ความคิดเห็นทั้งหมด : 7

ชั้น clinic น่าใช้ plam มั๊ย ขอความเห็นหน่อยครับ


   ไปคุยกับรุ่นพี่มา พี่เค้าว่าพอขึ้นชั้น clinic แล้วถ้ามี plam ใช้จะดีมาก จริงเปล่าครับ แล้วจำเป็นมากแค่ไหน ใช้ notebook แทนได้มั๊ย (พี่เค้าว่าออาไว้ใช้ download text แล้วก็คำนวณยาครับ )
คือกะจะซื้อ talking dict แต่เค้าบอกว่าซื้อ plam ไปเลยจะคุ้มกว่า จะได้ใช้ไปตลอด
ขอคำแนะนำด้วยครับ


Posted by : อยากรู้ , Date : 2003-12-09 , Time : 19:29:25 , From IP : 172.29.2.99

ความคิดเห็นที่ : 1


   ที่จริงแล้วมันก็ไม่จำเป็นเลยครับ คนที่มีเขาก็บอกว่าดี เพราะเขาเสียตังค์ซื้อมาแล้วนี่ พี่เห็นคนที่มีเอามาเล่นเกมส์มากกว่าครับ ไม่เห็ฯเขาจะได้เปิดดูอะไรที่มีสาระเลย อีกอย่างเวลาที่อาจารย์ถามน่ะ น้องไม่มีเวลามาตอบทันทีหรอก มันต้องกลับมาอ่านที่หอ หรือที่ห้องสมุดอยู่ดี ดังนั้นพี่คิดว่า ไม่จำเป็นเลยครับ คนที่ซื้อพี่เห็นเขาก็ไม่ได้เ่ก่งขึ้นเลย ดังนั้นน้องต้องถามตัวเองว่า น้องจะเอามาทำประโยชน์ในด้านการเรียนแก่น้องได้ยังไง และต้องคุ้มค่าด้วยนะครับ
ปล. ตอนแรกพี่ก็อยากซื้อ แต่คิดดูอีกที เปลืองตังค์ว่ะ


Posted by : พี่ ปี 4 , Date : 2003-12-10 , Time : 21:10:35 , From IP : 203.157.14.246

ความคิดเห็นที่ : 2


   ดีไม่ดีขึ้นอยู่กับใช้มากน้อยเพียงไหนอย่างที่มีคนวิสัชนาไว้ แต่ที่ประชุมแพทยศาสตร์ศึกาครั้งล่าสุดมี session ของ distance learning และการใช้ PDA ประกอบการเรียน จะขอเล่าให้ฟังคร่าวๆ

PDA (personal digital assistant....ถ้าเข้าใจไม่ผิด) คือคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กนั่นเอง มี basci function คล้ายกระดาษจดอะไรต่อมิอะไร ได้เท่าๆกับที่มันมี memory (1kb = 1000 ตัวอักษร ก็ลองเทียบ memory ดู) ราคาประมาณรอบๆ 10,000 ทั้งขึ้นหรือลง ส่วนขยาย (ทั้ง function และ ราคา) คือ connection parts ได้แก่ wireless-ready, boothtooth-ready อะไรเทือกนั้น ก็ทำให้ปลิ้นออกไปได้ถึงประมาณ 27,000 ของ model ใหญ่สุด ช่วยทำอะไรได้บ้าง?

คงไม่ได้ช่วยตอน round สำหรับปีที่สี่หรือห้า แต่น่าจะพอมีประโยชน์เวลาที่เราต้องการจะ integrate ข้อมูลที่เรียนมาต่างกรรมต่างวาระ เพราะ pda สามารถเก็บพวกนี้เป็นหมวดหมู่และพาไปไหนได้โดยไม่ต้องแบกหลาย textbook รายการพวกนี้เช่น dose ยา, criteria, indications, contraindications, dictionary, protocols ยาเคมี, หรืออะไรที่เป็น package ต่างๆ เช่น pre-post op orders, ชุด order colostomy, ชุด order orthopaedics, etc

ที่มีประโยชน์อื่นๆได้แก่ calendar, contact programmes ช่วยมากถ้าตารางของคุณยุ่งเหยิงและไม่อยากนัดอะไรซ้ำซ้อน หรือ พบปัญหาเวลาใครต้องการนัดอะไรตอนที่อยู่นอก office, ห่างเลขา, หรือลืมสมุด diary ไว้ที่ไหนๆ (คุณไม่ค่อยลืมของเล่นราคาหมื่นกว่าบาทอย่างที่อาจจะลทม notebook อยู่แล้ว) จะโทรไปหา OPD, ward, OR, patho, ER, X-ray, etc ก็ได้ software อีกอย่างคือ tasks list ก็ดีไม่น้อย ใช้ร่วมกับ appointment ใน calendar เครื่อง PDA จะ pop เตือนคุณว่า deadline กี่อย่างที่ต้องเสร็จพรุ่งนี้ (หรือวันนี้ หรือเมื่อวานนี้!!!)

PDA บางรุ่นก็สามารถ surf net ได้ในตัว ก็เท่ากับคุณ access google เมื่อไหร่ก็ได้ โทรไปหาใครก็ได้ แถมอีก 5000 บาท ก็จะมี ear-piece bluetooth มาเป็น free-hand phone ได้ด้วย gadget ที่หน้าตาเหมือนใน star-trek

ต้องคอย check ถ่าน เพราะถ้าเป็นคนใช้น้อยและลืมทิ้งไว้เป็นอาทิตย์อาจเกิดการ loss ของข้อมูลที่เก็บไว้นอก expansion card ได้ง่ายๆ แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของของทุกชนิดถ้าคุณไม่ใช้ ดียังไงก้ไม่มีทางคุ้มไปได้

Palm หรือ PocketPC อาจจะไม่ต่าง Palm จะมีโปรแกรมฟรีและดีๆให้ download เยอะกว่า มี compatible กับ E-book มากกว่า (รวมทั้งบาง pdf file ด้วย) PocketPC ก็จะ friendly ต่อ Outlook ได้ดี เหมาะสำหรับ synchronize ข้อมูล office ระหว่าง desktop กับ Laptop และ PDA หลายรุ่นถ่ายทอด contact list และ calendar เข้า mobilephone ได้ด้วยซ้ำ



Posted by : Phoenix , Date : 2003-12-11 , Time : 01:40:06 , From IP : 172.29.3.243

ความคิดเห็นที่ : 3


   เป็นเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ การมี palm, PDA เป็นเพียงส่วนประกอบส่วนหนึ่งของสื่อการเรียนรู้ สำคัญอยู่ที่ตัวเองและวัตถุประสงค์ของความต้องการจะมีอุปกรณ์เหล่านี้เพื่อประโยชน์อันใด คงต้องพิจารณาถึงความคุ้ม ซึ่งแต่ละคนมีความต้องการที่ต่างกัน ลองสำรวจตัวเองและคิดว่าอยากจะมีเพื่ออะไร เพราะทุกคนมีความต้องการไม่เท่ากัน หากคิดว่าคุ้มและมีเงินพอที่จะซื้อ ก็ซื้อไปเถิดเพราะประโยชน์มีแน่ แต่ต้องใช้ให้คุ้ม ไม่ใช่มีไว้เพื่ออวดหรือไว้คอยกดเพื่อหาคำตอบเวลาอาจารย์ถามเท่านั้น
เทคโนโลยี เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องรู้ทั้งประโยชน์และข้อจำกัด แต่ไม่จำเป็นที่ทุกคนต้องใช้เทคโนโลยีนั้นเสมอไป เพียงแต่เลือกใช้ให้เหมาะกับวัตถุประสงค์


Posted by : คนรุ่นใหม่ , Date : 2003-12-11 , Time : 17:34:22 , From IP : 203.113.76.11

ความคิดเห็นที่ : 4


   ไม่จำเป็นครับ

Posted by : Durden , Date : 2003-12-11 , Time : 20:22:20 , From IP : 172.29.2.194

ความคิดเห็นที่ : 5


   มีไว้ก็ดีครับ ซื้อ Palm นะครับ อย่าซื้อ Pocket PC ถ้าจะซื้อ และก็ถ้าจะซื้อ Talking Dict ให้ซื้อปาล์มไปเลย ดีกว่าเยอะครับในราคาเท่าๆกัน กดก็ง่าย ทำอย่างอื่นได้ด้วย ฟังเพลง บางรุ่นถ่ายรูปได้ อ่านแฮรี่พอตเตอร์ก็ได้(ไม่ต้องเสียเงินซื้อหนังสืออีกต่างหาก โหลดฟรี)
ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากมันมากขนาดไหน ถ้าซื้อแล้วใช้ประโยชน์ได้มาก หมายถึงคุณจะใช้มัน นับว่าคุ้มค่ามากครับ คุ้มจริงๆ
แต่ว่าผมก็เป็นคนนึง เคยซื้อมาถึงสองเครื่อง เครื่องแรกจอขาวดำ จนมาเครื่องที่สองอัดเสียงได้ และก็ฟังเพลงได้ แต่ว่าตอนนี้ก็ขายไปแล้วทั้งสองเครือ่งคับ ช่วงแรกก็เห่อ แต่ว่าตอนหลังก็ว่างไว้เฉยๆ ถ้ายังไงลองหาซื้อมือสองมาใช้ก่อนก็ได้ เวลาเบื่อจะได้ไม่ขาดทุนมาก จริงนะครับ หาซื้อมือถือมาใช้ก่อน จอขาวดำก็ได้ เช่น acer s40 ราคา 3 พันกว่าบาท อัดเสียงได้ ฟังเพลงได้ แต่ว่ารุ่นที่เพิ่มการ์ดไม่ได้อย่าซื้อมาใช้นะครับ เพราะว่าซื้อมาแล้วขายต่อก็คงไม่มีใครจะซื้อต่อแน่นอน
ที่สำคัญ คุณควรมี PC หรือ Laptop ก่อนที่จะซื้อ PDA นะครับ หากจะซื้อ PDA เลยผมว่าไปซื้อ PC หรือหากงบเยอะหน่อยก็ซื้อ LapTop ที่มี wi-fi เลยดีกว่า


Posted by : เด็ก วจก. , Date : 2003-12-13 , Time : 03:48:22 , From IP : 203.155.94.157

ความคิดเห็นที่ : 6


   เห็น forum ใน web นึงครับ ลองอ่านเพิ่มเติม ครับ
(พอดีมีรูปด้วย เลยไม่ได้ copy มาให้อ่านครับ )

http://www.palmdiary.com/modules.php?name=Content&pa=showpage&pid=26


Posted by : garnet , Date : 2003-12-15 , Time : 16:54:47 , From IP : 172.29.1.180

ความคิดเห็นที่ : 7


   useless ..indeed..

Posted by : palm&ppc user , Date : 2004-01-04 , Time : 15:30:09 , From IP : 202.183.151.7

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<