ความคิดเห็นทั้งหมด : 8

Fax ตอบจาก นายกฯ เกี่ยวกับเรื่องระบบเงินเดือนของพยาบาล




   รายงานความคืบหน้า ประเ็ด็นระบบเงินเดือนแบบแท่งของพยาบาล

Posted by : นายจริงใจ , Date : 2009-06-04 , Time : 11:50:58 , From IP : 172.29.1.140

ความคิดเห็นที่ : 1




   ลาออก ยังงี้ต้องลาออก แต่ขอชมเชย พวกเราที่สามารถส่งหนังสือถึงนายกได้ ยอดเยี่ยมมาก วันไหนที่แขกบ้าน แขกเมืองมาเยี่ยมเยือนหรือตอนที่จะมาประเมินอะไรก็ตาม พวกเราก็ชูป้ายความคับข้องใจ ที่ผู้บริหาร ไม่ดูแลพวกเรากันดีกว่า

Posted by : ya , Date : 2009-06-04 , Time : 20:57:37 , From IP : 172.29.5.105

ความคิดเห็นที่ : 2


   ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าเป็นพยาบาลคนหนึ่งเหมือนกัน เมื่อทราบข่าวว่ามีการส่งหนังสือกันขนาดนี้อยากให้ลองมองต่างมุมดูบ้าง ก็อยากแค่นำเสนอ ไม่ใช่มาขัดแย้งนะคะ
1. เงินเดือนพยาบาล มอ.กับสาธารณสุข แตกต่างกันหรือไม่ น้องจบมา เราเริ่มรับเงินเดือนเท่าไหร่ ของสาธารณสุข รับเท่าไหร่
2. ค่าตอบแทนสาขาขาดแคลน เราได้จากคณะเดือนละเท่าไหร่ 1500-3500 บาท แต่สาธารณสุข ไม่มี
3. เงิน พตส. ก็ได้จากรัฐบาลเหมือนกัน
4.สาธารณสุข มีเงินค่าเสี่ยงภัยในจังหวัดชายแดน เดือนละตั้ง 1000 บาท (คุ้มมั้ยหว่า)
5.ค่าเวร มอ. เวรบ่าย 200 บาท เวรดึก 220บาท ส่วนสาธารณสุข เวรบ่ายดึกเท่ากัน คือ200 หรือ 240 บาทแล้วแต่ละรพ. ว่าปรับจาก 200เป็น 240บาทรึยัง
6.มอ.อยู่ในแหล่งความรู้แหล่งวิชาการ เข้าอบรม ฟังบรรยายได้เกือบตลอดเวลาที่ต้องการ แต่สาธารณสุข เค้าต้องดิ้นรนกว่าจะอบรมแต่ละครั้งนั้นยากเย็น
7.มอ. เป็นโรงเรียนแพทย์ รักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคยากและซับซ้อน
วิสัยทัศน์ : เป็นโรงพยาบาลชั้นเลิศ ที่มุ่งสู่ระดับนานาชาติ
พันธกิจ : ได้แก่ จัดการรักษาผู้ป่วยอย่างมีคุณภาพ และประสิทธิภาพ
พัฒนาโรงพยาบาลให้มีศักยภาพระดับสูงสุดของประเทศ
ในการดูแลผู้ป่วยโรคซับซ้อน มาตรฐานเทียบเท่าสหรัฐอเมริกา



Posted by : team , Date : 2009-06-05 , Time : 14:35:59 , From IP : 172.29.10.153

ความคิดเห็นที่ : 3


   ในฐานะที่ผมก็เคยทำงานที่ มอ แห่งนี้
และเป็นบุคคลากรวิชาชีพทางการแพทย์เช่นกัน

ผมเห็นด้วยกับคูร team นะครับ

ผมว่า สำหรับเงินเดือนและค่าตอบแทนของพยาบาล ที่ มอ ค่อนข้างสูงอยู่แล้วครับ เมื่อเทียบกับหน่วยงานรัฐบาลอื่นๆ สูงกว่า โรงเรียนแพทย์บ
อื่นๆ หลายแห่งครับ เช่น ศิริราช รามาฯ

สำหรับวิชาชีพผมแล้ว (นักเทคนิคการแพทย์) ถึงแม้ว่าจกะได้ค่าตอบแทนไม่สูงมากนัก แต่เมื่อสอบถาม และสืบข้อมูลดู ก็ทราบว่า เงินเดือนของพนักงานมหาลัยที่ มอ เยอะที่สุดแล้วครับ (ยังไม่รวมค่าวิชาชีพ และค่า พตส ซึ่งบาง รพ จะไม่ให้ค่าตอบแทนเพิ่มเติมเหล่านี้ สำหรับเด็กจบใหม่)

เงินเดือน บวกค่า เวรที่ผมได้อยู่ ผมคิดว่าเพียงพอครับ สำหรับการทำงานและใช้ชีวิตอย่างปกติขนทั่วไป และมีมากพอเหลือเก็บและพอที่จะเอาไปทำอะไรได้บ้าง

อย่าลืมซิครับ ว่าเราก็เป็นลูกพระบิดา ต้องจำคำท่านไว้ให้มั่นครับ

ขอให้ถือประโยชน์ของตนเป็นที่สอง ประโยชน์ส่วนรวมต้องมาก่อน


Posted by : isccy , Date : 2009-06-05 , Time : 21:35:09 , From IP : ppp-58-9-120-161.revip2.asianet.co.th

ความคิดเห็นที่ : 4


   
อืม.. เห็นด้วยกับคุณ isccy แต่สำหรับพยาบาลที่เข้ามาทำงานกันใหม่ๆแรกๆที่ระดับตำแหน่งต้นๆนะ

แต่เท่าที่อ่านกระทู้ที่ผ่านมา เขาเรียกร้องถึงเรื่องเพดานเงินเดือนของ C6 สำหรับตำแหน่งพยาบาลไม่ใช่เหรอคะ ซึ่งถ้าปล่อยเฉยๆตามระบบเดิม c6 ของ มอ. จะตันที่ 27000 แล้วการจะทำ C7-8 ก็จะทำยากมากๆ นั่นคือต้องทำวิจัยกันแบบตำแหน่งงานในฝ่ายวิชาการ ในขณะที่ของสาธารณสุขตันที่ 36000 (อันนี้ไม่ยืนยัน แต่ข้อมูลได้จากที่ไปอ่านมาจากกระทู้ล่างๆ) แล้วการที่ C6 ขึ้นเป็น C7 เขาทำแค่ปริมาณงานและโครงการส่งเท่านั้น

อันนี้ยืนยันได้ เพราะน้องสาวก็เป็น พยบ.รพ.สาธารณสุข เรียนจบ ม.6 มาหลัง 2 ปี ไปสอบพยาบาลเทคนิค (TN) แล้วต่อ RN ตอนนี้ทำ C7 ได้มา 2-3 ปีแล้ว โดยทำงานส่งคล้ายๆกับของพยาบาล มอ. ที่ทำ C5 ไป C6 เอง พอได้ซี 7 ก็ได้เงินเพิ่มอีกเดือนละ 3500 ด้วย จากนั้นต่อไปเพดานเงินเดือนก็จะสูงขึ้นได้ เพราะมันจะไปตันที่ 36000

ถ้ามองแค่ผิวเผิน เหมือนกับพยาบาล มอ. ได้เงินเยอะ แต่ถ้ามองไปยาวๆ จะพบว่ามันเริ่มต้นดีก็จริง แต่มีความมั่นคงไหม เพราะว่าทำงานไปนานๆมันก็จะตันอยู่แค่นี้ แล้วในอนาคต เมื่อเวลาผ่านพ้นไปค่าของเงินก็จะลดลง ลองคิดว่าอีกสัก 5 ปีข้างหน้าก็พอ เงิน 27000 บาท มันจะเหลือค่าซื้ออะไรได้แค่ไหน มันจะพอเพียงต่อเศรษฐกิจที่มันจะฝืดขึ้นเรื่อยๆไหม แล้วหากจะบอกว่า ก็ทำงานวิจัยส่งเพื่อปรับระดับตำแหน่งสิ ก็อยากจะถามต่อว่า ในขณะที่ พยบ.ที่อื่นปรับระดับตำแหน่งกันไม่ยากมากมาย แต่ทำไมของ มอ. ถึงต้องทำกันยากกันเย็น ในขณะที่งานหน้ามือบนวอร์ดก็หนักหนาสาหัส ลงเวรไปแทบสลบ อีกทั้งงานพิเศษพัฒนาคุณภาพงานอะไรมากมายที่ต้องทำ รวมไปถึงงานส่วนตัว งานในครอบครัว จะมีสักกี่คนที่มีแรงมีกำลังใจไปทำวิจัยได้ต่อ ยิ่งถ้ามันผ่านยาก หลายคนก็ท้อหมดแรงทมี่จะทำต่อหลังจากที่ไม่ผ่านรอบแรกเสียแล้ว

เท่าที่อ่านดูจากกระทู้ล่างๆ ที่พยาบาลซี 6 หลายคนรวมตัวกัน (รู้สึกผิดจังที่ตนเองอยู่เฉยๆไม่ได้ช่วยอะไรเล้ย ก็ขอมาแก้ตัวให้ในกระทู้นี้ก็แล้วกัน) แค่ขอให้พิจารณาเรื่องนี้ นั่นคือเพดานเงินเดือน กับ ขอความกรุณาให้ลดความยากในการเลื่อนระดับจาก C6 ไป C7 ไม่ใช่เรียกร้องให้เพิ่มเงินอะไรสักหน่อย

แล้วที่บอกว่าค่าเวรที่นี่สูง ก็จะขออธิบายบอกต่อว่าพออายุมาก ความสามารถในการขึ้นเวรก็ลดลง ดังนั้นเงินที่ได้แต่ละเดือนก็มีแนวโน้มจะลด

แต่จะว่าไป C6 หลายคนทำงานอย่างๆน้อย ก็คง 15-20 ปี up ไม่กี่ปีพอทำถึง 25 ปี ก็ขอเออลี่รีไทร์ไปเอาบำนาญได้ แล้วตอนนี้ค่าเงิน 27000 สำหรับเศรษฐกิจปัจจุบันก็ยังโอเคพอกินพอใช้อยู่

แต่อีก 5 ปี 10 ปีข้างหน้าล่ะ ?

น้องๆในอนาคตที่ทำงานไปแล้วระบบเงินเดือนมันจะตันที่ 27000 คิดว่าจะลำบากไหม ?

จึงขอขอบคุณพวกพี่ๆ ที่ช่วยต่อสู้เรียกร้องสิทธิอันนี้ให้กับ พยาบาล มอ. ทุกคนไว้ในที่นี้นะคะ


Posted by : @k-jung@ , Date : 2009-06-06 , Time : 17:47:33 , From IP : 172.29.9.55

ความคิดเห็นที่ : 5


   ***ขอแสดงความคิดเห็นแย้งกับ team & isccy***
1.ที่รพ.มอ.นั้นตอนทำงานใหม่ๆจะได้ค่าตอบแทนสูง แต่พออยู่ไปนานๆเริ่มน้อยลงเมื่อเทียบกับเด็กที่จบใหม่ๆๆรพ.ทำเหมือนกับระบบบริษัทเอกชนเลย ลองพิจารณาอยู่ซิว่า "ทำไหมพยาบาลมอ.เขาทำงานเอาประสบการณ์2-3ปีแล้วลาออกกันเยอะเป็นจากสาเหตุนี้หรือเปล่า" ฝากให้ผู้มีอำนาจพิจารณาด้วย ถ้ายังเป็นอย่างนี้เรื่อยก็อาจทำให้พยาบาลมอ.สูญพันธุ์ก็ได้นะถ้าไม่มีทางแก้ปัญหาเพราะที่นี่งานหนักมาก ไม่คุ้มค่าตอบแทนเลยนะ ไม่ใช่ว่าจะเรียกร้องเกินความเป็นจริงนะ"(ตามที่คุณisccyว่าขอให้ถือประโยชน์ของตนเป็นที่สอง ประโยชน์ส่วนรวมต้องมาก่อน) แต่ขอถามว่าเงินมันไม่สำคัญกับคุณและครอบครัวหรือไง แล้วทำไม่คุณไม่ทำงานการกุศลล่ะถ้าคุณมานั่งว่าพยาบาลเรียกร้องมากเกินเหตุ" จริงแล้วพยาบาลมีความอดทนมาตลอดไม่เคยที่เรียกร้องอะไรเลยนะ แค่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมในวิชาชีพเดียวกันแต่แตกต่างกันในค่าตอบแทนที่ได้รับจากรัฐ(รัฐบาลไม่ใช่ที่ได้รับจากคณะแพทย์ศาสตร์ ที่รับเงินต่างๆจากคณะแพทย์ฯนั้นถือเป็นโบนัสที่ได้จากการบริหารจัดการและความสามารถของผู้บริหารต่างหากล่ะ) แต่ในที่นี้เราต้องการความเป็นธรรมจากระบบราชการไง...ยิ่งเขียนยิ่งแค้น...
2. เรื่องระบบ C6-7 ทำไหมมันทำยากทำเย็นมากในมอ. แล้วเป็นวิชาชีพเดียวกับพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขไหม ??? เห็นเขาทำC 7 ง่ายๆๆโดยทำงานส่ง หริอโครงงานคล้ายๆกับของพยาบาล มอ. ที่ทำ C5 ไป C6 เอง พอได้ซี 7 ก็ได้เงินเพิ่มอีกเดือนละ 3500 ด้วย จากนั้นต่อไปเพดานเงินเดือนก็จะสูงขึ้นได้ เพราะมันจะไปตันที่ 36000(เหมือนที่คุณ@k-jung@บอกจริงๆ และได้ถามจากเพื่อนๆที่ทำงานที่รพ.ชุมชน ทั้งที่เขามาทำงานหลังเราตั้ง5-6ปี พวกเขา C 7 กันทั้งนั้น คิดแล้วเจ็บใจอยากลาออกลามอ.ให้รู้แล้วรอดไปๆๆนิ) แล้วที่บอกว่าค่าเวรที่นี่สูงนั้นไม่จริง ที่รพ.ชุมชนได้มากว่าเราเยอะค่าเวรบาย-ดึกถ้าจำไม่ผิดเขาได้เวรละ250บาทกันล่ะ "แต่ที่มอ.ได้แค่เวรบาย200บาท เวรดึก220บาท นี่หรือเยอะ" แล้วถ้าอายุมากขึ้น จะขึ้นเวรบ่าย-ดึกอีกหรือ?? เพราะฉนั้นเงินที่ได้แต่ละเดือนก็ลดลงแน่นอนแต่ภาระมากกว่าเดิมแล้วจะอยู่ได้อย่างไงปัญหามากภาระมากจะทำงานให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างไงลองคิดให้ยาวๆๆๆไม่ใช่คิดแค่ปลายจมูกแล้วมาต่อว่าพยาบาล สำหรับเศรษฐกิจอย่างนี้ถ้าเงินตันที่27000บาทแล้วเออลี่รีไทร์ไปเอาบำนาญได้แค่ประมาณ13000บาทแล้วจะอยู่อย่างไร(ไม่คำนึงถึงศักดิ์ของวิชาชีพบ้างหรือ ทั้งๆที่วัยหนุ่มสาวทำประโยชน์ให้วิชาชีพ แต่พอชราภาพจะเอาไปฆ่าเหมือนฆ่าโคเมื่อเสร็จนา...ลองคิดเองแล้วกันว่าศักดิ์ศรีวิชาชีพอยู่ตรงไหน...


Posted by : PAD , Date : 2009-06-08 , Time : 02:13:32 , From IP : 172.29.8.70

ความคิดเห็นที่ : 6


   ขอทำความเข้าใจก่อนนะคะว่า
1.พยาบาลรพ.สงขลานครินทร์ สังกัดคณะแพทยศาสตร์
2.คณะแพทย์ สังกัดมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
3.มหาวิทยาลัย สังกัด สกอ.
4.สกอ. อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงศึกษาธิการ

การเปลี่ยนระบบซี เป็นแท่งนี้ เปลี่ยนตามพรบ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ฉบับใหม่ ซึ่ง
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ครอบคลุมเฉพาะข้าราชการพลเรือนสามัญ และข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ประมาณ 400,000 คน ในส่วนราชการ 19 กระทรวง ในจำนวนนี้จะไม่ครอบคลุมถึงข้าราชการครู ทหาร ตำรวจ อัยการ รวมทั้งข้าราชการส่วนท้องถิ่น พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ และลูกจ้างชั่วคราวในส่วนราชการ

ซึ่งไม่น่าจะครอบคลุมพนักงานของรัฐ
ดังนั้น คนที่จะเกี่ยวข้องน่าจะเป็นพยาบาลที่เป็นข้าราชการเท่านั้น
และพยาบาลในสังกัดของกระทรวงสาธารณสุข ก็น่าจะใช้ระเบียบเดียวกัน
หมายถึง มีเพดานเท่ากัน

ดังนั้นประเด็นที่ควรเรียกร้อง น่าจะเป็นการทำผลงานเพื่อเลื่อนขั้นมากกว่าค่ะ ให้มีความเป็นธรรม ที่น่าจะแก้ในระดับมหาวิทยาลัยได้ ไม่ใช่การขยายเพดาน เพราะอาจจะต้องไปแก้พรบ.ที่ทำได้ยากกว่า


เรื่องนี้น่าจะรวมตัวกันซัก 3-4 คน แล้วขอพบผู้บริหาร เพื่อพูดจากันในเรื่องที่เห็นว่าไม่เป็นธรรมนะคะ ให้มีการแก้ไขปรับปรุงต่อไป


Posted by : จริงใจ , Date : 2009-06-08 , Time : 11:21:02 , From IP : 172.29.11.236

ความคิดเห็นที่ : 7


   เรียน ความคิดที่2
1. เงินเดือนพยาบาล มอ.กับสาธารณสุข แตกต่างกันหรือไม่ น้องจบมา เราเริ่มรับเงินเดือนเท่าไหร่ ของสาธารณสุข รับเท่าไหร่
**น้องเข้ามาน้อยว่าเกณฑ คือ 1.5เท่าของปริญญาตรี ที่อื่น อย่างน้อย 1.5เท่า แถมยังเป็นโรงพยาบาลศูนย์ อีก อย่างน้อย1.75เท่าคะ

2. ค่าตอบแทนสาขาขาดแคลน เราได้จากคณะเดือนละเท่าไหร่ 1500-3500 บาท แต่สาธารณสุข ไม่มี
**มีสิ เค้าเรียกว่าโบนัส

3. เงิน พตส. ก็ได้จากรัฐบาลเหมือนกัน
** โอเคยอมรับ

4.สาธารณสุข มีเงินค่าเสี่ยงภัยในจังหวัดชายแดน เดือนละตั้ง 1000 บาท (คุ้มมั้ยหว่า)
**ทำไมเปรียบเทียบกับโรงพยาบาล 3 จังหวัดละ ลองเปรียบเทียบที่ตั้งเดียวกันระดับเดียวกันดิ แบบวิจัยอ่ะ

5.ค่าเวร มอ. เวรบ่าย 200 บาท เวรดึก 220บาท ส่วนสาธารณสุข เวรบ่ายดึกเท่ากัน คือ200 หรือ 240 บาทแล้วแต่ละรพ. ว่าปรับจาก 200เป็น 240บาทรึยัง
** ยอมรับ

6.มอ.อยู่ในแหล่งความรู้แหล่งวิชาการ เข้าอบรม ฟังบรรยายได้เกือบตลอดเวลาที่ต้องการ แต่สาธารณสุข เค้าต้องดิ้นรนกว่าจะอบรมแต่ละครั้งนั้นยากเย็น
** ช่ายอีกนั่นเหละ แต่กว่าจะได้มาอบรมต้องทำเรื่องวุ่นวาย

7.มอ. เป็นโรงเรียนแพทย์ รักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคยากและซับซ้อน
วิสัยทัศน์ : เป็นโรงพยาบาลชั้นเลิศ ที่มุ่งสู่ระดับนานาชาติ
พันธกิจ : ได้แก่ จัดการรักษาผู้ป่วยอย่างมีคุณภาพ และประสิทธิภาพ
พัฒนาโรงพยาบาลให้มีศักยภาพระดับสูงสุดของประเทศ
ในการดูแลผู้ป่วยโรคซับซ้อน มาตรฐานเทียบเท่าสหรัฐอเมริกา
** ประเด็นนี้เหละ ทำให้คนทำงานเหนื่อยมากขึ้น มุ่งสู่นานาชาติแต่ไม่มองว่า คนทำงานเราเหนื่อยขนาดไหน หากได้มามันคุ้นไหม
** การรักษาที่มีคุรภาพ แบบองค์รวม หรือ Total มันดีต่อคนไข้ แต่มันโหลดงานมากเลยรุ้มั้ย คนเดียว เป็น leader member med มันไม่ทันเลยรุ้ป่าว
วันไหนที่ ยาเยอะ คนไข้หนัก วันนั่น nurse note ก็ไม่สมบรูณ์ ลงเวรยังช้าอีก เน้นคุณภาพ แต่คนเหนื่อยมากๆ มันคุ้มป่าว คุณค้องถามดิฉันอีกว่าแล้วมันเป็นอย่างนี้ไมไม่ไปทำที่อื่นละ ช่ายป่าว อยากจะบอกว่าว่าดิฉันต้องการทำงานใกล้บ้าน และเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในเขตการศึกษาคือโรงเรียนแพทย์และพยาบาล แต่นั่นก้อไม่ได้หมายความว่าฉันจะยึดเพียงเท่านี้ เหตุผลที่ ฉันเรียนพยาบาลตั้งแต่สมัยก่อนคือ เพราะเรียนวิชา กรุราช่วยปวงชนผู้เจ็บไข้ได้พ้นทรมาน แม้โรคร้ายจะแพร่พิษถึงปลิดชีพจะยึดหลักดวงประทีปคือสงสาร.. นั่นคือใจรัก ดังนั่น ดิฉันขอ เถอะค่ะว่า อย่าให้คนที่รักในวิชาชีพนี้ต้องเบื่อไปเลย หากเราพัฒนา จาก1ไป2ไป3 มันง่ายว่าการที่เราพัฒนาอะไรทีเดียวได้ระดับนานาชาติ แล้วลุกน้องจะอยู่อย่างไร
ลองไปอ่านข่าวนี้ดูนะคะ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับคระแพทย์เราเลยhttp://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/readboard.php?id=13605


Posted by : เจ้าศรีเกตุ , Date : 2009-06-17 , Time : 14:19:46 , From IP : 192.168.28.178

ความคิดเห็นที่ : 8


   ภูมิใจมากค่ะ กับสถาบันแห่งนี้ คิดว่าทำงานใช้หนี้หมด ก็จะลาออกแล้วเหมือนกัน ไม่ใช่ไม่รักสถาบันนะคะ...แต่ว่าเหนื่อยค่ะ...ภาระงานก็เยอะ...เยอะมากจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว...ยอกตรงๆว่าล้า แล้วก็ท้อใจมาก งานหนัก เงินน้อย กลับถึงบ้านก็หลับเป็นตาย...เหนื่อยกว่ารพ.รอบนอกตั้งเยอะแน่ะ แต่ทำไม๊ ทำไม เงินถึงได้น้อยกว่าก็ไม่รู้เนอะ...อยู่ที่นี่ไม่กี่ปี ความรู้ก็เพิ่มพูน พอกพูนจริงๆเลย ผ่านการเป็นน้องใหม่ มาได้ไม่เท่าไหร่ เก่งกว่าพยาบาลซี 6-7 ตามรพ.ชุมชน(บางคน)อีกน๊า ขอบอก
สามารถดูแลคนไข้ที่มีโรคซับซ้อนมากมาย น่าภูมิใจจริงมั๊ยล่ะ
ก็ตัวอย่างเห็นอยู่ชัดเจน เด๋วๆ ก็รีเฟอร์มาให้น้องๆ ซี3-4 ทั้งหลายดูแล
เราก็ดูแลกันได้ดี ไม่ต่างกับ พวกซี 6-7 บางทีอาจดีกว่าด้วยซ้ำเนอะ

รพ.เราออกจะใหญ่โต...เทคแคร์พยาบาลกันหน่อยได้มั๊ย พยาบาลก็มีหัวใจนะคะ
การพยาบาลที่มีหัวใจของความเป็นมนุษย์ ก็ต้องเริ่มจากมนุษย์ด้วยกันดูแล
ไม่ใช่ให้หุ่นยนต์ดูแลช่ายป่ะ ทุกวันนี้งานเยอะ จนเกือบๆจะลืมไปแล้วว่า สมัยเป็นนศ.ดูแลคนไข้ได้เลิศเลอขนาดไหน องค์รวมขนาดไหน อยากให้เราดูคนไข้ให้เป็นองค์รวม ก็ดูแลเราให้เป็นองค์รวมก่อนนะคะ ก่อนที่จะเกิดภาวะสมองไหลลล


Posted by : linla , Date : 2009-06-23 , Time : 23:58:10 , From IP : 222.123.140.200

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<