ความคิดเห็นทั้งหมด : 4

ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินกทม.และปริมณฑล.....กองทัพเคลื่อน “รถสายพาน” รักษาการจุดสำคัญ


   กองทัพเคลื่อน “รถสายพาน” รักษาการจุดสำคัญ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 เมษายน 2552 16:15 น.


ASTVผู้จัดการออนไลน์ – โฆษกกองทัพบกยืนยันพร้อมออกปฏิบัติการร่วมกับตำรวจ เตรียมเคลื่อนพาหนะ-อาวุธยุทโธปกรณ์ รักษาความปลอดภัยจุดสำคัญใน กทม.-ปริมณฑล เชื่อมั่นคุมสถานการณ์ได้


วันนี้ (12 เม.ย.) หลังการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในช่วงเวลาประมาณ 14.20 น. ของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยให้อำนาจกองทัพเข้ามามีอำนาจในการเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมสถานการณ์ ช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ทีวีไทยโดยระบุว่า กองทัพพร้อมที่จะปฏิบัติการทันทีโดยใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้น

พ.อ.สรรเสริญได้ย้ำว่ากองทัพมีความจำเป็นต้องเคลื่อนอาวุธยุทโธปกรณ์และพาหนะ จำพวกรถสายพานหุ้มเกราะเพื่อใช้ในการปฏิบัติการออกมาด้วย โดยการปฏิบัติการทหารจะทำหน้าที่ร่วมกันกับตำรวจ

“ทางตำรวจ ทหารคงจะปฏิบัติหน้าที่ในลักษณะที่ใกล้เคียงกับในช่วงที่ผ่านมา เพียงแต่ว่ามาตรการทั้งหลายที่ปฏิบัติจะมีความเข้มข้นและกระชับมากขึ้น เพราะฉะนั้นตามจุดสำคัญต่างๆ ที่เป็นพื้นที่สาธารณะที่เราคิดว่าควบคุมไว้ก่อน จะทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินโดยรวม และป้องกันไม่ให้คนมาสร้างสถานการณ์” พ.อ.สรรเสริญกล่าว

พร้อมกันนั้นได้กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและทหารได้ใช้ความอดทน เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะและใช้ความรุนแรงมาตลอด แต่คิดว่าถึงเวลาจำเป็นแล้วที่จะต้องใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้น แต่ก็ยินดีหากสามารถหลีกเลี่ยงการปะทะได้

“ขออนุญาตเรียนกับพี่น้องประชาชนว่าในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล ขณะนี้หลังจากที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปแล้ว จะเห็นเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจออกปฏิบัติการในหลายพื้นที่ ซึ่งก็มีทั้งยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ทั้งหลาย ก็ขออย่าให้ตกอกตกใจ มิใช่การปฏิรูปหรือการปฏิวัติ แต่ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอะไรขึ้น แต่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและก็มั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้”


Posted by : thiopental , Date : 2009-04-12 , Time : 17:41:55 , From IP : 125.24.44.197.adsl.dynamic.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 1


   ตร.ตั้งด่าน 50 จุดทั่วกทม.ตรวจค้นอาวุธ-เตรียมแก๊สน้ำตาสลายม็อบ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 12 เมษายน 2552 18:38 น.


พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.


ผบช.น.นั่งหัวโต๊ะถกเครียดมาตรการดูแลม็อบเสื้อแดง หลังประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งตั้งด่าน 50 จุดทั่วกทม.เน้นตรวจค้นอาวุธ หวั่นมือที่สามฉวยโอกาสร้างสถานการณ์ เตรียมพร้อมกำลังพล-แก๊สน้ำตา สลายการชุมนุมหากม็อบรุนแรง

วันนี้(12 เม.ย.)เมื่อเวลา 17.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.) เรียกประชุมนายตำรวจระดับรอง ผบช.น. ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1- 9 ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ผู้บังคับบัญชากองร้อยควบคุมฝูงชนจากหน่วยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยพื้นที่ กทม.โดยมีผู้บังคับหน่วยควบคุมกำลังพลสนับสนุนการปฏิบัติตามแผน "กรกฏ 48" จากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจภูธร ตำรวจสันติบาล กองปราบปราม ตัวแทนทหาร หน่วยข่าวกรอง และ กทม. เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์ความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในไม่ช้า พร้อมปรับแผนกำลังพลในการทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยแต่ละจุดสำคัญให้มากขึ้น เนื่องจากผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนไหวแบบดาวกระจายตลอดเวลาและไม่มีจุดหมายปลายทางที่แน่นอน จึงจำเป็นต้องตรึงกำลังตำรวจไว้ดูแลสถานที่ราชการสำคัญจำนวนมากพร้อมเรียกกำลังเสริมจากหน่วยทหารและตำรวจภูธรเข้า กทม. โดยเร่งด่วนโดยเฉพาะการดูแลพื้นที่ กทม.ชั้นใน ซึ่งผู้ชุมนุมได้ปิดการจราจรในหลายเส้นทางโดยรอบทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา ถนนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา

ขณะเดียวกันที่ประชุมมีคำสั่งกำชับไปยังหน่วยปฏิบัติที่ตั้งด่านตรวจ 50 จุดรอบ กทม. ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจค้นอาวุธปืนอาวุธสงคราม วัตถุต้องสงสัย บุคคลต้องสงสัย รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่เอื้ออำนวยต่อการก่อเหตุ รถกระบะ รถตู้ ที่มีการขนคนจำนวนมาก และสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ต่อเนื่องและให้ตรวจตราเฝ้าระวังกลุ่มมือที่ 3 เป็นพิเศษที่อาจฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยขณะนี้ได้ นอกจากนี้ที่ประชุมยังสั่งการให้ตำรวจดูแลพื้นที่เฝ้าระวังอย่างแน่นหนาและให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และให้เตรียมพร้อมกำลังพล และอุปกรณ์แก๊สน้ำตาในการเข้าสลายการชุมนุมหากมีความรุนแรงเกิดขึ้น


Posted by : thiopental , Date : 2009-04-12 , Time : 20:13:59 , From IP : 125.24.44.197.adsl.dynamic.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 2


   “โจรตัวพ่อ” แหลสื่อนอกทหารยิงหัวสมุนดับ ยังด้านอีกไม่เคยโกงชาติ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 เมษายน 2552 19:09 น.




นช.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นช่วงเวลา 18.00น. ที่ผ่านมา


“นช.ทักษิณ” โกหกผ่านซีเอ็นเอ็นอีกแล้ว อ้าง ม็อบเสื้อแดงชุมนุมโดยสงบ แต่ถูกทหารยิงใส่จนมีผู้ชีวิต ปฏิเสธปากสั่น ถูกกล่าวหาว่าโกงชาติอย่างไม่เป็นธรรม และถูกขับไล่จากกระบวนการผิดรัฐธรรมนูญ โถ ทำเป็นห่วง อยากให้ยุติความรุนแรงหันหน้าเข้าหากัน ใช้สันติวิธีแก้ปัญหา

วันนี้(13เม.ย.)เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีทจริตการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯ และอดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น ถึงจุดประสงค์ให้ประชาชนออกมาปฏิวัติว่า ต้องการเห็นประชาธิปไตยที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริง ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยแท้จริง และต้องการเห็นประชาธิปไตยมาด้วยความสงบสุขและสันติภาพ แต่ตอนนี้ฝ่ายทหารมีการใช้ความรุนแรงกับประชาชน

ส่วนการที่พรรคถูกยุบจากการซื้อเสียงนั้น นช.ทักษิณ กล่าวว่า ในประเทศไทยขณะนี้มีการแทรกแซงในเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ ด้านประชาชนในประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องสองมาตรฐานในการตัดสิน ซึ่งตนต้องการให้กำจัดระบบ 2 มาตรฐาน ซึ่งระบบความยุติธรรมยังไม่เกิดขึ้นในประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น ถามว่า ทำไมต้องการกลับประเทศไทยและจะกลับเมื่อไหร่ นช.ทักษิณ ชี้แจงว่า จะกลับไปต่อเมื่อช่วงเวลาเหมาะสม และต้องการจะเห็นการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยความสงบ

“และยังกล่าวหาว่ามีการใช้ความรุนแรงกับประชาชนซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์ โดยประชาชนเหล่านั้นต้องการจะเรียกร้องประชาธิปไตย และเรียกร้องความยุติธรรมให้เกิดขึ้น”

ส่วนเรื่องที่ยังมีข้อหาคอร์รัปชั่นคนไทยจะเชื่อถือ พ.ต.ท.ทักษิณได้มากน้อยแค่ไหนนั้น อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธในเรื่องนี้ โดยกล่าวว่ากระบวนการขับไล่ตนเองออกจากตำแหน่งเป็นกระบวนการไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และใช้วิธีที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายในการขับไล่ออกจากตำแหน่ง ส่วนหลังจากนี้ต้องการให้ทุกคนมาอยู่ร่วมกัน ยุติความรุนแรง และอยากให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน ใช้วิธีการสันติในการแก้ไขปัญหา

ในการตอบคำถามของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นมีการกล่าวหาฝ่ายทหารว่าโกหกต่อประชาชน โดยบอกว่ามีผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมที่เกิดขึ้น แต่จากการยืนยันของฝ่ายรัฐบาลเท่าที่ผ่านมา จากการตรวจสอบที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด


Posted by : thiopental , Date : 2009-04-13 , Time : 20:16:13 , From IP : 125.24.69.161.adsl.dynamic.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 3


   “อภิสิทธิ์” ไล่ยึดพื้นที่สื่อนอกคืน ให้สัมภาษณ์ CNN โต้ นช.แม้ว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 เมษายน 2552 19:16 น.



ASTVผู้จัดการออนไลน์ – “อภิสิทธิ์” ไล่ตามยึดพื้นทื่สื่อต่างประเทศคืนจาก นช.ทักษิณ โต้คำโกหกที่บอกว่าประเทศไทยไม่มีประชาธิปไตย ทั้งๆ ที่รัฐบาลนี้ก็เป็นผลมาจากการเลือกตั้งครั้งเดียวกันกับรัฐบาลก่อนหน้าที่สนับสนุน นช.ทักษิณ


วันนี้ (13 เม.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 19.00น. ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ถึงสถานการณ์การจลาจลในประเทศไทยที่ถูกก่อขึ้นโดยกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวโต้ตอบคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กล่าวกับซีเอ็นเอ็นก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับสถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษ ในช่วงบีบีซีเวิล์ดนิวส์ โดยแก้ตัวว่าไม่ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินกับกลุ่ม นปช.


Posted by : thiopental , Date : 2009-04-13 , Time : 20:17:26 , From IP : 125.24.69.161.adsl.dynamic.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 4


   upload bluegy อัพโหลด รูป file เพลง

Posted by : thiopental , Date : 2009-04-13 , Time : 20:19:49 , From IP : 125.24.69.161.adsl.dynamic.totbb.net

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<