ความคิดเห็นทั้งหมด : 29

ทำไม เด็กแพทย์มักจีบสาวไม่ค่อยจะเป็น so ร่วมด้วยช่วยกันหาทางออกให้กับเพื่อนกีนหน่อยนะ


    ชอบใครก็บอกให้รู้ หรือจีบอย่างมีกลเม็ดซะทีเดะ อย่ามัว เงียบ เอาแต่มอง เดี๋ยว หมาคณะอื่นคาบไปแดกไม่รู้ด้วยนะ....ดังนั้นมาร่วมแนะแนวทางให้กับเพื่อนชายในคณะดีกว่าว่าควรทำยังไง
เราก็รู้อะนะว่าแต่ละคน ก้อออมีสเป็คที่ไม่เหมือนกัน บางคนก็ชอบสาวห้าว บ้างก็เรียบร้อย หรือไม่ก็ขอแบบแรงๆ แรดๆ เจ้าชู้ๆ ไปเลย แต่! อย่าลืมว่า ไอ้ที่บอกว่าเค้าห้าว เค้าเรียบร้อยหนะ มันจริงหรอ อย่ามองคนแต่ภายนอกเลยยยยยย สาวที่ดูเรียบร้อยหลายคน ก็ซ่อนเปรี้ยวเยอะจะตาย สาวห้าวที่ดูเหมือนจะเข้มแข็ง และชอบทำตัวเหมือนจะทำอะไรด้วยตัวเองได้ ไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากพวกเราๆ ยังไงๆคำว่า ผู้หญิงมันก็ค้ำคออยู่ จริงๆแล้วสาวห้าวหลายคน ภายนอกแกร่ง แต่ภายในโคตร ปวกเปียก และดูเหมือนว่าจะอ่อนแอกว่าสาวที่ดูเรียบร้อยด้วยซ้ำ ทางที่ดีที่สุด ที่เราจะรู้จักและเข้าใจความเป็นตัวตนที่แท้จริงของใครๆ ก็ตาม เราต้องเข้าไปพูดคุย พูดกันมาก ก็ยิ่งรู้และเข้าใจความรู้สึกเค้ามากขึ้น มันดีมากสำหรับใช้เป็นวิธีในการปรับส่วนต่างระหว่างกัน และเพื่อเป็นการใช้เวลาในการยอมรับความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเค้า ยังไงคงไม่มีใครอยากให้แฟนตัวเองต้องมาเมคตัวเอง ให้น่ารัก กุ๊กกิ๊ก พูดดีอยู่ตลอดหรอก ไอ้เรามันก็ขอแค่อย่าโกหก หรือ หลอกลวงกันเท่านั้น เพราะเราว่าการถูกคนรักโกหกเป็นอะไรที่เจ็บสุดขั้วใจเลย อยากให้พูดกันตรงๆๆมากกว่า ไม่ต้องปิดบังความรู้สึก
เข้าไปคุยกับเค้า อาจเริ่มจากไปตีซึ้ หากิจกรรมร่วมกันไอ้แบบที่ว่า ได้คุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดกัน แล้วเวลาจะทำให้เราคุยกันมากขึ้น ไว้วางใจกันมากขึ้นและแน่นอนมีเปอร์เซ็นสุงที่เค้าจะสนใจเราเป็นพิเศษ สาวๆหนะ ไม่ค่อยชอบคนที่หน้าตาหรอก เค้ามักจะดูนิสัย ดูว่าเราพอจะเป็นที่พึ่งให้เค้าได้มั๊ย จะดูแลเค้าได้แค่ไหนก็เท่านั้น สิ่งสำคัญที่สาวๆอยากได้มากที่สุดก็ต้องเป็น"ความรักจริงที่บริสุทธิ์"จากเรา นอกจากนี้ อย่ามองแต่การแสดงออก บางที สาวๆ เค้าชอบทำอะไรไม่ตรงกะใจ บอกว่า ไม่ต้องไปส่งหรอกที่หอ หนะ แต่ใจก็กลัว คนงานเหมียนกันแหละ เราๆก็รุ้และอยากไปส่งนะ แต่สาวบางคนชอบคิดว่าตัวเองแกร่ง ดูแลตัวเองได้ ที่ไหนได้ ก็อ่อนแอ อ่อนไหวโคตร (แอบถามมา) ไอ้เรามันก็ห่วง หวง
หลักสำคัญนะ การเข้าไปหาเค้า หรือตีสนิท อย่าทำแบบสายฟ้าแลบเด็ดขาด ไม่งั้นอดแหง ต้องใจเย็นๆๆ เรื่องแบบนี้มันต้องใช้เวลา ค่อยๆเพิ่มความสนิทไปทีละขั้น ไม่ใช่ ไปบอก ชอบเค้าทั้งๆที่ยังไม่ค่อยจะคุยกันเท่าไร สาวๆอาจจะตกใจ ตั้งตัวไม่ทัน ทั้งที่บางทีอาจจะชอบกันทั้งคุ่ บางรายคงอึ้งไปเลย เพราะในความเป็นจริงเค้าอาจสับสนหรือไม่แน่ใจหรืออาจยังไม่พร้อมที่จะมีแฟน ดังนั้นทางที่ดีต้อง ช้าๆ ได้พร้าแน่นอน แต่ ถ้าช้าไป จนสาวๆทน รอไม่ไหว ว่าเมือไรจะบอกกันซะที เค้าอาจเข้าใจผิดคิดว่าเราไม่ชอบแล้วก็ได้ ด้งนั้น จงบอกเมื่อถึงโอกาสที่เหมาะ แล้วเราจะสมหวังในรัก และมีสุขจนล้นเหลือ (เคล็ดลับ พยายามบอกเป็นนัยๆก่อนบ้างก้ได้ เพราะสาวบางคนอาจจะโง่ ไม่ค่อยจะรู้ใจชาย อาจให้เพือนช่วยแย็บๆบอก บางทีเค้าอาจเอะใจ และเริ่มหันมาสนใจมากเป็นพิเศษ ความสัมพันธ์จึงเลือนขั้นได้อย่างดีและสวยงาม)
หวังว่า เทคนิคการเข้าถึง เข้าใจสาวๆ เล็กๆน้อยๆนี้ คงพอจะช่วยให้เข้าใจสาวๆเหล่านั้นได้มากขึ้น


Posted by : Helper-Med 31 cell , E-mail : (kamanami) ,
Date : 2003-11-29 , Time : 03:08:35 , From IP : 192.168.13.227


ความคิดเห็นที่ : 1


    เพราะว่าโดยมากแล้ว เด็กแพทย์ชอบอย่างงั้น ๆ มากกว่า จึงไม่มี something
อะไรกับใคร


Posted by : k-jung , Date : 2003-11-29 , Time : 11:18:41 , From IP : 192.168.41.50

ความคิดเห็นที่ : 2


   ถ้าเค้ารู้ว่าเราชอบแต่เค้าเฉยๆจาให้คิดไงล่ะ???

Posted by : Comets , Date : 2003-11-29 , Time : 14:23:57 , From IP : 203.113.76.8

ความคิดเห็นที่ : 3


   คนโพสใช่น้องสดอ๊ะป่าวอ่ะ
เห็นอยู่บนเวทีร้องเพลง พูดแต่เรื่องแบบนี้......อิอิ อย่าคิดมาก


Posted by : เฮลโล , Date : 2003-11-29 , Time : 15:22:12 , From IP : 172.29.2.163

ความคิดเห็นที่ : 4


   น้องคนที่โพสน่ะ แทนที่จะห่วงเรื่องจีบสาวไม่เป็น ห่วงเรื่องตรวจร่างกายซักประวัติไม่เป็น หรือทำหัตถการไม่เป็นน่าจะสร้างสรรค์มากกว่านะ น่าเป็นห่วงจริงๆ

Posted by : เม้ง , Date : 2003-11-29 , Time : 15:56:40 , From IP : lvs3.moph.go.th

ความคิดเห็นที่ : 5


   เป็นวัยของเขาหนะ ปล่อยเขาไปเถอะ เดี๋ยวพ้นวัยไปแล้ว ก็คงจะคิดเรื่องอื่นๆไปเองแหละ ไม่น่าห่วงหรอก

Posted by : ปล่อยเขาไป , Date : 2003-11-30 , Time : 01:51:54 , From IP : 203.107.133.48

ความคิดเห็นที่ : 6


   เห็นด้วยว่าเด็กวัยนี้ถ้าใครไม่มีกังวลหรือห่วงเร่องนี้เลยอาจจะแปลกอยู่สักนิด

แต่ถ้าให้หมกมุ่นมากอยู่เรื่องเดียวจน "พ้นวัย" แล้วค่อยมากังวลเรื่องศิลปการซักประวัติตรวจร่างกายกฌอาจจะน่าเป็นห่วงมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผมเคยตั้งข้อสังเกตว่าเด็กเรามีภาวะอย่างหนึ่งคือ chronic immaturity สามารถอยู่ในระยะฟักตัวหรือ adolescent mind ไปเรื่อยๆ (วุฒิสมองน่ะครับ) จนอายุหลาย decades ก็มีให้เห็นอยู่หาไม่ยาก

ส่วนเด็กแพทย์หาคู่ไม่ได้อย่างมีนัยสำคัญนั้น ผมว่าเป็น Myth อย่างหนึ่ง ยกเว้นแพทย์หญิงที่เหมือนกับผู้หญิงที่เรียนสูงทั่วโลกคืออาจสร้าง barrier มาให้หนุ่มที่มีความมั่นใจมาจีบอาจจะยากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเรียนสูง ยิ่งเรียนต่อ ยิ่งประสบความสำเร็จ ฯลฯ เพราะ concept ของ chauvinism ว่าช้างเท้าหน้าอะไรเทือกนั้นมีอยู่ทั่วไปจนน่าจะเป็น instinct อย่างหนึ่ง แต่หมอผู้ชายนั้นผมว่าไม่น่าห่วงเท่าไหร่ เห็นติ๋มๆตอนเรียนนี่แหละตัวดี จบปุ๊บมีครอบครัวเร็วกว่าพวก "เสือ" ทั้งหลายแหล่ก็เยอะ

แต่ดูน้องจะเป็นห่วงเรื่อง "จีบสาวแพทย์" อย่างเดียวรึเปล่าไม่แน่ใจ เพราะเห็นเกริ่นนำด้วย "...คณะอื่นคาบไป..." อย่างนั้นอาจจะฟังดูเป็น inferior complex อย่างไรชอบกล หนึ่ง สาวคณะเราเป็นมนุษย์ และถ้าหนุ่มคณะไหนๆคิดว่ามีไว้หมาคาบไปแดกก็ดูจะเป็นการไม่ให้เกียรติกันเท่าไหร่ รวมทั้งคณะเดียวกันด้วย สองก็คือการมีแต่งงานจับคู่ cross สายอาชีพนั้นไมมีอะไรเสียหาย หรือหมิ่นเชิงชาย หรือแปลว่าจีบไม่เป็นหรอกครับ แพทย์หนุ่มไปจีบได้สาวคณะอื่นมาบ้างก็เป็นการแลกเปลี่ยนที่สมดุลดี และเผลอๆก็มีหนุ่มคณะนั้น moaning อย่างเดียวกันอยู่นี้ก็เป็นได้



Posted by : Phoenix , Date : 2003-11-30 , Time : 03:16:13 , From IP : 172.29.3.207

ความคิดเห็นที่ : 7


    คือไม่ทราบว่าทำไมพี่ๆ ถึงห่วงเรื่องการฝึกซักประวัติและ....กันจัง สงสัยว่าพี่คงไม่สนใจเรื่องของเพศตรงข้ามเท่าไร หรือว่า....... จะเป็นพวก homo !
สำหรับพี่ โฟนิก สื่อที่พิมพ์บอกออกมา น้องยังไม่เข้าใจว่าพี่ต้องการจะบอกอะไร ศัพย์ค่อนข้างยาก และดูเหมือน รุ่นพี่ ไม่ค่อยจะสนใจกับเรื่องความรักเท่าไร ทั้งที่ การไม่มีความรัก ไม่มีในโลก
แล้วที่พี่คนนึงบอกว่า ทำไมไม่สนใจเด็กคณะอื่นบ้าง จริงๆ คนตั้งกระทู้อาจหมายรวมถึงทุกคณะนะ......คิดว่า
ที่สำคัญการมีความรัก ก็ไม่ใช่ว่าเราจะหมกมุ่นกับมัน เราก็คิดเรืองอื่นด้วย โดยเฉพาะอนาคต และการเข้าใจคน
สำหรับสด เราว่า ...เค้าอาจจะมีความลับอยู่ในใจอะไรบางอย่างรึเปล่า สู้ต่อไปแล้วกันเด้อ!


Posted by : เด็กไร้เดียงสาปี 1 , E-mail : (555556) ,
Date : 2003-11-30 , Time : 09:04:13 , From IP : 192.168.13.228


ความคิดเห็นที่ : 8


   เรื่องแบบนี้ มันต้องกล้า ๆ หน่อย ไม่บอกแล้วใครจารู้หล่ะ ถ้าขืนกั๊กไว้อาจมี
ม.ค.ป.ด. ได้....อย่ารอที่จะบอกความรู้สึก...รู้สึกว่า รุ่น 31 นี้จะมีไปหลายคู่แล้วนะ
ไม่ว่าจะ import - export


Posted by : 555 , Date : 2003-11-30 , Time : 09:32:45 , From IP : 192.168.41.245

ความคิดเห็นที่ : 9


   ข้อหนึ่ง Phoenix อ่านว่า ฟีนิกซ์ ครับ เหมือนนกฟีนิกซ์ในหนังเรื่อง Harry Potter นั่นแหละ

ข้อสองการที่ใครเป็นห่วงเรื่องซักประวัติ ตรวจร่างกาย หรือความรู้พื้นฐานทางการแพทย์ ไม่ได้แปลว่าคนๆนั้นไม่สนใจเรื่องของเพศตรงข้ามหรือเป็น Homo คำอธิบายอีกอย่างหนึ่งคือ คนๆนั้นอาจจะสนใจกับสิ่งที่เขาตั้งใจเข้ามาเรียนในคณะนี้ และอาจจะมองเห็นความสำคัญของอาชีพนี้ก็ได้

ข้อสามคนที่สนใจการซักประวัติ ตรวจร่างกาย หรือความรู้พื้นฐานทางการแพทย์ก็มีคนรัก แต่งงาน และมีครอบครัว ดูได้จากพี่ๆหมอของน้อง และอาจารย์แพทย์จำนวนมาก

ข้อที่สี่ ถ้าเป็นไปได้ น้องควรจะเข้าใจว่าเข้ามาเรียนแพทย์นี้หมดวัยไร้เดียงสาแล้ว อีกไม่กี่ปี น้องจะอยู่ในฐานะที่คนที่น้องรู้จักอาจจะพาคุณพ่อคุณแม่ของเขามาให้รักษา และน้องอาจจะรับผิดชอบความเป็นความตายของคนจำนวนมากได้ ตรงนี้สามารถเริ่มได้จาก บัณฑิตมหาวิทยาลัยนั้นไม่ใช่เด็กอมมือ ถ้าเปรียบเทียบอย่างในหนัง Spiderman ก็ The greater power, the greater responsibility นั่นแหละครับ ไม่ว่าใครเป็นคนรับผิดชอบส่งน้องมาเรียน คงไม่ต้องการให้น้องเป็นเด็กไร้เดียงสาแน่ๆ



Posted by : Phoenix , Date : 2003-11-30 , Time : 10:09:39 , From IP : 172.29.3.244

ความคิดเห็นที่ : 10


   เห็นด้วยกับพี่ Phoenix ครับ อยากให้พี่พูดถึงข้อคิดดีๆอย่างนี้บ่อยๆจัง

Posted by : น้ำมนต์ , Date : 2003-11-30 , Time : 12:14:37 , From IP : 192.168.26.47

ความคิดเห็นที่ : 11


    ใครว่า เด็กไร้เดียงสา ไม่ให้ความสำคัญกับการเรียนในคณะแพทย์ ถ้าไม่ชอบหรือไม่สนใจ หรือไม่เก่งพอ ก็คงไม่เลือกหรอก

ที่สำคัญปัญหามันไม่ได้อยู๋ตรงที่ว่า ทำไมน้องถึงสนใจเรื่องรักกันมากไปหน่อย เพียงแต่ยกประเด็นมาคุยและแค่ต้องการแลกเปลี่ยนความคิด รวมถึงคำแนะนำจากพี่ๆ ก็เท่านั้น เท่าที่ทราบ เด็กๆ ควรถามคนที่อาบน้ำร้อนมาก่อนไม่ใช่เหรอ

และสำหรับจุดประสงค์ที่แท้จริงของน้องๆ คือ ต้องการไขว่คว้าหาประสบการณ์ในแบบที่อีกไม่กีเดือนข้างหน้าจะไม่มีอีกแล้ว จะไม่ได้ใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป จะอยู่กันในอีกโลกหนึ่งซึ่งคนอื่นเข้าถึงได้ยาก ซึ่งน้องก็รุ้ว่าอนาคตอันใกล้ เราจะต้องรับผิดชอบอย่างมากในทุกๆด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชีวิต ซึ่งน้องเข้าใจดีว่า หมอ หนะคือคนที่จะมารักษาคน ไม่ใช่รักษา โรค เพราะฉะนั้นจึงคิดว่าการเข้าใจเพื่อนมนุษญ์ให้มากที่สุด หรือการมีจิตวิทยา จะเป็นวิธีที่ดีในการรักษาคน

พี่ฟีนิก มีแฟนรึยัง


Posted by : เด็กกำลังพัฒนา , E-mail : (444) ,
Date : 2003-11-30 , Time : 21:05:40 , From IP : 192.168.13.204


ความคิดเห็นที่ : 12


   สวัสดีครับ

ประการที่หนึ่ง ผมเคยมีความเห็นว่าการอภิปรายบนกระดานสาธารณะนั้นควรหลีกเลี่ยงความเป็นปัจเจกบุคคล ซึ่งเป็นตัวชักจูงให้แนวการอภิปรายถูกใช้อารมณ์มากขึ้น มีความรู้สึกถูกเสียดสี หรือมีแนวโน้มต้อง "ป้องกัน" หรือ "โต้ตอบ" มากกว่าการที่อภิปรายนั้นอยู่บนและมีขอบเขตของ "Topic"

ประการที่สอง ยังไม่มีการกล่าวหาว่าใครให้สำคัญกับอะไร "เพียงอย่างเดียว" เท่าที่ผมอ่านทบทวนดูข้างบน มีแต่การเสนอว่าสิ่งไหนสามารถ (และควร) ทำพร้อมๆกับอะไร และอะไรเป็น priority ดังนั้นถ้าหากใครได้ดำเนินการทำครบถ้วนอยู่แล้ว ปฏิกิรกยาหลังอ่าน น่าจะเป็นเพียงแค่ผงกศีรษะ

ประการที่สาม ขออนุญาตแสดงความไม่เห็นด้วยกับตรรกศาสตร์ส่วนที่ว่า "ถ้าไม่ชอบหรือไม่สนใจ หรือไม่เก่งพอ ก็คงไม่เลือกหรอก" ดูเผินๆดูเหมือนสาเหตุการเลือกแพทย์จะเป็นอย่างนั้นจริงๆคือ ชอบ สนใจ และเก่งพอ แต่ถ้าน้องอ่านดูกระทู้นี้มากพอ ฟังความเห็นของพี่ๆที่กำลังเรียน พึ่งจบ หรือจบแล้วประกอบอาชีพแพทย์อยู่จะพบว่าการจะเป็นแพทย์ให้ "สมศักดิ์ศรี" นั้นต้องการมากกว่า ชอบ สนใจ และเก่งพอ อีกมากมายหลายประการ บัณฑิตมหาวิทยาลัย (ไม่ว่าคณะไหน) ต้องการ ๑) ความรอบรู้ทางวิชาการ ๒) จริยธรรมการแสดงออกของบัณฑิตทั้งกาย วาจา ใจ และ ๓) ความสามารถแสดงออกซึ่งความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว และสังคม และสำหรับคณะแพทย์นั้นคุณสมบัติทุกคนนี้จะถูกขยายความสำคัญตามตัวอักษรขึ้นไปอีกมากมาย ดังนั้น เจตคติ ของนักศึกษาแพทย์นั้น อาจจะต้องมีอะไรที่มากไปกว่า ชอบ สนใจ และเก่งพอหรือเปล่า?

ประการที่สี่ ผมไม่ค่อยเข้าใจที่ว่าจะไขว่คว้าประสบการณ์อะไรที่ไม่กี่เดืนข้างหน้าจะไม่มีที่คุณ "เด็กกำลังพัฒนา" พูดถึงเท่าไหร่ ถ้าคุณหมายถึงจะหาแฟนหรือมีครอบครัวหรือได้นอนกับผู้หญิงล่ะก็ นักศึกษาคณะนี้ก้ควรจะมีพฤติกรรมและโอกาสที่ไม่แตกต่างจากปุถุชนทั่วไป ที่ว่าจะ "ไม่ใด้ใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป" นั้นฟังดูน่ากลัวไปนิดนึงในความเห็นส่วนตัวของผม เอาเป็นว่านักศึกษาแพทย์ใช้เวลาได้ "คุ้มค่า" มากในการแบ่งจัดสรรเวลาจะตรงต่อความเป็นจริงมากกว่า ดูจากเดือนนี้เดือนเดียวผมได้บัตรเชิญงานแต่งงานของพี่น้องแพทย์สี่ใบเข้าไปแล้ว ก็ไม่เห็นจะแตกต่างจากมนุษย์คณะอื่นยังไง

ประการที่ห้า ผมดีใจและเห็นด้วยอย่างยิ่งที่น้องให้ความสำคัญกับการรักษาคน ไม่ได้รักษาโรค ขอให้ขยายความสำคัญและการให้เกียรตืคนไข้รวมไปถึงการพูดถึงเพื่อนนักศึกษาเพศหญิงของน้องด้วย เพื่อนเราเป้นคนที่มีสติปัญญาไม่น้อยไปกว่าเรา มี judgement และ choice ในการเลือกคู่ครองหรือคบคน และสามารถจะชอบหรือเลือกที่จะคบหาเพื่อนต่างคณะซึ่ง "ไม่ใช่การที่ถูกหมาคาบไปแดก" แต่อย่างใด ผมเข้าใจว่าถ้านักศึกษาชายเลือกคู่ครองเป้นคนนอกคณะ ก็คงจะไม่อยากให้เพื่อนๆหรือใครๆมากล่าวหาภรรยาของน้องว่าเป็นหมาคาบน้องไปแดกเหมือนกันใช่ไหมครับ

ประการสุดท้ายผมก้มีความเห็นว่าที่น้องคนเริ่มกระทู้ตั้งมาก็เพื่อขอความเห็นจากคนที่อาบน้ำร้อนมาก่อน และอยากจะได้ฟังความเห็น เผอิญผมคิดว่าผมมีความเห็น อยากจะ share บ้างเท่านั้น มิได้ตั้งใจจะละลาบละล้วงให้ขุ่นมัวแต่อย่างใด



Posted by : Phoenix , Date : 2003-12-01 , Time : 01:53:34 , From IP : 172.29.3.252

ความคิดเห็นที่ : 13


    การจีบสาว การสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น ก็นับว่าเป้น "ทักษะ" อย่างหนึ่งที่ต้องฝึกฝนและเรียนรู้(จากผู้อื่นด้วย) ซึ่งก็ไม่น่าเสียหายหากใครคิดจะจีบสาวที่ตนเองสนใจอยู่
แต่เรื่องอย่างนี้หากใครไม่เป็น ก็ศึกษาไว้แล้วกัน มันก็แค่ส่วนหนึ่งในชีวิตวัยรุ่นล่ะนะ (แต่ต้องใช้ตลอดชีวิต)


Posted by : ArLim , Date : 2003-12-01 , Time : 02:38:17 , From IP : 203.113.76.75

ความคิดเห็นที่ : 14


   จีบหมอเหนื่อยนัก พักยกจีบ วจก.
เกือบหายเหนื่อยหนอ ไปหม้อเภสัช
ชีวิตสนุกชะมัดจีบได้แบบถนัด
ถ้าไม่ผูกมัดว่าต้องแต่งกะหมอ
แต่คงพูดเล่นๆ
สุดท้ายจะเป็นไงหนอ
อยู่เวร ฝากงานไม่รั้งรอ
สุดท้ายก็คงต้องมีหมอ
มาดู(แล)กัน

เฮ้อๆๆๆ อย่าซีเรียสสิครับ ชีวิตนี้สั้นนักหาความรักมาใส่โอ่งกันดีกว่า นะจ๊ะ


Posted by : I WILL GO PATTAYA , Date : 2003-12-01 , Time : 16:53:08 , From IP : 172.29.2.176

ความคิดเห็นที่ : 15


   ชีวิตนี้สั้นและอนิจจัง จงยังกิจทั้งหลายทั้งปวงด้วยความไม่ประมาทเถิด



Posted by : Phoenix , Date : 2003-12-01 , Time : 21:12:39 , From IP : 172.29.3.208

ความคิดเห็นที่ : 16


   ไม่ใช่แปลความหมายว่า ชีวิตสั้น จะทำอะไรก็รีบทำนะครับ
ชีวิตสั้นก็จริง แต่ไม่ได้สั้นขนาดต้องรีบไปหมดทุกอย่าง
มันมีเวลาที่เหมาะสมของมันครับ


Posted by : ArLim , Date : 2003-12-02 , Time : 21:18:01 , From IP : 203.113.76.75

ความคิดเห็นที่ : 17


   เพื่อนๆ ทั้งหลายที่กำลังหาลมใส่บอลลูน
ก็ขอให้สมหวังกันไวๆ นะจ๊ะ
สำหรับวิธีที่ Helper-Med 31 cell แนะนำก็ใช้ได้นะ(แต่ก็ไม่เป็นกับผู้หญิงทุกคนหรอก)
เอ...เหมือนเราเคยพูดให้ใครซักคนฟังเลย แบบนี้เป๊ะ!!!


Posted by : โนอิจัง , Date : 2003-12-04 , Time : 06:46:04 , From IP : 203.113.76.72

ความคิดเห็นที่ : 18


   แอบชอบหนุ่คณะแพทย์อยู่คนนึงแต่ไม่กล้าบอก

Posted by : 4620xxx , Date : 2003-12-04 , Time : 08:32:26 , From IP : 192.168.13.214

ความคิดเห็นที่ : 19


   กำเสี่ย

Posted by : กำเสี่ย , Date : 2003-12-11 , Time : 11:42:18 , From IP : 172.29.2.194

ความคิดเห็นที่ : 20


    หมอเนี่ยเค้าคิดอะไรกันมากขนาดนั้น อ่านแล้วอดอมยิ้มไม่ได้ แต่ยังไงคนๆนั้น
สำหรับเราก็เข้ามาเองละน่า แต่เตือนสำหรับคนที่จะจีบสาวไว้นิดนา ผู้หญิงเค้ารู้หรอกว่าตัวคิดยังไง จีบให้เสมอต้นเสมอปลายหละกัน อยู่ๆก็หายไป ผู้หญิงเค้าอายนา(เผื่อมีคนมองอยู่) อิ อิ


Posted by : นิดนึงนะ , Date : 2003-12-27 , Time : 13:26:43 , From IP : 192.168.26.96

ความคิดเห็นที่ : 21


   อ่านกะทู้ของคุณฟีนิกซ์ แห่งแฮรี่ พอตเตอร์แล้วชอบจัง

Posted by : น้ำใจ , Date : 2004-01-30 , Time : 17:47:02 , From IP : 172.29.2.135

ความคิดเห็นที่ : 22


   การที่เขารุนแรงกับเราละ เขามีใจให้เราไหม

Posted by : จ.คนจิงไจ , E-mail : (+65666) ,
Date : 2005-12-13 , Time : 14:41:43 , From IP : 202.143.165.186


ความคิดเห็นที่ : 23


   อยากให้บอกที่มีการบอก LOVE กับแฟนของตัวเองอยากให้มีเยอะ

Posted by : แอน , E-mail : (คนใจอาอนครับ) ,
Date : 2006-04-29 , Time : 18:09:53 , From IP : 125.24.68.137


ความคิดเห็นที่ : 24


   อยากให้บอกที่มีการบอก LOVE กับแฟนของตัวเองอยากให้มีเยอะ

Posted by : แอน , E-mail : (www.kik 2.com) ,
Date : 2006-04-29 , Time : 18:14:35 , From IP : 125.24.68.137


ความคิดเห็นที่ : 25


   ผมต้องบอกรักเขาแล้วท้าเขารักผมผมก็ขอบคูณมากเลยครับ

Posted by : แบงค์ , Date : 2006-12-13 , Time : 17:18:21 , From IP : ppp-124.121.94.119.r

ความคิดเห็นที่ : 26


   ใครรักผมก็ขอให้กรอกมาได้นะครับแล้วผมจะเข้ามาดูไหม OK LOVEครับ

Posted by : แบงค์ , E-mail : (ผมมันคนขี้อายคับ) ,
Date : 2006-12-13 , Time : 17:21:15 , From IP : ppp-124.121.94.119.r


ความคิดเห็นที่ : 27


   ผมจะรักคนที่รักผมท้าผมมีแฟนแล้วผมจะรักดูแลเป็นอย่างดีท้าใครรักผมอยู่หมูบ้านเดียวกับผมก็มาบอกผมได้นะครับผมอยู่ นนทบุรี หมูบ้านลอนทอง LOVE ครับ

Posted by : แบงค์ , E-mail : (ผมยังไม่มีแฟนนะ) ,
Date : 2006-12-13 , Time : 17:25:31 , From IP : ppp-124.121.94.119.r


ความคิดเห็นที่ : 28


   หาแฟนยากจัง

Posted by : แบงค์ , E-mail : (เทพๆ) ,
Date : 2006-12-13 , Time : 18:33:18 , From IP : ppp-124.121.94.119.r


ความคิดเห็นที่ : 29


   เบอร์ผม02-9628870จะโทมาจีบก็ได้นะครับ เหอะ ๆ

Posted by : แบงค์ , E-mail : (ครับ) ,
Date : 2006-12-15 , Time : 17:18:23 , From IP : ppp-124.121.91.41.re


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.011 seconds. <<<<<