ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

นักศึกษาแพทย์ไทยเลือดใหม่ ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก




    นักศึกษาแพทย์ไทยเลือดใหม่ ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก
อย่างที่ได้บอกกันไปแล้ว ว่าการประชุมของ IFMSA มีการจัดขึ้นทุกปี โดยประเทศที่เป็นเจ้าภาพจะเวียนกันไป ขึ้นกับความพร้อมและศักยภาพของแต่ละประเทศในปีนั้นๆ ได้แก่...

MM 2007 --- Australia

MM 2008 --- Mexico

MM 2009 --- Tunisia

และในปีหน้า MM 2010 เจ้าภาพได้แก่............ THAILAND นั่นเองงงง !!!!!!

โดยประเทศไทยของเราได้รับการ vote ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสามัญประจำปีของสมาพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์นานาชาติ ครั้งที่ 59 ด้วยคะแนนเสียงที่เป็นเอกฉันท์มากถึง 51(ไทย) ต่อ 2(รัสเซีย) เสียง เนื่องจากมีความพร้อม ทั้งด้านบุคลากร ประสบการณ์ในการจัด และความพร้อมในด้านเวลา

การประชุม March Meeting 2010 Thailand จึงมีขึ้น ด้วยความร่วมมือของเหล่านักศึกษาแพทย์ทั่วประเทศไทยทั้ง 19 สถาบัน มาแสดงสปิริตร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 – 13 มีนาคม 2553 ณ โรงแรมรามาการ์เด้น หลักสี่ กรุงเทพฯ

นอกจากการประชุม MM 2010 นี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาแพทย์จากกว่า 60 ประเทศทั่วโลกได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิด แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และมุมมองในด้านสาธารณสุขของแต่ละประเทศแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีที่นักศึกษาแพทย์ไทยจะได้แสดงความพร้อมและศักยภาพให้โลกได้รู้ถึงความสามารถของเด็กไทย และยังเป็นโอกาสในการเผยแพร่วัฒนธรรมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงสู่สายตาชาวโลก



>>> MM2010 – The meeting you don’t wanna miss !!! <<<



ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา การประชุม MM2010 ได้ผ่านขั้นตอนการเตรียมงานมาเป็นระยะๆ โดยมี Theme หลักในการจัดประชุมคือ Complementary & Alternative Medicine ซึ่งก็คือการแพทย์และสาธารณสุขทางเลือก ที่มุ่งเน้นการรักษาสุขภาพและดูแลป้องกันไม่ให้เกิดโรค

ธีม Complementary & Alternative Medicine เป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยของเรา จะได้นำเสนอแนวทางการดูแลสุขภาพแผนตะวันออกสู่สายตา delegate ที่มาร่วมประชุม

นอกจาก workshop ที่น่าสนใจภายใต้ธีม Complementary & Alternative Medicine เหล่านี้แล้ว ยังมี training session ต่างๆที่จัดขึ้นโดยวิทยากรมืออาชีพจากต่างประเทศ ที่จะช่วยส่งเสริมทักษะต่างๆของผู้เข้าร่วมประชุมให้ดียิ่งขึ้น

แต่ช้าก่อน !!!! อย่าเพิ่งคิดว่าจะมีแต่การประชุมและ workshop อย่างเดียว เมื่อจบกิจกรรมในช่วงกลางวันแล้ว ก็มาถึงกิจกรรม Social event ที่ส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าร่วมประชุมให้ได้มาร่วมสนุกสนานกัน ในช่วงกลางคืน น่าสนุกอย่างนี้จะพลาดได้ยังไงกัน ^^



รายละเอียดจริงๆ ของการประชุม MM 2010 Thailand ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ จะมีอะไรอีกนั้นต้องคอยติดตามตอนต่อไป

ระหว่างนี้สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.thailandmm2010.org/

หรือสนใจติดต่อสอบถาม MM2010_PR@hotmail.com


Posted by : BeNZiiE , Date : 2009-08-30 , Time : 23:58:05 , From IP : ppp-124-120-224-5.revip2.asianet.co.th

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<