ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

ปชส--> ขอเชิญสมาชิก GotoKnow.org ..ร่วมงานเสวนา GotoKnow Forum ครั้งที่ 1


   copy จาก mail ครับ
ลงกระดานข่าว เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชาว web.รับทราบทั่วกัน
----------------------------------------------------------
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
ขอเชิญสมาชิกทุกท่านทั้งเก่าและใหม่ของ GotoKnow.org เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์เพื่อการลดความเหลื่อมล้ำทางความรู้ (Knowledge Divide/Digital Divide)
ในงานเสวนาเชิงวิชาการ “GotoKnow ฟอรัม ครั้งที่ 1: ก้าวข้ามความเหลื่อมล้ำทางความรู้ด้วยเครือข่ายชุมชนนักปฏิบัติ (1st GotoKnow Forum: Bridging the Digital Divide through Communities of Practice (CoPs)”

ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2552 (พบปะสังสรรค์) และในวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2552 (เริ่มงานเสวนา) ณ ห้องลีลาวดี โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์แอนด์รีสอร์ท อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ลงทะเบียนฟรี! รับเพียง 120 ท่าน สามารถเบิกค่าที่พักและค่าเดินทางได้จากต้นสังกัดตามงบพัฒนาบุคลากร และไม่ถือเป็นการลาราชการอีกด้วย

สมัครด่วนก่อน 15 พฤษภาคม 2552 นี้ พร้อมรับเสื้อยืดและของที่ระลึกอีกมาก โปรดอ่านรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ http://portal.in.th/gotoknowforum โทร. 0-7428-7971 อีเมล gotoknowforum@gotoknow.org

ภายในงานนอกจากท่านจะได้รับฟังการบรรยายพิเศษและการแลกเปลี่ยนพูดคุยกับวิทยากรมากมาย กิจกรรมการเสวนากลุ่มย่อยแบบเป็นกันเองจะช่วยกระตุ้นให้ท่านได้ถ่ายทอดเรื่องเล่า ประสบการณ์ และมุมมอง ในการร่วมลดความเหลื่อมล้ำทางความรู้ที่ท่านได้กระทำอยู่แล้วในชีวิตประจำวันอย่างคาดไม่ถึง

-----------------------------------------------------------------------

กิจกรรมในงานเสวนา อาทิเช่น:

* บรรยายพิเศษในหัวข้อ "เรื่องเล่าจากอธิการบดี: Corporate Blogging from CEO@PSU" โดย รศ.ดร.บุญสม ศิริบำรุงสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

* แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อ "วิเคราะห์การจัดการความรู้ด้วยเว็บล็อก กรณีศึกษา 4 ปี GotoKnow.org" กับ ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล และประธานคณะกรรมการมูลนิธิสถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.)

* รับฟังมุมมองและประสบการณ์การประยุกต์ใช้งานบล็อกเพื่อการพัฒนางานและการพัฒนาชุมชนโดย ผู้ได้รับรางวัลสุดคะนึงจาก GotoKnow.org (Bloggers of the Month)

* เสวนากลุ่มย่อยด้วยกระบวนการ World Cafe ในหัวข้อที่ปรับปรุงขึ้นจาก WebWorld ขององค์กร UNESCO ในการร่วมลด Digital Divide/Knowledge Divide ดังต่อไปนี้

- การส่งเสริมการเข้าถึงความรู้ (Access to Knowledge)
เช่น การพัฒนามาตรฐานข้อมูล การสนับสนุนด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี การพัฒนาส่งเสริมห้องสมุด การพัฒนาศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชน การส่งเสริมจริยธรรมการรับและให้ข้อมูล เป็นต้น
- การพัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อการนำความรู้ไปใช้ (Capacity Building)
เช่น การพัฒนาทักษะการใช้ ICT เพื่อการศึกษา การพัฒนาศักยภาพในการอ่านและเขียนของเยาวชน การพัฒนาทักษะการใช้ ICT ของคนพิการทางสายตา เป็นต้น
- การพัฒนาเนื้อหาความรู้ (Content Development)
เช่น การเขียนบล็อกเพื่อการพัฒนางานพัฒนาชุมชน การจัดทำวิทยุและวิดีโอออนไลน์ การพัฒนาเนื้อหาออนไลน์ในหลากหลายภาษาและวัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นต้น
- การพัฒนาสื่อเพื่อการเผยแพร่ความรู้ (Media Development)
เช่น การพัฒนาและบริหารจัดการซอฟต์แวร์และเว็บไซต์เพื่อการเรียนการสอน การสร้างสื่อการสอน การอบรมพัฒนาผู้สื่อข่าวและนักจัดรายการ การพัฒนาสื่อเพื่อชุมชน เป็นต้น
- การส่งเสริมอิสรภาพในการเผยแพร่ความรู้ (Freedom of Expression)
เช่น การจัดทำกฎหมายสื่อ การใช้สื่อเพื่อสร้างสมานฉันท์ การสร้างความตระหนักเรื่องอิสรภาพกับการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล การโจรกรรมทางปัญญา การส่งเสริมเรื่องลิขสิทธิ์ และ Creative Commons เป็นต้น
- การพัฒนาคลังความรู้เพื่อการเผยแพร่อย่างทั่วถึง (Memory of the World)
เช่น การรวบรวมจัดทำสื่อเอกสารและหนังสือเก่าที่มีคุณค่าในรูปแบบดิจิตอลที่เข้าถึงและส่งต่อได้ง่าย เป็นต้น

ด้วยความเคารพ
ทีมงานบริหารเว็บไซต์ GotoKnow.org
------------------------------------


Posted by : อาฉี , Date : 2009-04-29 , Time : 07:34:20 , From IP : 172.29.16.126

ความคิดเห็นที่ : 1




   ...

Posted by : kapi_pi , Date : 2009-07-28 , Time : 15:51:16 , From IP : 172.29.11.92

ความคิดเห็นที่ : 2




   ...

Posted by : kapi_pi , Date : 2009-07-28 , Time : 15:52:34 , From IP : 172.29.11.92

ความคิดเห็นที่ : 3




   ......

Posted by : kapi_pi , Date : 2009-07-28 , Time : 15:54:10 , From IP : 172.29.11.92

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<