ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

ความปลอดภัยของหอพัก


   ตอนนี้ชักได้ยินมาหนาหูว่าห้องโดนงัดบ้างมีคนแอบเข้าบ้าง


- เหตุการณ์ที่ 1 อันนี้ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่มีคนเห็น ว่ามีกุญแจเสียบคาสายยูที่ล็อคห้อง ซึ่งดิฉันเจ้าของห้องยืนยันว่าไม่ได้ลืมกุญแจไว้แน่นอน เพราะมีกุญแจแค่ชุดเดียวที่ใช้กับตัว ที่เหลืออยู่ที่น้องกะแม่ซึ่งไม่ได้อยู่นี่ และไม่ได้ลืมเสียบคาไว้แน่เพราะกลับมาจากบ้านก็ยังมีกุญแจอยู่ในกระเป๋า และเอาออกมาไขเข้าห้องอยู่เลย

- เหตุการณืที่ 2 ตอนนั้นนอนอยู่เพิ่งเคลิ้มหลับไปเพราะลงเวรดึกมา รู้สึกว่ามีเสียงไขประตูห้อง พอไขไม่ได้ก้อใช้มือกระทุ้งมุ้งลวดหน้าต่างมาล้วงล็อคในห้องแล้วมีกระชากลูกบิดอีก แต่พอดีดิฉันล็อคกลอนด้านในห้องทุกครั้งที่เข้าห้อง เลยเปิดประตูไม่ได้ ตอนนั้นกลัวเรยเข้าไปแอบดูลาดเลาอยู่ในห้องน้ำ พอนึกได้คงพอดีกับที่มันจะไป ถือร่มออกไปเปิดประตูก้อไม่มีใครอยู่ตรงนั้นแล้ว ไม่แน่ใจว่าล้วงไม่ถึง รึเปิดไม่ออก รึว่านึกขึ้นได้ว่าไม่ใช่ห้องตัวเองเรยไป ตอนนี้ไม่ได้บอกใครนอกจากพี่และเพื่อนๆที่สนิท จากนั้นมาก้อหาสายยูมาล็อคห้องตลอดคะ เข้าห้องก็ล็อคกลอนทั้งหน้าและหลังห้องตลอดถึงแม้จะอยู่ในห้อง

- เหตุการณืที่ 3 ห้องเพื่อนเล่าให้ฟังว่ากลับมาจากทำงานสังเกตเห็นว่ามุ้งลวดหน้าต่างขาด ตรงด้านข้าง ตอนนั้นเพื่อนคิดว่า นี่เค้าดันมันจนขาดเลยเหรอ (เพราะมีบางครั้งที่ลืมกุญแจแล้วใช้มือดันมุ้งลวดออกแล้วล้วงไปบิดล็อคประตู) แต่พอเค้ามาคิดดูถ้าเค้าดันจนขาดก็ต้องรู้สึกว่าสายมุ้งลวดโดนมือ แต่นี้ไม่ ทำให้สงสัยได้ว่ามีคนมาทำแบบเดียวกัน เพื่อประสงค์ไม่ได้ก้อเป็นได้

- เหตุการณ์ที่ 4 ดาหลา (หอหมอ) อันนี้ร้ายหนัก ไขประตูเปิดจะเข้ามาเรยคะ พอได้ยินเสียงคนทักมันก็รีบปิดประตูไปเลย นี่ถ้ามันคิดจะทำร้ายคงสิ้นแน่ๆๆ

- หอพยาบาลหอใหม่ตรงป้อมยาม ประตูเหล็กดัด ตรงห้อง common ไม่มีกญแจล็อคทั้งๆที่ยังสร้างไม่เสร็จ บานกน้าต่างก้อไม่ได้ล็อค ถ้ามีใครแอบเข้ามา การสแกนลายนิ้วมือก้อไม่มีประโยชน์หนะสิคะ และมีน้องๆๆบอกมาว่ามีของหายแล้วด้วย แต่สงสัยคนในหอก่อนเพราะไม่มีใครรู้ใครเห็นว่ามีทางประตูห้อง common ที่ไม่ได้ปิดอีก นี่ยังไม่รวมประตูหนีไฟที่ผู้อยู่อาศัยประมาทไม่ล็อคเองด้วยนะคะ

นี่เฉพาะในคณะแพทย์ระแวงนี้นะคะ ส่วนบ้านพักอาจารย์ข้างอ่าง ก้อมีเหตุการณ์ แต่นั่นมันไกลเราไปนิด ไม่ขอยกเรื่องถึงก็แล้วกัน เอาบ้านเราระแวงนี้ก่อนดีกว่า

รู้สึกว่ายิ่งอยู่อันตรายยิ่งใกล้ตัวเราเข้ามาทุกทีทุกที นอกจากต้องระวังเอง ไม่ประมาทแล้ว เราจะมีวิธีไหนที่จะช่วยป้องกันได้มั้ยคะ ช่วยกันเสนอหน่อยสิคะพี่น้องคณะแพทย์มอ.


Posted by : tsujimoto , Date : 2009-11-13 , Time : 02:33:50 , From IP : 172.29.9.248

ความคิดเห็นที่ : 1


   สำหรับเหตุการณ์ที่ 4 ไม่รู้ว่ามีใครเป็นเหมือนเราหรือเปล่านะ กลับจากอยู่เวรเหนื่อย หรือไม่ก็เดินคุยโทรศัพท์เพลิน จนนับชั้นผิด เดินไปเรื่อยจนถึงตำแหน่งหน้าห้อง แต่เอ๊ะพอไขประตูกลับไขไม่ได้ ยังนึกว่าไขผิดดอก เอาขึ้นมาไขดอกใหม่เอ้า ยังเปิดไม่ได้อีก พอแหงนมาดูอีกทีเอ๋า เพิ่งชั้น 3 เองง่ะ

Posted by : @rchman , Date : 2009-11-13 , Time : 11:34:15 , From IP : 172.29.9.155

ความคิดเห็นที่ : 2


   สำหรับเหตุการณ์ที่ 4 ไม่ใช่แค่เพียงไขประตูห้องนะคะ แต่ไขเปิดประตูห้องได้เรยต่างหาก นี่ถ้าไม่ได้ยินเสียงคนร้องทัก คงเข้ามาอ่ะคะ ส่วนจะเข้ามาทำอะไรนั้นไมรู้ได้

Posted by : tsujimoto , Date : 2009-11-13 , Time : 12:43:37 , From IP : 172.29.13.208

ความคิดเห็นที่ : 3


   จะบอกว่าเคยโดนมาแล้ว ของมีค่าหายหมด จากที่เราเคยคิดว่าคนในหอเรา ไว้ใจได้ นั่นคือสิ่งที่เราคิดผิด จากที่เคยคิดว่าคนที่เรารู้จักดี ไว้ใจได้ เชื่อใจได้ เขาคงไม่เอาของเราแน่ ชัวร์ เรามั่นใจ ..... ผิดแล้วละ (ขอย้ำว่าบางคนเท่านั้น) เพราะฉนั้น จงรอบคอบ และอย่าหลงไว้ใจใครง่ายๆ ก่อนออกจากห้องก็ ปิดประตู lock กุญแจ ให้แน่นหนา ย้ำคิดย้ำทำสักนิด คงไม่เสียหลาย ทางที่ดีแขวนกุญแจอีกชั้น .....เพราะเราเสียใจมาแล้ว ต่อไปจะไม่หลงไว้ใจใครอีก ไม่ว่าจะสนิทมากแค่ไหน บทเรียนครั้งนั้นจำขึ้นใจ อือ ๆ เศร้า ของหาย

Posted by : dj , Date : 2009-11-13 , Time : 20:18:26 , From IP : 172.29.7.178

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<