ความคิดเห็นทั้งหมด : 12

การให้บริการของเจ้าหน้าทีคอมตึกแดง


   ผมรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะผู้หญิงหน้าเคาน์เตอร์บริการแย่มาก ไม่รู้ว่าทางบริษัทเรื่องบุคคลประเภทนี้มาทำงานได้ไง ยกตัวอย่าง เช่น เวลาจะปริ้นงาน เปิดแผ่นกิสไม่ได้ "ไม่สามารถเข้าโฟลเดอร์ A ได้ กรุณาติตต่อผู้ดูแลระบบ" (ซื้อแผ่น disk ที่นี้ด้วย)แทนที่จะมาดูที่เครื่องให้หรือบอกว่าเดี่ยวจะบอกผู้ควบคุมระบบให้ กลับบอกว่าแผ่นเสีย แถมสีหน้าก็บอกบุญไม่รับ สมควรที่จะปรับปรุงเพราะนี้เป็นงานบริการ ถ้าทำไม่ได้ก็ลาออกไป นี้เป็นตัวอย่างหนึ่ง ยังมีอีกมากแต่ไม่อยากประจาน

Posted by : ผู้ใช้บริการ , Date : 2003-12-17 , Time : 12:03:44 , From IP : 172.29.2.112

ความคิดเห็นที่ : 1


   "แถมสีหน้าก็บอกบุญไม่รับ" <------เห็นด้วยอย่างแรง

Posted by : จ่าพิชิต ขจัดพาลชน , Date : 2003-12-17 , Time : 12:15:19 , From IP : 172.29.2.108

ความคิดเห็นที่ : 2


   ใช่เราก็คนหนึ่งที่เคยเจอปัญหานี้หลายที่แล้ว
ทำหน้าบอกบุญไม่รับ
ถ้าเราทำอไรผิดพลาดหน่อยก็ว่าอย่างกะเราไปฆ่าคนตายงั้นแน่ะ
เคยพูดกับเพื่อนหลายครั้งแลวเหมือนกันว่าบริการไม่ดีเลย
ทำไมเค้าไม่คัดคนที่มีอัธยาสัยดีหน่อยเวลาทำงานน่ะ
ใครก็ได้ที่เกี่ยวข้องโปรดพิจารณาด้วยเถิด


Posted by : เอาออกไป , Date : 2003-12-18 , Time : 13:11:34 , From IP : 192.168.13.231

ความคิดเห็นที่ : 3


   คนที่ตัวดำไม่สวยแล้วยังชอบทำหน้าเหมือนว่าพวกเราน่ารำคาญเลยเวลาถามอะไรนิดหน่อยก็ไม่รู้สักอย่างตอบแบบขอไปที เราเจอหลายครั้งแล้ว แต่พี่อีกคนไม่เห็นเป็นแบบพี่คนนี้เลย ควรพิจารณาได้แล้วครับ

Posted by : เบื่อบริการ , Date : 2003-12-19 , Time : 12:45:26 , From IP : 172.29.3.211

ความคิดเห็นที่ : 4


   อืม เจอมาตั้งแต่อยู่ปี 2 แล้ว เปลี่ยนคนก็ยังคุณสมบัติเหมือนเดิม หรือว่าคณะต้องการสเปคแบบนี้ไว้ใช้งาน

Posted by : สงสัย , Date : 2003-12-19 , Time : 14:07:17 , From IP : 203.113.77.68

ความคิดเห็นที่ : 5


   ผมไม่สามารถเห็นด้วยกับอะไรได้มากว่านี้อีกแล้ว ผมเห็นว่าน่าจะมีการปรับปรุงเหมือนกันครับ เพราะรู้สึกว่าเค้าก็ไม่ค่อยอยากทำงานเท่าไหร ผมเห็นหน้าทำไรหมดอารมณ์ เลย


น่าเบื่อมากๆทำตัว


Posted by : จริงๆโดนมาก , E-mail : (5555) ,
Date : 2003-12-19 , Time : 15:26:47 , From IP : 172.29.2.148


ความคิดเห็นที่ : 6


   เคยรู้บ้างมั๊ย พวกน้องก็ทำตัวน่ารำคาญเหมือนกันนะ
อยากให้คนอื่นปรับ ต้องปรับตัวเองด้วย


Posted by : ปีศาจลูกหมี , Date : 2003-12-19 , Time : 18:45:45 , From IP : 172.29.4.252

ความคิดเห็นที่ : 7


   เค้าก้อต้องทำงานที่น่าเบื่อเหมือนกันนะ ต้องนั่งอยู่หน้าคอมทั้งวันอ่ะ แล้วเลิกงานก้อ4ทุ่มครึ่งทุกวัน เค้าก้อเป็นคนเหมือนกันจะให้มายิ้มแย้มอยู่24ชม.ไม่ได้หรอก เค้าไม่ทำหน้าหงิกใส่ก้อดีแล้ว อย่าคิดมากเลย

Posted by : เห็นใจเค้าบ้างเหอะ , Date : 2003-12-21 , Time : 11:09:52 , From IP : 172.29.2.144

ความคิดเห็นที่ : 8


   ทางบริษัทฯ ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่คอยช่วยตรวจสอบการปฏิบัติงานของพนักงานในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เป็นอย่างยิ่ง ทางบริษัทฯยินดีรับฟังทุกปัญหา และมีความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะสามารถกระทำได้
1. ทางบริษัทฯ คงไม่สามารถจะไล่พนักงานออกโดยไม่มีหลักฐานความผิดรุนแรงที่ชัดเจนได้ครับ ต้องขอรบกวน ผู้ที่ใช้นามว่า " ผู้ใช้บริการ ";" จ่าพิชิต ขจัดพาลชน ";"เอาออกไป";"เบื่อบริการ"; "สงสัย"; " จริงๆโดนมาก(5555)" ช่วยกรุณาแจ้งรายละเอียดของเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทางบริษัทฯทราบ ที่ e-mail address : calmin_hatyai@yahoo.com ด้วย (ถ้าเป็นไปได้ให้ระบุ ชื่อ - นามสกุล และ รหัส ผู้แจ้งด้วยครับ ) เพื่อความยุติธรรมในการสอบสวนของทางบริษัทฯ และเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้ามาใช้บริการต่อไป
2. แผ่น diskkette ที่ซื้อไปจากบริษัทฯ ทุกแผ่น หากใช้งานไม่ได้ ทางบริษัทฯรับประกันเปลี่ยนให้ใหม่ทุกแผ่นครับ และได้ปฏิบัติเช่นนี้มาเกือบจะ 2 ปี แล้ว สำหรับในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ เว้นเสียแต่ว่าได้มีการใช้งานไปแล้ว และเกิดเสียขึ้นมาในภายหลัง อันนี้ก็ต้องพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป
3. ทางบริษัทฯ รบกวนขอข้อเสนอแนะจากผู้ใช้นามว่า " ผู้ใช้บริการ ";" จ่าพิชิต ขจัดพาลชน ";"เอาออกไป";"เบื่อบริการ"; "สงสัย"; " จริงๆโดนมาก(5555)" ;" ปีศาจลูกหมี" ในบางเรื่องดังนี้
3.1 ควรจะใช้วิธีการอย่างไรดี สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ แต่ไม่ยอมแลกบัตรครับ (เครื่องเต็มแต่บัตรเหลือเป็นประจำ)
3.2 ควรมีมาตราการอย่างไรสำหรับผู้ที่ไม่นิยมนั่งตามหมายเลขเครื่องที่ได้รับ
3.3 จะทำอย่างไรดีสำหรับผู้ที่ชอบสั่ง print งานแล้วไม่มาเอางานที่ได้สั่งprintไว้
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับคำแนะนำ/ข้อเสนอแนะที่ดี จากพวกท่าน (หากผู้ใช้บริการท่านอื่น ๆ มีความคิดเห็นในประเด็นข้างบนนี้หรือประเด็นอื่น ๆ ทางบริษัทฯ ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งและพร้อมที่จะรับฟังทุกกรณีครับ

ขอบคุณมากครับ
ศิริชัย พรสุวัฒนกุล
calmin_hatyai@yahoo.com


Posted by : ศิริชัย พรสุวัฒนกุล , Date : 2003-12-21 , Time : 19:05:48 , From IP : 172.29.2.147

ความคิดเห็นที่ : 9


   บัตรคิวหมายถึงเป็นบัตรเครื่องด้วยงั้นดิ งั้นถ้าเครื่องที่เราเซฟงานไว้ไม่ตรงกับบัตรคิวก็ไม่ต้องทำต่อน่ะสิ อย่ายอกย้อนนักเลย มันความผิดคนละส่วนกันนะ

Posted by : โมโหเล็กน้อยถึงปานกลาง , Date : 2003-12-22 , Time : 15:33:53 , From IP : 172.29.2.199

ความคิดเห็นที่ : 10


   ทำตามกฏเค้าไปเถอะ ยังมาว่าเค้าอีก คุณ..โม้โห ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการห้องนี้แล้วทำตามกฎทุกอย่างครับ ผมแนะนำให้พี่เค้ายิ้มอีกนิด พูดหวานอีกหน่อยน่าจะดีนะครับ ส่วนเรือง save งานผมว่า save ใส่แผ่นจะดีกว่า ถ้างานมีความจุมากลงทุนซื้อ usb drive มาใช้ดีกว่า ไว้ในเครื่องระวังหายนะ ไวรัสลงเครื่องข้อมูลหายหมด..ผมโดนมาแล้วละ และเค้าก็ล้างข้อมูลบ่อยด้วยนะ

Posted by : TIGER BI , Date : 2003-12-22 , Time : 16:57:48 , From IP : 172.29.2.184

ความคิดเห็นที่ : 11


   ผมเข้าใจว่าเป็นกฏมาตรฐานของเครื่องคอมพิวเตอร์บริการรวมของสถาบันการศึกษาที่ไม่อนุญาตให้ save ข้อมูลส่วนตัวของนักศึกษาไว้ใน Hard disk ทั้งในแง่ของ security และแง่ของความสะดวก (โอกาสที่เราจะจองใช้คอมตัวนั้นตลอดปีการศึกษาหรือทุกครั้งน่าจะน้อยและไม่สะดวกในทางปฏิบัติ)



Posted by : Phoenix , Date : 2003-12-22 , Time : 18:08:57 , From IP : 172.29.3.252

ความคิดเห็นที่ : 12


   จริงๆแล้วก็คงเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจทั้งสองฝ่าย
ฝ่ายผู้รับบริการอาจรู้สึกว่านี่คือหน้าที่ของผู้ให้บริการ และไม่รู้ว่าทำไมกะแค่การเดินมาดูเครื่องหรือแก้ปัญหาอะไรแค่1-2นาที เป็นเรื่องหนักหนาที่ผู้ให้บริการไม่เต็มใจทำ
ในขณะที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์เสียอยู่ตรงหน้าเรา1 เครื่อง และต้องการให้มีคนมาแก้
เราอาจไม่รู้ว่า นี่เป็นเครื่องที่ 10 ของวันนี้แล้วที่เจ้าหน้าที่คนนั้นต้องเดินมาทำ และมันสร้างความเบื่อหน่ายให้เขามากแค่ไหน แม้เขาจะรักงานนี้ก็ตาม
แน่นอน พนักงานมีหน้าที่คือการบริการ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นคนรับใช้เราที่จะบริการเราได้ทุกคนตลอดเวลา

เชื่อว่าคนที่รับบริการ แล้วได้รับบริการที่ดี ก็คงมี แต่เป็นเรื่องปกติที่สิ่งที่ผิดความคาดหมายจะได้รับการตำหนิและมีเสียงดังกว่าคำชม

และเราดีใจที่ทางผู้รับผิดชอบ ก็ได้มาชี้แจงเรื่องราวและยินดีรับฟังปัญหา ซึ่งบางครั้ง แค่การมองเห็นปัญหา นั่นก็คือปัญหาย่อมได้รับการแก้ไขไปแล้วส่วนหนึ่ง

เราอยากให้เพื่อนๆน้องๆลองนั่งทบทวนว่า ในบางครั้งเราเองอาจเคยทำอะไรแปลกๆที่ไม่รู้ว่าทำไปได้อย่างไร หรือเคยรู้สึกไม่เข้าใจการกระทำบางอย่างของตัวเอง
ดังนั้น อาจจะเป็นการลำบากสักนิด ที่เราจะตัดสินการกระทำของคนอื่น


Posted by : natalie , Date : 2003-12-22 , Time : 21:34:43 , From IP : 172.29.3.219

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<