ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

มีข่าวดีมาบอก แจกครีมยางพารา ขนาดทดลอง


   มอ. พบสารชะลอแก่ ในน้ำยางพารา ทำครีมหน้าขาว

มหาวิทยาลัย สงขลานรินทร์ พบความมหัศจรรย์ จากน้ำยางพาราอีกครั้ง โดยพบมี สารเบต้ากลูแคน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ชะลอเหี่ยว ช่วยให้ผิวตึง กระชับอย่างเหลือเชื่อ TCELS หนุนเต็มที่หลัง พบมูลค่า ตลาดแอนตี้เอจจิ้ง ทั่วโลกสูงถึงปีละ 2.3 ล้านล้านบาท พร้อมแจก ครีมหน้าขาวอีก 1,500 กระปุก ในงาน ฉลองครบรอบ 90 ปี กระทรวงสาธารณสุข 20-23 มีนาคม อิมแพค ชาเลนเจอร์2 เมืองทองธานี

หลังประสบ ความสำเร็จ จากการส่ง ครีมหน้าขาว จากน้ำยางพารา สุดยอด
นวัตกรรม จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ออกสู่ตลาด มีกระแสตอบรับจาก ประชาชน อย่างท่วมท้น ล่าสุดทีมนักวิจัยจาก คณะวิทยาศาสตร์ นำโดย รศ.ดร.รพีพรรณ วิทิตสุวรรณกุล เตรียมผลักดัน ผลิตภัณฑ์ชะลอวัย ออกสู่ตลาดอีกครั้ง โดยยึดคอนเซ็ปต์ เดิมคือใช้สารสกัด จากน้ำยางพารา ที่มีสาร ซุปเปอร์แอนตี้ออกซิแดนท์สูง สามารถชะลอ ความชราอย่างได้ผล

ดร.รพีพรรณ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ทำให้ ผิวขาวจากซีรั่ม น้ำยางพารา หรือที่คนทั่วไปรู้จักกัน ในนามครีมหน้าขาว จากน้ำยางพารานั้น ในกระบวนการของ การผลิตสารสกัดดังกล่าว มีส่วนของชีวเคมี ที่สามารถนำมาสร้างมูลค่า เพิ่มได้อีกอย่างน้อย 3 ชนิดคือ เอนไซม์กลุ่ม ไฮโดรเลส (Hydrolases) กลูเคเนส (Glucanase) และ ไคติเนส (Chitinase) ที่มีประสิทธิ ภาพในการย่อย สลายผนังของยีสต์ ทำให้เกิดสารใหม่เรียกว่าเบต้ากลูแคน ที่มีทั้งโมเลกุลใหญ่และเล็ก มีคุณสมบัติกระตุ้นการทำงานของเซลล์ ให้ทำหน้าที่สร้าง ภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยโมเลกุลใหญ่นั้น เมื่อรับประทานเข้า ไปสามารถย่อยสลายได้โดยน้ำย่อยในร่างกาย ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายดีขึ้น ทำให้ร่างกายแข็งแรงดูอ่อนกว่าวัย ส่วนโมเลกุลเล็ก มีการนำไปใช้ประโยชน์ในการกระตุ้นเซลล์ของผิวหนัง เมื่อนำไปใส่ในเครื่องสำอางชั้นสูง จะเกิดผลในการกระตุ้น ระบบภูมิคุ้มกันผิวหนังและกระตุ้น การสร้างใยคอลลาเจน ในเซลล์ช่วยให้ผิวดูตึงกระชับ

นายจรัญ จักรวาลชัยศรี รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย (TCELS) กล่าวว่า จากข้อมูลทางการตลาดพบว่า ในปี 2007 ตลาดแอนตี้เอจจิ้งทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มผลิต ภัณฑ์ดูแลผิวนั้นมีมูลค่าการตลาดสูงถึง 65.7 พันล้านเหรียญ หรือ ประมาณ 2.3 ล้านล้านบาท ซึ่ง TCELS ได้เคยให้การสนับสนุนโครงการผลิตครีมหน้า ขาวจากน้ำยางพาราของ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์มาแล้ว และได้รับการตอบรับ จากประชาชนเป็นอย่างดีเรื่อง ประสิทธิภาพของครีม จึงมีความเห็นว่า ควรจะสนับสนุนโครงการระยะสอง ต่อไป โดยได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำ คำของบประมาณ จากสำนักงบประมาณ เพื่อขอสนับสนุนการวิจัย โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณในการดำเนินการทั้งสิ้น 10 ล้านบาท ต่อยอดองค์ความรู้ที่มีอยู่แล้ว เพื่อขยายปริมาณการผลิตสู่การจำหน่ายต่อไป

นายจรัญ กล่าวว่า ในโอกาสฉลองครบรอบ 90 ปี กระทรวงสาธารณสุข TCELS ได้ร่วมแสดงความยินดี โดยได้ร่วมออกบูธนิทรรศการนำเสนอผลงานด้วย และเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์จากงานวิจัยชิ้นนี้ จะมีการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ครีมหน้าขาวจากน้ำยางพาราให้อีก 1,500 กระปุก โดยจะแจกระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ 13.00 น. และ 17.00 น. ณ บูธ C25 อาคารชาเลนเจอร์ 2 เมืองทองธานี สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-6445499 , 087-9967877 ,081-9133697



Posted by : psu-itc , E-mail : (Nuangz@hotmail.com) ,
Date : 2009-03-19 , Time : 11:07:08 , From IP : 192.168.121.22


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<