิษย์น้อง ได้แต่รำลึกถึงครั้งที่เคยร่วมสุขและได้เรียนว่า อันสุราแม้นเสพแต่พอfuทำให้สนุกครึกครื้น ชื่นมื่นได้บ้าง แต่หากถลำสวาปามเข้าไปโดยไม่ยั้งแล้ว price to pay ประการแรกก็คือแทนที่จะได้ตื่นเช้าในวันปีใหม่อย่างสดชื่น กลับต้องนอนมึนไปอีกวัน บางคนจ่ายแพงไปกว่านั้น คือจ่ายด้วยส่วนของร่างกาย สมอง หรือชีวิต เมื่อเมาแล้วขับ
มีกิจกรรมน่าสนุกไม่แพ้การร่ำสุราที่น่าทำในโอกาสวันเปลี่ยนปีครับ อยากให้ศิษย์น้องลองเลือก
ก. Big cleaning หมายถึงการทำความสะอาด จัดข้าวของในบ้าน ในหน่วยงาน ในห้องพัก แยกของที่ชำรุดหรือใช้ไม่ได้ เพื่อซ่อมแซมหรือทิ้งเสีย รวบรวมภาพเอ็กซเรย์ของคนไข้ที่เราไม่ได้กำลังใช้ไปคืนภาควิชารังสี จัดหนังสือในห้องสมุดให้เข้าที่ เรื่องนี้หากช่วยกันทำหลายคน จะใช้เวลาประมาณสามในสี่ของเวลาที่ใช้ในการดื่มสุรา แต่อาจให้ความสุขในระดับพอกัน
ข. ทบทวนตนและทบทวนองค์กร ว่าในปีที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปบ้าง บรรลุวิชาเจ็ดมังกรฟ้าตามพันธกิจที่เขียนแปะไว้บนข้างฝาหรือยัง เรื่องนี้พี่ได้ไอเดี้ยมาจากภาควิชาในโรงเรียนที่พี่เรียนอยู่ เขาจัดประชุมใหญ่ในบ่ายท้ายปีวันหนึ่ง เพื่อทบทวนร่วมกัน ว่าในปีที่ผ่านมา เอามีดปาดท้องเด็กไปกี่ราย รายป่วยที่น่าสนใจมีประการใดบ้าง การตีพิมพ์และการใช้งบประมาณวิจัยในปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร และวางแผนหลักสำหรับปีถัดไปให้กับองค์กรร่วมกัน ภาควิชาของเรามีรายงานประจำปีเหมือนกันรายงานเรื่องอย่างว่านั้นเหมือนกัน แต่เราอาจจะขาดคำว่า ร่วมกัน
ในระดับของแพทย์ประจำบ้าน การทบทวนสมุดเด็กดีด้วยตนเองว่า ประสบการณ์ที่ผ่านมามากน้อยเพียงใด ขาดตกบกพร่องเรื่องไหน และควรเพิ่มเติมความรู้เรื่องไหนก่อนเพื่อน เป็นกิจกรรมที่อาจให้ความสุขประมาณเดียวกันกับการดื่มสุราดีสามจอก
ค. แบ่งปันโอกาสความสุขให้กับคนที่มีโอกาสที่จะมีความสุข น้อยไปกว่าเรา ที่ใกล้ที่สุดคือคนไข้ของเราเอง เพื่อนร่วมงาน คนที่ทำงานให้กับเราหรือมีส่วนในความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ที่ห่างออกไป แต่หากเรามีกำลัง การให้ความสุขกับเพื่อนมนุษย์ที่ด้อยด้วยปัจจัย คนที่อยู่ห่างไกลที่กำลังขาดผ้าห่ม เด็กกำพร้า ฯลฯ เป็นการ ขยาย ความสุขที่แม้นดื่มสุราห้าร้อยประเภทก็มิอาจเทียบ

พูดตามพี่นีโอ
You can choose !
ระหว่าง ตื่นแต่เช้ามารับแสงตะวันแรกของปี ทักทายคนที่รัก ตักบาตร โทรศัพท์กลับบ้าน กับ เมา มึน อ้วก และนอนถึงเย็น

สวัดดีปีใหม่ครับ



Posted by : Shonikeka , Date : 2003-12-30 , Time : 09:57:47 , From IP : pedsurg.med.osaka-u.

ความคิดเห็นที่ : 6


   จะเห็นว่ามีหลายวิธีในการฉลองเทศกาลวันปีใหม่ แล้วแต่ความถนัดและความชอบของแต่ละบุคคล คงจะไปหวังให้ใครมาเห็นด้วยกับความคิดของเราทั้งหมดคงไม่ได้ ที่สำคัญคือความรับผิดชอบในหน้าที่ที่มีอยู่เท่านั้น ถ้าวันนั้นคุณไม่อยู่เวรคุณอยากทำอะไรก็คงได้ภายใต้กรอบระเบียบและกฎหมาย และกรุณาคิดถึงพ่อแม่รวมถึงผู้มีพระคุณบ้าง พวกคุณได้ไปกราบเท้าขอพรท่านเหล่านั้นแล้วหรือยัง?

ที่จริงแล้วผมไม่เห็นมีความจำเป็นประการใดที่จะเอาเรื่องนี้มาลงกระดานอภิปรายให้รำคาญใจเปล่าๆ คนเรามีหลากความคิด เราจะทำอะไรมันเรื่องของเรา คุณจะทำอะไรมันก็เรื่องของคุณ ต้องไปให้คนอื่นรับรู้ด้วยทำไม ไม่ทราบจุดประสงค์ของผู้นำเสนอจริงๆว่าต้องการอะไร?


Posted by : LIONKING , Date : 2003-12-30 , Time : 10:41:00 , From IP : 172.29.1.234

ความคิดเห็นที่ : 7


   อ้อเกือบลืม (ตามประสาผู้สูงอายุ) สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ อยากให้ปี 4 สมหวังในการสอบ Board ที่จะมาถึงในเวลาอันใกล้นี้ ส่วนปีรองๆลงมาก็จงมีสติปัญญาสมองแจ่มใสอ่านอะไรก็รู้เรื่องไปหมด ทำอะไรก็คล่องไปหมด ตลอดปีใหม่ 2547 นี้นะครับ

Posted by : LIONKING , Date : 2003-12-30 , Time : 10:47:40 , From IP : 172.29.1.234

ความคิดเห็นที่ : 8


   มิได้มีเจตนาจะบอกว่า ไม่สมควรที่จะสังสรรค์หรือร่วมเมาสุราขอรับ เพียงแต่จะบอกว่า นอกจากการ ฉลอง แล้ว เราอาจให้ความหมายกับวันส่งท้ายปี วันเริ่มปีได้มากไปกว่าการใช้เป็นกำหนดการฉลอง และนอกจากฉลองกันอย่างสนุกแล้ว เราอาจมีเรื่องที่ดี ๆ เรื่องอื่นที่ควรจะทำประการใดบ้าง
.
ห้ามคุณ Death ดื่มเหล้า คงต้องรอวันที่เซเว่นปิด
.
ขออภัยที่ทำให้รำคาญ ต่อไปจะระมัดระวัง สนใจกระทำเฉพาะกิจของตนครับ
.
สวัดดีปีใหม่อีกครั้ง


Posted by : Shonikeka , Date : 2003-12-30 , Time : 12:23:41 , From IP : pedsurg.med.osaka-u.

ความคิดเห็นที่ : 9


   ใครจะบ่นหาเหิกอะไรก็ช่าง ก็เห็นกันทุกปีว่ามันกินเหล้ากันจนอ๊วกทุกครั้ง ไม่รู้จะมาทำพูดไพเราะอะไร



Posted by : Prolene , Date : 2003-12-30 , Time : 15:22:21 , From IP : 172.29.3.151

ความคิดเห็นที่ : 10


   สุราดี บรรยากาศเยี่ยมพร้อมเพือนผองจิบสุราที่รู้ใจ
แค่นี้ ปี 2547 ก็ประเมินค่ามิได้แล้ว


Posted by : Tiger , Date : 2003-12-30 , Time : 16:09:28 , From IP : 172.29.3.96

ความคิดเห็นที่ : 11


   .....เรียนคุณ LIONKING ครับ...:D...:D
.....ผมเชื่อแน่ว่าคุณคงไม่ได้มาเข้าร่วมการประชุมดำเนินการจัดงานที่จัดขึ้นเมื่อวานแน่เลยครับ......ที่นำมาลงนี่เป็นความเห็นร่วมกันของที่ประชุมครับ...เพื่อเหตุผลในการประกาศให้ผู้ที่อยากจะมางานได้ทราบ....เนื่องจากตอนแรกกำหนดการวันที่จะจัดยังไม่ชัดเจน.....การไปนั่งติดต่อทุกท่าน....และบางท่านที่สนใจอาจจะไม่ทราบว่ามีการจัดงานเกิดขึ้นได้ครับ....ดังนั้นจึงต้องเสียมารยาทนำมาประกาศทางนี้อีกส่วนหนึ่ง....อีกส่วนนึงจะไปบอกต่อๆกันอีกทีครับ....เราจัดงานนี้กันแค่ปีละครั้ง[เป็นอย่างน้อยครับ....:D...]......ผมคิดว่าไม่น่าเสียหายอะไรที่เราจะผ่อนคลายปีละครั้ง.....ในเทศกาลที่ทุกๆคนต้องการจะมีความสุข..ไม่ใช่หรือครับ....และงานนี้เป็นหนึ่งในงานที่บอกได้เลยครับว่า.....ในชีวิตหนึ่งของคุณไม่ควรที่จะพลาด....:D...:D......จะเครียดไปทำไมกับชีวิตเหรอครับ....เป็นโอกาสที่เราจะได้ Count Down และร่ำสุราพร้อมๆพี่ๆน้องๆ....ในชีวิตหนึ่งของคุณจะมีโอกาสแบบนี้สักกี่ครั้งกันเหรอครับ....:D...:D....:D

.........สุดท้ายนี้ผมในฐานะคณะกรรมการจัดงาน [เป็นตั้งแต่เมื่อไหรอีกแล้ว].....ขอเชิญคุณ LIONKING.....โยนเรื่องหนังหัวทั้งหลายทิ้งไป.....หยิบแก้วสุราในงานขึ้นมา....แล้วมาสนุกร่วมกันครับ......แก้วสุราของคุณจะว่างต่อเมื่อคุณเมาจนลงไปนอนกลิ้งแล้วเท่านั้นครับ.....และปีใหม่ปีนี้อาจจะเป็นปีที่คุณต้องจดจำไว้ก็ได้ครับ.....อย่าลืมมาพิสูจน์นะครับ.....ยินดีต้อนรับครับ....:D...:D

......ข่าววงในบอกว่าปีนี้หัวหน้าแพทย์ใช้ทุนจะท้าดวลสุรากับพี่ Tiger มาดเท่ด้วยครับ......แบบว่าไม่ล้มไม่เลิกหละครับ......ตุณจะได้ลุ้นเสี่ยงโชคในเกม"ทายว่าปีนี้ Tiger จะอ๊วกเมื่อกินไปกี่แก้ว!!" อีกด้วยครับ....:D...:D

.......เสียดายที่ปีนี้คุณ Shonikeka ไม่สามารถมาร่วมงานได้.....แต่ไม่เป็นไรครับ....ปีหน้านี้อาจจะมี Web Cam.....แบบว่าเมาOnline แบบเห็นหน้ากันข้ามโลกก็ได้ครับ....:D...:D



Posted by : Death , Date : 2003-12-30 , Time : 18:17:14 , From IP : 172.29.3.151

ความคิดเห็นที่ : 12


   ถ้าไปดูตามสถิติก็จะเห็นว่ากลุ่มอาชีพแพทย์มีปัญหาเรื่องสุขภาพค่อนข้างมากทั้งๆที่ต้องมีหน้าที่ในการดูแลสุขภาพผู้อื่น แต่ไม่ค่อยจะยอมดูแลสุขภาพของตนเอง อ้างว่าไม่ค่อยจะมีเวลาว่าง ก็ไม่ทราบเท็จจริงประการใด เรื่องสุขภาพนี้มีความสำคัญมากไม่อยากให้สักวันหนึ่งข้างหน้าการงานกำลังถึง peak ฝีมือผ่าตัดถึงขั้นไร้เทียมทาน แต่โดน cirrhosis หรือ alcoholism หรือ HT หรือ DM ทำลายวิทยายุทธเสียก่อน เลยไปไม่ถึงดวงดาว อย่าบอกว่าไม่ได้ดื่มอะไรมากมายเพราะคนที่หมดอนาคตด้วย alcohol ในปัจจุบัน ถ้าย้อนกลับไปดูก็จะพบว่าเคยกล่าวอย่างนั้นมาก่อนทั้งนั้น
คงจะเป็นคำพูดที่สนุกปากมากกว่าจริง ที่จะดื่มจนล้มพับไป เพราะการทำอย่างนั้นจริงก็คงจะ take risk ถึง mortality เลยที่เดียว อยากให้ดื่มแต่พอสมควรกับเพื่อนผู้รู้ใจ แล้วเดินกลับบ้านนอน ขอย้ำให้เดิน อย่าขับหรือขี่รถยนต์หรือจักรยานยนต์เป็นอันขาดถ้าไม่อยากมานอน admit เป็นผู้ป่วยที่ ward trauma เสียเอง (ตอนนี้กำลังclear เตียงไว้ให้แล้ว สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ)


Posted by : LIONKING , Date : 2003-12-31 , Time : 07:33:08 , From IP : 172.29.1.234

ความคิดเห็นที่ : 13


   การโพสในกระดานข่าวซึ่งเป็นที่สาธารณะ ควรจะต้องระวังเรื่องข้อเขียน เพราะหากเป็นการภายในก็อีกเรื่อง ดังนั้นการเชิญชวนเรื่องงานเลี้ยงควรจะมีขอบเขตพอสมควรครับ

Posted by : อ , Date : 2003-12-31 , Time : 11:11:18 , From IP : 172.29.2.103

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.032 seconds. <<<<<