ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

ประโยชน์ของข้าวเวร


   เห็นหลายๆคนกำลังบ่นเรื่องข้าวเวร ว่ากินไม่ค่อยได้ เหลือทิ้งเป็นเบือ ผมเลยอยากจะเสนอประโยชน์ของข้าวเวรที่เราๆท่านๆไม่อยากกระเดือกลงท้องไป ว่ามันยังมีประโยชน์อยู่ครับ


ของที่ไม่มีประโยชน์กับเรา แต่สำหรับบางชีวิต มันเป็นอาหารมื้อวิเศษสุดๆเลยครับ


Posted by : Prolene , Date : 2003-03-18 , Time : 11:06:30 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 1


   ฮิฮิ โชคดีที่อย่างน้อย หมายังกิน
จริงๆแล้วผมก็เป็นคนหนึ่งที่กินข้าวเวรไม่ค่อยได้ จากหลายๆสาเหตุ เช่น บางครั้งมันเผ็ดไป บางครั้งแค่มองก็หมดอารมณ์กิน หรือบางครั้งมีคนพาไปกินข้างนอก แต่ก็มีหลายๆครั้งที่ผมไม่ปล่อยข้าวเวรทิ้งให้เปล่าประโยชน์ โดยผมจะเอามาให้น้องหมาแถวหน้าหอได้อิ่มกัน ดีใจที่มีคนคิดแบบนี้เหมือนกัน ผมว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะครับ เอาอย่างนี้ดีไหมครับ เรามาตั้งเป็นโครงการไปเลย เอาข้าวเวรที่เหลือมาให้หมากินตอนเช้า เอาเป็น"ข้าวเวรเหลือเหลือ เพื่อน้องหมาได้อิ่ม" ดีไหมครับ หรือจะเป็น "ข้าวเวรของท่าน ลงท้องหมาเถอะครับ" ผมว่านอกจากจะไม่ทิ้งข้าวไปโดยเปล่าประโยชน์แล้วเรายังได้บุญด้วยครับ ช่วงแรกๆก็แจกหมาแถวๆหน้าหอไปก่อน ถ้าโครงการรุ่ง เราอาจขยับขยายไปแจกหมานอกม.อ.ด้วยกันก็ได้ครับ


Posted by : กะหลั่วเป็ด , Date : 2003-03-18 , Time : 13:30:18 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 2


   ผมค่อนข้างแปลกใจในประเด็นการนำเสนอของ Prolene ค่อนข้างพอสมควร....ส่วนตัวแล้วค่อนข้างชื่นชมที่แสดงออกถึงการนำเสนอในรูปแบบที่ตรงไปตรงมา......บางทีภาพเพียงภาพเดียวสามารถสือความหมายได้มากกว่าคำพูดนับพันคำ.....แต่ก็อีกนั้นหละ....ไม่รู้ว่ากระทู้นี้จะยืนยงอยู่ได้นานแค่ไหน....เพราะว่าอีกไม่นาน...คงมีผู้รู้มากทั้งหลาย...หรือบุคคลที่ชอบอวดตนว่าเป็นคนดีของสังคมหรือกระดานอภิปรายเหล่านี้.....ออกมาเขียนต่อท้ายจากผม...เช่นว่า.....กระทู้นี้ล่อเป้า....กระทู้นี้ส่อเสียด...กระทู้นี้สร้างความแตกแยก...หรือประจานผู้ใดผู้หนึ่ง....ผมไม่ค่อยเห็นใครที่จะใจกว้างพอที่จะยอมรับความจริงสักเท่าไรเลย.....กินไม่ได้ก็คือกินไม่ได้นะสิ.....แล้วไงหละ....มีกี่คนที่กล้ายอมรับ.....มีแต่มานั่งบอกว่า.....เสนอที่อยากกินมาสิ...โอ้พระเจ้า.....สังคมนี้มีความยุติธรรมพอสำหรับเรื่องเหล่านี้ตั้งแต่เมื่อไหรกัน......คนที่เสียงดังหรือพวกมากเท่านั้นที่กำหนดว่าอะไรผิดหรือถูกตะหาก....ถ้าคุณบอกว่าห้องพักแพทย์ผมไม่มีคนกินเลย.....แต่ห้องพักแพทย์ผมกินกันจนเกลี้ยงไม่ว่าจะรสชาติแบบไหนก็ตาม???....อะไรคือบรรทัดฐานของสังคมแห่งนี้หรือ???.....เช่นเดียวกับว่ามาอ้างว่า....กระทู้เหล่านี้ส่อเสียด.....คุณใช้ Definition อะไรหรือว่าส่อเสียด....หรือว่าอ่านแล้วมันไม่ตรงใจคุณ......อ่านแล้วมันกระทบกระเทียบคุณหรือเปล่า?.....สังเกตุได้เลยนะครับ....ผมไม่ได้ใช้ถ้อยคำหยาบคายในการเขียนข้อความเล่านี้เลย.....เพราะผมเชื่อว่าคนเรามีการศึกษากันขนาดนี้แล้ว......การด่ากันไม่จำเป็นหรอกครับ....คุณมีสมองที่จะพิจารณาได้....OK......ผมเปิดกว้างพอที่จะรับฟังผู้รู้ทั้งหลาย....ไม่ว่าจะรู้จริงหรือทำเป็นรู้ก็เถอะ....เขียนต่อจากผมได้เลย....บอกสิ่งที่คุณคิดเพื่อแสดงออกว่าคุณเป็นปัญญาชนพอที่จะยอมรับหรือไม่ยอมรับ.....เหตุผล....คือสิ่งที่ผมต้องการ...ไม่เช่นนั้นก็นั่งอ่านเฉยๆและอย่าซีเรียสกับมันเลย.....อย่าที่ผมเคยบอก.....อะไรบางอย่างที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณดีขั้นหรือเลวลง.....ไม่ต้องสนใจก็ได้....ขอบคุณครับ.......:D.

Posted by : Death , Date : 2003-03-18 , Time : 19:33:19 , From IP :

ความคิดเห็นที่ : 3


   ข้าวเวรที่ไม่อร่อยนั้น คงดีนะเพราะทำให้externไม่อ้วนงัย เพราะเมื่อเรากินข้าวเวรแล้วเราก็ยังซื้ออาหารอื่นมากินอีกอยู่ดี และเราก็เห็นแต่externที่อ้วนวันอ้วนคืนกันเป็นประจำ แต่เราน่าจะคิดหาวิธีเอาอาหารเหลือขอเหล่านี้ไปทำประโยชน์นั้นน่าจะดีกว่า หรืองดการส่งอาหารเหลือขอไปเลย ให้เงินเราเอาไปเป็นสวัสดิการด้านอื่นแทน

Posted by : really , Date : 2003-03-20 , Time : 13:01:49 , From IP :

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.023 seconds. <<<<<