ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

รพ.ไทยยังครองใจเศรษฐีพม่า เฉือนลอดช่องหลุดลุ่ย




   รพ.ไทยยังครองใจเศรษฐีพม่า เฉือนลอดช่องหลุดลุ่ย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กรกฎาคม 2553 19:20 น.




ภาพนิตยสารข่าวเมียนมาร์ไทมส์-- เจ้าหน้าที่ศูนย์การแพทย์ รพ.กรุงเทพ ในกรุงย่างกุ้งกำลังช่วยผู้ป่วยรายหนึ่งที่ไปใช้บริการ ไม่เพียงแต่เทคโนโลยีการแพทย์ที่ก้าวหน้าไม่แพ้ใครเท่านั้น อุปนิสัยใจคอของคนไทยที่ให้การต้อนรับขับสู้แขกที่ไปเยือนด้วยน้ำใจไมตรี กับความใกล้ชิดทางวัฒนธรรมกับเพื่อนบ้าน ทำให้สถานพยาบาลในประเทศไทย ครองอันดับ 1 ที่นั่งในหัวใจคนไข้ชาวพม่า



ASTVผู้จัดการรายวัน -- กลุ่มผู้มีอันจะกินในพม่า ยังคงนิยมใช้บริการรักษาพยาบาลในประเทศไทยมากที่สุด โดยมีสิงคโปร์เป็นปลายทางอันดับ 2 โรงพยาบาลกรุงเทพ เพียงแห่งเดียวรับคนไข้ชาวพม่ากว่า 4,000 ราย ในช่วง 6 เดือนของนี้ คิดเป็นอัตราเพิ่มถึง 30% เทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว

สำหรับ รพ.กรุงเทพ คนไข้ชาวพม่ามีจำนวนมากเป็นอันดับ 3 รองจากคนไข้จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ กาตาร์ นิตยสารข่าวเมียนมาร์ไทมส์ รายงานเรื่องนี้ อ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ศูนย์การแพทย์ของโรงพยาบาลดังกล่าวในกรุงย่างกุ้ง

แต่ขณะเดียวกัน ผู้แทนของโรงพยาบาลจากอินเดีย โต้แย้งว่า ของอินเดียทันสมัย และค่าใช้จ่ายถูกที่สุด

นายแรล์ฟ ครูว์เออร์ (Ralp Krewer) ผู้จัดการฝ่ายตลาดต่างประเทศ ศูนย์การแพทย์ รพ.กรุงเทพ บอกกับนิตยสารข่าวรายสัปดาห์ฉบับนี้ ว่า ค่ารักษาพยาบาลในประเทศไทยนั้นถูกกว่าในสิงคโปร์ ไทยยังมีความใกล้ชิดทางวัฒนธรรมกับพม่ามากกว่า และการแพทย์ของไทยก็เข้าถึงเทคโนโลยีไม่แพ้ที่ใดๆ

“ค่าโรงแรมที่พักในประเทศไทยก็เทียบกันได้กับในสิงคโปร์ นอกจากนั้น คนไทยก็ดีมากๆ ดูแลเอาใจใส่แขกของตนเป็นอย่างดี เรายังมีข้อได้เปรียบด้านการให้บริการอีกด้วย” นายครูว์เออร์ กล่าว

โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดศูนย์บริการทางการแพทย์ในกรุงย่างกุ้งในเดือน ม.ค.ปีนี้ เพื่อสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น เป็นศูนย์บริการครบวงจรตั้งแต่การลงทะเบียนและการนัดหมายต่างๆ คนไข้สามารถพูดภาษาพม่า กับหมอได้โดยตรง เพราะที่ศูนย์ MMS มีการล่ามแปลภาษา

รพ.กรุงเทพ เริ่มทำตลาดในพม่ามาตั้งแต่ปี 2545 ถึงแม้ว่าโรงพยาบาลจากสิงคโปร์ มาเลเซียและอินเดีย จะเข้าไปที่นั่นในช่วง 3 ปีมานี้ แต่คนไข้ชาวพม่าที่ใช้บริการ รพ.กรุงเทพ ไม่ได้ลดลง แพทย์ที่นั่นยังให้บริการไปตรวจคนไข้ถึงบ้านอีกด้วย

อาการเจ็บป่วยในพม่าส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับไต หัวใจ ความไม่ปกติเกี่ยวกับลำไส้ และโรคมะเร็ง นายครูว์เออร์ กล่าว

รพ.กรุงเทพ เป็นสถานพยาบาลไทยแห่งแรกที่ไปทำตลาดในพม่า แต่ก็ยังมีโรงพยาบาลของไทยอีกจำนวนหนึ่ง ติดตามเข้าไปรวมทั้ง รพ.บำรุงราษฎร์ สื่อกึ่งทางกลางรายงานก่อนหน้านี้

ในขณะเดียวกัน ผู้แทนของ รพ.อพอลโล (Apollo Hospital) จากอินเดียประจำพม่า กล่าวว่า โรงพยาบาลจากอินเดีย มีบริการผ่าตัดแบบ “ไซเบอร์ไนฟ์” (CyberKnife Surgery) โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดของระบบรังสี ที่มีความเที่ยงตรงแม่นยำสูงในการตรวจวิเคราะห์และรักษา ซึ่งช่วยลดระยะเวลาพักฟื้นของคนไข้ได้มาก

เจ้าหน้าที่ผู้นี้ กล่าวว่า บริการ “ไซเบอร์ไนฟ์” ขอ รพ.อพอลโล ราคาถูกกว่าในประเทศไทย และถูกกว่าในประเทศตะวันตก คือ 212,500 ดอลลาร์ในสหรัฐฯ 200,000 ดอลลาร์ในอังกฤษ 85,000 ดอลลาร์ในไทย ส่วน รพ.อินเดียเพียง 10,600 ดอลลาร์เท่านั้น

ผู้แทนจากอินเดีย กล่าวว่า รพ.อพอลโล ให้บริการคนไข้จากพม่าด้วยเทคโนโลยีก้าวหน้าล่าสุด แต่ค่าบริการถูกกว่าในสิงคโปร์และไทย

แต่แม้ว่าค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าที่อื่นๆ ในช่วงปี 2551-2552 สถานพยาบาลสิงคโปร์ 2 แห่ง คือ รพ.มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (National University Hospital) กับ รพ.ตันต๊อกเส็ง (Tan Tock Seng) ได้รักษาคนไข้ชาวพม่ารวมกัน 2,500 ราย เมียนมาร์ไทมส์ กล่าว




Posted by : thiopental , Date : 2010-07-20 , Time : 20:21:36 , From IP : 113.53.56.183

ความคิดเห็นที่ : 1


   รพ. เอกชนในประเทศไทย ไปไกลถึงต่างแดนแล้ว

Posted by : thiopental , Date : 2010-07-20 , Time : 20:23:18 , From IP : 113.53.56.183

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<