ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ถนนหน้า ER


    ขออนุญาตเป็นตัวแทนชี้แจงดังนี้
1. ถนนหน้า ER ทำไมถึงต้องกั้นถึงกลางถนน คำตอบเพราะ
1.1 ตึกสร้างชิดขอบฟุตปาทของเดิม และมีชั้นใต้ดินลึก 6.5 เมตร แต่ต้องขุดลึกถึงเกือบ 10 เมตรเพื่อทำฐานรากของตึก ซึ่งเป็นฐานรากแบบแพ (คือเทปูนตันเลย) จึงเกรงว่าเมื่อขุดลึกแล้วดินอาจจะพังลงไปเมื่อฝนตก จึงต้องมีพื้นทีป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อผู้สัญจร ปกติก็จะมี Sheet pile เป็นเหล็กแผ่นเสียบลงไปกันดินพังอยู่เหมือนกัน แต่ต้องป้องกันไว้ก่อน
1.2 จะต้องมี Tower Crane ตั้งด้านนี้ เพื่อสวิงเหล็ก และเพื่อใช้ในการเทปูน และขนวัสดุก่อสร้าง เพราะตึกนี้สูงเหนือดิน 12 ชั้น แล้วยังมีอีก 3 ชั้นจึงจะถึงชั้นจอดเฮลิคอปเตอร์ จึงรวมความสูงที่สุดของตึกเท่ากับ 15 ชั้น(เหนือดิน)
1.3 รั้วสังกะสี กำลังเร่งรัดให้ผู้รับจ้างทาสีเขียว เพื่อป้องกันแสงสะท้อนเข้า ER
1.4 เมื่อตึกเสร็จ จะมีทางเชื่อมเข้ากับตึก 100 ปี ที่ชั้น 1 และชั้น 3 โดยชั้น 1 เพื่อใช้สำหรับการเคลื่อนย้ายระหว่างอาคารโรงพยาบาลหลัก กับอาคารศูนย์อุบัติเหตุ ส่วนชั้น 3 ใช้สำหรับการใช้งานเครื่องมือและเจ้าหย้าที่ห้องผ่าตัดร่วมกันระหว่างอาคารโณงพยาบาลหลักกับอาคารศูนย์อุบัติเหตุ
2. ถนนตรงมุมหน้าตึกกระดูกและข้อทุบทำไม คำตอบ เหตุที่ทุบเพราะสัญญาจ้างระบุให้ทำถนนเบี่ยงชั่วคราว คืออาคารศูนย์อุบัติเหตุตรงมุมด้านนั้น จะล้ำเข้ามาเกือบกลางถนนเดิม จึงให้ทำถนนชั่วคราว ทีนี้ตอนแรกทุกคนเข้าใจว่าจะได้ทำสัญญาจ้างกันประมาณเดือนสิงหาคม จึงวางแผนงานจะเริ่มสัญญาจ้าง แต่จนขณะนี้คาดว่าเราจะส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับจ้างประมาณ 1 พ.ย 52 เราจึงต้องสั่งให้ผู้รับจ้างหยุดทำงานทุกอย่างเสียก่อนจนกว่าจะมอบพื้นที่ แล้วจะเร่งให้ผู้รับจ้างทำถนนชั่วคราว ทางคณะ ฯ คิดว่าอยากทำถนนเส้นใหม่ จากมุมตรงนี้ ตรงไปบรรจบกันเป็นสี่แยกที่ทางเข้าที่จอดรถ แต่ยังไม่ได้คิดกันให้รอบคอบจึง
ขอให้ทำถนนชั่วคราวตรงมุมนี้ไว้ก่อน
3. ไฟทำไมมืดจัง คำตอบ เรื่องนี้ได้รับความกรุณาแจ้งจากอาจารย์.....(ขอไม่เอ่ยนาม) งานวิศวกรรมซ่อมบำรุงจะรีบจัดการให้โดยเร็วที่สุด ต้องขออภัย และจะเร่งให้ผู้รับจ้างติดไฟนีออนที่รั้วสังกะสีให้สว่างด้วย


Posted by : elec , E-mail : (cjahroo@medicine.psu.ac.th) ,
Date : 2009-10-16 , Time : 19:13:04 , From IP : 172.29.16.64


ความคิดเห็นที่ : 1


   ขอบคุณที่ชี้แจ้ง ค่ะ

Posted by : punu , Date : 2009-10-16 , Time : 21:05:48 , From IP : 172.29.9.118

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<