ความคิดเห็นทั้งหมด : 13

ขอฝากเป็นอุทาหรณ์


    ดิฉันมีเรื่องเล่าที่จะขอฝากเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้อ่านทุกท่านและขอช่วยแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อคืนวันที่12/11/52 เวลา ประมาณ 22.00 นะ ดิฉันได้ขับรถยนต์ส่วนตัวไปจอดริมฟุตบาท ตรง 3 แยก ประตู109 (ขาวแดง) โดยจอดกระพริบไฟไว้ เพื่อจะลงไปทำธุระ ประมาณ 5 นาที
เมื่อกลับมาที่รถ พบตำรวจจราจรนายหนึ่ง ยืนอยู่ข้างรถ ซึ่งพอจะเดาเหตุการณ์ออกว่าน่าจะ มาเขียนใบสั่งกรณีจอดรถผิดกฎจราจร ดิฉันได้ยื่นใบขัยขี่รถยนต์ให้แก่ตำรวจในทันที โดยไม่ได้กล่าวอะไรเลย
ตำรวจจราจรได้ใช้วาจา บ่น ด่า ว่า เรื่องการทำผิดกฏจราจร พร้อมบ่นด้วยอารมณ์โมโหตามสไตล์ แล้วได้เข้าไปเขียนใบสั่งที่ร้านขายโทรศัพท์มือถือ โดยที่ดิฉันยืนอยู่ข้างรถ ไม่ได้ตามไปด้วย
ตำรวจจราจรใช้เวลาใช้เวลาในการเขียนใบสั่งประมาณ 20 นาทีซึ่งนานมาก หลังจากนั้นก็ได้เดินมาที่รถพร้อม คำบ่น ด่า ว่ากล่าวด้วยอารมณ์ที่เกรี้ยวกราดมากขึ้น เมื่อดิฉัน ได้ขอช่วยให้รีบเขียนใบสั่งให้เสร็จเพราะเป็นเวลาที่ดึกมากแล้ว(ประมาณ 22.30 น.) และบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะต้องรีบไปเข้าเวร การที่ทำผิดกฎจราจรครี้งนี้ดิฉันยอมรับและจะนำใบสั่งไปเสียค่าปรับในวันพรุ่งนี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ย้อนถามถึงอาชีพและสถานที่ทำงาน ดิฉันก็ได้บอกไปว่า ทำงานเป็นพยาบาล ที่โรงพยาบาล มอ. ต้องรีบไปเข้าเวร เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเดินไปดูป้ายวงกลม รถ ซึงยังไม่ได้ต่อทะเบียน ประมาณ 2 เดือน และมองมาที่การแต่งกายพร้อมกับเดินไปเขียนใบสั่งที่เดิมใช้เวลาอีก15 นาที
เมือเขียนใบสั่งเสร็จ จึงเดินมาที่ดิฉันอีกครั้ง พร้อมกับยื่นใบสั่งให้เซ็นต์รับข้อกล่าวหา โดยมีข้อกล่าวหา 5 ข้อดังนี้
1. จอดรถกีดขวางจราจร
2. แต่งกายไม่เหมาะสมขณะขับรถ (ขับขี่) รถยนต์(ขนส่ง)
3.จอดรถกีดขวางจราจร(ซ้ำกับข้อ1.)
4.ไม่ต่อทะเบียนรถ
5.ไม่ต่อพรบ.รถ
หลังจากที่ได้อ่านในใบสั่งจึงได้ย้อนถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กรณีที่แต่งกายไม่เหมาะสม ไม่เหมาะสมอย่างไร เนื่องจากในวันนั้นดิฉันก็แต่งตัวไม่ได้โป๊เลย ใส่เสื้อยืด กระโปรงยาวเหนือเข่าเล็กน้อย และใส่รองเท้าหุ้มส้น
เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังยืนยันคำเดิม ว่าไม่เหมาะสม พร้อมกับย้ำว่า การแต่งกายเช่นนี้ไม่เหมาะสม ดิฉันจึงขอคำตอบว่าไม่เหมาะสมยังงัย ขอชี้แจงด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า "รองเท้าไม่ถูกต้อง" ดิฉันจึงย้อนถามอีกครั้งว่า รองเท้าที่ใส่มาไม่ถูกต้องตรงไหน(ยอมรับว่างงมากๆ) เจ้าที่ตำรวจบอกว่าดิฉัน"ใส่รองเท้าแตะ" ซึ่งดิฉันก็บอกกับตำรวจว่านี่คือรองเท้าหุ้มส้น ไม่ใช่รองเท้าแตะ
ระหว่างที่เกิดการต่อเถียงกันเกิดขึ้น ดิฉันพยายามถามเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำที่สุภาพ เพื่อต้องการการชี้แจง ในทางกลับกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้ กลับใช้วาจาที่รุนแรง เสียงดัง อารมณ์เกรี้ยวกราดอย่างเห็นได้ชัดเมื่อดิฉันได้ย้อนถามเรืิ่องความผิดเรื่องการแต่งกานที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม พร้อมกับได้ เรียกส่ายตรวจ ถึง 2 ครั้ง เพื่อให้มาในที่เกิดเหตุ โดยแจ้งกับสายตรวจว่า" ผู้ต้องหาขัดขืนการจับกุม"
ระหว่างที่รอสายตรวจดิฉันและตำรวจก็ยังคงต่อล้อต่อเถียงกันเรื่องรองเท้า เพราะดิฉันไม่สามารถรับข้อหานี้ได้ ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงใช้วาจาและอารมณ์ที่เกรี้ยวกราดเหมือนเดิม พร้อมกับถ่ายรูปการแต่งกายของดิฉัน +รองเท้า ซึ่งดิฉันไม่ได้ขัดขืนหรือต่อว่าเนื่องจากดิฉันก็ยืนยันในการแต่งกายที่เหมาสม และไม่ยอมรับในข้อกล่าวหาข้อนี้
ประมาณ23.00 น. สายตรวจ มา กันประมาณ4-5 คน ซึ่ง ณะขณะนั้น ดิฉันไม่ได้โทรแจ้งใคร และยืนอยู่คนเดียวที่รถ ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 5 คน มาที่ผู้ต้องหาอย่างดิฉัน
สายตรวจผู้หนึ่งได้สอบถามถึงเหตุการณืที่เกิดขึ้น ดิฉันก็เล่าเหตุการณ์ทํ้งหมดให้ฟัง พร้อมยอมรับเรื่องการทำผิดกฎจราจร แต่อยากให้สายตรวจช่วยชี้แจงด้วยกรณีที่ดิฉันโดนข้อหา แต่งกายไม่เหมาะสม
สายตรวจจึงมองมาที่การแต่งกายของดิฉัน พร้อมทั้ง มองไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้น พร้อมกับดูในใบสั่ง และบอกให้ดิฉัน ยอมความ และให้นำใบสั่งไปติดต่อเสียค่าปรับในวันรุ่งขึ้น
ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นยังใช้วาจาและคำพูดที่ก้าวร้าว พร้อมบอกว่า จริงแล้วถ้า ดิฉันยอมรับข้อกล่าวหา ก็จะไม่เกิดเหตุกาณ์แบบนี้ขึ้น และแค่จะกล่าวตักเตือน ไม่ต้องเสียค่าปรับ แต่ดิฉันขัดขืน จึงต้องเรียกสายตรวจ และตั้งข้อหา และเขียนใบสั่ง
ขณะนั้นดิฉันได้กลิ่น alcohol จากตัวตำรวจคนนี้ จึงได้แจ้งกับสายตรวจ แต่สายตรวจบอกกับดิฉันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้ไม่ได้ดื่มเหล้า
ดิฉันปฏิบัติหน้าที่ในห้องฉุกเฉินมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร สามารถแยกได้ว่ากลิ่นเหล้าและพฤติกรรมของคนกินเหล้าและขาดสติเป็นอย่างไร แต่ในเมื่อตำรวจด้วยกัน ไม่เอาความการประพฤติที่มิชอบแบบนี้ และไม่สอบสวนพฤติกรรม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดิฉันจึงไม่สามารถที่จะร้องเรียนได้ในช่วงเวลาตรงนั้น
เมื่อสายตรวจไม่สามารถระบุได้ว่าการแต่งกายของดิฉันไม่เหมาะสมตามข้อหาได้หรือเปล่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นจึง ได้นำใบสั่งไปขีดฆ่าข้อหานี้ออกด้วยปากกาหมึกแดง พร้อมเขียนต่อท้ายว่า"อนุโลม ใส่รองเท้าหุ้มส้น ไม่ใช่รองเท้าแตะ" พร้อมใช้วาจาและอารมณ์ที่เกรี้ยวกราดเหมือนเดิม
ดิฉันจึงได้ชี้แจงกับสายตรวจว่า เรื่องทำผิดกฏจราจร ดิฉันจะไปเสียค่าปรับ แต่เรื่องข้อหาเรื่องกายแต่งกายคงต้องร้องเรียน และให้ตำรวจผู้นี้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ถามว่า คุณคิดเห็นอย่างไร?กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณ คุณจะทำอย่างไร สู้ต่อเพื่อเรียกร้องศักดิ์ศรีให้กับตัวเอง หรือ ยอมแพ้ให้คนทำผิดยังใช้อำนาจหน้าที่รังแกประชาชนต่อไป





Posted by : เจ้ , E-mail : (Chayadda_duang@hotmail.com) ,
Date : 2009-11-16 , Time : 21:14:16 , From IP : 125.25.179.235.adsl.dynamic.totbb.net


ความคิดเห็นที่ : 1


   งง!! กับเรื่องการแต่งกายไม่เหมาะสมมาก เดี๋ยวนี้ตำรวจเขามีหน้าที่ตรวจจับและเขียนใบสั่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยหรือ ความรู้ใหม่นะเนี่ย

Posted by : ไม้พันสำลี , Date : 2009-11-16 , Time : 23:15:18 , From IP : 172.29.19.158

ความคิดเห็นที่ : 2


   ไป post เพิ่มใน gimyong.com ด้วยก็ดีนะครับ เผื่อจะได้มีคนมาชี้แจง เหมือนกรณีร้านป่ายาง

Posted by : garnet , Date : 2009-11-17 , Time : 08:29:27 , From IP : 172.29.1.74

ความคิดเห็นที่ : 3


   น่าจะถ่ายรูปชุดที่ใส่มาให้ดูด้วยนะคะ

Posted by : momotaro , Date : 2009-11-17 , Time : 08:42:15 , From IP : 172.29.1.132

ความคิดเห็นที่ : 4


   การแต่งกายเกี่ยวกับกฎจราจรด้วยเหรอ ให้กำลังใจนะ เอาเรื่องให้ถงที่สุด

Posted by : teedotdot , Date : 2009-11-17 , Time : 12:34:30 , From IP : 172.29.17.76

ความคิดเห็นที่ : 5


   เจ้ สุดยอดไปเลย ตำรวจทำแบบนี้มันก็เกินไป มีที่ไหนจับข้อหาแต่งกายไม่เรียบร้อย ขณะขับรถ เจ้น่าจะถ่ายคลิปตำรวจคนนั้นไว้ด้วยนะ หรือ ใบสั่งดังกล่าว แล้วเอาไปให้ สารวัตรดู เห็นเป็นผู้หญิงจะมาข่มขู่เรื่องไร้สาระแบบนี้ก็เกินไป หรือว่าตำรวจจะจีบเจ้หรือเปล่า แต่มาทำแบบนี้ฟ้องกลับเลย จะได้ไม่บ้าอำนาจอีก เอาใจช่วยเจ้อีกแรง.....

Posted by : เด็กแนว , Date : 2009-11-17 , Time : 16:40:35 , From IP : 114.128.72-37.dynamic.tttmaxnet.com

ความคิดเห็นที่ : 6


   1. เรื่องรองเท้าไม่เหมาะสมเป็นข้อหาที่ taxi ในกทม.พบบ่อย เพราะถ้าเอาตามจริงแล้วต้องใส่รองเท้าหุ้มส้นไปเลย หรือไม่ก็ถอดเท้าเปล่าแล้วโยนอีแตะไว้เบาะหลังป้องกันโดนกวนตีนโดยคนที่คุณแตะไม่ได้
2. ถ้ามั่นใจว่าเมาจริงเราแจ้งความกลับได้ในข้อหาดื่มสุราในขณะปฏิบัติหน้าที่ อันนี้ไม่แนะนำเพราะถ้าไม่โดนจังๆ หรือโดนเล่นกลใส่จะโดนข้อหาหมิ่นเจ้าพนักงานอีกกับแจ้งความเท็จ
3. ถ้าพอรู้จักคนมีสีจำชื่อไว้ร้องเรียนดีกว่า
4. อย่าพยายามโทรตามใครเว้นแต่ว่าอยู่ในที่ที่ไม่มีคนเลย เพราะอาจโดนเรื่องข่มขู่เจ้าพนักงานอีก
** ตำรวจดีมีเยอะ แต่ที่ร้ายก็ไม่น้อย ใช้ชีวิตอย่างระวัง ไม่ทำผิดกฎจราจรเป็นดีที่สุด ไม่ต้องรำคาญใจแถมปลอดภัย ไม่โดนใครด่า **


Posted by : @rchman , Date : 2009-11-17 , Time : 19:57:47 , From IP : 172.29.9.155

ความคิดเห็นที่ : 7




   ขอตอบแบบเป็นกลางนะครับ

จริงๆแล้วผมว่าตำรวจมัน เมาแน่เลย ประกอบด้วยตำรวจบ้านเรามันชอบเล่นพักเล่นพวก ก็เลยมีปัญหาแบบนี้ ผมเจอมาเยอะ

ส่วนเรื่องแต่งกายให้เหมาะสมนั้น ผมเข้าใจ ว่าต้องสุภาพจริง เพราะเขามีกฎหมายรองรับในข้อนี้ โดยเฉพาะทางหลวง ต้องแต่งกายให้สุภาพ รองเท้นแตะ กางเกงขาสั้นห้ามเด็ดขาด ค่าปรับก็ประมาณ 300-1000 บาท


แต่ในกรณีของคุณนี้ผมเห็นด้วยว่าสุภาพ และตำรวจไม่เป็นธรรม ฟันธง


Posted by : fontosa , E-mail : (fontosa@hotmail.com) ,
Date : 2009-11-18 , Time : 13:19:10 , From IP : 172.29.2.199


ความคิดเห็นที่ : 8


   ทีหน้าทีหลังก็ลากตัวมาเจาะ blood alc แล้วก็ consult นิติเวชเลย 555

เหอๆ เคยมีคนบอกว่า ถ้ามีปัญหายิ้มหวานๆ ผ่านตลอด อ่ะ

แต่ก็นั่นล่ะนะ ทำใจเหอะๆ ถือว่าฟาดเคราะห์ละกัน

ป.ล.ช่วงนี้ระมัดระวังตัวด้วยนะ อันตรายใน มอ. และรอบมอ. มันเยอะ
อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร


Posted by : linla , Date : 2009-11-18 , Time : 23:43:12 , From IP : 172.29.51.208

ความคิดเห็นที่ : 9


   เอาไปเล่าต่อใน web gimyong ที่เหมือนโดนตำรวจรังแกคล้าย ๆ กัน

http://www.gimyong.com/webboard/index.php/topic,30153.msg90658/topicseen.html#new

มีคนอยากเห็นสำเนาใบสั่งนะครับ ถ้าได้สำเนาไว้ post มาให้ดูเป็นตัวอย่างกันหน่อยครับ



Posted by : superman , Date : 2009-11-19 , Time : 10:19:36 , From IP : 172.29.1.74

ความคิดเห็นที่ : 10


   ที่ web gimyong มีคนมาเล่าเพิ่มเติมอีกฝ่ายครับ

-************************************
ขำสุดครับเพราะผมเห็นเหตุการณ์พอดี ขอย้ำว่าอยู่ในสถานที่จริง

เรื่องมีอยู่ว่าเจ๊คนนี้ไปจอดรถทับขาวแดงแบบเว้นที่ด้านซ้ายไว้เกือบ2เมตร ประมาณว่าเอารถเล็กไปจอดด้านซ้ายรถแกได้อีกคันนึง แล้วเปิดไฟกระพริบ(เพิ่มไปอีกข้อหาก็ไม่แปลก ใช้สัญญาณไฟผิดประเภท) เสร็จแล้วเจ๊ก็เดินลงไปซื้อของ ลองนึกภาพดูว่ามันทุเรสมั๊ย ตามมายังต้องเบรคกลางถนนเปิดไปเลี้ยวเพื่อหักหลบรถเจ๊แกเพื่อให้เจ๊แกซื้อของเสร็จ พอดีกับที่ตร.หันมาเห็นพอดีเลยเป็นเหตุ แต่เหตุจะไม่เป็นเหตุขนาดนี้ถ้าเจ๊แกไม่ไปทำหัวหมออ้างโน่นอ้างนี่ มีการศึกษามั่งหล่ะ รู้จักคนโน้นคนนี้มั่งแหละ สารพัดจะว่าไป
แล้วที่บอกว่าเขียนอยู่นานหน่ะไม่จริงหรอกครับ ใช้เวลาพอๆกับที่แกลงไปซื้อของนั่นแหละ
ข้อหาที่ว่านั้นหน่ะ เห็นว่าแต่งกายไม่เหมาะสมอันนี้ไม่รู้แต่รู้ว่าถ้าอ้างกฏหมายมั่วๆทั้งที่ตัวเองผิดอยู่เต็มประตูก็สมควรโดน
ลองคิดดูว่าคนที่มีความรับผิดชอบที่ไหนปล่อยให้ ทะเบียน พรบ.ขาดตั้ง 2 เดือน(ที่จริงมากกว่านั้น)ทั้งที่ สนง.ขนส่งอยู่ห่างจากที่ทำงานไม่เกิดตดหายเหม็น

สรุปเลยว่า เจ๊คนนี้พูดจาเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นครับ โดนเอาอย่างงี้ อย่าว่าแต่ตำรวจเลย พลเมืองกึ่งดีอย่างผมยังอยากไปช่วยตำรวจแกตั้งข้อหาเลย
-*****************************************


Posted by : superman , Date : 2009-11-19 , Time : 16:50:05 , From IP : 172.29.1.74

ความคิดเห็นที่ : 11


   จอดรถในที่ห้ามจอด จอดทับเส้นขาวแดง ผิดเต็มประตู
เจอคนขับรถมักง่ายแบบนี้คงไม่ไหว ไปธุระ 5 นาที
ถ้ารถจอดเส้นขาวแดงคันละ 5 นาที 12คนก็เป็นชั่วโมงแล้ว!!


Posted by : bird , Date : 2009-11-19 , Time : 18:06:00 , From IP : 172.29.14.135

ความคิดเห็นที่ : 12


   โดนมาเหมือนกัน หลายเรื่องเลย
ขับรถอยู่ดีๆ มาแอบดักที่ทางแยกใครจะไปเห็นไฟกระพริบไรก็ไม่มี อยู่ในมุม มืด แถววัดโคกนาวอ่ะ โดนดักเรียกไอ เราไม่รู้จึงขับไปเรื่อย ไม่ได้เร่งสปีด อะไรหรอกนะคับ โดนตามล่าแล้วนำตัวมาที่ สามแยกมหาวิปโยคข้างวัดโคกนาวนั้นเหละ แต่เราไม่กลัวอะไรเพราะรถเราก็ถูกใบขับขี่ก็มีสมุดคู่รถถ่ายสำเนาเรียบร้อย เพราะมีญาติที่เป็นทนายบอกว่าหากเป็นชื่อเราเอง สำเนาก็ใช้ได้เพราะหากไว้กับรถหากรถ หายก็จะไปหมดเลย ปรากฏว่า โดนหลายข้อหาเลย จำได้คือ
1. ไม่มีใบขับขี่ (ผมมีครับ มีตั้งแต่ก่อนมาศึกษาที่นี้ด้วยซ้ำ โชว์ให้ดูแล้ว ยึดไป)
2. ไม่สวมหมวกกันนอก (ใส่ตลอดคับ หากอยู่นอก มหาลัย)
3. ไม่มีสมุดคู่รถ (มีสำเนาครับ)
4. เป็นนักศึกษา ออกเที่ยวในเวลากลางคืน (เวลา 20.30น. อายุเกิน ยี่สิบปี)
5. ขัดขืนการตรวจของเจ้าหน้าที่
** เมื่อมันเป็นเป็นความจริงเราก็ แสดงเหตุผลของเราไป แต่ เค้าบอกเรา พยายามขัดขืนการจับกุม ผมเลยไม่พูดไรมากแล้วรู้สึกไม่ชอบมาพากล จึงโทรบอกญาติที่เป็นทนาย ถามว่าทำไงดี จึงให้คำแนะนำมา แต่ที่แน่ๆ รถเราโดนยกขึ้นรถไปแล้วบอกให้ไปเอารถที่สถานี ตำรวจ ขอถามหน่อย ผมจะเอารถไหนไป เอาเหอๆ ไปก็ไป นั่ง ตุ๊กๆไป แต่ถ่ายใบสั่งไรเรียบร้อยส่งให้ญาติ พร้อมหลักฐาน แบบ VDO แล้วผมไปจ่ายเงินเรียบร้อย ด้วยความงง ต่อมาญาติส่งเงินมาให้ หมื่นกว่าบาท บอกค่าเสียหาย **

ปล. เค้ายังบอกอีกว่า พวกมีการศึกษาอันตรายกว่าโจรใต้อีก โดยเฉพาะพวก ม......นครินทร์ ผมจึงชี้แจงว่า แปลกดีพึ่งเห็นโจรในคราบเครื่องแบบ จี้ประชาชน แบบถูกกฏหมาย อย่างนี้ประเทศเรา พัฒนาได้เร็วแน่ๆ เหอๆๆ


Posted by : บวบเองคับ , Date : 2009-11-21 , Time : 07:25:12 , From IP : 172.29.19.158

ความคิดเห็นที่ : 13


   ไม่เคยทราบเรื่องกฎหมายว่าด้วย "การแต่งกายไม่สุภาพ" มาก่อนเลย ใครลองขยายความข้อนี้ให้หน่อยจะเป็นความกรุณา

หมายความว่าเดินถนนตอนนี้ ห้ามใส่รองเท้าแตะ ขาสั้น อย่างนั้นจริงๆหรือ? สิงคโปร์คงจะอายไปเลย เสียตำแหน่งกฏหมายทางหลวงที่เคร่งครัดที่สุดในโลกให้เมืองไทยแน่นอน


Posted by : phoenix , Date : 2009-11-21 , Time : 10:57:06 , From IP : 172.29.9.180

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.007 seconds. <<<<<