ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

ฝากเตือนทุกๆ คนครับ


   วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์จากเบอร์ 00000 ก็กดรับสาย

ปลายทางเป็นเสียงเครื่องอัตโนมัติ บอกว่าคุณมียอดภาษีที่จ่ายเกินให้กด 0 เพื่อฟังอีกครั้ง กด 9 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ เผอิญช่วงตอนไปเทรน resident ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าจ่ายภาษีครบรึเปล่าก็เลยลองกดไปหาจนท.ดู

พอกดไปก็เป็นเสียงผู้หญิงรับ ถามชื่อ-นามสกุล ที่อยู่อย่างละเอียด เบอร์โทรศัพท์ ก็ตอบๆ ไปแต่ก็ไม่ไว้ใจนักเพราะเคยได้ข่าวพวกแก๊งต้มตุ๋นมาเหมือนกัน

ตอนช่วงท้ายจนท.ก็บอกทำนองว่าคุณได้รับภาษีส่วนที่จ่ายเกินของปี 2549-51 ผมก็เลยย้อนถามกลับไปว่าได้เท่าไร ปลายทางก็บอกประมาณ 14,000 กว่าบาท

ที่สำคัญทางปลายทางบอกว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เช็คที่จ่ายหมดอายุ แถมบอกอีกว่าส่งไปหลายครั้งแต่ไม่มีผู้รับ จดหมายเลยตีกลับ ผมก็คิดในใจแล้วว่า ไอ้นี่มั่วนิ่มแน่ๆ เพราะถ้าเป็นจดหมายสำคัญขนาดนั้นก็ต้องส่งลงทะเบียนเป็นอย่างน้อย ถึงแม้จะไม่มีคนอยู่ก็ต้องทิ้งใบให้ไปติดต่อที่ไปรษณีย์ใชไหมครับ และที่สำคัญไม่เคยมีจดหมายอย่างที่มันบอกส่งไปที่บ้านผมเลย ผมก็เลยแกล้งถามไปว่า "อ้าว แล้วต้องทำยังไงครับ" ตอนแรกฟังน้ำเสียงมันดูเหมือนอึกอักนิดหน่อยแต่มันก็ตอบมาว่า "มีสองวิธีค่ะ หนึ่งให้โอนให้ทาง ATM กับสองให้ส่งเช็คไปให้ใหม่แต่ต้องรอรับคืนปีหน้า" ผมก็เลยบอกมันไปว่าส่งไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไปก็แล้วกัน เพราะก็ไม่ได้เดือดร้อนต้องใช้เงินอะไรตอนนี้ จากนั้นก็วางสายไป

ที่มาเล่าให้ทุกคนฟัง เพื่อระวังตัวไว้ครับ เบอร์ที่โทรมาก็แปลกๆ แถมจะเป็นไอ้พวกแก๊งค์หลอกคืนภาษีที่เคยเป็นข่าวกลับมาอีกรึเปล่าก็ไม่แน่ใจ ที่สำคัญช่วงนี้มันเยอะเหลือเกินไหนจะน้องสาวผมเอย เพื่อนผมเอย ก็ได้รับโทรศัพท์แบบนี้ทั้งนั้น

จริงๆ แล้วเขาอาจเป็นจนท.กรมสรรพากรจริงๆ ก็ได้ แต่ประเด็นก็คืออยากเตือนให้พวกเราระวังจะโดนพวกแก๊งค์หลอกเอาเงินในบัญชีที่เราอุตส่าห์หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของพวกเราไปน่ะครับ ก็รอดูต่อไปครับว่าจะมีจดหมายอะไรนั่นส่งมาที่บ้านผมรึเปล่า


Posted by : frank , Date : 2009-05-13 , Time : 00:07:25 , From IP : 172.29.9.66

ความคิดเห็นที่ : 1


   แจ้งเตือนเรื่องแก๊งคืนภาษี


เรื่องนี้ประสบกับตัวเองในวันนี้เองครับ โชคดีที่มีสติไหวตัวทันเลยรอดไปได้
วันนี้ช่วงบ่ายๆได้รับโทรศัพท์จากเบอร์แปลกๆครับ ไม่เคยรู้จักมาก่อน พอกดรับพบว่าเป็นระบบแจ้งข่าวอัตโนมัติ
บอกว่า "ท่านมีเอกสารที่เกี่ยวกับภาษีที่ยังไม่ได้แจ้งไว้ กรุณากด หมายเลข 9 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือกด 1 เพื่อฟังข้อความอีกครั้ง"
ผมก็แปลกใจครับว่าทำไมสรรพากรทำงานวันหยุดด้วย งงงง เลยลองกดเข้าไปเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ มีผู้หญิงรับครับ เสียงสำเนียงเหมือนคนอีสาน บอกว่าติดต่อมากจากสรรพากรสำนักงานใหญ่ ผมเลยบอกไปว่าผมได้รับโทรศัพท์แจ้งจากสรรพากรให้ติดต่อกลับ ไม่รู้ว่าเรื่องอะไรด่วนหรือไม่ เขาเลยขอชื่อ นามสกุล หมายเลขประจำตัวประชาชน และ ที่อยู่ที่ติดต่อได้ เพื่อเช็คข้อมูลให้ ผมก็ให้ไปแบบงงๆเหมือนกันครับ สักพักเธอบอกผมว่า ผมได้รับคืนภาษีเป็นเงินหมื่นกว่าบาท เป็นการคืนเงินภาษีในช่วงปี 2548-2550 เธอบอกว่าสรรพากรส่งเช็คมาให้แล้ว แต่จดหมายถูกส่งกลับหลายครั้งมาก เธอบอกมาว่าทางสรรพากรจะโอนเงินเข้าบัญชีให้ ขอให้บอกธนาคารที่ต้องการให้โอน และหมายเลขบัญชีด้วย
พอถึงตอนนี้เริ่มเอะใจมากขึ้นครับว่า มันแปลกดีนะ เราก็ไม่เคยขอคืนภาษีมาก่อนทำไมสรรพากรต้องคืนเงินมาด้วย แถมยังขอเลขบัญชีอีกก็เลย บอกไปว่าเดี๋ยววันพฤหัสนี้จะไปติดต่อสรรพากรหาดใหญ่เองดีกว่า เธอก็ยังเซ้าซี้ว่าจะเอาเลขบัญชีให้ได้ ผมก็ไม่ได้บอกไปครับ ยังยืนยันว่าจะไปติดต่อด้วยตนเอง เธอก็เลยวางหูไปครับ
หลังจากนั้นก็เลยติดต่อญาติที่ทำงานอยู่ที่สรรพากร ถามรายละเอียดที่เพิ่งเจอมาได้ความว่า

1. สรรพากรไม่มีการโอนเงินคืนภาษีเข้าบัญชีโดยเด็ดขาด จะส่งคืนเป็นเช็คของธนาคารกรุงไทยเท่านั้น
2. ถ้าไม่เคยขอคืนภาษี ทางสรรพากรจะไม่คืนภาษีให้ครับ เหมือนอ้อยเข้าปากช้างแล้ว เอาออกไม่ได้ครับ และถ้าขอคืนภาษีจะส่งคืนให้ปีต่อปีเท่านั้นครับ

วันนี้เกือบเสียท่าไปเหมือนกันครับ ดีที่ไหวตัวทัน พอเข้าไปหาข่าวเก่าๆ ก็พบว่ามีลักษณะการหลอกลวงคล้ายๆกันครับ ญาติบอกว่าบางครั้งคนที่ตอบโทรศัพท์ยังพูดไทยไม่ชัดด้วยซ้ำไปครับ เอามาเล่าสู่กันฟังเพื่อป้องกันการถูกหลอกครับ

Posted by : insulin , Date : 2009-04-14 , Time : 21:27:25 , From IP : 172.29.9.83


Posted by : insulin , Date : 2009-05-13 , Time : 00:15:43 , From IP : 172.29.9.54

ความคิดเห็นที่ : 2


   โดนด้วยค่ะ แต่..โชคดีที่ไม่รับสาย และไม่โทรกลับ
เห็นโชว์เบอร์ 00000 งง งง อยู่ จนสายหลุดไป
สักพัก (ประมาณ 2-3 นาที ) มาอีก เป็น 11111
ก็ไม่รับ อีกทีเป็น ไม่โชว์เบอร์เลย





Posted by : abcd , Date : 2009-05-13 , Time : 16:55:14 , From IP : 172.29.15.80

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<