ความคิดเห็นทั้งหมด : 4

แพทย์-นักวิชาการขอนแก่นกระตุ้นต่อมรักชาติ จี้ “รัฐบาล-ทหาร-ตร.” หยุดปล่อย “นช.” พล่ามก้าวล่วงเบื้องสูง


   แพทย์-นักวิชาการขอนแก่นกระตุ้นต่อมรักชาติ จี้ “รัฐบาล-ทหาร-ตร.” หยุดปล่อย “นช.” พล่ามก้าวล่วงเบื้องสูง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 เมษายน 2552 15:47 น.


เครือข่ายนักวิชาการเพื่อประชาธิปไตยขอนแก่น ร่วมออกแถลงการณ์เพื่อแสดงจุดยืนให้รัฐบาล ทหาร ตำรวจหยุดสงวนท่าที แต่ออกมาทำหน้าที่ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างเข้มแข็งเด็ดขาด


ศูนย์ข่าวขอนแก่น - องค์กรแพทย์ และเครือข่ายนักวิชาการเพื่อประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ออกแถลงการณ์กระตุ้นต่อมสำนึกรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ของรัฐบาล ทหาร ตำรวจ จี้รัฐบาลเร่งหาคนผิดนำภาพ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ ขณะชันสูตรเผยแพร่ พร้อมยุติวิดีโอลิงค์ ที่ก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และเร่งนำข้อมูลทุจริตทำลายชาติทุกคดีของ “นช.ทักษิณ” เผยแพร่ผ่านสื่อของรัฐ

วันนี้ (1 เม.ย.) ผศ.นพ.วัฒนา หาญพาณิช และ ผศ.พญ.นฤมล ลีลายวัฒน์ อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยคณาจารย์จากคณะแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในนามเครือข่ายนักวิชาการเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดขอนแก่น ร่วมกันออกแถลงการณ์เพื่อแสดงจุดยืนของคณาจารย์องค์กรแพทย์ และนักวิชาการจังหวัดขอนแก่น ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

กรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีการโฟนอินและวิดีโอลิงค์ของนักโทษชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มายังเวทีคนเสื้อแดงทุกคืน โดยที่รัฐบาล ทหาร ตำรวจยังคงนิ่งเฉย

ผศ.นพ.วัฒนา กล่าวว่า นักวิชาการจังหวัดขอนแก่น ต้องการกระตุ้นต่อมสำนึกในความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ของคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รวมทั้งทหาร และตำรวจ

เมื่อ นช.ทักษิณ พูดจายุยงให้คนไทยแตกแยกกันมากขึ้น และจาบจ้วงองคมนตรี อันเป็นการก้าวล่วงพระเจ้าอยู่หัว จึงไม่ควรนิ่งเฉย ต้องยุติการโฟนอนและวิดีโอลิงค์ ของน.ช.ทักษิณทันที ออกมาทำหน้าที่ปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทยอย่างเข้มแข็ง และเด็ดขาด และขอให้เร่งนำข้อมูลคดีทุจริต และกระบวนการทำลายชาติทุกคดีของ นช.ทักษิณเผยแพร่ให้ประชาชนที่ไม่มีโอกาสรับทราบความจริงมาก่อน ได้รู้อย่างทั่วถึง ซึ่งรัฐบาลควรทำทันที โดยเร่งเผยแพร่ผ่านสื่อของรัฐบาลและเครือข่ายวิทยุทั่วประเทศ เพื่อลดความขัดแย้งของคนทุกพื้นที่ ที่เกิดจากการขาดข้อมูลความจริง

นอกจากนี้ องค์กรแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังต้องการให้รัฐบาลเร่งหาตัวคนกระทำผิดในการนำภาพ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ ขณะชันสูตรพลิกศพออกมาเผยแพร่ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานแพทย์ หรือบุคคลอื่น ต้องได้รับโทษ เนื่องจากการนำภาพผู้เสียชีวิตมาเผยแพร่ โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของ ญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต ย่อมเป็นการกระทำที่ผิดทั้งด้านกฎหมายและผิดศีลธรรมอย่างร้ายแรง

ด้าน ผศ.พญ.นฤมล กล่าวฝากไปยัง นช.ทักษิณ ที่พยายามสร้างแรงยั่วยุให้คนเสื้อแดงเกลียดชังคนไทยด้วยกัน และต่อต้านคนไทยที่สวมเสื้อสีเหลือง ขอให้ยุติการกระทำดังกล่าว ซึ่งแสดงถึงความเลวร้ายในใจของน.ช.ทักษิณชัดมากขึ้น ที่ต้องการให้คนอื่นทำเพื่อตนเองเท่านั้น

หาก นช.ทักษิณ รักชาติเหมือนเวลาที่พูดผ่านโทรศัพท์หรือโฟนอิน ก็ขอให้แสดงความรักชาติอย่างแท้จริง ด้วยการหยุดสร้างความแตกแยก อย่าให้ชาติต้องล่มจมไปกว่านี้ ให้กล้าเผชิญความจริง กล้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม และฝากถึงคนไทยที่มีประกาศเป็นคนเสื้อแดงและรัก นช.ทักษิณมากแล้วทำร้ายคนสวมเสื้อเหลือง ว่าขอให้มีศีลธรรมมากกว่านี้ เพราะคนไทยหรือแม้แต่คนต่างชาติล้วนสวมเสื้อเหลือง ด้วยความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัว และต้องการแสดงความกตัญญูต่อพระองค์ท่านที่ทรงงานอย่างมิรู้เหน็ดเหนื่อย เพื่อปวงชนชาวไทยมาอย่างยาวนาน

“ขอให้คนไทยคำนึงว่าเกิดเป็นคนไทยด้วยกัน ก็เสมือนเป็นญาติกัน เพราะฉะนั้นอย่าทำร้ายกัน แต่ช่วยกันทำสิ่งดีๆ เพื่อพระเจ้าอยู่หัว อย่าหลงชูแต่คนที่ปากบอกเป็นประชาธิปไตย ทำเพื่อประชาชน แต่เห็นแก่ตัวมาโดยตลอด คนไทยต้องมีจิตใจหนักแน่นและมีความกตัญญูต่อพระเจ้าอยู่หัว” ผศ.พญ.นฤมล กล่าว




Posted by : thiopental , Date : 2009-04-01 , Time : 20:40:26 , From IP : 125.24.82.78.adsl.dynamic.totbb.net

ความคิดเห็นที่ : 1


   Shall we??????

Posted by : insulin , Date : 2009-04-02 , Time : 00:16:20 , From IP : 172.29.9.214

ความคิดเห็นที่ : 2


   ทำไมตอนเสื้อเหลืองออกมาประท้วง ปิดสนามบิน ไล่ยิงกันกลางกรุงเทพ พวกนี้ไม่ออกมาพูดบ้าง

ผมไม่ทราบว่าคนที่ออกมาเรียกร้องให้จัดการกับคนนั้นคนนี้ รู้จักคำว่านิติรัฐรึป่าว?หรือว่ารู้จักแค่ Double standard
และองคมนตรีนี่สามารถวิพากษ์ วิจารณ์ได้ครับ ไม่มี ม.112 คุ้มครอง ถ้าเป็นการใส่ร้ายก็สามาฟ้องหมิ่นประมาทได้ครับ


Posted by : kwai , Date : 2009-04-02 , Time : 14:15:13 , From IP : 172.29.22.36

ความคิดเห็นที่ : 3


   เอากระทู้ที่พันทิปมาแปะ ลองไปอ่านกันดูครับ มีชาวบ้านแสดงความเห็นกันเยอะแยะ

ใครอยากคอมเมนต์ต้องลงทะเบียนก่อน เวลาทำผิดกม.จะได้จับตัวได้

/คลิกเข้าไปอ่านเลยจ้า<>


Posted by : eng , Date : 2009-04-03 , Time : 12:00:13 , From IP : 172.29.16.213

ความคิดเห็นที่ : 4


   อย่าอ้างว่าใช้สองมาตรฐาน เพราะตอนนี้คนทำผิด คือคนที่กำลังกระทำความย่อยยับแก่ชาติ คนที่ ใช้เงิน ซื้อ คน เพื่อนตัวเอง มีแต่คนไม่ฉลาด ที่ยังเชื่อมัน

Posted by : alonzo , Date : 2009-04-12 , Time : 14:00:22 , From IP : 118.173.179.195.adsl.dynamic.totbb.net

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<