ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

พยาบาลทั่วไทยเคลื่อนไหวหลัง “วิทยา” ลาออก รมต.สาธารณสุข




   พยาบาลทั่วไทยเคลื่อนไหวหลัง “วิทยา” ลาออก รมต.สาธารณสุข

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มกราคม 2553 11:36 น.


พิจิตร - ชมรมพยาบาลทั่วประเทศออกมาเคลื่อนไหวกรณีนายวิทยา แก้วภราดัย ลาออกจากรมต.สาธารณสุข ระบุเป็นการแสดงสปิริตของลูกผู้ชายที่เข้ามาสู่แวดวงการเมืองแม้จะยังไม่มีการทุจริตและเสียงบประมาณก็ตามถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม แต่หากได้รมต.สาธารณสุขคนใหม่ที่มีมาตรฐานต่ำก็จะไม่ยอมเป็นพลังเงียบอีกต่อไปและจะต่อต้านถึงที่สุด

วันนี้ (3 ม.ค.) นางศิริวันต์ ยิ้มเลี้ยง ประธานชมรมผู้บริหารทางการพยาบาลแห่งประเทศไทย และเป็นประธานชมรมพยาบาลพิจิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพยาบาลจากทั่วประเทศออกมาเคลื่อนไหวกรณีที่ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต รมว.สาธารณสุขที่ลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบในกรณีที่เกิดการส่อการทุจริตการใช้เงินโครงการไทยเข้มแข็ง ทั้งๆ ที่นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข เป็นผู้บริสุทธิ์ และเหตุการณ์ทุจริตก็ยังไม่ได้เกิดขึ้น รวมถึงรัฐบาลก็ยังไม่ได้เสียหาย โดยชมรมพยาบาลทั่วประเทศได้เคลื่อนไหวด้วยการขึ้นแผ่นป้าย คัตเอาต์ทั่วประเทศในการชื่นชมการแสดงสปิริตของความเป็นลูกผู้ชายและนักการเมืองยุคใหม่ที่น่ายกย่องและควรเอาเป็นแบบอย่าง ถึงการแสดงความรับผิดชอบ อีกทั้งการทำงานที่ผ่านมา นายวิทยา แก้วภราดัย และรัฐบาลชุดปัจจุบัน ภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็มีโครงการรวมถึงนโยบายที่ก่อประโยชน์กับชาวบ้าน และตั้งใจดูแลสุขภาพประชาชนอย่างจริงจัง อีกทั้งไม่เคยสร้างปัญหา หรือก่อให้เกิดความแตกแยกในหมู่แพทย์และพยาบาล โดยให้ความเป็นธรรมในทุกรูปแบบด้วยดีเสมอมา

ดังนั้น การลาออกในครั้งนี้ถึงแม้ชมรมผู้บริหารทางการพยาบาลแห่งประเทศไทย รวมถึงพนักงานการพยาบาลจะเสียดายบุคคลากรที่เป็นคนดีและมีความสามารถ แต่ก็มิสามารถขัดขวางการตัดสินใจที่ถูกต้องในครั้งนี้ได้ จึงขอให้กำลังใจนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรมต.สาธารณสุข ด้วยการแสดงพลังเงียบด้วยการขึ้นคัตเอาต์แผ่นป้ายชื่นชมในคุณงามความดีที่เป็นต้นแบบของนักการเมือง รวมถึงการอำลาตำแหน่งดังกล่าว และขอรับรองว่าพยาบาลทั่วประเทศไทยจะไม่มีการนัดหยุดงานหรือชุมนุมประท้วงอย่างเด็ดขาด อีกทั้งจะวางตัวเป็นกลางให้การตัดสินใจเลือก รมว.สาธารณสุข คนใหม่ให้เป็นหน้าที่การตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่ถ้าได้ รมว.สาธารณสุข ที่มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานและประพฤติตนไม่เหมาะสม พยาบาลทั่วประเทศไทยก็จะไม่ยอมเป็นพลังเงียบอีกต่อไปแล้ว








Posted by : thiopental , Date : 2010-01-03 , Time : 17:58:03 , From IP : 113.53.59.73

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.002 seconds. <<<<<