ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

รถพลังงานน้ำ ไฮโดรเจน


   ใครสนใจใช้พลังงานน้ำแทนเชื้อเพลิงทางนี้คับ http://www.carwaterthai.com/tigerservice

Posted by : คนจร , E-mail : (pwatjc@gmail.com) ,
Date : 2009-03-09 , Time : 23:28:55 , From IP : 222.123.143.70


ความคิดเห็นที่ : 1


   เทคโนโลยีดังกล่าวได้กำเนิดขึ้นที่เมืองไทยแล้วรถพลังงานน้ำ ไฮโดรเจน

คงเป็นที่ทราบกันดีว่าในปีหนึ่ง ๆ ไทยต้องนำเข้า น้ำมันจากต่างประเทศมากกว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งมีมูลค่ามหาศาล
ที่เราต้องจ่ายให้กับประเทศแถวตะวันออกกลาง ดังนั้นทั่วโลกหรือแแม้แต่ไทยเอง ก็พยายามวิจัยพลังงานทดแทนวิธี
ต่าง ๆ ที่จะมาทดแทนน้ำมัน ทีมีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นเรื่อย ๆ
BMW เป็นค่ายรถค่ายหนึ่งของยุโรป ที่กำลังพยายามพัฒนารถไฮโดรเจน คาดว่าอีกไม่กี่ปี จะผลิตรถใช้ไฮโดรเจน
ออกมาขายได้ วิดีโอคลิป รถไฮโดรเจน BMW แต่ ...

วันนี้ !! เทคโนโลยีดังกล่าวได้กำเนิดขึ้นที่เมืองไทยแล้ว
โดยคุณ สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา และได้เปิดตัว รีแอคเตอร์ เป็นที่ฮือฮาในวงการ คนใช้รถทั่วประเทศ โดยมีการ
แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อ 23 สิงหาคม 2551 ปีที่ผ่านมา และได้ผ่านการทดสอบสินค้าอย่างหนักก่อนที่จะพัฒนา
ออกมาขายต้นปี 2552 และได้จดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว

" Hydrogen Generator "
Hydrogen Generator คือผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงานที่ใช้คู่กับน้ำมันเชื้อเพลิง เบนซิน ดีเซล NGV LPG สามารถประหยัด
ถึง 40-60 % และกำลังเดินหน้าพัฒนาให้ประหยัด 75 % และ 90 % ตามลำดับ สินค้าได้ผ่านการรับรองจาก 3 สถาบันหลัก
ในเรื่องคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัย สินค้ามีขนาดกะทัดรัด ติดตั้งในห้องเครื่อง ไม่มีการเจะหรือดัดแปลงรถ

จุดเด่นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
1. ควบคุมด้วยระบบ CPU (หน่วยประมวลผลการทำงาน)
2. ปรับการผลิตก๊าซ ได้ตามรอบของเครื่องยนต์
3. ตรวจสอบน้ำด้วยแสงอินฟาเรด (Infrared)
4. ปลอดภัย เพราะเมื่อเครื่องสร้างก๊าซให้เกิดขึ้นแล้ว เครื่องยนต์จะดูดไปใช้เลย ไม่มีการสะสม หรือเก็บไว้ในถัง
เหมือนกับแก๊ส NGV หรือ LPG
5. มีระบบระบายความร้อน ควบคุมด้วยอิเล็คทรอนิค
6. ไม่มีมลพิษ เพราะไอเสียที่เกิดจากการสันดาปนั้น จะปนออกมารวมตัวกับออกซิเจนกลายเป็นน้ำอีกครั้ง
7. มีระบบป้องกันการเสียหายของแบตเตอรีรถยนต์ ควบคุมด้วยวงจรอิเล็คทรอนิค (Power Control)
8. ทำให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ไม่เกิดก๊าซคาร์บอน
9. เครื่องมีอัตราการเร่งที่ดีขึ้น โดยใช้เชื้เพลิงน้อยลง
10.ไม่มีการดัดแปลงเครื่องยนต์ ไม่มีผลต่อการทำงานของเครื่อง
และข้อดีอื่น ๆ อีกมากมาย กดที่นี้
ระบบการทดสอบด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ควบคุมทุกขั้นตอนของการตรวจสอบเครื่องยนต์ทำงาน

ด้วยวิวัฒนาการที่ทันสมัย ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมและทดสอบทั้งระบบ

ผลการทดสอบการใช้งานบางส่วน
1.เครื่องยนต์ผ่านการทดสอบอย่างหนักมากกว่า 40,000 กิโลเมตร ไม่มีปัญหาการใช้งานใด ๆ
2. ประหยัดสุดๆ ระยะทางประมาณ 560 กิโลเมตร วิ่งจากกรุงเทพฯถึงอุดรธานี ใช้น้ำมันเสริมเพียง 10 ลิตร
3. ทดสอบรุ่น BT-50 ระยะทาง 250 กม. ใช้เชื้อเพลิงเพียง 4 ลิตร
และผลการทดสอบอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

วันนี้ !! เทคโนโลยีก้าวมาหาท่านแล้ว รีบคว้าโอกาส...
ณ วันนี้ กัมพูชา ลาว ซื้อลิขสิทธิ์ เป็นตัวแทนจำหน่าย และมีอีกหลายประเทศที่กำลังทำสัญญา แล้วคนไทยต้นกำเนิด
สินค้า High Tecnology นี้ จะรอช้าทำไม โอกาสมา รีบคว้าด่วน !!

ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม

ได้ที่http://www.carwaterthai.com/tigerservice/

ข้อมูลการแถลงข่าวเตรียมเปิดตัว รีแอคเตอร์ จากสื่อต่าง ๆ


นายสุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา เดิมเป็นชาว จ.ราชบุรี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ และเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนจ่าอากาศ เริ่มต้นรับราชการที่กองบิน 23 จ.อุดรธานี เป็นเวลา 6 ปี จากนั้นได้ศึกษาต่อในหลายสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ กระทั่งจบการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาวิศวกรรม อากาศยาน จากประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปีในบริษัทผู้ผลิตอากาศยานยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น โบอิ้ง หรือ แอร์บัส ทำงานในองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา มีผลงานการประดิษฐ์ที่ทำให้ประหลาดใจหลายอย่าง จนเพื่อนร่วมงานขนานนามว่า "พ่อมด"
"สุมิตร" เล่าถึงที่มาของแนวคิดในการพัฒนาอุปกรณ์เพื่อนำเอาพลังงานน้ำมาใช้ว่า ตั้งใจทำให้คนไทยและโลกรู้ว่าน้ำเป็นพลังงานทดแทนได้ เพราะน้ำมีพลังงานมหาศาล

แต่ยังไม่มีใครนำพลังงานของน้ำมาใช้อย่างเต็มที่ ในอดีตที่ผ่านมามีการนำพลังงานจากน้ำมาแปรรูปเพื่อใช้ประโยชน์ เช่น การพัฒนาเรือเหาะ เอดินเบิร์ก แต่ก็เกิดความล้มเหลว จากนั้นความพยายามดังกล่าวก็หายไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทาย ทำให้ตลอด 30 ปีของการทำงาน พยายามคิดค้นว่าจะเอาพลังงานที่จะเป็นพลังงานตลอดกาลมาใช้ได้อย่างไร ส่วนเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจน อาศัยหลักการแยกน้ำด้วยไฟฟ้า ทำให้ได้ก๊าซไฮโดรเจน 2 อะตอม และ ออกซิเจน 1 อะตอม โดยใช้อุปกรณ์ที่พัฒนาขึ้นเรียกว่า "รีแอคเตอร์" เป็นตัวแยก เมื่อนำไปติดตั้งกับรถยนต์จะใช้ไฟฟ้ากระแสตรงจากแบตเตอรี่รถ 12 โวลต์ เข้ามาทำการแยกโดยขั้วบวกจะมีปฏิกิริยาของออกซิเจน ขั้วลบจะเป็นปฏิกิริยาของไฮโดรเจนในการแยกโมเลกุลน้ำ และได้ไฮโดรเจนซึ่งเป็นเชื้อเพลิง แล้วส่งเข้าไปสันดาปในเครื่องยนต์

จุดเด่นของ "รีแอคเตอร์" คือ ปฏิกิริยาการแยกน้ำจะเกิดขึ้นทีละน้อย ตามความต้องการของเครื่องยนต์

โดยไม่ต้องนำไฮโดรเจนที่ได้ไปเก็บไว้ในถังเก็บ เมื่อผลิตไฮโดรเจนออกมาได้แล้วก็ส่งออกไปยังเครื่องยนต์ ทำให้เกิดการจุดระเบิดขึ้น เพราะคุณสมบัติที่ดีของไฮโดรเจนก็คือมีการเผาไหม้ได้สูงและมีการจุดระเบิดที่ต่ำมาก เหมือนเครื่องยนต์ที่ใช้กันในปัจจุบัน เทคโนโลยีทุกวันนี้ในการผลิตไฮโดรเจนโดยใช้วิธีการคล้ายๆ กัน จะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "อิเล็กโทรไรท์เตอร์" ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีที่คล้ายๆ กันหมด

"ปฏิกิริยาแยกน้ำจะเกิดความร้อนสูง ยากแก่การควบคุม ซึ่งเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดอันตรายได้ แต่รีแอคเตอร์ที่พัฒนาขึ้น สามารถควบคุมความร้อนให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย ที่สำคัญใช้น้ำเป็นวัตถุดิบต้นกำเนิดของเชื้อเพลิง ซึ่งหาได้ง่าย ราคาถูก และประการสุดท้าย คือ ไอเสียที่เกิดจากการสันดาปนั้น จะปนออกมารวมตัวกับออกซิเจนกลายเป็นน้ำอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นไอเสียบริสุทธิ์" นายสุมิตรกล่าว


ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น นายสุมิตรบอกว่า เป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญอย่างมาก และยังคงมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆ กับการพัฒนา "รีแอคเตอร์ 2"

ขณะนี้ได้ออกแบบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ให้เป็นตัวทำหน้าที่ตรวจสอบความผิดปกติของการทำงานในระบบทั้งหมด วงจรนี้จะทำงานร่วมกับ ไมโครคอนโทรลเลอร์ ที่จะเป็นตัวควบคุมการทำงานของรีแอคเตอร์กับเครื่องยนต์ เพื่อให้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่น้อยลง และได้ผลผลิตคือ ไฮโดรเจนในปริมาณที่เป็นสัดส่วนกับความต้องการของเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ก่อนหน้านี้ สมิตร เคยบอกเอาไว้ว่า รถยนต์ขับเครื่องด้วยพลังงานใหม่นี้ ใช้พลังงานผสมผสาน แบบประหยัดสุดๆ ระยะทางประมาณ 560 กิโลเมตร วิ่งจากกรุงเทพฯถึงอุดรธานี ใช้น้ำมันเสริมเพียง 10 ลิตร เท่ากับว่า รถที่ว่านี้ีัอัตราประหยัดพลังงานที่ 56 กิโลเมตรต่อลิตรนั่นเอง
"จุดประสงค์ที่คิดค้นเกิดจากอยากให้โลกรู้ว่า น้ำสามารถเป็นพลังงานทดแทนได้ในอนาคต จึงได้พัฒนาอุปกรณ์ตัวนี้ขึ้นมา นอกจากนี้รีแอคเตอร์ยังเป็นตัวแก้ปัญหามลพิษ

สภาวะปัญหาของโลกในปัจจุบันที่เกิดสภาวะโลกร้อน เพราะการใช้น้ำมาเป็นพลังงานเป็นเชื้อเพลิง จะทำให้ลดภาวะโลกร้อนและแก้ปัญหามลพิษไปด้วย ผลงานชิ้นนี้จะไม่ใช่ชิ้นแรกและชิ้นสุดท้าย ขอให้คนไทยเป็นกำลังใจให้ผมและทีมงานทำหน้าที่ต่อไปให้สำเร็จ
เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป" นายสุมิตรกล่าว ในเบื้องต้นทีมคิดค้นพัฒนา "รีแอคเตอร์"ยัังไม่ได้กล่าวถึงต้นทุนการ
ผลิตหรือการพัฒนาในเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด

สนใจติดต่อคุณ : ภาณุวํฒน์

ได้ที่http://www.carwaterthai.com/tigerservice/

(ยานพาหนะ, บริการด้านยานยนต์, )

ตรวจสอบเลขที่บัญชี ที่หลอกลวงได้ที่นี่

http://www.pantipmarket.com/alert.html



Posted by : คนจร , E-mail : (pwatjc@gmail.com) ,
Date : 2009-03-11 , Time : 23:57:27 , From IP : 222.123.181.228


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<