ความคิดเห็นทั้งหมด : 11

อยากให้มีประกาศจากหน่วยคอมอธิบายหลัง server ของ adsl มีปัญหาทั้งเรื่อง serve down ทั้งเรื่องช้า เป็นต้น


   ตอนนี้เวลาใช้งานอยู่แล้วเข้า internet ไม่ได้ จะไม่รู้เลยว่าเป็นจากอะไร ไม่รู้จะถามใคร ถ้าเป็นกลางคืนก็ทำอะไรไม่ได้ เกิดแล้วกลายเป็นเลยตามเลย เพราะบางทีมากลางวันก็ลืมถามเพราะยุ่ง สรุปแล้วไม่รู้ที่จ่ายเดือนละ 290 บาท ได้ใช้จริงๆ ถึง 100 หรือเปล่าก็ไม่รู้ อย่างวันนี้ทำเอาคืนหนังสือไม่ได้เลย เฮ้อ เหนื่อยใจ

Posted by : @rchman , Date : 2010-02-22 , Time : 00:56:30 , From IP : 172.29.9.200

ความคิดเห็นที่ : 1


   ขอทราบหมายเลขโทรศัพท์ที่มีปัญหาหน่อยครับ โทรแจ้ง 1951 หรือ mail garnet@medicine.psu.ac.th

Posted by : garnet , Date : 2010-02-22 , Time : 08:49:25 , From IP : 172.29.1.74

ความคิดเห็นที่ : 2


   ปัญหามีสาเหตุได้มากมายครับ
- อุปกรณ์ ADSL มีปัญหาเอง
- คู่สายมีปัญหา
- Modem ของ User มีปัญหา
- ADSL spliter (ตลับแยกสัญญาณ) มีปัญหา
- LAN card ของเครื่องมีปัญหา
- setup ของ IE มีปัญหา



Posted by : garnet , Date : 2010-02-22 , Time : 08:51:55 , From IP : 172.29.1.74

ความคิดเห็นที่ : 3


   ขณะนี้ผมใช้บริการความเร็วสูงของคณะแพทย์ยังไม่เคยมีปํญหาอะไรเลยครับก่อนหน้านี้ใช้บริการ XOX มีปัญหาร้อยแปดแถมยังแพงอีกตะหากพอมีปัญหาโทรตามกว่าจะมารอเป็นวันๆ บริการหลังการขายแย่มาก ส่วนปัญหาADSLของคณะแพทย์เท่าที่สัมผัสและขายอุปกรณ์อยู่ มัปัญหาดังต่อไปนี้ครับ
-70% เป็นปัญหาของตัวเครืองคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ เช่น setup IE มี
ปัญหา,windows ไม่สมบูรณ์ ,ตัวสแกนไวรัสมีปัญหา,Landcardเสีย
-10% เป็นปัญหาของอุปกรณ์ ADSL เช่น Modem , adeptor, spliter
-10% เป็นปัญหาของคู่สายสํญณานไม่มา(ตรงนี้แจ้งหน่วยคอมฯครับ)
-10% เป็นปัญหาของสายโทรศัพท์ในที่พัก เช่น สายโทรศัพท์เสียแล้วสัญญานช๊อด,เต้าเสียบสายโทรศัพท์เสีย,สายโทรศัพท์เปียกชื่น(ตรงนี้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่รู้แถมยังว่าเค้าอีกแนะ)

จาก... ร้านโฟจูนคอมพิวเตอร์ อาคารนันทนาการ คณะแพทย์ครับ


Posted by : โณดอทคอม , Date : 2010-02-22 , Time : 10:32:55 , From IP : 172.29.3.74

ความคิดเห็นที่ : 4


   ผมขอเสนอนะครับ

ถึงแม้ส่วนใหญ่ของปัญหาจะเกิดจาก user เอง
ในวินาทีแรกของผู้บริการ อยากให้มีใจเป็นกลางที่จะช่วยแก้ปัญหา

อยากให้จุดมุ่งหมายคือการให้บริการที่ดี และการแก้ปัญหาได้ในที่สุดครับ

เมื่อเกิดปัญหาขึ้น อยากให้มองที่ตัวเองก่อนนะครับ ว่า ข้อมูลที่มีอยู่ระบบของเราทำงานสมบูรณ์จริงๆหรือเปล่า

ไม่อยากให้แว็บแรกที่คิดคือ user error ทำให้ บางครั้งสังเกตเลยว่า ผู้ให้บริการรู้สึกเบื่อหน่ายที่จะให้บริการ

เป็นกำลังใจให้กับทีมคุณ ganet นะครับ ไม่เฉพาะแต่เรื่อง internet ที่พัก รวมถึงงานใน รพ. ด้วย ผมรู้ว่าระบบมันใหญ่ขึ้น งานก็หนักขึ้นครับ แต่อยากให้รักษามาตรฐานการให้บริการเหมือนสมัยก่อนที่ผมว่าดีมากๆ ครับ



Posted by : omnisci , Date : 2010-02-22 , Time : 11:45:34 , From IP : 172.29.16.251

ความคิดเห็นที่ : 5


   ทางทีมงาน ติดตามแก้ไขปัญหาให้ทุก user ที่ "แจ้ง" นะครับ หากมา post แล้วไม่บอกว่า หมายเลขใดที่มีปัญหา คงยากที่จะตามแก้ไขได้ครับ เพราะเป็นปัญหาเฉพาะราย ไม่ได้เป็นปัญหาระบบครับ

Posted by : garnet , Date : 2010-02-22 , Time : 12:04:06 , From IP : 172.29.1.74

ความคิดเห็นที่ : 6


   ก็ว่าไปนั่น.. สำหรับผมน่ะมันตรงข้ามกันสุดๆเลย ที่บอกว่าส่วนใหญ่ปัญหาเกิดจาก

user เองนี่~ ใช้มา 3 ปีละ คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากหรอก เข้าใจเลยล่ะที่คุณ rchman จะสื่อ


Posted by : rdfaiz , Date : 2010-02-22 , Time : 12:18:32 , From IP : 172.29.2.9

ความคิดเห็นที่ : 7


   Q-70% เป็นปัญหาของตัวเครืองคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ เช่น setup IE มี
ปัญหา,windows ไม่สมบูรณ์ ,ตัวสแกนไวรัสมีปัญหา,Landcardเสีย
Q-10% เป็นปัญหาของอุปกรณ์ ADSL เช่น Modem , adeptor, spliter
Q-10% เป็นปัญหาของคู่สายสํญณานไม่มา(ตรงนี้แจ้งหน่วยคอมฯครับ)
Q-10% เป็นปัญหาของสายโทรศัพท์ในที่พัก เช่น สายโทรศัพท์เสียแล้วสัญญานช๊อด,เต้าเสียบสายโทรศัพท์เสีย,สายโทรศัพท์เปียกชื่น(ตรงนี้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่รู้แถมยังว่าเค้าอีกแนะ)

A-1. ลง windows ตัวลิขสิทธิ์แท้ของมหาลัย ลงก็สมบูรณ์ดี activated แล้วอีกต่างหาก ส่วน scan virus ก็ใช้ของ Avast pro อันนี้ก็ซื้อ license key ก็ถูกกฎหมายอีก
2. ถ้า 10 ก่อนหน้านั้นมันใช้ไม่ได้ละก็คงไม่มีปัญหา แต่นี่ใช้อยู่ดีๆ ก็แว๊บหายไป ใครไม่เจอคงไม่รู้
3. ตอนนี้ก็ใช้ได้แล้ว ใช้ได้ตั้งแต่ตั้งกระทู้เมื่อคืน ทั้งๆ ที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลยทั้งที่ตัวคอม modem หรือเปลี่ยนสายโทรศัพท์อะไร
ครบ 3 ข้อเท่านี้ยังคิดว่าเป็นที่ user อีกเหรอครับ แถมอีกนิดนึง เมื่อวานตอนคืนหนังสือไม่ได้ก็โทรไปต่อเองเจ้าหน้าบอกว่า internet มีปัญหาไม่สามารถดำเนินการให้ได้เช่นกัน อันนี้ผมเดาว่าเป็นเพราะ user อย่างผมอีกละมั้ง



Posted by : @rchman , Date : 2010-02-22 , Time : 14:59:37 , From IP : 172.29.9.200

ความคิดเห็นที่ : 8


   ถ้ารวมห้องสมุดใช้งานไม่ได้ด้วย ปัญหามาจากนี่หรือเปล่า ถ้าใช้ไม่ได้ตามเวลาที่ศูนย์ฯ ของมหาวิทยาลัย รายงาน

http://netserv.cc.psu.ac.th/index.php/network-memo?func=view&catid=2&id=1741#1744




Posted by : garnet , Date : 2010-02-22 , Time : 17:05:03 , From IP : 172.29.1.74

ความคิดเห็นที่ : 9


   เรียนท่านผู้ใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์

การใช้งานอินเตอร์เน็ตขัดข้องเนื่องจาก UniNet มีการปรับปรุงอุปกรณ์เครือข่ายตามประกาศ bla bla bla bla

แบบนี้ล่ะครับที่ต้องการ เวลาผมมีปัญหาผมก็อยากรู้ว่าปัญหามาจากอะไร ก็เหมือนกับเวลาคนไข้ไม่สบายมาหาหมอก็เพื่อต้องการคำตอบมาอธิบายในเรื่องที่เค้าไม่รู้ พอเน็ตมีปัญหาถามว่าบุคลากรส่วนใหญ่เค้ารู้ไหมว่าปัญหามาจากอะไรครับ ผมว่าผู้ใช้ทั่วไปส่วนใหญ่ก็คือผู้ใช้จริงๆ ที่ทำเป็นแค่ใช้งานจริงๆ ผมพูดเรื่องนี้ไม่ได้ต้องการจะจับผิดใครเพราะผมก็เป็นผู้ใชตั้งแต่ยุคบุกเบิก แต่อยากให้มีคำตอบให้คนวงนอกรู้เรื่องกันบ้างว่าคนวงในเค้ามีปัญหาอะไรกันบ้าง ดีกว่าให้เค้ามาโพสกระทู้บ่นเรื่อง internet เป็นอย่างโน้น internet เป็นอย่างนี้ ซึ่งผมก็เห็นมีทุกเดือน


Posted by : @rchman , Date : 2010-02-23 , Time : 00:08:53 , From IP : 172.29.9.200

ความคิดเห็นที่ : 10


   ประเด็นเรื่องข่าวสาร รับไว้ปรับปรุงครับ

Posted by : garnet , Date : 2010-02-23 , Time : 08:16:23 , From IP : 172.29.1.74

ความคิดเห็นที่ : 11


   ใช้Net ระบบ ADSL เข้าดู ทีวีย้อนหลังไม้ได้เลย แก้ไขอย่างไรได้บ้าง

Posted by : เอเอ้ , Date : 2010-03-29 , Time : 10:34:49 , From IP : 172.29.5.106

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<