ความคิดเห็นทั้งหมด : 4

ด่วน! เสธ.แดงเสียชีวิตแล้ว


   ด่วน! เสธ.แดงเสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์วชิระแถลง เสธ.แดง หรือพอ.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเวลา 09.20 น. ทั้งนี้จะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดโสมฯ

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก mthai.com
http://news.mthai.com/general-news/76475.html


Posted by : นายสบาย , Date : 2010-05-17 , Time : 10:37:54 , From IP : 172.29.4.168

ความคิดเห็นที่ : 1


   ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล พร้อมคณะแพทย์ซึ่งทำการรักษาอาการของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก ซึ่งถูกลอบยิงขณะที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน บริเวณแยกศาลาแดง เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เสธ.แดง ได้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการเมื่อเวลา 09.20 น. วันเดียวกันนี้ หลังจากเข้ารับการรักษาตัวครั้งแรกที่โรงพยาบาลหัวเฉียว จากนั้นส่งต่อมายังวชิรพยาบาล ซึ่งแพทย์ให้การรักษาเต็มที่ แต่เนื่องจากเสธ.แดงมีภาวะการแข็งตัวของเลือดดีขึ้น ภาวะความดันดีขึ้น แต่มีอาการสมองบวมมากขึ้น ทั้งนี้ นางสาวขัตติยานี สวัสดิผล บุตรสาวและญาติพี่น้อง เตรียมเคลื่อนย้ายศพ ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดโสมนัส ในบ่ายวันเดียวกันนี้

อย่างไรก็ตาม อาการ เสธ.แดง ทรุด การทำงานของไตเข้าสู่ภาวะไตวาย คณะแพทย์ผู้รักษายังคงเฝ้าดูอาการนาทีต่อนาที อาการยังคงน่าเป็นห่วงตั้งแต่บาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกยิงทะลุสมองด้านขวาไปซ้อย ขณะที่ความดันลดลง แพทย์ต้องใช้ยากระตุ้นความดันเต็มพิกัด เพื่อกระตุ้นให้ความดันกลับมาคงที่ ด้านการทำงานของไตเข้าสู่ภาวะไตวาย ร่างกายขับสารพิษออกมาได้น้อยลง ปัสสาวะน้อย ภาวะการแข็งตัวของเลือดยังคงที่อยู่ในระดับ 1.1 สมองบวมเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งคณะแพทย์ผู้รักษาแจ้งว่าเสธ.แดง สามารถเสียชีวิตได้ตลอดเวลา

ข้อมูลจากมติชน


Posted by : นายสบาย , Date : 2010-05-17 , Time : 10:41:47 , From IP : 172.29.4.168

ความคิดเห็นที่ : 2




   พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ “เสธ.แดง”

Posted by : บินหลา4 , Date : 2010-05-17 , Time : 11:59:55 , From IP : 117.47.176.67

ความคิดเห็นที่ : 3




   พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ “เสธ.แดง”

Posted by : บินหลา4 , Date : 2010-05-17 , Time : 12:00:20 , From IP : 117.47.176.67

ความคิดเห็นที่ : 4




   มื้อสุดท้ายกับเสธ.แดงโป้งเดียวก็ตาย

เสียงเข้มๆ ของนายพลผู้เคยผ่านสมรภูมิรบชายแดน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ “เสธ.แดง” ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งผกผันชีวิตมาเป็นผู้บัญชาการนักรบป่าคอนกรีต เปิดความในใจกับโพสต์ทูเดย์วานนี้
ไม่คาดฝัน! หลังการสัมภาษณ์สิ้นสุดลงผ่านไป 2 ชั่วโมง เสียงปืนดังลั่นแยกศาลาแดง ความอลหม่านวุ่นวายเกิดขึ้น ร่างของ เสธ.แดง ร่วงผล็อย บรรดาการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รีบหามตัวนำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว ท่ามกลางการเฝ้ารอลุ้นนาทีชีวิต รอด-ไม่รอด!
บ่าย 3 โมงเย็น โพสต์ทูเดย์นัดหมายเปิดใจ เสธ.แดงในหลายประเด็น เจ้าตัวต่อสายเข้ามาบอกให้รอสักครู่ กำลังตรวจแนวชายแดน ป้อมค่ายประตูเมืองอยู่
4 โมงเย็น ทีมงานได้พบ เสธ.แดง ในชุดทหารลายพรางตัวเก่ง ที่โรงภาพยนต์สยาม ท่ามกลางการ์ดชุดดำเฝ้าคุ้มกันนับสิบคน ด้วยความเป็นคนดังแฟนคลับมากมายขอลายเซ็น จังหวะของการพูดคุยจึงไม่ปะติดปะต่อ แถมมีแกนนำเสื้อแดง จ.จันทบุรี กวักมือเรียก เสธ.แดง ขอเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็น ซึ่งไม่รู้ว่านั่นคืออาหารมือสุดท้ายของ เสธ.แดง กับทีมงานหรือไม่ แฟนคลับเต็นท์จันทบุรีดูจะคึกคักเป็นที่สุด ได้เลี้ยงอาหารพร้อมเต็มใจเสิร์ฟ

เมนูเด็ดจัดวางบนโต๊ะ หมูกระเทียมพริกไทย แกงหน่อไม้ ผัดฟักทอง ห่อหมก ไข่เจียว ตามด้วยทุเรียน คว้าเข้าปากอีก 2 ก้อนเล็กๆ
ก่อนที่เจ้าตัวจะพาทีมงานไปที่ร้านอีกแห่งหนึ่งเพื่อ|หลบเลี่ยงแฟนคลับ โดยเจ้าตัวเรียกชื่อร้านว่า “ร้าน 24 น.” ที่แท้คือร้านติ่มซำย่านแยกมาบุญครอง
หลากหลายประเด็น เปิดใจอย่างตรงไปตรงมา เนื้อหาส่วนใหญ่กล่าวถึงความมั่นใจในศักยภาพแกนนำรุ่น 2 ซึ่งมาจากสายฮาร์ดคอร์ล้วนๆ จะมาคุมทัพแทนแกนนำรุ่น 1
เสธ.แดง บอกอย่างตรงไปตรงมา “เสธ.แดง ไม่มีทรยศพี่ทักษิณ คนอื่นมันทิ้งพี่ทักษิณหมดแล้ว ไอ้ 3 เกลอมันก็ทิ้ง แต่ เสธ.แดง จะอยู่สู้ รอดูว่าใครอึดกว่าใคร”ความมั่นใจในการสู้ต่อดูจะวัดได้จากการประเมินแนวร่วมตามแนวชายแดน ซึ่ง เสธ.แดงก็บอกว่า เป็นเพราะตัวเองลงตรวจแนวรบทุกวัน ทำให้คนนิยมชมชอบ ไม่เหมือนแกนนำรุ่นแรก ไม่เคยลงมาดูความทุกข์สุขของด่านต่างๆ เลย

กระสุนปริศนาเจาะเข้าศีรษะ เสธ.แดง ยังไม่รู้ว่าเป็นฝ่ายไหน แต่บทสนทนาระหว่างทีมงานกับ เสธ.แดง ก็มีปมน่าสนใจ เมื่อ เสธ.แดง บอกกับเรา หลังการผลักดันแกนนำสายฮาร์ดคอร์ให้สู้ต่อ แม้แต่ “กี้ร์” อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ก็อยากจะยืนหยัดสู้ต่อไป
“คืนก่อนไอ้กี้มันขึ้นปราศรัยบนเวที พี่ชอบใจฉิบหาย มันบอกเราจะอยู่เรียกร้องเอารัฐธรรมนูญปี 2540 จะเอาพี่ทักษิณกลับบ้าน ปรากฏว่าคนเฮกันใหญ่ แต่พอพวกโน้น (แกนนำสายพิราบ) มันปราศรัยจะให้ สุเทพ เทือกสุบรรณ ไปมอบตัวแล้วยุติการชุมนุม มวลชนก็เงียบ ไม่มีเสียงเฮตามมา”
เสธ.แดง เล่าว่า “คืนนั้นเกือบจะยิงกันระหว่างการ์ดต่างจังหวัด ซึ่งอยู่ในความดูแลของ เสธ.แดง กับการ์ดส่วนกลางของอารี ไกรนารา หัวหน้าการ์ดที่อยู่กับพวกแกนนำ รุ่น 1 เพราะมันไม่พอใจที่อริสมันต์แย่งขึ้นเวที “พวกนี้ไม่มีอะไรหรอก อยู่แต่หลังเวที กินกันจนอ้วนพี ตาปิดเกือบหมดแล้ว วีระ (มุสิกพงศ์) ไม่เคยมาดูแถวชายแดน มีแต่ เสธ.แดง ลงตรวจทุกวัน ทุกคืน คนมันก็รักนะสิ”

ปัญหาความขัดแย้งระหว่างแกนนำแตกดังโพละ มันไม่ใช่แค่กระแสข่าวอีกต่อไป เพราะมันชัดเจนจากปาก เสธ.แดง แต่ก็ตามมาด้วยคำถามถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิต

พี่กลัวไหม ?

ก็เป็นอีกครั้งของการยืนยันจาก เสธ.แดง

“ทหารสู้แค่ไหน สู้แค่ตาย ตายยังไง ตายอย่างทหาร สิ่งนี้มีการสั่งสอนมาตลอด พอตายแล้ว 7 วัน ก็ไปเผา

ชีวิตก็มีแค่นี้ถ้า เสธ.แดง ตาย จะมีรูป เสธ.แดง ไปปักทุกประตู ทุกด่าน เสธ.แดง ตาย ม็อบก็จะอยู่ต่อไป มันไปไกลเกินขีดความตายแล้ว”

คำกล่าวย้ำก่อนที่เสธ.แดงจะถูกหามเข้าโรงพยาบาล!
โดย...ธรรมสถิตย์ ผลแก้ว



Posted by : บินหลา4 , Date : 2010-05-17 , Time : 12:06:49 , From IP : 117.47.176.67

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<