ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ความรักมีอานุภาพเหมือนกับยาบ้าริเข้าเสพติด จนถอนตัวไม่ขึ้นเป็นปี


   นักวิทยาศาสตร์พบความรักมีอานุภาพทำให้เหมือนกับตาบอดได้จริง มีฤทธิ์รุนแรงเยี่ยงเดียว กับยาบ้า ทำให้หนุ่มสาวที่ตกในห้วงรักเหวลึก เกิดการเสพติดได้
นักวิทยาศาสตร์ของศูนย์ยาเสพติดแห่งชาติของอังกฤษ ดร.จอห์น มาร์สเดน เปิดเผยถึงอานุ ภาพของความรักว่า จะไปกระตุ้นสมองให้ขับฮอร์โมนโดพามีน ซึ่งจะทำให้ร่างกายและจิตใจ มีอาการเหมือนกับเสพยาเสพติดอย่างยาบ้าหรือโคเคนเช่นกัน

"ความรักและความใคร่ มีฤทธิ์ แบบเดียวกับยาเสพติด ยิ่งได้เสพก็ยิ่งอยากเสพมากขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อเวลาที่เราเกิดรู้สึก รักชอบใครขึ้น มันจะไปจุดชนวนให้เกิดความรู้สึกขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ มันไม่รู้จักมีขีดคั่น ยาเสพ ติดอย่างยาบ้าและโคเคนอาจจะออกฤทธิ์เพียงชั่วครั้งชั่วคราว แต่ความรักอาจออกฤทธิ์อยู่ได้นม นานถึง 3-7 ปีได้"

เขาบอกต่อไปว่า "เพียงแต่เมื่อเราได้พูดจากับผู้ที่รู้สึกชื่นชอบ ก็อาจจุดประกายความรู้สึกให้พุ่ง โพล่งขึ้นได้หัวใจจะเต้นแรงขึ้นกว่าปกติถึง 3 เท่า เลือดฉีดไปตามแก้มและอวัยวะเพศกับท้อง ไส้จะรู้สึกปั่นป่วนไปหมด"

ดร.จอห์นเปิดเผยผลการศึกษาวิจัยถึงความรักและกามารมณ์ของมนุษย์ว่า "ความใคร่นั้นเปรียบ ได้เหมือนกับเป็นกับดัก เพื่อผูกพันให้คนเราติดแน่นอยู่กับคู่ครองของตน หญิงชายอาจจะมี ความสัมพันธ์กันได้โดยไม่ต้องมีความรักกันได้ แต่เมื่อใดที่มีความเกี่ยวพันทางกามารมณ์ กับคู่เชยคนเดียวมากพอ ก็มีโอกาสที่จะเลยติดกับจนถึงกับทำให้โงหัวไม่ขึ้นได้".



เวลา - 10.22 น.
วันที่ - 28 พ.ย. 2546
ข้อมูลจาก - ไทยรัฐ



Posted by : Z-SEX-CHAI , Date : 2003-12-21 , Time : 14:30:45 , From IP : 172.29.2.140

ความคิดเห็นที่ : 1


   ความรักก็เหมือนยาขม ใครไม่เคยอมก็ไม่มีวันรู้หรอก

Posted by : คนโรคจิต , Date : 2003-12-29 , Time : 13:23:24 , From IP : 172.29.2.129

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<