ความคิดเห็นทั้งหมด : 13

รปภ. ม.อ. เป้นผู้รักษาความปลอดภัยหรือตำรวจ


   หลายครั้งหลายครา ที่เราต้องทนทุกข์ทรมานกับการทำงานของ รปภ. เช่น
1. ทำไมรถบางคันเปิดเบาะบางคนไม่เปิดเบาะ เลือกปฏิบัติเหรอ
2. รถที่ลืมบัตรออก
a. ให้กลับไปเอาบัตรเหรอ(เสียเวลา เสียน้ำมัน ไร้สติไม่ช่วยชาติประหยัดเลย นี้เหรอสถานศึกษา)
b. ไปเอาที่ รปภ. มันเสียเวลาไปรึป่าวครับ พี่น้อง
c. จะให้ดึงสติ้กเกอร์ออก ก็ดึงได้มันจะสิ้นเปลืองทรัพยากรป่าว ยังก็ต้องไปขอใหม่ หากไม่ติดล่ะ งั้นจะเอาบัตรกระดาษก็ได้ เอาบัตรที่ไปทำมาก็ได้ดิ แสดงว่าไม่มีมาตรการเลย น่ะครับผู้บริหาร
3. เดี๋ยวนี้ รถ. นศ. มาก เหลือเกิน เมื่อก่อนใครใรถไล่ออก แต่เด๋วนี้ไม่ไล่ กลัวสร้างหอแล้วขาดทุนเหรอ กฎระเบียบมีไว้ทำไมกัน
4. มารยาทของยามผู้รักษาความปลอดภัยฝากด้วยน่ะครับว่าที่นี้คือสถานศึกษา 5. คนที่ไปทำบัตรออกจะทำไปทำไมในเมื่อทำแล้วก็ต้องตรวจอยู่ดีเสียเวลาไปทำเปล่าประโยชน์
6. หากกลัวเรื่องระเบิดอยากจะบอกว่าตรวจอย่างที่ตรวจอยู่อะ โจรยิ้มเลย รู้ไหมทำไมก็เพราะว่า
a. ถือเข้ามาทาง108 ก็ได้ ค่อยมาประกอบใน มอ.สนุกดีออก(อันนี้เห็นด้วยมาก) b. ใส่ในรถยนต์ก็ได้เพราะตรวจไม่เข้มดี เพราะรถยนต์ไม่ได้เปิดประตูเข้าไปดู
c. ใส่ไว้ในกระเป๋าหนังสือก็เท่ห์ไปอีกแบบหนึ่ง
d. ผมยังสงสัยอยู่ครับว่าจำเป็นไหมที่ระเบิดต้องอยู่ใต้รถ หรือใต้เบาะ เสมอไป แม้แต่การตรวจยังไม่เข้มเลยจะทำไรได้ มีแต่ขู่นักศึกษา และบุคลากรไปวันๆอย่างนั่นหรือที่คุณต้องการ
7. ตอนนี้ต้องมาตรวจใบขับขี่โอ้โห่ ตำตารจชัดๆเลยน่ะเนี้ย แล้วที่มีคดีความกันใน ม.อ. ไปถึงไหนแล้วล่ะ ไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย นี้เหรอสังคม ม.อ.

ขอก็อบปี้จาก http://www.building.psu.ac.th/Twebboard/showmsg.php?pID=331 นะค่ะ


Posted by : เจ้าศรีเกตุ , Date : 2009-06-28 , Time : 15:29:53 , From IP : 172.29.19.89

ความคิดเห็นที่ : 1


   อยากตอบแทน
โดนมาเหมือนกันกับพวก รปภ (ปกป้องทุกอย่างยกเว้นสิ่งทีเกิดขึ้นจริง) คือเหมือนกับว่า รปภ. ม.อ. มีไว้สำหรับหาความผิดไม่ได้มีไว้สำหรับสร้างความปลอดภัยสงบสุขขอตอบเป็นข้อๆเลยละกัน
1. ที่มันไม่เปิดทุกคันก็คือทำงานตามใจฉัน ฉันใหญ่จะตรวจของใครไม่ตรวจของใครก็ได้ วันก่อนกลับมาจากซื้อของของกินในถุงเต็ม มันค้นตลกสุดๆ(ดีนะที่ไม่ซื้อปลาร้ามาวันนั้น) อยากถามมากว่าค้นเพื่ออะไร มีสิทธิ์อะไร อย่าอ้างว่าเพื่อความปลอดภัยหาสารก่อการร้าย คงไม่มีใครเอาระเบิดใส่ถุงมัดยางมาหรอก
2. รถที่ลืมบัตรออกมันไม่ให้ออก แต่รถที่เอาบัตรออกของคนอื่นมาใช้มันให้ออก โยไม่ดูตามเหตุผลว่าเจ้าของรถมีหลักฐานพร้อม
3. อันนี้อยากตอบมากจะไล่ออกได้ไงละจ๊ะ หอพักที่เปิดๆอยู่มีหอใหญ่ๆรู้ไหมของใคร ก็ของสอ.ม.อ. แล้วใครได้ประโยชน์ก็ดูเอาเอง เกิดไล่ออกก็คงโดนกันหมดเพราะเด็กเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์มีรถ และหลายเปอร์เซ็นต์อยู่หอพัก ของตานี่อ่า
4. มารยาทของ รปภ. คือเข้าใจว่าทำนหนัก ใช้แรงเยอะเลยไม่ค่อยจะได้คิดเท่าไร จะตรวจอะไรก็ล้วงมือเข้ามาในกระเป๋าโดยไม่บอกซักคำ พอว่ามันก็หาว่าแรง ขออนุญาติก่อนก็ไม่ บางทีขอเบอร์ผู้หญิง ไร้มารยาทสุดๆ
5.อันนี้เห็นด้วย อีกอย่างเดี๋ยวนี้ตรวจใบขับขี่ด้วยอยากถามเถอะ ถ้าไม่มีใบขับขี่แล้วขับเข้ามาเกิดอุบัติเหตุ ถามหน่อยใครรับผิดชอบ ม.อ. มารับผิดชอบเหรอ หรือว่ามีใบขับขี่แล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุม.อ. จะเคลมให้ ก็ไม่ เพราะเรื่องแบบนี้มันถือเป็นเรื่องส่วนตัวใครทำก็รับผิดไป มาตั้งกฎที่แบบว่ายังไงก็ไม่ค่อยเกิดประโยชน์ ถามหน่อยเป็นตำรวจเหรอ มีสิทธิ์อารัย ออกใบสั่งให้ได้ป่าว ก็ไม่


Posted by : USA , Date : 2009-06-29 , Time : 06:55:22 , From IP : 172.29.7.161

ความคิดเห็นที่ : 2


   เป็นอย่างงี้ละครับ

สมัยก่อน ผมก็ทำงานที่ มอ รู้สึกไม่ดีกับ รปภ. มอ เลย แม้แต่ประตูเดียว

ทำตัวอย่างกับว่าข้านี้ใหญ่มาก วันนั้น สงสัยไปมองหน้ามันเยอะ

มันเลยเรียกเปิดเบอะ ทั้งที่รถก็มีสติกเกอร์ ซึ่งผมจะไม่ว่าอะไรเลย ถ้ารถของเพื่อนที่ขับตามหลังมา ติดสติกเกอร์ แล้วก็ต้องเปิดเบอะเหมือนกัน แต่นี้ เพื่อนไม่ต้องเปิด

หมายความว่าอย่างไรเอ่ย

ผมเห็นมาหลายที่ละ อาจเป็นเพราะคนใต้ หัวหมอ ไม่ค่อยทำงานที่รู้สึกว่าตัวเองเหมือนเป็นยาม อะไรประมาณนี้ เห็นที่อื่นเค้าทำหน้าที่กันแข็งขันดีนี่ครับ

หรือว่า เดี๋ยวนี้ รปภ. มาจากการจ้างบริษัท เห็นบริษัทใหญ่ๆ รปภ.ก็ดี นี่ครับ

ผมว่า น่าจะเขียนข้อร้องเรียนเป็นลายลักษณ์ อักษร ไปยัง ฝ่ายอาคารสถานที่นะครับ เข้ามาโพสในนี้ ไม่รู้จะมีผู้มีอำนาจเข้ามาอ่านบ้างรึเปล่า

ที่บอกเพราะผมเคยทำ เขียน ต่อหน้าหัวหน้า รปภ.ด้วย แต่ว่าผมไม่ส่งเท่านั้นเอง 555 แกล้งมันๆๆ


Posted by : isccy , Date : 2009-06-29 , Time : 09:14:36 , From IP : 202.28.183.10

ความคิดเห็นที่ : 3


   มันเป็นหน้าที่ครับ หน้าที่ก็คือหน้าที่ ผมเคยถามเหมือนกันครับว่าทำไมต้องเปิดเบาะ ยกตัวอย่าง ตัวผมเองเป็นบุคลากร สติกเกอร์ติดหน้ารถผมก็มี รีบๆขับคิดว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไรเพราะของหน้ารถมันเยอะ รปภ โบกให้จอด ผมก็ งง เลยบอกไปว่าเป็นบุคลากรครับ มีสติกเกอร์มีบัตรออกครบ รปภ บอกว่า มันเป็นหน้าที่เขาบอกให้เปิด ไม่รู้เขานั้นเป็นใครเหมือนกัน ผมเข้าใจเรื่องหน้าที่ดีครับ แต่ก็นะ..... พอดีเห็นรถยนต์นักศึกษาขับปื๊ดไป ก็ไม่เห็นมีใครจะสนใจรู้สึกอยากได้รถยนต์ขึ้นมาทันที ไม่ใช่อะไรหรอก เพื่อที่จะมาขับรถเข้าออก มหาวิทยาลัยเพียงอย่างเดียว หรือไม่งั้นประหยัดหน่อย ตัดเสื้อกั๊กเหมือนคนขับรถวินมอเตอร์ไซด์ ....มาตรการเปิดเบาะนี่มันป้องกันการวางระเบิดได้จริงหรอ? เห็นด้วยกับความคิดข้างบน แล้วผมจะไปทำบัตรเข้าออกให้เสียเวลาทำไม มีไว้เพื่อ ?

Posted by : เด็กแนว , Date : 2009-06-29 , Time : 10:08:30 , From IP : 172.29.11.229

ความคิดเห็นที่ : 4


   ยังไงซะ การมี รปภ ก็ย่อมดีกว่าการไม่มีใครมายืนหน้าประตูเลยใช่ป่าวละครับ ส่วนตัวผมมองว่า มันเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคลนะครับ ใช่ว่า รปภ ทุกคนจะเป็นแบบที่ทุกท่านกล่าวหา (แค่มีเป็นส่วนใหญ่ก็เท่านั้น) อย่างผม เข้ามาในม. หลังสี่ทุ่ม ทั้งๆที่มีบัตร โดนเปิดเบาะ ขดูบัตรออก ขอดูบัตรนศ. ทีแรกก็รำคาญอยู่ แต่พอคิดไปคิดมา มันก็ดีนะ (ถ้าเค้าทำแบบนี้กับทุกคน) ผมมองว่ามันเป็นการป้อมปราม มากกว่าป้องกัน ถ้าจะให้ตรวจอย่างละเอียดทุกเช้า ผมว่ากว่าจะได้เข้างาน เข้าเรียน ไม่ปาไปเที่ยงเหรอครับ ......................... อีกหนึ่งความคิดเห็นจากการมองให้เป็นกลาง

Posted by : dopzone , Date : 2009-06-29 , Time : 13:16:18 , From IP : 172.28.17.56

ความคิดเห็นที่ : 5


   น่าสงสารสังคม...ม.อ..ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็น1-2. แค่กฎง่ายๆในสังคมเล็กๆใน ม.อ คุณยังโวยวายซึ่งที่พวกคุณนึกว่าคุณคือพระเจ้าและร.ป.ภหรีอคนงานเป็นสาวกคอยรับใช้คุณถ้ามองกลับกันทำไมพวกเทพอย่างคุณเวลาไปเที่ยวห้างล่ะเห็นพวกคุณเปิดเบาะให้ตรวจไม่มีบ่นซักคำทั้งที่เจ้าหน้าที่ร.ป.ภ.บางห้างก็เป็นบริษัทเดี่ยวกันแท้ๆพวกเขาก็คนทำตามหน้าที่ถึงแม้มีเสียไปบ้าง.ถ้าไม่มีพวกเขาเหตุการณ์ต่างคงมีมากกว่านี้แน่ จะต้องให้มันเกิดเหตุก่อนแล้วค่อยมาป้องกันหรอก.แทนที่ผู้ก่อเหตุจะทำง่ายๆมีพวกเขาก็คงจะยากขึ้น(ไม่ใช่ว่าไม่มี)............ หยุดเถอะ..หยุดทำตัวเป็นพระเจ้า ต้องทำตามใจพวกเทพทั้งหลายแค่ความสะดวกสะบายของตน..อย่าลืมพวกท่านไม่ได้อยู่แค่สังคมนี้สังคมคุณอาจเป็นพระเจ้าแต่สังคมข้างนอกคุณคือมนุษย์ธรรมดาสิทธิเท่าเทียบกับคนอื่น

Posted by : saragoza , Date : 2009-07-01 , Time : 00:50:31 , From IP : 117.47.177.13

ความคิดเห็นที่ : 6


   คห 5 ควรจะสงสารตัวคุณเองมากกว่านะที่อ่านหนังสือไม่ค่อยเข้าใจ ไม่มีใครบอกเลยว่า ไม่อยากให้เปิดเบาะ และไม่มีใครพูดสักคำว่าตัวเองดีเลิศประเสริฐนัก แต่บอกว่าการตรวจเบาะมันต้องเสมอกัน ตรวจก็ต้องตรวจทุกคน ตรวจแบบมีมาตรฐานด้วย และมารยาทในการตรวจ คุณก็เคยเห็นแล้วนี่ที่ห้าง ว่าเวลาเขาตรวจเขาขอตรวจยังไง มีมารยาทแค่ไหน ก็น่าสงสารสังคม ม.อ. จริงๆแหละที่มีคนแบบคุณเยอะๆ ชอบตีความอะไรผิดๆ คราวหลังหัดอ่านอะไรให้มันเข้าใจก่อนจะมาว่าคนใน ม.อ.

Posted by : USA , Date : 2009-07-01 , Time : 23:18:54 , From IP : 172.29.7.102

ความคิดเห็นที่ : 7


   หน้าเห็นใจความคิดเห็นที่6มากกว่าที่ใน..ม.อ.มีคนแล้งน้ำใจอย่างคุณ..โปรดไปทบทวนหน้าที่คุณดีกว่าว่าทำดีแล้วหรือยังแค่กฎง่ายๆยังทำไม่ได้เลย..การใช้คำเรียกพวก..รปภเหล่าว่า มัน ..แค่นี้ก็รู้แล้วว่าเรียนสูงซะปล่าวแต่มีความคิดตื้นๆที่คนใน.ม.อเขาไม่ใช้เรียกกันหรอก หรือพวกเขาเหล่านั้นไม่ใช่คน...ผมว่าคุณUSA..หรือรัฐธรรมนูญปัจจุบันบัญญัติสิทธิ..รปภ..ต้องใช้คำนำหน้าว่ามันเหรอ

Posted by : saragoza , Date : 2009-07-01 , Time : 23:58:18 , From IP : 222.123.182.101

ความคิดเห็นที่ : 8


   ล่าสุด เหตุการณ์เหมือนเดิมครับ ผมขับรถเข้า - ภายใน มหาวิทยาลัยเป็นกิจ คราวนี้ ผมโชว์บัตรก่อนเข้าเลยครับ รปภ เห็นและรับทราบ ให้ผ่านไปโดยละม่อม ขอบคุณครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับกระทู้หรือเปล่านะครับ หรือว่าคิดไปเอง แต่อย่างน้อยก็ทำให้ผมยังไม่ต้องเปิดเบาะ ตื่นเต้นดีครับที่ต้องคาดเดาว่า จะโดนโบกเปิดเบาะอีกไหม ถ้าโดนอีกผมก็ต้องถาม รปภ อีกนั่นหล่ะว่าเปิดเบาะทุกคันอีกแล้วหรอครับ..

Posted by : เด็กแนว , Date : 2009-07-02 , Time : 09:33:26 , From IP : adsl-pool-222.123.42-64.dynamic.tttmaxnet.com

ความคิดเห็นที่ : 9


   คุณ saragoza คุณควรเก็บความเห็นใจไว้ให้กับตัวคุณเองมากกว่านะ เพราะถ้าการที่เราปกป้องสิทธิของตัวเอง การให้ได้มาอันสิ่งที่ชอบธรรมด้วยวิธีที่ถูกต้อง นั้นมองว่าเป็นสิ่งที่แล้งน้ำใจ แล้วความถูกต้องอยู่ที่ไหนเอาเป็นว่าถ้าใครคนนึง[อาจเป็นคุณ] ขับรถมาพร้อมคนอื่นแต่ใช้วิธีปฎิบัติที่ต่างกันทั้งที่มีสิทธิเท่าเทียมกันทุกประการ ใครคนนั้นจะยอมรับมันได้หรือเปล่า แต่มันก็ไม่แปลกหรอกนะถ้าหากยอมรับไม่ได้ แต่จะแปลกถ้าหากใครบางคนรู้สึกเฉยๆ เหมือนกับเห็นการกระทำที่ขี้โกงแต่กลับมองเป็นเรื่องธรรมดา หรือว่าคุณคงอยู่กับสภาพแวดล้อมแบบนั้นมาจนชิน หรือเป็นคนแบบคุณเองที่ทำเยี่ยงนั้นกับคนอื่น [เหมือนที่ยามเลือกที่จะตรวจหรือไม่ตรวจใครก็ตาม ตามใจฉัน] สำหรับคำว่ามันก็โอเคอาจจะพลาดไปที่ใช้คำนี้ คนเราเท่าเทียมกันได้ และต้องขอโทษที่ใช้คำนี้ แต่เชื่อว่าคงไม่รุนแรงเท่าการกระทำเยี่ยงยามที่ไม่ตรวจอย่างเสมอภาคกัน ไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับไหนหรอกที่บัญญัติสิทธิให้ รปภ ใช้อำนาจเยี่ยงตำรวจ และไม่มีกฎหมายอันไหนมาตัดสินคำพูดของคนหรอกว่าเป็นคนไม่ดี แต่การกระทำต่างหากที่สำคัญกว่า ก่อนที่จะว่าคนอื่นคิดตื้นๆ ย้อนมองตัวเองในตุ่มน้ำเสียก่อนว่าคิดดีแล้วหรือยังก่อนพูดว่าคนอื่น เอ๊ะ หรือว่ากระทู้นี้ไปโดนจัยอะไรถึงร้อนตัว
และถ้าจะพูดถึงคำว่ารับใช้ คุณก็พูดขึ้นมาเอง ขอโทษเข้าใจคำว่ารับใช้ดีหรือเปล่า หรือคุณเองที่มองว่าการรับใช้เป็นอะไรที่ต่ำ ดูถูกคนที่ทำงานรับใช้ ทำงานให้บริการ ซึ่งมันไม่ได้เป็นงานที่ต่ำเหมือนเช่นที่คุณคิดว่าเราคิดว่ายามเป็นคนรับใช้และคุณก็สื่อให้เราเข้าใจว่าการรับใช้ในสายตาของคุณมันช่างต่ำ จากข้อความ"โวยวายซึ่งที่พวกคุณนึกว่าคุณคือพระเจ้าและร.ป.ภหรีอคนงานเป็นสาวกคอยรับใช้คุณ" ใช่คุณพิมพ์มาหรือปล่าว [ถ้าเข้าใจไม่ผิดนะตามที่คุณพูด] เพราะถ้าคำว่ารับใช้ต่ำชาวเราม.อ.ก็คงต้องถูกเหมารวมว่าต่ำ เพราะทำงานบริการกันทั้งนั้น ทั้ง หมอ พยาบาล พนักงาน อาจารย์ เกือบทุกคนก็ต้องให้บริการ ให้การรับใช้ทั้งนั้น แสดงว่าชาว ม.อ.เราต่ำเยี่ยงนั้นหรือ เพราะพวกเราเหล่านี้ก็ทำงานรับใช้ชาติบ้านเมืองรับใช้ประชาชนกันทั้งสิน


Posted by : USA , Date : 2009-07-02 , Time : 14:23:57 , From IP : 172.29.7.167

ความคิดเห็นที่ : 10


   คุณ saragoza

ผมไม่เคยยกว่า ตัวเอง เป็นเทพ หรือ พระเจ้า หรือ รปภ. เป็นทาส เป็นคนชั้นต่ำอย่างที่คุณ กล่าวหาผมหรอกครับ

ผมว่า ผม post ไปก็เคลียร์นะครับ ว่า เค้าไม่ตรวจ ทุกคน พอใจจะตรวจตนไหนก็ตรวจ

อย่างงี้ยุติธรรมเหรอครับ

ผมสนับสนุน ครับ ให้ตรวจมันไปเลยทุกคน ตรวจดีๆ ด้วยนะครับ จะได้ทำงานเที่ยงก็ไม่เป็นไร

อันนี้เปิดเบอะทีนึง หน้ามันดูแต่ผู้หญิง ไม่ดูของในเบอะเลย อย่างงี้จะเป็นทำ.. อะไรครับ

ถ้า รปภ. ที่ห้างไม่มีพฤติกรรมอย่างงี้หรอกครับ มีเค้าก็โวยวายกันแล้ว

เคยเจอไม๊ครับ พอทำท่าจะขับผ่าน มันเหมือนแกล้งว่าจะเรียก หรือ ไม่เรียก ไอ้เราก็นึกว่าจะเรียกก็หยุด พอหยุด มันก็หัวเราะ

นี่เหรอ สิ่งที่ผม ควรยกย่องว่าดี คุณ saragoza ตอบหน่อยครับ


Posted by : isccy , Date : 2009-07-02 , Time : 17:03:47 , From IP : 118.173.38.127.adsl.dynamic.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 11


   คุณ saragoza
คุณคิดผิดไปรึป่าวค่ะ จากที่ดิฉันอ่านๆมาเค้าก้ออภิปรายกันอย่างตรงประเด็นดี และไม่มีคัยเสนอเรื่อง พระเจ้า เรื่องทาสเข้ามา ในกระทู้เลย ยกเว้นคุณ และเห็นด้วยกับ isccy ถ้าตรวจ ต้องตรวจทุกคน ไม่ช่ายเลือกปฏิบัติ ส่วนการแสดงบัตรใบขับขี่ก็เช่นเด๋วกันน่ะคะ อยากทราบเหมือนกันว่าตรวจเพื่ออาราย มีความจำเป็นเหรอ และอีกหลายๆอย่าง ที่ยังคงสงสัยอยู่กับวิธีการปฏิบัติที่ เรียกว่าการทำงานของ รปภ. ดิฉันอยู่ที่นี้มานานแล้วก้อยังหาคำตอบให้กับตัวเองไม่ได้เลยว่าทำไม ทุกครั้งดิฉันคิดก้อจะพยายามคิดเข้าค้างว่า ที่รปภ.ทำไปเพราะมีเหตุผลบางอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ซึ่งไม่รุ้ว่ามันคืออะไรเหมือนอย่างที่ ดิฉันได้ ก๊อปข้อความมาให้ทุกท่านได้อ่านในส่วนของการตั้งกระทู้น่ะคะ ขอชื่นชมชาว ม.อ. ที่เป็นคนชอบเหตุผลและนี้แหละค่ะที่ดิฉันเลือกที่นี้ แต่เหตุการณ์นี้ดิฉันก้อไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม....


Posted by : เจ้าศรีเกตุ , Date : 2009-07-02 , Time : 23:12:08 , From IP : 172.29.19.89

ความคิดเห็นที่ : 12


   
ใช้สรรพนามว่ามัน (it) จริงอยู่ มันอาจจะแรงเกินไป สำหรับผู้มีการศึกษา
แต่ว่า บางทีพฤติกรรมมันก็สมควรนะครับผมว่า

มี รปภ. (ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นบุกเบิกของมอ.) ทำงานดีครับ ขยันขันแข็งดีมาก

รุ่นหลังๆ เหมือนโละมาจากที่ไหนก็ไม่รู้ เคยได้ยินอยู่ครั้งนึงว่า รปภ. ที่หอ นศพ. เค้าเปลี่ยนอาชีพเป็น ขโมย (อันนี้ไม่ชัวร์ รอ confirm นะครับ)

ที่โพสอย่างงี้ ยอมรับว่าติ ต่อว่า ครับ แต่ผมว่า น่าจะติ เพื่อ ก่อ ก่อให้เกิดการแก้ไขนะครับ ไม่ใช่ ก่อเรื่อง ผมว่า คุณ saragoza น่าจะเข้าใจดีนะครับ

สงสัย แก้คำว่ามันดีกว่า เป็น

>> คุณ รปภ. สุดที่รัก << 555+

เอาเถอะผมพูดไปก็คงไม่มีผลได้ผลเสีย เพราะผมก็ไม่ได้อยู่ มอ. แล้ว


Posted by : isccy , Date : 2009-07-03 , Time : 11:32:20 , From IP : 118.173.38.61.adsl.dynamic.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 13


   รปภ เขาก็ทำตามหน้าที่
อาจจะสุ่มตรวจเป็นราย ๆ ไป
ทุกคนควรร่วมมือกันทุกฝ่าย
มีกฎก็ควรเคารพกฎ
ทำผิดกฎก็บอกว่า รปภ มีสิทธิอะไร ได้หรือ
ส่วน รปภ ท่านไหนทำไม่ดี ก็ลองขอดูชื่อจะได้ตักเตือนกันไป


Posted by : โต๊ะข่าวบันเทิง , Date : 2009-07-20 , Time : 11:33:55 , From IP : 172.29.16.232

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.007 seconds. <<<<<