ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ข่าวระบบแท่ง update !!!


    ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ ได้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ ร่างข้อบังคับ เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนเป็นระบบแท่ง เมื่อวันที่ 28-30 มกราคม 2553 ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี มีผู้เข้าร่วมเป็นเจ้าหน้าที่ของ สกอ. นำโดย คุณโอภาส เขียววิชัย คุณสุรจิตร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาสมรรถนะฯ สกอ. จำนวน 14 คน โดยมีตัวแทนจาก ม.ขอนแก่น ม.มหิดล ม.สุรนารี ม.ธรรมศาสตร์ ก.พ.หน้าที่ของผู้เข้า คือ ยกร่างระเบียบต่าง ๆ เพื่อนำเสนอก.พ.อ.พิจารณาให้ความเห็นชอบในการทำครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ปรับปรุงมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง กลุ่มที่ 2 หลักเกณฑ์รองรับระบบใหม่ กลุ่มที่ 3 เงินการเลื่อนขั้น

สรุปโดยย่อ การกำหนดช่วงเงินเดือนของสายวิชาการ เปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด เนื่องจากการที่รวบเอาขั้นวิ่ง เช่น ขั้นต่ำ ขั้นสูง ห่างกันมาก ทำให้ค่าตัวกลาง (mid-point) ไม่เป็นตัวแทนของช่วงเงินเดือน ทำให้ปรับเป็นช่วงมากขึ้น

ส่วนการกำหนดตำแหน่งสูงขึ้น เช่น ระบบปฏิบัติการ ขึ้นเป็นชำนาญการ จะใช้แนวทางของ ก.พ.ซึ่งกำหนดว่า ต้องมีคู่มือ เป็นผลงานพื้นฐาน ส่วนการขึ้นตำแหน่งในระดับชำนาญการพิเศษต้องมีผลงานวิเคราะห์ วิจัยเพิ่มขึ้น

ส่วนการเปลี่ยนตำแหน่ง หรือในระบบใหม่ คือ การเปลี่ยนประเภทเช่น เปลี่ยนจากผู้ปฏิบัติงานบริหารเป็นเจ้าหน้าที่บริหารในระบบใหม่จะไม่ให้เปลี่ยนข้ามประเภทถ้าจะเปลี่ยนก็จะให้เปลี่ยนในระดับล่าง

ส่วนความคืบหน้าในการปรับระบบแท่งนั้น เนื่องจากคณะกรรมการเงินเดือนแห่งชาติได้ให้แต่งตั้งภายใน 45 วัน แล้วจึงนำเสนอคณะกรรมการเงินเดือนแห่งชาติ แล้วนำเสนอ ค.ร.ม. ต่อไป อาจจะต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 2 เดือน

จาก http://www.personnel.psu.ac.th/


Posted by : ช่วย , Date : 2010-02-05 , Time : 09:13:58 , From IP : 172.29.1.210

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<