ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ลิฟต์ รร.ดังพัทยาขาด ผู้เข้าสัมมนาร่างกระแทกพื้นหวิดตายหมู่




   ลิฟต์ รร.ดังพัทยาขาด ผู้เข้าสัมมนาร่างกระแทกพื้นหวิดตายหมู่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 กรกฎาคม 2553 22:16 น.


ศูนย์ข่าวศรีราชา - ลิฟต์โรงแรมเวลคัมพลาซ่า จอมเทียน พัทยาขาด ผู้เข้าสัมมนา 19 คนในลิฟต์ร่างกระแทกพื้นหวิดตายหมู่ เผยจู่ๆ ไฟดับ ก่อนลิฟต์ร่วงลงพื้น

เวลา 18.30 น. วันนี้ (24 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงแรมเวลคัมพลาซ่า จอมเทียน ม.12 ถนนเลียบชาย หาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าได้เกิดเหตุลิฟต์โดยสารภายในโรงแรมหล่นลงมากระแทกพื้นเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดบริเวณหน้าทางเข้าลิฟต์ชั้นที่ 1 ของโรงแรม พบเจ้าหน้า รปภ.ของโรงแรมดังกล่าว กำลังช่วย กันงัดประตูลิฟต์ออกเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน เบื้องต้นภายหลังสามารถเปิดประตูลิฟต์ได้พบผู้ที่ติดอยู่ในลิฟต์จำนวน 19 ราย โดยพบว่าในจำนวนนี้มีนายทนงศักดิ์ ลำจำปา อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บ ขาซ้ายหัก, ส.ต.ปรีชา ดอนพุดซา อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และขาทั้งสองข้าง, น.ส.เบญจวรรณ สนิททุกลาง อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ, น.ส.ภัทรวดี สุยโพน้อย อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บ ที่ขาทั้งสองข้าง และน.ส.วรวรรณ ศรีสิตยา อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาและศีรษะ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล

สอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่าทั้งหมดทำงานอยู่ที่บริษัท มณีราชสีมา จังหวัดบุรีรัมย์ และได้พากันเดินทางมาสัมมนาวิชาการของบริษัทในเครือที่โรงแรมดังกล่าวเป็นเวลา 3 วัน มีผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ จำนวน 400 คน โดยก่อนเกิดเหตุหลังเสร็จสิ้นการประชุมประจำวันก็ได้พากันลงลิฟต์จากชั้น 18 เพื่อ กลับลงไปห้องพักที่ชั้น 4 ของโรงแรม แต่ขณะลิฟต์ได้เคลื่อนลงมาถึงชั้นที่ 10 จู่ๆ ไฟฟ้าในลิฟต์ได้ดับสนิท หลังจากนั้นเพียงแค่อึดใจลิฟต์ก็ได้ร่วงลงมากระแทกกับพื้นที่ชั้น 1 ของล็อบบี้โรงแรม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะได้เรียกผู้บริหารของโรงแรมมาสอบปากคำถึงสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป








Posted by : thiopental , Date : 2010-07-25 , Time : 15:46:49 , From IP : 113.53.18.178

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<